intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

NHỮNG YẾU TỐ DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG CỦA THƯƠNG HIỆU TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ: Nguyen Lan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:17

445
lượt xem
45
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1998:Trung Nguyên xuất hiện ở TP.HCM bằng khẩu hiệu “Mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới” và con số 100 quán cà phê Trung Nguyên. 2000: Đánh dấu sự phát triển bằng sự hiện diện tại Hà Nội và lần đầu tiên nhượng quyền thương hiệu đến Nhật Bản 2001: Trung Nguyên có mặt trên khắp toàn quốc và tiếp tục nhượng quyền tại Singapore 2003: Ra đời cà phê hòa tan G7 và xuất khẩu G7 đến các quốc gia phát triển 2004: Mở thêm quán cà phê Trung Nguyên tại Nhật Bản, mạng lưới 600 quán cà phê tại VN, 121...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: NHỮNG YẾU TỐ DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG CỦA THƯƠNG HIỆU TRUNG NGUYÊN

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH KHOA SAU ĐẠI HỌC QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU NHỮNG YẾU TỐ DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG CỦA  THƯƠNG HIỆU TRUNG NGUYÊN GVHD: TS. LÊ TÂN BỬU ́ THỰC HIỆN: Nguyễn Minh Thúy An Trương Hoàng Chinh Ngô Thị Ngọc Diệp ̀ ̣ ̉ Huynh Thiên Thao Nguyên Nguyễn Viết Sửu Nguyễn Văn Trung Trần Thị Hải Yến
  2. NỘI DUNG TRÌNH BÀY Giới thiệu khái quát về Trung Nguyên Thương hiệu Trung Nguyên trong tâm trí khách hàng Các yếu tố dẫn đến thành công của thương hiệu TN
  3. GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ TRUNG NGUYÊN 3
  4. GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ TRUNG NGUYÊN Những ngày khởi đầu lập nghiệp ở Buôn Ma Thuột (Tháng 6 năm 1996)
  5. GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ TRUNG NGUYÊN 1998:Trung Nguyên xuất hiện ở TP.HCM bằng khẩu hiệu “Mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới” và con số 100 quán cà phê Trung Nguyên. 2000: Đánh dấu sự phát triển bằng sự hiện diện tại Hà Nội và lần đầu tiên nhượng quyền thương hiệu đến Nhật Bản 2001: Trung Nguyên có mặt trên khắp toàn quốc và tiếp tục nhượng quyền tại Singapore 2003: Ra đời cà phê hòa tan G7 và xuất khẩu G7 đến các quốc gia phát triển 2004: Mở thêm quán cà phê Trung Nguyên tại Nhật Bản, mạng lưới 600 quán cà phê tại VN, 121 nhà phân phối, 7000 điểm bán hàng và 59,000 cửa hàng bán lẻ sản phẩm
  6. GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ TRUNG NGUYÊN 2005: Khánh thành nhà máy rang xay tại Buôn Ma Thuột công suất 10,000tấn/năm & Nhà máy cà phê hòa tan lớn nhất Việt Nam tại Bình Dương với công suất 3,000tấn/năm. 2009: lần đầu tiên xuất hiện dòng sản phẩm cà phê cho phái đẹp 13/09/2010: Trung Nguyên mua lại NM cà phê hòa tan của Vinamilk 2011: chinh thức có măt tai siêu thị Cosco (My) và E-mart (Han Quôc) ́ ̣ ̣ ̃ ̀ ́ 2012: Khánh thành nhà máy cà phê Bắc Giang Nhãn hiệu tiêu biểu: Logo cà phê rang xay Logo cà phê hòa tan Logo cà phê cho phái nữ
  7. BA TRỤ CỘT CỦA TRUNG NGUYÊN  Nhà lãnh đạo cà phê thế giới Con người Giá trị cốt lõi Sản phẩm Học thuyết & Tổ chức Kênh pp cà phê Product (Coffee bible; People Global coffee sanctuary)
  8. Trung Nguyên = thương hiệu Việt, uy tín, tin cậy ̀ Nguôn: ACN - Cuộc nghiên cứu được thực hiện tại các chuỗi quán của Trung Nguyên - Thành phố diễn ra cuộc nghiên cứu và số mẫu bao gồm: Tp HCM: 212 Hà Nội: 64 Và Buôn Ma Thuột: 62
  9. Trung Nguyên = thương hiệu Việt, uy tín, tin cậy  47% người được hỏi cho rằng họ đến với TN vì đây là thương hiệu Việt uy tín, đáng tin cậy – Thể hiện mức độ quan trọng trong việc chọn một thương hiệu có chất lượng cao của người tiêu dùng • Sự uy tín thể hiện qua thời gian • Sự tin cậy thể hiện qua sự tin tưởng của nhiều người – Thể hiện xu hướng ủng hộ thương hiệu uy tín của người tiêu dùng Việt Nam  14% người được hỏi cho rằng lý do họ đến với thương hiệu Trung Nguyên vì niềm tự hào Việt Nam – Thể hiện rõ ràng sự thành công của thương hiệu Trung Nguyên trong việc gắn kết chất lượng thương hiệu với niềm tự hào của người sử dụng thương hiệu  11% muốn ủng họ tinh thần/ khát vọng dân tộc  Và 9% cho rằng họ chọn Trung Nguyên vì đây là thương hiệu đại diện cho hình ảnh quốc gia
  10. HÌNH TƯỢNG KHÁCH HÀNG Là ngườ i đam mê sáng tạo 30% Là ngườ i có lý tưở ng đ ẹp cho cu ộc 9% 2% s ống cá nhân và xã h ội 11% Là ngườ i của gi ớ i tinh hoa, tri th ức Là ngườ i có tinh th ần dân tộc/ qu ốc gia, yêu n ướ c 12% Là ngườ i có khát vọng, hoài bão 19% Là ngườ i yêu nhãn hi ệu Trung 17% Nguyên Lý do khác (sành đi ệu, m ạnh m ẽ, nghiêm túc…) ̀ Nguôn: ACN
  11. HÌNH TƯỢNG KHÁCH HÀNG  30% cho rằng những người sử dụng cà phê TN là người đam mê sáng t ạo – Thể hiện sự thành công trong việc xây dựng hình ảnh “sáng t ạo” của thương hiệu Trung Nguyên qua thời gian  19% cho rằng người sử dụng cà phê TN là người có lý tưởng đẹp trong cuộc sống – Thể hiện sự lạc quan của thương hiệu – Thể hiện tầm ảnh hưởng tích cực của thương hiệu đối với người tiêu dùng  17% người được hỏi đã gắn kết hình ảnh của giới tin hoa, người tri thức và thương hiệu TN  12% cho rằng người sử dụng cà phê TN mang hình ảnh của một người có tinh thần dân tộc/ quốc gia/ yêu nước  đây là hình ảnh rất độc đáo của thương hiệu Trung Nguyên
  12. NHỮNG YẾU TỐ DẪN ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG 
  13. Lợi thế của người đi trước & bài học mượn lực ́ ̣ ́ ̉ ́ ̀  Quyêt đinh tach ra khoi “đam đông” vao năm 1998: + San phâm được đong goi và in ân băng bao bì phức hợp ̉ ̉ ́ ́ ́ ̀ + Găn thương hiêu cua môt thức uông với sự cao câp cua điêm ban ́ ̣ ̉ ̣ ́ ́ ̉ ̉ ́ và được phuc vụ băng chinh loai cà phê cua thương hiêu minh ̣ ̀ ́ ̣ ̉ ̣ ̀  Nhanh chong xây dựng mang lưới phân phôi vao năm 2000: ́ ̣ ́ ̀ + 600 quan cà phê tai VN ́ ̣ + 121 nhà phân phôi ́ ̉ ́ + 7000 điêm ban hang̀ + 59,000 cửa hang ban lẻ san phâm ̀ ́ ̉ ̉
  14. Sự đột phá để tạo nên độc đáo và khác biệt  Công nghiêp hoa hoat đông san xuât cà phê rang xay ̣ ́ ̣ ̣ ̉ ́  Bước vao linh vực cà phê hoa tan với hương vị Viêt và đôi đâu với ̀ ̃ ̀ ̣ ́ ̀ Nestcafe +Trước khi G7 nhâp cuôc: TT cà phê hoa tan trong nước khoang ̣ ̣ ̀ ̉ 130,75 tỷ đông/năm, Nestcafe dân đâu với 55,95% thị phân, ̀ ̃ ̀ ̀ Vinacafe chiêm 38,45% thị phân và con lai là cà phê hoa tan nhâp ́ ̀ ̀ ̣ ̀ ̣ ̉ khâu  Tung cac dong san phâm cà phê rang xay cao câp và khac biêt: ́ ̀ ̉ ̉ ́ ́ ̣ Wealse, Legendee, Passiona,…
  15. Chiến lược Marketing hiệu quả  Sự kêt hợp nhip nhang cua cac hoat đông PR ́ ̣ ̀ ̉ ́ ̣ ̣  Sự tham gia nhiêt tinh cua cac phương tiên thông tin đai chung ̣ ̀ ̉ ́ ̣ ̣ ́  Phat đông môt cuôc chiên vì thương hiêu Viêt với vũ khí là chât ́ ̣ ̣ ̣ ́ ̣ ̣ ́ lượng san phâm và vân đông sự ung hô, hâu thuân cua người tiêu ̉ ̉ ̣ ̣ ̉ ̣ ̣ ̃ ̉ ̀ ̣ ́ dung Viêt, kênh phân phôi Viêṭ
  16. KHÁT VỌNG VIỆT & GIÁ TRỊ CỐT LÕI   Khéo léo kết hợp thương hiệu TN với khát vọng Việt trong các sự kiện TN với khát vọng xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam phát triển mạnh mẽ, khát khao cháy bỏng đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế.  Khát vọng của Trung Nguyên là tìm cách nâng cao chuỗi giá trị cà phê Việt Nam bằng giải pháp xây dựng cụm cà phê quốc gia ở Dăk Lăk. Đây sẽ là mô hình mẫu về canh tác bền vững  Những giá trị cốt lõi được giữ nguyên cho dù chiến lược và chiến thuật kinh doanh có chỉnh sửa để tận dụng lợi thế từ các thay đổi lớn, bất ngờ của môi trường kinh doanh và thế giới.  Chính sự kiên định của giá trị cốt lõi chứ không chỉ là chất lượng sản phẩm, thông điệp nổi bật & sáng tạo, chương trình Marketing hiệu quả… được bảo tồn một cách trân trọng như những đặc tính giá trị muôn đời của thương hiệu.
  17. CẢM ƠN SỰ THEO DÕI CỦA THẦY & CÁC BẠN XIN MỜI ĐÓNG GÓP Ý KIẾN
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2