intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh NHNo&PTNT huyện Phú Xuyên đến năm 2016

Chia sẻ: Trang Vo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:118

41
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn tập trung nghiên cứu hoạt động thực tiễn của NHNo&PTNT huyện Phú xuyên trong những năm gần đây trong tương quan so sánh với hoạt động của các ngân hàng thương mại khác trên cùng địa bàn. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh NHNo&PTNT huyện Phú Xuyên đến năm 2016

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------------------------PHẠM NGỌC LINH<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH NHNO&PTNT<br /> HUYỆN PHÚ XUYÊN ĐẾN NĂM 2016<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS. NGUYỄN NGỌC ĐIỆN<br /> <br /> Hà Nội - Năm 2014<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN..................................................................................................... i<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ......................................................................... ii<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ..................................................................................... iii<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH ....................................................................................... v<br /> MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1<br /> 1.<br /> <br /> Lý do lựa chọn đề tài....................................................................................... 1<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu ..................................................................... 2<br /> <br /> 2.1. Mục tiêu của đề tài .......................................................................................... 2<br /> 2.2. Phạm vi nghiên cứu......................................................................................... 2<br /> 3.<br /> <br /> Phương pháp nghiên cứu ................................................................................. 2<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài ......................................................... 3<br /> <br /> 5.<br /> <br /> Cấu trúc luận văn ............................................................................................ 3<br /> <br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ THUYẾT CỦA HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH<br /> DOANH .................................................................................................................. 4<br /> 1.1. Khái niệm Quản trị chiến lược và hoạch định chiến lược ................................ 4<br /> 1.1.1.Khái niệm Quản trị chiến lược ........................................................................ 4<br /> 1.1.2.Khái niệm hoạch định chiến lược .................................................................... 4<br /> 1.1.3.Mô hình quản trị chiến lược ............................................................................ 5<br /> 1.1.4.Mô hình hoạch định chiến lược ..................................................................... 18<br /> 1.2. Các dạng chiến lược ...................................................................................... 19<br /> 1.2.1.Chiến lược cấp công ty ................................................................................. 19<br /> 1.2.2. Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh ................................................................ 26<br /> 1.2.3. Chiến lược cấp chức năng ............................................................................ 29<br /> 1.3. Các công cụ phục vụ hoạch định chiến lược .................................................. 31<br /> 1.3.1. Ma trận các yếu tố bên ngoài EFE................................................................ 31<br /> 1.3.2.Ma trận các yếu tố bên trong IFE .................................................................. 32<br /> 1.3.3. Ma trận SWOT ........................................................................................... 33<br /> 1.3.4.Công cụ phân tích đầu tư – Ma trận BCG ..................................................... 35<br /> Phạm Ngọc Linh<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh<br /> 1.3.5. Công cụ phân tích cạnh tranh - Ma trận SPACE .......................................... 37<br /> 1.3.6. Công cụ phân tích lựa chọn chiến lược - Ma trận QSPM.............................. 38<br /> CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC TẠI<br /> NHNO&PTNT HUYỆN PHÚ XUYÊN ................................................................ 41<br /> 2.1. Giới thiệu tổng quan về NHNo&PTNT Việt Nam .......................................... 41<br /> 2.1.1. Sự ra đời và phát triển của NHNo&PTNT huyện Phú xuyên ........................ 43<br /> 2.1.2. Sản phẩm kinh doanh ................................................................................... 45<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức của NHNo&PTNT huyện Phú xuyên ................................... 47<br /> 2.1.4. Cơ cấu nhân sự ............................................................................................ 49<br /> 2.2. Thực trạng quản trị chiến lược và hoạt động kinh doanh tại NHNo&PTNT<br /> huyện Phú xuyên ................................................................................................... 50<br /> 2.2.1. Sơ lược về Thị trường kinh doanh ................................................................ 50<br /> 2.2.2. Phân tích ngắn gọn kết quả kinh doanh ba năm gần đây............................... 51<br /> 2.2.3. Các chiến lược hiện tại của NHNo&PTNT huyện Phú xuyên ..................... 55<br /> CHƯƠNG<br /> <br /> III:<br /> <br /> HOẠCH<br /> <br /> ĐỊNH<br /> <br /> CHIẾN<br /> <br /> LƯỢC<br /> <br /> KINH<br /> <br /> DOANH<br /> <br /> CHO<br /> <br /> NHNO&PTNT HUYỆN PHÚ XUYÊN ĐẾN NĂM 2016. .................................... 59<br /> 3.1. Phân tích môi trường ...................................................................................... 59<br /> 3.1.1. Phân tích môi trường bên ngoài ................................................................... 59<br /> 3.1.2. Phân tích môi trường bên trong .................................................................... 75<br /> 3.2. Xác định Chức năng nhiệm vụ và mục tiêu ..................................................... 85<br /> 3.2.1. Chức năng nhiệm vụ của NHNo&PTNT huyện Phú xuyên .......................... 85<br /> 3.2.2. Mục tiêu của NHNo&PTNT huyện Phú xuyên ............................................ 85<br /> 3.3. Phân tích và lựa chọn các phương án chiến lược ............................................. 86<br /> 3.3.1. Phân tích ma trận SWOT của NHNo&PTNT huyện Phú Xuyên .................. 86<br /> 3.3.2. Xác định chiến lược kinh doanh:.................................................................. 89<br /> 3.3.3. Phân tích ma trận QSPM.............................................................................. 93<br /> 3.3.4. Các chiến lược chức năng ............................................................................ 94<br /> 3.3.4.1. Chiến lược tài chính .................................................................................. 94<br /> 3.3.4.2. Chiến lược Marketing ............................................................................... 97<br /> Phạm Ngọc Linh<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh<br /> KẾT LUẬN ......................................................................................................... 100<br /> 1.<br /> <br /> Kết luận ...................................................................................................... 100<br /> <br /> 2. Kiến nghị ......................................................................................................... 101<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................. 103<br /> <br /> Phạm Ngọc Linh<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi được thực hiện<br /> thông qua thầy hướng dẫn là TS.Nguyễn Ngọc Điện.<br /> Các số liệu kết quả nêu trong luận văn là trung thực và chưa từng được công bố<br /> trong bất kỳ công trình nào khác.<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> PHẠM NGỌC LINH<br /> <br /> i<br /> Phạm Ngọc Linh<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2