ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
---------------------<br />
<br />
ĐINH THỊ HƢƠNG QUỲNH<br />
<br />
NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ THANH TOÁN CỦA<br />
NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƢ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM<br />
CHI NHÁNH THÁI NGUYÊN<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG<br />
<br />
Hà Nội – 2016<br />
<br />
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
---------------------<br />
<br />
ĐINH THỊ HƢƠNG QUỲNH<br />
<br />
NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ THANH TOÁN CỦA<br />
NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƢ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM<br />
CHI NHÁNH THÁI NGUYÊN<br />
Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng<br />
Mã số: 60340201<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG<br />
<br />
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS. TRỊNH THỊ HOA MAI<br />
<br />
Hà Nội - 2016<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Em xin cam đoan luận văn thạc sỹ với đề tài „„Nâng cao chất lượng dịch vụ<br />
<br />
thanh toán tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam – chi nhánh<br />
Thái Nguyên’‟ là kết quả của quá trình học tập và nghiên cứu của riêng em.<br />
Các số liệu, tài liệu sử dụng trong luận văn hoàn toàn đƣợc thu thập ban<br />
đầu hoặc trích dẫn từ các nguồn tin cậy, bảo đảm tính chính xác, rõ ràng; việc<br />
xử lý, phân tích và đánh giá các số liệu đƣợc thực hiện một cách trung thực,<br />
khách quan.<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Em xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới Ban giám hiệu trƣờng Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia Hà Nội, đến quý thầy cô trong Khoa Tài chính - Ngân hàng, Đại<br />
học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tạo điều kiện thuận lợi để em hoàn thành<br />
luận văn này.<br />
Em xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến PGS.TS. Trịnh Thị Hoa Mai, ngƣời đã<br />
nhiệt tình hƣớng dẫn, giúp đỡ về kiến thức, phƣơng pháp nghiên cứu, phƣơng pháp<br />
trình bày để em có thể hoàn thiện nội dung và cả hình thức của luận văn.<br />
Cuối cùng, em xin dành lời cảm ơn chân thành tới gia đình, bạn bè và đồng<br />
nghiệp đã tận tình hỗ trợ, giúp đỡ em trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu đề<br />
tài luận văn này.<br />
Em xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ............................................................................. i<br />
DANH MỤC BẢNG ......................................................................................... ii<br />
DANH MỤC BIỂU ĐỒ ................................................................................... iii<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ ....................................................................................... iv<br />
PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................... 1<br />
CHƢƠNG 1. TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU NHỮNG VẤN ĐỀ<br />
LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ THANH TOÁN<br />
CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI .............................................................. 4<br />
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu .......................................................... 4<br />
1.1.1 Một số công trình liên quan đến đề tài .......................................... 4<br />
1.1.2 Kết luận chung .............................................................................. 7<br />
1.2. Dịch vụ thanh toán Ngân hàng thƣơng mại ......................................... 8<br />
1.2.1. Các khái niệm................................................................................ 8<br />
1.2.2 Các dịch vụ thanh toán chủ yếu của Ngân hàng Thương mại....... 9<br />
1.3. Chất lƣợng dịch vụ thanh toán ngân hàng ......................................... 22<br />
1.3.1 Khái niệm chất lượng dịch vụ thanh toán .................................... 22<br />
1.3.2 Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng dịch vụ thanh toán ................. 22<br />
1.3.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ thanh toán của<br />
NHTM.................................................................................................... 32<br />
1.4. Kinh nghiệm nâng cao chất lƣợng dịch vụ thanh toán của một số<br />
Ngân hàng ................................................................................................. 35<br />
1.4.1. Thực tiễn ở ngân hàng khác hệ thống ......................................... 35<br />
1.4.2. Kinh nghiệm rút ra ...................................................................... 39<br />
CHƢƠNG 2: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ THIẾT KẾ LUẬN VĂN<br />
......................................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
<br />