intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty CP Dịch vụ Cơ khí Hàng hải

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:136

49
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài giúp cho Công ty Cổ phần Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C) có cái nhìn rõ hơn về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của mình; từ đó nhận ra được những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức để có những chiến lược kinh doanh cụ thể trong quá trình phát triển của mình; xác định con đường đi của Công ty Cổ phần Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C) trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu về năng lượng để phát triển nền kinh tế Việt Nam giai đoạn đến năm 2015.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty CP Dịch vụ Cơ khí Hàng hải

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------------------------NGÔ THỊ HỒNG THU<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> DỊCH VỤ CƠ KHÍ HÀNG HẢI (PTSC M&C) GIAI ĐOẠN 2011 - 2015<br /> <br /> Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> …......................................<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC :<br /> TS. NGUYỄN NGỌC ĐIỆN<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2012<br /> <br /> Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty CP Dịch vụ Cơ khí Hàng hải<br /> (PTSC M&C) giai đoạn 2011 - 2015<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo Khoa Kinh tế và Quản lý,<br /> Viện sau Đại Học - Đại học Bách Khoa Hà nội, toàn thể các Phòng, Ban chức năng<br /> của Công ty Cổ phần Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C), bạn bè, đồng nghiệp<br /> đã giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và hoàn thành luận văn.<br /> Đặc biệt tôi xin được bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến Tiến sĩ Nguyễn<br /> Ngọc Điện – giảng viên Khoa Kinh tế và Quản lý - Trường Đại học Bách Khoa Hà<br /> nội đã trực tiếp hướng dẫn và tận tình giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu<br /> và hoàn thành luận văn Thạc sỹ này.<br /> Trong quá trình nghiên cứu, mặc dù đã có sự cố gắng của bản thân, song<br /> do khả năng và kinh nghiệm có hạn, thời gian nghiên cứu không nhiều nên luận<br /> văn không tránh khỏi một số thiếu sót ngoài mong muốn, những hạn chế nhất định;<br /> vì vậy tôi rất mong được quý thầy cô giáo, các đồng nghiệp góp ý để các nghiên<br /> cứu trong luận văn này được áp dụng vào thực tiễn.<br /> <br /> Hà nội,<br /> <br /> tháng<br /> <br /> năm 2012<br /> <br /> Học viên<br /> <br /> Ngô Thị Hồng Thu<br /> <br /> Ngô Thị Hồng Thu – QTKD 2010<br /> <br /> Page 1<br /> <br /> Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty CP Dịch vụ Cơ khí Hàng hải<br /> (PTSC M&C) giai đoạn 2011 - 2015<br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> Trang phụ bìa………………………………………………………………….<br /> <br /> 0<br /> <br /> Lời cảm ơn ……………………………………………………………………<br /> <br /> 1<br /> <br /> Mục lục ……………………………………………………………………….<br /> <br /> 2<br /> <br /> Danh mục các ký hiệu, chữ viết tắt …………………………………………..<br /> <br /> 8<br /> <br /> Danh mục các bảng………………. …………………………………………..<br /> <br /> 9<br /> <br /> Danh mục các hình vẽ, đồ thị……. …………………………………………..<br /> <br /> 11<br /> <br /> MỞ ĐẦU……………………………………………………………………..<br /> <br /> 12<br /> <br /> CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC VÀ XÂY DỰNG<br /> CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> 1.1<br /> <br /> Tổng quan về chiến lược và quản trị chiến lược…………….........<br /> <br /> 15<br /> <br /> 1.1.1<br /> <br /> Khái niệm chiến lược……………………………………………..<br /> <br /> 15<br /> <br /> 1.1.2<br /> <br /> Quản lý chiến lược ……………………………………………….<br /> <br /> 16<br /> <br /> 1.1.3<br /> <br /> Hoạch định chiến lược……………………………………………..<br /> <br /> 18<br /> <br /> 1.1.3.1<br /> <br /> Định nghĩa hoạch định chiến lược…………………………………<br /> <br /> 18<br /> <br /> 1.1.3.2<br /> <br /> Ý nghĩa của hoạch định chiến lược…………………………………<br /> <br /> 19<br /> <br /> 1.1.4<br /> <br /> Các cấp quản lý chiến lược………………………………………..<br /> <br /> 19<br /> <br /> 1.2<br /> <br /> Các bước của quá trình hoạch định chiến lược…………………….<br /> <br /> 20<br /> <br /> 1.2.1<br /> <br /> Phân tích môi trường………………………………………………<br /> <br /> 20<br /> <br /> 1.2.1.1<br /> <br /> Phân tích môi trường vĩ mô………………………………………...<br /> <br /> 21<br /> <br /> a<br /> <br /> Phân tích môi trường kinh tế ……………………………………..<br /> <br /> 21<br /> <br /> Ngô Thị Hồng Thu – QTKD 2010<br /> <br /> Page 2<br /> <br /> Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty CP Dịch vụ Cơ khí Hàng hải<br /> (PTSC M&C) giai đoạn 2011 - 2015<br /> b<br /> <br /> Phân tích môi trường chính trị, pháp luật…………………………<br /> <br /> 21<br /> <br /> c<br /> <br /> Phân tích môi trường văn hóa - xã hội…………………………….<br /> <br /> 22<br /> <br /> d<br /> <br /> Phân tích môi trường tự nhiên…………………………………….<br /> <br /> 22<br /> <br /> e<br /> <br /> Phân tích môi trường khoa học và công nghệ…………………….<br /> <br /> 22<br /> <br /> 1.2.1.2<br /> <br /> Phân tích môi trường ngành……………………………………….<br /> <br /> 23<br /> <br /> a<br /> <br /> Phân tích các đối thủ cạnh tranh…………………………………..<br /> <br /> 25<br /> <br /> b<br /> <br /> Phân tích hiểm họa xâm nhập ngành của các đối thủ tiềm ẩn……..<br /> <br /> 25<br /> <br /> c<br /> <br /> Phân tích áp lực của khách hàng………………………………….<br /> <br /> 26<br /> <br /> d<br /> <br /> Phân tích áp lực của nhà cung cấp………………………………..<br /> <br /> 26<br /> <br /> e<br /> <br /> Phân tích áp lực của các sản phẩm mới thay thế……………………<br /> <br /> 27<br /> <br /> 1.2.1.3<br /> <br /> Phân tích môi trường bên trong……………………………………<br /> <br /> 27<br /> <br /> a<br /> <br /> Nguồn nhân lực……………………………………………………<br /> <br /> 27<br /> <br /> b<br /> <br /> Khả năng tài chính của doanh nghiệp…………………………….<br /> <br /> 28<br /> <br /> c<br /> <br /> Hoạt động Marketing………………………………………………<br /> <br /> 29<br /> <br /> d<br /> <br /> Năng lực quản trị………………………………………………….<br /> <br /> 29<br /> <br /> e<br /> <br /> Hoạt động nghiên cứu và phát triển……………………………….<br /> <br /> 29<br /> <br /> f<br /> <br /> Các hoạt động sản xuất……………………………………………<br /> <br /> 30<br /> <br /> 1.2.2<br /> <br /> Xác định sứ mệnh và mục tiêu……………………………………..<br /> <br /> 30<br /> <br /> 1.2.3<br /> <br /> Phân tích và lựa chọn chiến lược…………………………………..<br /> <br /> 31<br /> <br /> 1.2.3.1<br /> <br /> Chiến lược cấp Công ty…………………………………………….<br /> <br /> 31<br /> <br /> a<br /> <br /> Chiến lược tăng trưởng tập trung………………………………….<br /> <br /> 32<br /> <br /> b<br /> <br /> Chiến lược phát triển bằng cách hội nhập (liên kết)………………<br /> <br /> 32<br /> <br /> Ngô Thị Hồng Thu – QTKD 2010<br /> <br /> Page 3<br /> <br /> Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty CP Dịch vụ Cơ khí Hàng hải<br /> (PTSC M&C) giai đoạn 2011 - 2015<br /> c<br /> <br /> Chiến lược tăng trưởng bằng cách đa dạng hóa……………………<br /> <br /> 32<br /> <br /> d<br /> <br /> Chiến lược suy giảm……………………………………………….<br /> <br /> 33<br /> <br /> Lựa chọn chiến lược………………………………………………<br /> <br /> 33<br /> <br /> 1.2.3.2<br /> a<br /> <br /> Nhận biết chiến lược hiện tại của Công ty………………………..<br /> <br /> 33<br /> <br /> b<br /> <br /> Phân tích vốn đầu tư………………………………………………<br /> <br /> 34<br /> <br /> c<br /> <br /> Lựa chọn chiến lược công ty………………………………………<br /> <br /> 34<br /> <br /> d<br /> <br /> Đánh giá chiến lược lựa chọn………………………………………<br /> <br /> 34<br /> <br /> 1.3<br /> <br /> Các công cụ hoạch định chiến lược………………………………..<br /> <br /> 35<br /> <br /> 1.3.1<br /> <br /> Bảng tổng hợp môi trường kinh doanh…………………………….<br /> <br /> 35<br /> <br /> 1.3.2<br /> <br /> Ma trận cơ hội, ma trận nguy cơ……………………………………<br /> <br /> 37<br /> <br /> 1.3.3<br /> <br /> Phương pháp lựa chọn chiến lược kinh doanh……………………<br /> <br /> 39<br /> <br /> 1.3.3.1<br /> <br /> Phương pháp ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài……………….<br /> <br /> 39<br /> <br /> (EFE matrix_ Extenal Factor Evaluation matrix)<br /> 1.3.3.2<br /> <br /> Phương pháp ma trận đánh giá các yếu tố bên trong………………<br /> <br /> 40<br /> <br /> (IEF matrix_ Internal Evaluation matrix)<br /> 1.3.3.3<br /> <br /> Phương pháp ma trận SWOT………………………………………<br /> <br /> 41<br /> <br /> 1.3.3.4<br /> <br /> Mô hình BCG (Boston Consulting Group) ……………………….<br /> <br /> 43<br /> <br /> 1.3.3.5<br /> <br /> Công cụ để lựa chọn chiến lược: Ma trận QSPM (Ma trận hoạch định<br /> chiến lược định lượng) ………………………………….<br /> <br /> 1.4<br /> <br /> Tóm tắt chương I………………………………………………….<br /> <br /> 44<br /> 46<br /> <br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT<br /> KINH DOANH VÀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY CỔ<br /> PHẦN DỊCH VỤ CƠ KHÍ HÀNG HẢI (PTSC M&C)<br /> <br /> Ngô Thị Hồng Thu – QTKD 2010<br /> <br /> Page 4<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2