Ư<br />
<br />
TR<br />
G<br />
<br />
̀N<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
̣C<br />
<br />
O<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
A<br />
<br />
Đ<br />
H<br />
<br />
IN<br />
<br />
K<br />
<br />
KHOÏA LUÁÛN TÄÚT NGIÃÛP<br />
ÂAÛI HOÜC<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM GẠCH<br />
TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN GẠCH NGÓI CẦU HỌ - HÀ TĨNH<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Nguyễn Thị Thu Hà<br />
Lớp: K46A QTKD Tổng Hợp<br />
Niên khóa: 2012-2016<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
Th.S. Lê Thị Phương Thanh<br />
<br />
Ư<br />
<br />
TR<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2016<br />
<br />
G<br />
̀N<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
̣C<br />
O<br />
<br />
̣I H<br />
A<br />
<br />
Đ<br />
<br />
H<br />
<br />
IN<br />
K<br />
<br />
́H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
GVHD: Th.S Lê Thị Phương Thanh<br />
<br />
Ư<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
̀N<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
<br />
G<br />
<br />
1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.1 Mục tiêu chung ..........................................................................................................2<br />
<br />
A<br />
<br />
2.2 Mục tiêu cụ thể ..........................................................................................................2<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br />
<br />
O<br />
<br />
5. Kết cấu đề tài ...............................................................................................................3<br />
<br />
̣C<br />
<br />
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..............................................4<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM.................................4<br />
<br />
K<br />
<br />
1. Khái quát về hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp .....................................4<br />
<br />
IN<br />
<br />
1.1 Khái quát về tiêu thụ sản phẩm ................................................................................4<br />
<br />
H<br />
<br />
1.1.1 Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm ...........................................................................4<br />
1.1.2 Khái niệm thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp..................................4<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
1.2 Mục tiêu của tiêu thụ sản phẩm ...............................................................................5<br />
1.3 Vai trò của tiêu thụ sản phẩm...................................................................................6<br />
<br />
́H<br />
<br />
1.4 Ý nghĩa của tiêu thụ sản phẩm .................................................................................7<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
2. Nội dung công tác tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp ..........................................8<br />
2.1 Nghiên cứu thị trường ...............................................................................................8<br />
2.2 Nghiên cứu về sản phẩm ..........................................................................................9<br />
<br />
2.3 Lập kế hoạch tiêu thụ .............................................................................................10<br />
2.4 Nội dung kế hoạch tiêu thụ sản phẩm ....................................................................11<br />
2.5 Tổ chức thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm......................................................12<br />
2.5.1 Tổ chức bộ máy thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm .......................................12<br />
2.5.2 Tổ chức bán hàng ...............................................................................................13<br />
2.5.3 Hoạt động giao dịch, ký kết hợp đồng ...............................................................14<br />
2.5.4 Các biện pháp hỗ trợ tiêu thụ .............................................................................14<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Thu Hà<br />
<br />
i<br />
<br />
GVHD: Th.S Lê Thị Phương Thanh<br />
<br />
Ư<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
2.5.5 Kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch tiêu thụ ..............................................15<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
3. Các yếu tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm............................................................15<br />
<br />
̀N<br />
<br />
3.1 Nhân tố khách quan .................................................................................................15<br />
<br />
G<br />
<br />
3.2 Những yếu tố thuộc về doanh nghiệp......................................................................17<br />
<br />
A<br />
<br />
Đ<br />
<br />
4. Hoạt động marketing và các chính sách hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp<br />
.......................................................................................................................................18<br />
4.1 Khái niệm marketing ...............................................................................................18<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
4.2 Vai trò và vị trí của marketing.................................................................................19<br />
4.3 Các chính sách hỗ trợ marketing mix......................................................................19<br />
<br />
O<br />
<br />
5. Các phương pháp phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm ..........................................23<br />
<br />
̣C<br />
<br />
5.1 Phương pháp so sánh ...............................................................................................23<br />
<br />
K<br />
<br />
5.2 Phương pháp đồ thị.................................................................................................24<br />
<br />
IN<br />
<br />
6. Một số chỉ tiêu đánh giá hoạt động tiêu thụ của doanh nghiệp .................................24<br />
7. Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm .....................................................................................26<br />
<br />
H<br />
<br />
7.1 Nghiên cứu thị trường .............................................................................................26<br />
7.2 Phát triển chiến lược marketing...............................................................................26<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG<br />
TY CỔ PHẦN GẠCH NGÓI CẦU HỌ - HÀ TĨNH ..................................................28<br />
<br />
́H<br />
<br />
2.1 Giới thiệu chung về công ty cổ phần gạch ngói Cầu Họ - Hà Tĩnh ........................28<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty ....................................................28<br />
2.1.1.1 Tên và địa chỉ của công ty.................................................................................28<br />
2.1.1.2 Quá trình hình thành và phát triển.....................................................................28<br />
2.1.1.3 Các máy móc, thiết bị chủ lực hiện có của doanh nghiệp .................................29<br />
2.1.1.4 Giải thưởng chất lượng sản phẩm đạt được : ....................................................29<br />
2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ của công ty ........................................................................30<br />
2.1.3 Quy trình sản xuất ................................................................................................30<br />
2.1.4 Bộ máy tổ chức quản lý........................................................................................31<br />
2.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến việc tiêu thụ sản phẩm ................................................34<br />
2.2.1 Các nhân tố khách quan........................................................................................34<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Thu Hà<br />
<br />
ii<br />
<br />
GVHD: Th.S Lê Thị Phương Thanh<br />
<br />
Ư<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
2.2.1.1 Sự quản lý vĩ mô của Nhà nước ........................................................................34<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
2.1.1.2 Đặc thù riêng của sản phẩm..............................................................................34<br />
<br />
̀N<br />
<br />
2.1.1.3 Khách hàng ........................................................................................................35<br />
<br />
G<br />
<br />
2.1.1.4. Đối thủ cạnh tranh. ...........................................................................................37<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.1.2 Các nhân tố chủ quan. ..........................................................................................37<br />
<br />
A<br />
<br />
2.1.2.1 Chất lượng sản phẩm .........................................................................................37<br />
2.1.2.2 Giá cả sản phẩm.................................................................................................39<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
2.1.2.3 Nguồn lực của doanh nghiệp .............................................................................40<br />
2.1.2.4 Chính sách quảng cáo ........................................................................................42<br />
<br />
O<br />
<br />
2.1.2.5 Chính sách phân phối ........................................................................................44<br />
<br />
̣C<br />
<br />
2.1.2.6 Tổ chức bán hàng, hoạt động của những người bán và đại lý..........................44<br />
<br />
K<br />
<br />
2.3 Môi trường kinh doanh của công ty ........................................................................46<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.3.1. Môi trường kinh doanh bên ngoài công ty ..........................................................46<br />
2.3.2. Môi trường kinh doanh bên trong công ty...........................................................49<br />
<br />
H<br />
<br />
2.4 Tình hình hoạt động sản xuất của công ty cổ phần gạch ngói Cầu Họ - Hà Tĩnh<br />
năm 2013-2015 ..............................................................................................................49<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
2.5 Thực trạng tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần gạch ngói Cầu Họ - Hà Tĩnh .53<br />
<br />
́H<br />
<br />
2.5.1 Đặc điểm hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần gạch ngói Cầu Họ Hà Tĩnh ..........................................................................................................................53<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
2.5.1.1 Sản phẩm ...........................................................................................................53<br />
2.5.1.2 Giá bán sản phẩm ..............................................................................................54<br />
2.5.1.3 Chính sách của công ty......................................................................................56<br />
2.5.1.4 Hệ thống kênh phân phối...................................................................................57<br />
2.5.2 Nguồn lực về con người ......................................................................................62<br />
2.5.3 Tình hình tiêu thụ theo từng mặt hàng .................................................................67<br />
2.5.4 Tình hình tiêu thụ theo khu vực thị trường của công ty gạch ngói Cầu Họ - Hà<br />
Tĩnh................................................................................................................................69<br />
2.5.5 Tình hình tiêu thụ theo thời gian ..........................................................................74<br />
2.6 Đánh giá chung về thực trạng của công ty cổ phần gạch ngói Cầu Họ - Hà Tĩnh ..76<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Thu Hà<br />
<br />
iii<br />
<br />