ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
PHÂN TÍCH CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM<br />
<br />
cK<br />
<br />
CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP<br />
THỪA THIÊN HUẾ ĐỐI VỚI NHÓM SẢN PHẨM<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
PHÂN BÓN NPK BÔNG LÚA<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Hồ Thị Loan<br />
<br />
Th.S Phan Thị Thanh Thủy<br />
<br />
Lớp: K46 Marketing<br />
Niên khóa: 2012 – 2016<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2016<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Phan Thị Thanh Thủy<br />
<br />
uế<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
Để hoàn thành tốt đề tài tốt nghiệp này, tôi đã nhận<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
được sự giúp đỡ tận tình từ rất nhiều người.<br />
<br />
Trước hết, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất<br />
<br />
h<br />
<br />
đến cô Phan Thị Thanh Thủy, giảng viên giảng dạy<br />
<br />
in<br />
<br />
Bộ môn marketing, đồng thời cũng chính là giáo viên<br />
<br />
cK<br />
<br />
hướng dẫn của tôi trong đợt thực tập cuối khóa này.<br />
Xin chân thành cảm ơn cô đã tận tình hướng dẫn tôi,<br />
<br />
họ<br />
<br />
giúp tôi hoàn thành tốt trong từng giai đoạn nhỏ của<br />
công việc làm khóa luận.<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Đồng thời, tôi cũng xin gửi lời cám ơn sâu sắc đến<br />
quý công ty Cổ phần vật tư nông nghiệp Thừa Thiên<br />
<br />
ng<br />
<br />
Huế, xin cám ơn các quý anh chị trong công ty nói<br />
chung, và quý anh chị trong phòng Kinh doanh nói<br />
<br />
ườ<br />
<br />
riêng đã tận tình chỉ bảo tôi trong quá trình thực tập<br />
<br />
Tr<br />
<br />
tại công ty mình.<br />
Và xin gửi lời cám ơn chân thành đến các Cô Bác<br />
<br />
nông dân ở các huyện Hương Trà, Quảng Điền, Phú<br />
Lộc, Hương Thủy, nơi tôi tiến hành thu thập dữ liệu<br />
<br />
SVTH: Hồ Thị Loan<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Phan Thị Thanh Thủy<br />
<br />
đã giúp đỡ tôi thu thập mẫu nghiên cứu và hoàn<br />
thành tốt bài nghiên cứu này.<br />
Mặc dù đã rất cố gắng nhưng tôi biết rằng với kiến<br />
<br />
uế<br />
<br />
thức và kinh nghiệm nghiên cứu còn hạn chế của<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
mình, chắc chắn tôi sẽ không thể tránh khỏi những<br />
sai sót trong quá trình nghiên cứu, rất mong Quý thầy<br />
cô giáo và các bạn quan tâm đến đề tài rộng lượng<br />
<br />
h<br />
<br />
bỏ qua những sai sót mà tôi sẽ gặp phải.<br />
<br />
in<br />
<br />
Sinh viên<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
Hồ Thị Loan<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN ....................................................................................................... i<br />
MỤC LỤC ............................................................................................................ii<br />
DANH MỤC HÌNH...........................................................................................vii<br />
<br />
ng<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG .........................................................................................viii<br />
<br />
ườ<br />
<br />
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ.............................................................................................1<br />
1.Lý do chọn đề tài ........................................................................................................1<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.Mục tiêu nghiên cứu ..................................................................................................2<br />
2.1.Mục tiêu nghiên cứu chung ...................................................................................2<br />
2.2.Mục tiêu nghiên cứu cụ thể ...................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................2<br />
4.Phương pháp nghiên cứu...........................................................................................3<br />
4.1.Nguồn số liệu...........................................................................................................3<br />
SVTH: Hồ Thị Loan<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Phan Thị Thanh Thủy<br />
<br />
4.2. Phương pháp thu thập và xử lý số liệu ................................................................3<br />
4.2.1 Nghiên cứu định tính ...........................................................................................3<br />
4.2.2 Nghiên cứu định lượng .......................................................................................3<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ......................................5<br />
<br />
uế<br />
<br />
CHƯƠNG I: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ................5<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1. Cơ sở lý thuyết về chính sách sản phẩm ................................................................5<br />
<br />
1.1.Vai trò của chính sách sản phẩm trong phối thức marketing hỗn hợp ........... 5<br />
1.1.1 Khái niệm, cấu trúc và phân loại sản phẩm ......................................................5<br />
1.1.2. Quyết định về danh mục sản phẩm ..................................................................7<br />
<br />
h<br />
<br />
1.1..3. Quyết định về bao bì , nhãn hiệu và dịch vụ khách hàng ..........................................9<br />
<br />
in<br />
<br />
1.2. Chiến lược marketing theo chu kỳ sống sản phẩm ..........................................13<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.2.1. Khái niệm chu kì sống sản phẩm ....................................................................13<br />
1.2.2. Chiến lược marketing theo chu kỳ sống sản phẩm .......................................14<br />
2. Mô hình đễ xuất của đề tài nghiên cứu.................................................................15<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.1.Các cơ sở để hình thành mô hình nghiên cứu ...................................................15<br />
2.2. Mô hình nghiên cứu.............................................................................................17<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
3. Tình hình thị trường phân bón trong và ngoài nước ...........................................18<br />
3.1. Thị trường thế giới ...............................................................................................18<br />
3.2. Thị trường trong nước .........................................................................................18<br />
<br />
ng<br />
<br />
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY<br />
<br />
ườ<br />
<br />
CỔ PHẦN VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP THỪA THIÊN HUẾ ĐỐI VỚI<br />
NHÓM SẢN PHẨM PHÂN BÓN NPK BÔNG LÚA .......................................20<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1. Tình hình cơ bản của công ty Cổ Phần vật tư nông nghiệp Thừa Thiên Huế ........20<br />
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty Cổ phần vật tư nông nghiệp<br />
Thừa Thiên Huế ...........................................................................................................20<br />
1.2 Chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực hoạt động của công ty ................................21<br />
1.2.1 Chức năng và nhiệm vụ ....................................................................................21<br />
1.2.2 Các lĩnh vực hoạt động .....................................................................................21<br />
SVTH: Hồ Thị Loan<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Phan Thị Thanh Thủy<br />
<br />
1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý tại công ty........................................................22<br />
1.3.1 Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý ..........................................................................22<br />
1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban ......................................................23<br />
1.4. Tình hình nguồn lực của công ty giai đoạn 2013-2015...................................24<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.5. Tình hình tài sản và vốn của công ty qua 3 năm 2013-2015 ..........................27<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.6. Kết quả kinh doanh của công ty qua ba năm 2013-2015 ................................30<br />
<br />
1.7. Phân tích chính sách sản phẩm của công ty Cổ phần vật tư nông nghiệp<br />
Thừa Thiên Huế đối với nhóm sản phẩm phân bón NPK Bông lúa .....................32<br />
1.7.1. Phân tích các yếu tố môi trường marketing ảnh hưởng đến chính sách sản phẩm<br />
<br />
h<br />
<br />
của công ty Cổ phần vật tư nông nghiệp Thừa Thiên Huế............................................32<br />
<br />
in<br />
<br />
1.7.2.Chính sách cơ cấu và chủng loại sản phẩm ....................................................33<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.7.3.Chính sách chất lượng sản phẩm .....................................................................35<br />
1.7.4.Chính sách sản phẩm mới .................................................................................40<br />
1.7.5.Chính sách đa dạng hóa sản phẩm ...................................................................40<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.7.6.Chính sách bao bì và mở rộng thương hiệu....................................................40<br />
1.7.7.Kết quả tiêu thụ phân bón NPK và một số các loại phân bón khác của công<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
ty qua 3 năm 2013- 2015 ............................................................................................41<br />
2. Kết quả điều tra khách hàng về chính sách sản phẩm của công ty đối với<br />
nhóm sản phẩm phân bón NPK Bông lúa ................................................................47<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.1. Đặc điểm mẫu điều tra............................................................................................47<br />
2.1.1. Kết cấu địa phương của đối tượng điều tra .........................................................47<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.1.2. Kết cấu độ tuổi, giới tính của đối tượng điều tra ..........................................48<br />
2.1.3. Kết cấu diện tích đất trồng nông nghiệp của đối tượng điều tra .................48<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.1.4. Kết cấu trình độ văn hóa của đối tượng điều tra ...........................................49<br />
2.1.5. Kết cấu số năm làm nghề nông của đối tượng điều tra ................................49<br />
2.1.6.Các loại cây trồng chủ yếu của hộ điều tra.....................................................50<br />
2.2. Một số đặc điểm hành vi mua và sử dụng phân bón NPK và NPK Bông lúa của hộ<br />
sản xuất ..........................................................................................................................50<br />
SVTH: Hồ Thị Loan<br />
<br />
iv<br />
<br />