intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

LUYỆN TỪ VÀ CÂU LIÊN KẾT CÁC CÂU TRONG BÀI BẰNG CÁCH LẶP TỪ NGỮ

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Phuong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

425
lượt xem
42
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Hiểu thế nào là liên kết câu bằng cách lặp từ ngữ . 2. Kĩ năng: 3. Thái độ: - Biết sử dụng cách lặp để liên kết câu. - Giáo dục HS yêu Tiếng Việt, có ý thức liên kết câu bằng cách lặp từ ngữ

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LUYỆN TỪ VÀ CÂU LIÊN KẾT CÁC CÂU TRONG BÀI BẰNG CÁCH LẶP TỪ NGỮ

  1. LUYỆN TỪ VÀ CÂU LIÊN KẾT CÁC CÂU TRONG BÀI BẰNG CÁCH LẶP TỪ NGỮ I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Hiểu thế nào là liên kết câu bằng cách lặp từ ngữ . 2. Kĩ năng: - Biết sử dụng cách lặp để liên kết câu. 3. Thái độ: - Giáo dục HS yêu Tiếng Việt, có ý thức liên kết câu bằng cách lặp từ ngữ II. Chuẩn bị: + GV: Giấy khổ to viết sẵn nội dung BT2. + HS: SGK, nội dung bài học. III. Các hoạt động: T HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC G GIÁO VIÊN SINH
  2. 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Nối các vế câu Hoạt động lớp. ghép bằng cặp từ hô ứng. - Giáo viên kiểm tra 2 – 3 - 2 – 3 em. học sinh làm bài tập 2, 3 phần luyện tập mà học sinh đã làm ở tiết trước. - Giáo viên nhận xét. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: “ Liên kết các câu trong bài bằng cách lặp từ ngữ “ 32’ 4. Phát triển các hoạt 15’ động: Hoạt động lớp, nhóm.  Hoạt động 1: Phần nhận xét. Mục tiêu:Giúp HS nắm cách liên kết câu bằng cách - 1 học sinh đọc đề bài, cả lặp từ ngữ lớp đọc thầm.
  3. Phương pháp: Hỏi đáp, - Học sinh làm việc cá nhân, thảo luận. suy nghĩ và trả lời câu hỏi.  Bài 1 VD: Cả hai ví dụ đều nói về - Giáo viên yêu cầu học đền thờ. sinh đọc đề bài. - Giáo viên gợi ý:  Câu (1) và (2) của ví dụ trên đều nói về sự vật gì? - 1 học sinh đọc yêu cầu của - Giáo viên chốt lại lời bài. đúng. - Cả lớp đọc thầm suy nghĩ.  Bài 2 Từng cặp học sinh trao đổi để thử thay thế từ đền ở câu - Yêu cầu học sinh trao đổi 2 bằng một trong các từ: theo cặp để thực hiện yêu nhà, chùa, trường, lớp rồi cầu đề bài. nhận xét kết quả của sự thay thế. - Học sinh phát biểu ý kiến. VD: Nếu thay thế từ “đền” bằng một trong các từ trên
  4. thì không thể được vì nội dung hai câu không liên kết với nhau được.  Giáo viên chốt lại, bổ sung thêm: Nếu không có sự liên kết giữa các câu thì - Từ đền giúp cho 2 câu 5’ sẽ không tạo thành đoạn trên có sự liên kết chặt chẽ văn, bài văn. về nội dung  Bài 3 : + Việc lặp lại từ trong Hoạt động lớp trường hợp này có tác dụng - 2 học sinh đọc, cả lớp đọc gì ? thầm. 10’ - Học sinh minh hoạ nội  Hoạt động 2: Phần ghi dung ghi nhớ bằng cách nêu nhớ. ví dụ cho các em tự nghĩ. Mục tiêu: Giúp HS khắc
  5. sâu kiến thức Phương pháp: Động não, đàm thoại. - Yêu cầu học sinh đọc nôi dung phần ghi nhớ trong SGK. - 1 học sinh đọc yêu cầu đề bài, cả lớp đọc thầm.  Hoạt động 3: Phần - Học sinh làm bài cá nhân, luyện tập. các em gạch bằng bút chì Mục tiêu: Rèn HS làm bài mờ dưới từ ngữ được lặp lại tập đúng để liên kết câu. Phương pháp: Luyện tập. - Học sinh chỉ lại bài theo  Bài 1 lời giải đúng. - Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề bài và thực hiện - 1 học sinh đọc yêu cầu đề yêu cầu đề bài. bài 2. - Học sinh làm bài cá nhân, 2’ các em đọc lại 2 đoạn văn
  6. - Giáo viên nhận xét, chốt chọn tiếng thích hợp điền lại ý đúng. vào ô trống. 1’ - Học sinh làm bài trên giấy viết thời gian quy định dán bài lên bảng, đọc kết quả.  Bài 2 - Cả lớp sửa bài theo lời giải - Giáo viên phát giấy cho 3 đúng. – 4 học sinh làm bài trên giấy. - Giáo viên nhận xét, chốt lại lời giải đúng (tài liệu - Học sinh đọc lại phần ghi HD). nhớ. - Thi đua 2 dãy tìm từ ngữ liên kết câu.  Hoạt động 3: Củng cố.  Giáo viên nhận xét +
  7. Tuyên dương. 5. Tổng kết - dặn dò: - Học bài. - Chuẩn bị: “Liên kết các câu trong bài bằng cách thay thế từ ngữ ”.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2