BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
--------------------------------------PHẠM NGỌC LINH<br />
<br />
HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH NHNO&PTNT<br />
HUYỆN PHÚ XUYÊN ĐẾN NĂM 2016<br />
<br />
Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br />
QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br />
TS. NGUYỄN NGỌC ĐIỆN<br />
<br />
Hà Nội - Năm 2014<br />
<br />
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN..................................................................................................... i<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ......................................................................... ii<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG ..................................................................................... iii<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH ....................................................................................... v<br />
MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1<br />
1.<br />
<br />
Lý do lựa chọn đề tài....................................................................................... 1<br />
<br />
2.<br />
<br />
Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu ..................................................................... 2<br />
<br />
2.1. Mục tiêu của đề tài .......................................................................................... 2<br />
2.2. Phạm vi nghiên cứu......................................................................................... 2<br />
3.<br />
<br />
Phương pháp nghiên cứu ................................................................................. 2<br />
<br />
4.<br />
<br />
Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài ......................................................... 3<br />
<br />
5.<br />
<br />
Cấu trúc luận văn ............................................................................................ 3<br />
<br />
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ THUYẾT CỦA HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH<br />
DOANH .................................................................................................................. 4<br />
1.1. Khái niệm Quản trị chiến lược và hoạch định chiến lược ................................ 4<br />
1.1.1.Khái niệm Quản trị chiến lược ........................................................................ 4<br />
1.1.2.Khái niệm hoạch định chiến lược .................................................................... 4<br />
1.1.3.Mô hình quản trị chiến lược ............................................................................ 5<br />
1.1.4.Mô hình hoạch định chiến lược ..................................................................... 18<br />
1.2. Các dạng chiến lược ...................................................................................... 19<br />
1.2.1.Chiến lược cấp công ty ................................................................................. 19<br />
1.2.2. Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh ................................................................ 26<br />
1.2.3. Chiến lược cấp chức năng ............................................................................ 29<br />
1.3. Các công cụ phục vụ hoạch định chiến lược .................................................. 31<br />
1.3.1. Ma trận các yếu tố bên ngoài EFE................................................................ 31<br />
1.3.2.Ma trận các yếu tố bên trong IFE .................................................................. 32<br />
1.3.3. Ma trận SWOT ........................................................................................... 33<br />
1.3.4.Công cụ phân tích đầu tư – Ma trận BCG ..................................................... 35<br />
Phạm Ngọc Linh<br />
<br />
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh<br />
1.3.5. Công cụ phân tích cạnh tranh - Ma trận SPACE .......................................... 37<br />
1.3.6. Công cụ phân tích lựa chọn chiến lược - Ma trận QSPM.............................. 38<br />
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC TẠI<br />
NHNO&PTNT HUYỆN PHÚ XUYÊN ................................................................ 41<br />
2.1. Giới thiệu tổng quan về NHNo&PTNT Việt Nam .......................................... 41<br />
2.1.1. Sự ra đời và phát triển của NHNo&PTNT huyện Phú xuyên ........................ 43<br />
2.1.2. Sản phẩm kinh doanh ................................................................................... 45<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức của NHNo&PTNT huyện Phú xuyên ................................... 47<br />
2.1.4. Cơ cấu nhân sự ............................................................................................ 49<br />
2.2. Thực trạng quản trị chiến lược và hoạt động kinh doanh tại NHNo&PTNT<br />
huyện Phú xuyên ................................................................................................... 50<br />
2.2.1. Sơ lược về Thị trường kinh doanh ................................................................ 50<br />
2.2.2. Phân tích ngắn gọn kết quả kinh doanh ba năm gần đây............................... 51<br />
2.2.3. Các chiến lược hiện tại của NHNo&PTNT huyện Phú xuyên ..................... 55<br />
CHƯƠNG<br />
<br />
III:<br />
<br />
HOẠCH<br />
<br />
ĐỊNH<br />
<br />
CHIẾN<br />
<br />
LƯỢC<br />
<br />
KINH<br />
<br />
DOANH<br />
<br />
CHO<br />
<br />
NHNO&PTNT HUYỆN PHÚ XUYÊN ĐẾN NĂM 2016. .................................... 59<br />
3.1. Phân tích môi trường ...................................................................................... 59<br />
3.1.1. Phân tích môi trường bên ngoài ................................................................... 59<br />
3.1.2. Phân tích môi trường bên trong .................................................................... 75<br />
3.2. Xác định Chức năng nhiệm vụ và mục tiêu ..................................................... 85<br />
3.2.1. Chức năng nhiệm vụ của NHNo&PTNT huyện Phú xuyên .......................... 85<br />
3.2.2. Mục tiêu của NHNo&PTNT huyện Phú xuyên ............................................ 85<br />
3.3. Phân tích và lựa chọn các phương án chiến lược ............................................. 86<br />
3.3.1. Phân tích ma trận SWOT của NHNo&PTNT huyện Phú Xuyên .................. 86<br />
3.3.2. Xác định chiến lược kinh doanh:.................................................................. 89<br />
3.3.3. Phân tích ma trận QSPM.............................................................................. 93<br />
3.3.4. Các chiến lược chức năng ............................................................................ 94<br />
3.3.4.1. Chiến lược tài chính .................................................................................. 94<br />
3.3.4.2. Chiến lược Marketing ............................................................................... 97<br />
Phạm Ngọc Linh<br />
<br />
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh<br />
KẾT LUẬN ......................................................................................................... 100<br />
1.<br />
<br />
Kết luận ...................................................................................................... 100<br />
<br />
2. Kiến nghị ......................................................................................................... 101<br />
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................. 103<br />
<br />
Phạm Ngọc Linh<br />
<br />
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi được thực hiện<br />
thông qua thầy hướng dẫn là TS.Nguyễn Ngọc Điện.<br />
Các số liệu kết quả nêu trong luận văn là trung thực và chưa từng được công bố<br />
trong bất kỳ công trình nào khác.<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
PHẠM NGỌC LINH<br />
<br />
i<br />
Phạm Ngọc Linh<br />
<br />