intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm gạch tại công ty cổ phần gạch ngói Cầu Họ - Hà Tĩnh

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:105

85
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu nhằm tìm hiểu, nghiên cứu và phân tích các chỉ tiêu ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ của sản phẩm. Thông qua đó đưa ra các giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần gạch ngói Cầu Họ-Hà Tĩnh. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm gạch tại công ty cổ phần gạch ngói Cầu Họ - Hà Tĩnh

Ư<br /> <br /> TR<br /> G<br /> <br /> ̀N<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> A<br /> <br /> Đ<br /> H<br /> <br /> IN<br /> <br /> K<br /> <br /> KHOÏA LUÁÛN TÄÚT NGIÃÛP<br /> ÂAÛI HOÜC<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM GẠCH<br /> TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN GẠCH NGÓI CẦU HỌ - HÀ TĨNH<br /> <br /> Ế<br /> U<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Nguyễn Thị Thu Hà<br /> Lớp: K46A QTKD Tổng Hợp<br /> Niên khóa: 2012-2016<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> Th.S. Lê Thị Phương Thanh<br /> <br /> Ư<br /> <br /> TR<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2016<br /> <br /> G<br /> ̀N<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> ̣C<br /> O<br /> <br /> ̣I H<br /> A<br /> <br /> Đ<br /> <br /> H<br /> <br /> IN<br /> K<br /> <br /> ́H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Ế<br /> U<br /> <br /> GVHD: Th.S Lê Thị Phương Thanh<br /> <br /> Ư<br /> <br /> TR<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> ̀N<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> <br /> G<br /> <br /> 1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1 Mục tiêu chung ..........................................................................................................2<br /> <br /> A<br /> <br /> 2.2 Mục tiêu cụ thể ..........................................................................................................2<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br /> <br /> O<br /> <br /> 5. Kết cấu đề tài ...............................................................................................................3<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..............................................4<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM.................................4<br /> <br /> K<br /> <br /> 1. Khái quát về hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp .....................................4<br /> <br /> IN<br /> <br /> 1.1 Khái quát về tiêu thụ sản phẩm ................................................................................4<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.1.1 Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm ...........................................................................4<br /> 1.1.2 Khái niệm thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp..................................4<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 1.2 Mục tiêu của tiêu thụ sản phẩm ...............................................................................5<br /> 1.3 Vai trò của tiêu thụ sản phẩm...................................................................................6<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 1.4 Ý nghĩa của tiêu thụ sản phẩm .................................................................................7<br /> <br /> Ế<br /> U<br /> <br /> 2. Nội dung công tác tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp ..........................................8<br /> 2.1 Nghiên cứu thị trường ...............................................................................................8<br /> 2.2 Nghiên cứu về sản phẩm ..........................................................................................9<br /> <br /> 2.3 Lập kế hoạch tiêu thụ .............................................................................................10<br /> 2.4 Nội dung kế hoạch tiêu thụ sản phẩm ....................................................................11<br /> 2.5 Tổ chức thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm......................................................12<br /> 2.5.1 Tổ chức bộ máy thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm .......................................12<br /> 2.5.2 Tổ chức bán hàng ...............................................................................................13<br /> 2.5.3 Hoạt động giao dịch, ký kết hợp đồng ...............................................................14<br /> 2.5.4 Các biện pháp hỗ trợ tiêu thụ .............................................................................14<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Thu Hà<br /> <br /> i<br /> <br /> GVHD: Th.S Lê Thị Phương Thanh<br /> <br /> Ư<br /> <br /> TR<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 2.5.5 Kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch tiêu thụ ..............................................15<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> 3. Các yếu tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm............................................................15<br /> <br /> ̀N<br /> <br /> 3.1 Nhân tố khách quan .................................................................................................15<br /> <br /> G<br /> <br /> 3.2 Những yếu tố thuộc về doanh nghiệp......................................................................17<br /> <br /> A<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 4. Hoạt động marketing và các chính sách hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp<br /> .......................................................................................................................................18<br /> 4.1 Khái niệm marketing ...............................................................................................18<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 4.2 Vai trò và vị trí của marketing.................................................................................19<br /> 4.3 Các chính sách hỗ trợ marketing mix......................................................................19<br /> <br /> O<br /> <br /> 5. Các phương pháp phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm ..........................................23<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 5.1 Phương pháp so sánh ...............................................................................................23<br /> <br /> K<br /> <br /> 5.2 Phương pháp đồ thị.................................................................................................24<br /> <br /> IN<br /> <br /> 6. Một số chỉ tiêu đánh giá hoạt động tiêu thụ của doanh nghiệp .................................24<br /> 7. Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm .....................................................................................26<br /> <br /> H<br /> <br /> 7.1 Nghiên cứu thị trường .............................................................................................26<br /> 7.2 Phát triển chiến lược marketing...............................................................................26<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG<br /> TY CỔ PHẦN GẠCH NGÓI CẦU HỌ - HÀ TĨNH ..................................................28<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 2.1 Giới thiệu chung về công ty cổ phần gạch ngói Cầu Họ - Hà Tĩnh ........................28<br /> <br /> Ế<br /> U<br /> <br /> 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty ....................................................28<br /> 2.1.1.1 Tên và địa chỉ của công ty.................................................................................28<br /> 2.1.1.2 Quá trình hình thành và phát triển.....................................................................28<br /> 2.1.1.3 Các máy móc, thiết bị chủ lực hiện có của doanh nghiệp .................................29<br /> 2.1.1.4 Giải thưởng chất lượng sản phẩm đạt được : ....................................................29<br /> 2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ của công ty ........................................................................30<br /> 2.1.3 Quy trình sản xuất ................................................................................................30<br /> 2.1.4 Bộ máy tổ chức quản lý........................................................................................31<br /> 2.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến việc tiêu thụ sản phẩm ................................................34<br /> 2.2.1 Các nhân tố khách quan........................................................................................34<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Thu Hà<br /> <br /> ii<br /> <br /> GVHD: Th.S Lê Thị Phương Thanh<br /> <br /> Ư<br /> <br /> TR<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 2.2.1.1 Sự quản lý vĩ mô của Nhà nước ........................................................................34<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> 2.1.1.2 Đặc thù riêng của sản phẩm..............................................................................34<br /> <br /> ̀N<br /> <br /> 2.1.1.3 Khách hàng ........................................................................................................35<br /> <br /> G<br /> <br /> 2.1.1.4. Đối thủ cạnh tranh. ...........................................................................................37<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1.2 Các nhân tố chủ quan. ..........................................................................................37<br /> <br /> A<br /> <br /> 2.1.2.1 Chất lượng sản phẩm .........................................................................................37<br /> 2.1.2.2 Giá cả sản phẩm.................................................................................................39<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 2.1.2.3 Nguồn lực của doanh nghiệp .............................................................................40<br /> 2.1.2.4 Chính sách quảng cáo ........................................................................................42<br /> <br /> O<br /> <br /> 2.1.2.5 Chính sách phân phối ........................................................................................44<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 2.1.2.6 Tổ chức bán hàng, hoạt động của những người bán và đại lý..........................44<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.3 Môi trường kinh doanh của công ty ........................................................................46<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.3.1. Môi trường kinh doanh bên ngoài công ty ..........................................................46<br /> 2.3.2. Môi trường kinh doanh bên trong công ty...........................................................49<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.4 Tình hình hoạt động sản xuất của công ty cổ phần gạch ngói Cầu Họ - Hà Tĩnh<br /> năm 2013-2015 ..............................................................................................................49<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 2.5 Thực trạng tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần gạch ngói Cầu Họ - Hà Tĩnh .53<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 2.5.1 Đặc điểm hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần gạch ngói Cầu Họ Hà Tĩnh ..........................................................................................................................53<br /> <br /> Ế<br /> U<br /> <br /> 2.5.1.1 Sản phẩm ...........................................................................................................53<br /> 2.5.1.2 Giá bán sản phẩm ..............................................................................................54<br /> 2.5.1.3 Chính sách của công ty......................................................................................56<br /> 2.5.1.4 Hệ thống kênh phân phối...................................................................................57<br /> 2.5.2 Nguồn lực về con người ......................................................................................62<br /> 2.5.3 Tình hình tiêu thụ theo từng mặt hàng .................................................................67<br /> 2.5.4 Tình hình tiêu thụ theo khu vực thị trường của công ty gạch ngói Cầu Họ - Hà<br /> Tĩnh................................................................................................................................69<br /> 2.5.5 Tình hình tiêu thụ theo thời gian ..........................................................................74<br /> 2.6 Đánh giá chung về thực trạng của công ty cổ phần gạch ngói Cầu Họ - Hà Tĩnh ..76<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Thu Hà<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2