Quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo
lượt xem 158
download
Tài liệu tham khảo Tiểu luận bộ môn Lý luận về nhà nước đề tài: Quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo dành cho các bạn sinh viên có nhu cầu quan tâm, phục vụ việc học tập và nghiên cứu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo
- TIỂU LUẬN MÔN HỌC LÝ LUẬN VỀ NHÀ NƯỚC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO Thực hiện: Nhóm 17 6CB2
- THÀNH VIÊN NHÓMữ17 1. Nguyễn H u Bộ 2. Nguyễn Vĩnh Cường 3. Đỗ Thị Hạnh 4. Lê Văn Dũng G17 5. Trần Đỗ Thị Ngọc Huyền 6. Nguyễn Quang Thái 11. Lê Văn Tuân 7. Võ Thị Bích Trâm 12. Nguyễn Đặng Hoàng 8. Trần Thị Thùy Dương Long 9. Tăng Viết Lưu 13. Nguyễn Bảo Trung 10. Nguyễn Thị Thảo Thực hiện: Nhóm 17 6CB2
- NỘI DUNG LỜI NÓI ĐẦU CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QLNN THỰC TRẠNG QLNN VỀ GDĐT KIẾN NGHỊ, GIẢI PHÁP KẾT LUẬN Thực hiện: Nhóm 17 6CB2
- LỜI NÓI ĐẦU Phi nông bất ổn Phi công bất phú Phi thương bất hoạt Phi trí bất hưng* Lê Quý Đôn Ngay sau khi giành Độc lập, Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh phải diệt giặc dốt – “Phong trào bình dân học vụ” HIỆN NAY, GIÁO DỤC LÀ QUỐC SÁCH HÀNG ĐẦU Thực hiện: Nhóm 17 6CB2
- CƠ SỞ LÝ LUẬN QLNN QUẢN LÝ LÀ GÌ? Quản lý là sự tác động có ý thức của chủ thể quản lý lên đối tượng quản lý nhằm chỉ huy, điều hành, hướng dẫn các quá trình xã hội và hành vi của cá nhân hướng đến mục đích hoạt động chung và phù hợp với quy luật khách quan. HƯỚNG DẪN CHỈ HUY QUẢN LÝ ĐIỀU HÀNH Cơ chế quản lý đúng đắn, hợp ý thì xã hội phát triển, ngược lại cơ chế sai thì xã hội phát triển chậm hoặc rối ren. Thực hiện: Nhóm 17 6CB2
- CƠ SỞ LÝ LUẬN QLNN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC LÀ GÌ? Quản lý nhà nước là sự chỉ huy, điều hành xã hội để thực hiện quyền lực nhà nước, là tổng thể và thể chế về tổ chức và cán bộ của bộ máy nhà nước có trách nhiệm quản lý công việc hàng ngày của nhà nước,do các cơ quan nhà nước có tư cách pháp nhân công pháp, tiến hành bằng các văn bản quy phạm pháp luật để thực hiện các chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn mà nhà nước đã giao cho trong việc tổ chức và điều khiển các quan hệ xã hội và hành vi của công dân. Thực hiện: Nhóm 17 6CB2
- CƠ SỞ LÝ LUẬN QLNN VỀ GIÁO DỤC GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO LÀ GÌ? Giáo dục là một quá trình được tổ chức một cách có mục đích, có kế hoạch nhằm truyền lại và lĩnh hội những tri thức được tích luỹ của loài người. Đào tạo là sự phát triển có hệ thống các tri thức, kỹ năng, kỹ xảo …đòi hỏi ở một cá nhân để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn nhất định Thực hiện: Nhóm 17 6CB2
- CƠ SỞ LÝ LUẬN QLNN VỀ GIÁO DỤC QLNN VỀ GIÁO DỤC LÀ GÌ? QLNN về GD là việc nhà nước thực hiện quyền lực công để điều hành, điều chỉnh toàn bộ các hoạt động giáo dục và đào tạo trong phạm vi toàn xã hội để thực hiện mục tiêu giáo dục của nhà nước. Thực hiện: Nhóm 17 6CB2
- QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ GIÁO DỤC PHẦN III THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QLGD VIỆT NAM TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY Thực hiện: Nhóm 17 6CB2
- KHÁI QUÁT NỀN GIÁO DỤC VIỆT NAM LƯỢC SỬ NỀN GD VIỆT NAM Khuê Văn Các Bình dân học vụ Các mô hình giáo dục hiện đại Hiện tại nước ta có khoảng 450 trường ĐH, CĐ với khoảng1,8tr sinh viên
- THỰC TRẠNG GIÁO DỤC VIỆT NAM Từ CMT8, nước ta đã tiến hành 4 cuộc cải cách giáo dục và đổi mới nội dung, phương pháp dạy học (1950, 1956, 1979 2002) nhưng chỉ nhằm vào giáo dục PTTH. Ngân sách dàn trải : Khoảng 20% cho GD-ĐT, nhưng GDĐH chỉ được 10% của số 20% đó, tức là khoảng 500 triệu USD/năm. Bệnh thành tích trong giáo dục Lãng phí khi tổ chức nhiều kỳ thi Thực hiện: Nhóm 17 6CB2
- KHÁI QUÁT NỀN GIÁO DỤC VIỆT NAM Học hàm, học vị tràn lan, công trình nghiên cứu thì…??? CON SỐ SUY NGẪM? Cả nước hiện có hơn 9.000 GS, 24.000 TS, 101.000 ThS và 2.700.000 cử nhân đại học Từ 2006 đến 2010, Việt Nam chỉ có 5 bằng sáng chế được đăng ký tại Mỹ, trung bình mỗi năm có 1 bằng sáng chế; riêng năm 2011, nước ta không có sáng chế nào Thực hiện: Nhóm 17 6CB2
- THỰC TRẠNG GIÁO DỤC VIỆT NAM Chất lượng sút kém Bằng cấp giả, học giả bằng thật Dạy thêm, học thêm tràn lan Bằng cấp là mục đích, là cứu cánh Tình trạng “Tị nạn giáo dục”
- THỰC TRẠNG GIÁO DỤC VIỆT NAM “Trẻ học cấp 1 có tỉ lệ nói dối là 22%; trẻ ở cấp 2 có tỉ lệ nói dối 50%; cấp 3 là 64%; sinh viên đại học là 80%...” Thực hiện: Nhóm 17 6CB2
- THỰC TRẠNG GIÁO DỤC VIỆT NAM TRIẾT LÝ GIÁO DỤC “20.000 Tiến sỹ”, “4 Đại học Quốc tế” Nhật Bản: “Công nghệ phương Tây, tinh thần phương Đông” Trung Quốc: “Tôn trọng trí thức, tôn trọng nhân tài: Kế lớn trăm năm, chấn hưng đất nước ’’ Harvard : “Mỗi người khác biệt” Thực hiện: Nhóm 17 6CB2
- CƠ CHẾ QUẢN LÝ GIÁO DỤC CQ CHỦ QUẢN THỨ 2 (Nguồn : Internet) (Nguồn: Bộ Giáo dục Đào tạo) Thực hiện: Nhóm 17 6CB2
- HỆ THỐNG GIÁO DỤC QUỐC DÂN (Nguồn : Bộ Giáo dục và Đào tạo) Thực hiện: Nhóm 17 6CB2
- PHẦN IV MỘT SỐ KIẾN NGHỊ - GIẢI PHÁP Thực hiện: Nhóm 17 6CB2
- HỆ THỐNG GIÁO DỤC NƯỚC ANH (Nguồn : Website du học Eupaco) Thực hiện: Nhóm 17 6CB2
- HỆ THỐNG GIÁO DỤC NƯỚC MỸ (Nguồn : Internet) Thực hiện: Nhóm 17 6CB2
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận án Tiến sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về giáo dục trung học phổ thông tư thục trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
230 p | 133 | 27
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế: Quản lý nhà nước về giáo dục tiểu học trên địa bàn quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
109 p | 31 | 14
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về giáo dục mầm non - từ thực tiễn Quận Ba Đình – Thành phố Hà Nội
94 p | 58 | 12
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế: Quản lý nhà nước về giáo dục trên địa bàn huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam
103 p | 38 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Luật hiến pháp và Luật hành chính: Quản lý Nhà nước về giáo dục từ thực tiễn huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk
94 p | 50 | 9
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế: Quản lý Nhà nước về giáo dục tiểu học trên địa bàn huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai
26 p | 20 | 9
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Phân cấp quản lý nhà nước về giáo dục ở tỉnh Bắc Ninh
106 p | 58 | 9
-
Luận án Tiến sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về giáo dục tiểu học trên địa bàn Tây Nguyên
203 p | 56 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về giáo dục Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai
118 p | 51 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về giáo dục trung học phổ thông tư thục trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
220 p | 31 | 7
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý kinh tế: Quản lý nhà nước về giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Kon Tum
26 p | 30 | 4
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về giáo dục mầm non từ thực tế Quận Ba Đình – Thành phố Hà Nội
24 p | 33 | 4
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Quản lý nhà nước về giáo dục trên địa bàn huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam
26 p | 84 | 4
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về Giáo dục của Uỷ ban nhân dân thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế
26 p | 8 | 4
-
Tóm tắt luận án Tiến sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về giáo dục trung học phổ thông tư thục trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
14 p | 81 | 3
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về giáo dục tiểu học trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk
25 p | 13 | 3
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Phân cấp quản lý nhà nước về giáo dục ở tỉnh Bắc Ninh
26 p | 39 | 3
-
Tóm tắt luận án Tiến sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về giáo dục tiểu học trên địa bàn Tây Nguyên
14 p | 53 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn