intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm

Chia sẻ: Hòa Phát | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:29

30
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của sáng kiến kinh nghiệm này nhằm Nghiên cứu về vai trò, nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm cấp THCS, tìm ra một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác chủ nhiệm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm

  1. “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm”                                                                                  Trường THCS Buôn Trấp                                                                                                            Năm h 1 ọc 2017­ 2018
  2. “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” Năm học 2017 ­ 2018 I. PHẦN MỞ ĐẦU I.1. Lí do chọn đề tài Hiệu trưởng là người có vị trí quan trọng trong việc quy tụ mối đoàn kết thống   nhất để  phát huy sức mạnh của  đội ngũ CBGV nhằm thực hiện có hiệu quả  các   nhiệm vụ giáo dục của nhà trường thì người GVCN lớp có vai trò hết sức quan trọng   trong một lớp học, là người quyết định mọi sự phát triển và tiến bộ của lớp, là người  chịu ảnh hưởng nhiều nhất về mọi hoạt động của học sinh trong lớp chủ nhiệm. Đội ngũ GVCN là lực lượng hỗ trợ đắc lực cho Hiệu trưởng trong việc chỉ đạo   tổ chức các hoạt động giáo dục của nhà trường, là cánh tay nối dài của Hiệu trưởng,   là cầu nối giữa Hiệu trưởng nhà trường với học sinh, cha mẹ các em và đoàn thể  mà  các em sinh hoạt. Kết quả học tập của cả trường, thương hiệu của nhà trường được xây dựng và   giữ gìn không phải do một hai cá nhân CBGV hay do một nhóm học sinh, một hai lớp  học, mà là do sự nỗ lực của từng thành viên và toàn thể CBGV­ HS nhà trường qua các   thế hệ. Trường THCS Buôn Trấp đóng trên địa bàn thị  trấn Buôn Trấp ­ huyện Krông  Ana, nằm giữa trung tâm chính trị  của huyện nhà, trình độ  dân trí cao, trung tâm văn  hoá của huyện có nhiều điều kiện thuận lợi cho việc giảng dạy của giáo viên và học  tập của học sinh. Nhưng vẫn còn học sinh vi phạm nội quy, quy định của nhà trường  như  chát, game, nghiện facebook, … , trong lớp một số  em chưa chăm, nên kết quả  cuối năm học chất lượng giáo dục ở một số em chưa được cao. Bởi vậy trong những   năm qua tôi cũng trăn trở  để  tìm ra cách giải quyết và hướng khắc phục có hiệu quả  nhất và giúp các em có những nhận thức đúng đắn về quyền và nghĩa vụ của học sinh   đối với việc lĩnh hội tri thức và rèn luyện phát huy tính tự quản đó là vấn đề rất quan   trọng khiến cho tôi chọn đề  tài “Kinh nghiệm về  việc phát huy tính tự  quản trong   công tác chủ nhiệm”.  Trường THCS Buôn Trấp                                                                                                            Năm h 2 ọc 2017­ 2018
  3. “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” I.2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài * Mục tiêu: Nghiên cứu về  vai trò, nhiệm vụ  của giáo viên chủ  nhiệm cấp  THCS.  * Nhiệm vụ: Tìm ra một số  biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả  trong công tác   chủ nhiệm. I.3. Đối tượng nghiên cứu: Công tác chủ nhiệm ở lớp:  7A1 năm học 2016­ 2017. I.4. Giới hạn của đề tài: Đề tài nghiên cứu về công tác chủ nhiệm của giáo viên THCS.  I.5. Phương pháp nghiên cứu.  ­ Phương pháp quan sát: Các hoạt động của các ban, cá nhân học sinh và sinh  hoạt tập thể của HS.  ­ Phương pháp điều tra: Trò chuyện, trao đổi với các GVBM, HS, hội cha mẹ  học sinh, bạn bè và hàng xóm. ­ Phương pháp tổng kết kinh nghiệm: Tham khảo những bản báo cáo, kết quả  các hoạt động phong trào, bảng tổng hợp kết quả thi HSG đạt được hàng năm của nhà  trường. ­ Tham khảo những kinh nghiệm của các giáo viên chủ nhiệm, GVCN lớp khác  khối và hàng năm trong nhà trường. ­  Thử  áp dụng các giải pháp vào công tác giáo dục tự  quản của BCS lớp, tự  học, tự sáng tạo, rồi tự đánh giá và tự nêu ra giải pháp.       ­  Phương pháp trải nghiệm thực tế: Áp dụng các giải pháp vào công tác giáo  dục đạo đức học sinh “Phát huy tính tự quản” của học sinh 7A1 trong năm học qua. II. PHẦN NỘI DUNG II.1/ Cơ sở lí luận: Giáo viên phải có thái độ và hành vi cá nhân phù hợp với chuẩn mực xã hội và  phát huy truyền thống đạo đức của dân tộc. Có lòng nhân ái, yêu nghề, say sưa với   công tác giáo dục, có khả năng thu thập, tích luỹ tri thức, để ngày càng nâng cao hoặc   mở  rộng tầm hiểu biết của mình gây hào hứng nhằm khơi dậy sự  hứng thú và động  Trường THCS Buôn Trấp                                                                                                            Năm h 3 ọc 2017­ 2018
  4. “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” cơ  học tập và rèn luyện tính tự  giác cho học sinh. Đối với giáo viên là làm công tác   chủ  nhiệm cần tự trang bị  cho mình nhiều thủ  thuật lôi cuốn đa dạng để  khi cần có  thể tung ra trước HS nhằm tạo sự gần gũi, thân mật giữa cô và trò, giữa trò với trò...  II.2/ Thực trạng ­ Điều kiện kinh tế của một số gia đình còn khó khăn. Một số phụ huynh chưa   quan tâm đúng mực, một số chưa thực sự quan tâm đến việc học tập của con em. ­ Học sinh vẫn còn thụ  động về  kiến thức, tham gia các phong trào của lớp  chưa thật tự  tin. Công tác tự  quản của một số  lớp chưa tốt. Các nội dung sinh hoạt   của một số lớp còn nhàm chán, chưa thu hút học sinh. ­ Đặc điểm tâm sinh lý khác nhau, các em ngày càng có nhiều nhu cầu hiểu biết,  tìm tòi, bắt chước, thích giao lưu, đua đòi, thích tự  khẳng định mình.... trong khi kiến   thức về xã hội, gia đình, sự hiểu biết về pháp luật của các em còn hạn chế.Đặc biệt  nhất là đối với đối tượng học sinh lớp 7, lớp 8 thì tâm sinh lí của các em thường bị  thay đổi làm những việc ưa thích của mình nên ảnh hưởng đến nề nếp của lớp. ­ Một số  giáo viên chưa thật nhiệt tình, một phần do công việc giảng dạy   chiếm nhiều thời gian, hiệu quả  công tác chủ  nhiệm ít nhiều bị   ảnh hưởng. Đôi khi  giáo viên chủ  nhiệm tiến hành công việc khá cảm tính, chưa có phương pháp chủ  nhiệm sáng tạo thích hợp. Có người quá nghiêm khắc, có người quá dễ dãi. Gò ép học  sinh theo khuôn khổ một cách máy móc. Chưa biết chọn điểm xuất phát thích hợp với   đặc điểm riêng của từng lớp, từng học sinh để giáo dục học sinh. ­ Muốn làm tốt được những điều trên đòi hỏi người GVCN lớp phải là người  có uy tín, toàn diện, có năng lực thực sự để chỉ đạo, dám nghĩ, dám làm, đề xuất được  các vấn đề giá trị, tập hợp được sức mạnh tổng hợp, vai trò con chim đầu đàn là yếu   tố có quan trọng, tạo nên sự thành công hay thất bại ở mỗi HS, mỗi lớp học, trong nhà  trường …Sự  thành công trong công tác chủ  nhiệm lớp một nhân tố  quan trọng mà   chúng ta nên thận trọng cân nhắc khi quyết định lựa chọn và  “phát huy tính tự quản”  của học sinh. II.3/ Nội dung và hình thức của giải pháp: a. Mục tiêu của giải pháp Trường THCS Buôn Trấp                                                                                                            Năm h 4 ọc 2017­ 2018
  5. “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” ­ Chúng ta đều biết con người làm chủ  tương lai của thế  kỷ  21 trong sự  hoà   nhập với cộng đồng thế giới không thể là con người thụ động, mà thực sự phải là con   người biết làm chủ  mình. Một thế  hệ  người tương lai như  vậy sẽ  không thể  hình  thành  nếu chúng ta không biết tạo cơ  hội để  họ  tập dượt, rèn luyện tính tự  giác tự  quản, năng động, sáng tạo ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông. ­ Hiệu quả: Trong chuyên môn, chúng ta đang sôi nổi thực hiện phương pháp   dạy học phát huy tính tích cực, lấy học trò làm trung tâm, không lẽ trong công tác chủ  nhiệm chúng ta lại để tồn tại mãi cách giáo dục thụ động, máy móc­ thầy là trung tâm   của tất cả, còn trò cứ mãi mãi thụ động. ­ Phải đổi mới, phải thực sự lấy học trò làm trung tâm, không chỉ  trong chuyên  môn mà cả trong công tác chủ nhiệm. Phải biến quá trình GD thành tự GD, tự ý thức, tự  quản lấy chính mình, tổ, lớp mình. Chỉ có như thế nhân cách HS mới được xác lập bền   vững. Chất lượng giáo dục của chúng ta mới không bị tụt hậu, mới sánh ngang tầm các  nước trong khu vực, mới đáp  ứng được những yêu cầu ngày càng cao của cuộc sống   hiện đại. Như  vậy, giáo viên chủ  nhiệm có nhiệm vụ  rất lớn, là người thay mặt nhà  trường quản lí trực tiếp quá trình học tập, rèn luyện của học sinh. Họ vừa là nhà giáo   dục, người quản lí, người tổ  chức, người tư  vấn và nuôi dưỡng các  ước mơ, khát   vọng của tập thể  cũng như  từng cá nhân học sinh. Họ  là người chịu trách nhiệm đối  với kết quả giáo dục và học tập của học sinh. Có thể nói người giáo viên chủ  nhiệm   có  ảnh hưởng rất lớn đến học sinh, họ  vừa là người đại diện, là cầu nối giữa nhà   trường ­ cha mẹ ­ cộng đồng ­ các giáo viên khác trong trường với học sinh. Xuất phát  từ đó, người giáo viên chủ nhiệm phải có cách thức tổ chức lớp và đưa ra những biện   pháp quản lí, giáo dục hợp lí, có hiệu quả để thúc đẩy cá nhân học sinh và tập thể lớp   đi lên.  Đối với bản thân tôi, trải qua nhiều năm làm công tác chủ  nhiệm đã đúc kết   được một số kinh nghiệm. Cụ thể tôi đã áp dụng biện pháp sau trong quá trình  “Phát   huy tính tự quản” 1. Xây dựng kế hoạch chủ nhiệm của lớp trong năm học. 2. Triển khai kế hoạch. 3. Tổ chức thực hiện. Trường THCS Buôn Trấp                                                                                                            Năm h 5 ọc 2017­ 2018
  6. “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” b. Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp.  b.1. Xây dựng kế hoạch chủ nhiệm của lớp trong năm học.  Việc phát huy tính tự quản cho học sinh trong công tác chủ nhiệm là một trong   những nội dung quan trọng của giáo viên chủ  nhiệm lớp, công tác chủ  nhiệm giỏi   được đánh giá ở việc xây dựng một tập thể học sinh thật sự có khả năng tự quản một  hoạt động của lớp mình.  ­ Để có một tập thể học sinh tự quản tốt mà nòng cốt là đội ngũ cán sự lớp có   khả năng điều hành các hoạt động của lớp mình.        ­ Tạo được tinh thần tự  giác, ý thức trách nhiệm thực hiện các hoạt động của   từng học sinh.         ­ Giáo viên chủ nhiệm là người trực tiếp hướng dẫn học sinh của lớp mình về  các hoạt động, theo dõi, đôn đốc học sinh thực hiện nghiêm túc, không thể có ngay số  HS có năng lực làm BCS lớp. Muốn xây dựng lớp tự quản, đầu tiên phải lựa chọn, bồi  dưỡng được lớp trưởng xứng đáng là con chim đầu đàn của lớp, có phong cách chỉ huy   và giao tiếp tốt, cùng một BCS lớp, tổ gương mẫu có khả năng tổ chức và quan trọng  nhất là có tinh thần trách nhiệm cao. Đối với chọn 7A1 việc làm này không khó. Song   đối với lớp đại trà như  các năm tôi chủ  nhiệm thì đây quả  là một vấn đề   không dễ.   Để  lớp trưởng cũng như  đội ngũ cán bộ  lớp ngày càng có đủ  năng lực điều hành, tổ  chức đòi hỏi GVCN phải có kế  hoạch lựa chọn khoa học, tổ  chức và bồi dưỡng cho  những em này một số kỹ năng cần thiết, nhất là thời gian đầu năm học.         ­ Đối với học sinh: Hình thành một đội ngũ cán sự lớp năng động và phân công  rõ ràng, được tập huấn đầy đủ  nghiêm túc. Đội ngũ cán sự lớp sẽ  giúp giáo viên chủ  nhiệm quản lí lớp một cách có hiệu quả.     * Các biện pháp chính: Ở  lưa tuôi THCS, thiêt nghi cac em co thê phat huy kha năng t ́ ̉ ́ ̃ ́ ́ ̉ ́ ̉ ự  quan, phat huy ̉ ́   ̣ ̉ ̉ ̣ ̣ ̉ ̣   trach nhiêm cua ban thân, trong moi công viêc trên tinh thân dân chu, tôi luôn tôn trong ́ ̀ tin tưởng va giao duc cho cac em y th ̀ ́ ̣ ́ ́ ưc t ́ ự giac, tich c ́ ́ ực phê binh va t ̀ ̀ ự phê binh. Kích ̀   thích tính tự trọng và tình đoàn kết, giúp đỡ  lân nhau cung tiên bô  ̃ ̀ ́ ̣ ở  mỗi học sinh. Để  xây dựng môt tâp thê t ̣ ̣ ̉ ự quan tôt, muôn ôn đinh nê nêp hoc tâp thi cân co đôi ngu can bô, ̉ ́ ́ ̉ ̣ ̀ ́ ̣ ̣ ̀ ̀ ́ ̣ ̃ ́ ̣  Trường THCS Buôn Trấp                                                                                                            Năm h 6 ọc 2017­ 2018
  7. “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” ́ ự lơp năng đông sang tao, trach nhiêm. Vi le đo bâu ban can s can s ́ ̣ ́ ̣ ́ ̣ ̀ ̃ ́ ̀ ́ ự lớp la môt viêc cân ̀ ̣ ̣ ̀  ̉ ̉ ̣ ̉ ̣ phai suy nghi tinh toan không phai hoc sinh nao cung đam nhiêm đ ̃ ́ ́ ̀ ̃ ược. ­  Xây dựng đội ngũ cán bộ lớp gồm có: 6 học sinh: GVCN phải công khai chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng BCS lớp.   Việc huấn luyện và bồi dưỡng cán sự lớp về xây dựng nề nếp tự quản được diễn ra   ngay sau khi đại hội chi đội xong đã lựa chọn được đội ngũ ban cán sự lớp chính thức   thực hiện như sau:  + Gồm 01 lớp trưởng, 3 lớp phó (Học tâp, lao động, văn thể  mĩ) 02 đội cờ  đỏ  (01 đội trưởng, 01 đội phó) + Học sinh trong lớp được chia thành 4 tổ  học tập. Mỗi tổ  có 01 tổ  trưởng và  một tổ  phó, các thành viên trong tổ  tương đối đều nhau về  kiến thức. Tổ  trưởng, tổ  phó theo dõi các hoạt động trong tổ mình, thành viên trong tổ theo dõi tổ trưởng và tổ  phó. BCS lớp nắm được thông tin và địa chỉ số điện thoại của nhau. ­ Sắp xếp vị trí ngồi cho học sinh:  Để cho BCS lớp dễ làm việc giáo viên cần lưu ý như phân bố học sinh nam­nữ,  học sinh khá, giỏi, trung bình, yếu được rãi đều ở các vị trí, sau đó GVCN điều chỉnh  dần dần sao cho phù hợp với sự tiến bộ học tập của các em. Tránh không xếp những  học sinh đặc biệt ngồi cạnh nhau. Đặc biệt là tổ  trưởng phải ngồi gần cuối của dãy  lớp để dễ quan sát SƠ ĐỒ LỚP HỌC Lớp:  7A1 SS: 44   Lớp trưởng: Nguyễn Quỳnh Trâm GVCN: Phaïm Thò Meán Lớp phó học tập:     Lê Đình Minh Thư Thủ quỹ: Nguyễn Thị Thúy An Lớp phó lao động:   Ng. Mạnh Như Tường Tổ 4   Tổ 3   Tổ 2   Tổ 1 Bàn  P.LINH   TƯỜNG   LÊ LINH   HIẾU Trường THCS Buôn Trấp                                                                                                            Năm h 7 ọc 2017­ 2018
  8. “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” 06 Bàn  KHÔI LAN   AN THẢO   K.TRANG HẠ VY   LÊ VI Đ.LINH 05 Bàn  A.DŨNG NHUNG   QUỲNH NGUYÊN   QUÂN TRÚC   L.ĐAN LONG 04 Bàn  THU  DẠ NI K.LINH   GIANG HẰNG   PHÚC   M.DŨNG THÂN TRANG 03 Bàn  LY THANH   DIỆU HÀ NY   THƯ NAM   NHI TRỰC 02 Bàn  BẢO MY   ÁNH CHÂU   KIÊN V. ĐAN   TRÂM HUYỀN 01 Tổ  NHUNG THẢO K.TRANG LÊ VI trưởng:   Lối  BÀN GIÁO VIÊN vào  BẢNG ĐEN (Sơ đồ lớp học được lưu lại dán trên trang bìa sở đầu bài GVBM dễ theo dõi)  ­ Xây dựng nội qui của lớp:  + Cho Ban cán sự nghiên cứu nội qui của nhà trường, nhiệm vụ và quyền hạn   của học sinh và đưa ra nội qui của lớp theo hình thức thảo luận vào tiết sinh hoạt lớp   ở tuần đầu tiên hoặc tuần 2 của năm học (được dán treo bảng hiệu ngay trước lớp). + Căn cứ  vào phiếu điểm thi đua của nhà trường và các tiêu chí thi đua của  trường, lớp tôi xây dựng phiếu điểm thi đua cho học sinh và đây cũng được coi là nội  qui của lớp. để  BCS có ý kiến bổ  sung phù hợp với lớp từ  đó các tổ  trưởng, tổ  phó  theo dõi đánh giá xếp loại thi đua cuối tuần, cuối tháng, cuối năm. Đối với 7A1 là một  lớp chọn của khối thang điểm, nội dung cột mục khác với các lớp đại trà và lớp  VNen. ( Mẫu sổ theo dõi nề nếp) ­ Phát huy tính tự giác, khả năng tự quản của học sinh. Trường THCS Buôn Trấp                                                                                                            Năm h 8 ọc 2017­ 2018
  9. “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” + Trong thời gian đầu tôi tổ chức buổi họp ban cán sự lớp và hướng dẫn các kỹ  năng trong việc theo dõi, quản lý và tổ chức sinh hoạt (mỗi tổ trưởng phải có sổ theo   dõi các thành viên trong tổ, có nhận xét đánh giá hàng tuần trong giờ sinh hoạt lớp) và   thường xuyên có mặt vào các buổi sinh hoạt 15 phút để theo dỗi, hướng dẫn thêm. Sau  khi hoàn thành các nội dung trên. + Giáo viên cần tin tưởng khả  năng của học sinh, các em hoàn toàn có thể  tự  quản được tốt vì có sự  hướng dẫn sát sao của giáo viên chủ  nhiệm. Người GV luôn   biết cách tạo cho các em sự tự  tin vào khả  năng của chính mình và tạo điều kiện để  các em được thể hiện khả năng của mình trong công việc tập thể.   + Bồi dưỡng khả năng tự quản cho HS đòi hỏi phải có quá trình hướng dẫn, chỉ  bảo, giúp đỡ  các em từ thấp đến cao, để  các em tự giải quyết công việc từ  đơn giản  đến phức tạp. Biện pháp trong giai đoạn đầu là bắt tay chỉ việc, sau đó để  các em tự  tăng dần tính khả  năng tự  quản của HS đi đôi với việc giảm dần sự tham gia cụ thể  của GVCN trong từng hoạt động cho đến khi các em có thể chủ động hoàn toàn trong  công việc. GV luôn giữ  vai trò là người cố  vấn, hướng dẫn chứ không phải là người   làm thay. + Ngoài ra cần tạo hứng thú trong công việc, tạo sự đoàn kết nhất trí cao trong  ban cán sự  để  làm sao các em cũng phải biết làm việc “hết mình”, biết phấn đấu vì  tập thể  và biết tự  giác, chủ  động điều hành lớp ngay cả  khi không có giáo viên chủ  nhiệm. + Cho các em thảo luận để bàn về biện pháp, cách thực hiện các hoạt động tự  quản của lớp gồm: Tự  quản trong sinh hoạt 15 phút đầu giờ, sinh hoạt tập thể, tự  quản trong các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, tự quản trong học tập. +  Tổ  chức các hoạt động thực tế  để  học sinh được rèn luyện các kĩ năng tự  quản. Đây là bước quan trọng mà trong đó mọi thành viên của lớp đều được tham gia   vào việc xây dựng nề nếp tự quản ban đầu giáo viên chủ nhiệm tham gia trực tiếp vào   việc xây dựng kế  hoạch hoạt động, hướng dẫn học sinh chuẩn bị  hoạt động, điều  khiển học sinh tham gia hoạt động và đánh giá kết quả hoạt động đó. Sau đó giáo viên  chủ  nhiệm giao dần cho đội ngũ cán sự  lớp tự  tổ  chức và điều khiển các hoạt động  Trường THCS Buôn Trấp                                                                                                            Năm h 9 ọc 2017­ 2018
  10. “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” của lớp. Giáo viên lúc này chỉ  là người cố  vấn, điều khiển ban cán sự  lớp theo dõi  đúng hướng.   Hơn nữa chúng ta đang tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường   học thân thiện, học sinh tích cực” xây dựng một môi trường sư  phạm đảm bảo an  toàn, thân thiện, gắn bó với học sinh. Để thực hiện được điều đó giáo viên chủ nhiệm   cần nhớ: Chúng ta hãy vui cùng những thành tích nhỏ bé nhất của học trò, hãy chia sẽ  những thất bại của các em, vừa là thầy vừa là bạn để các em luôn cởi mở và gần gũi  với giáo viên hơn. b.2. Triển khai kế hoạch:  Sau khi vừa nhận lớp chủ  nhiệm giáo viên phải tìm hiểu hoàn cảnh gia đình,  tính nết, việc học tập của học sinh qua sổ điểm, học bạ hoặc giáo viên chủ nhiệm cũ   để  nắm tình hình, để phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong lớp đúng người,   đúng việc. Thời gian đầu năm học giáo viên trực tiếp quản lí lớp trong những giờ  sinh  hoạt, giờ  ngoại khoá, luôn luôn nhắc học sinh thực hiện đúng nội quy, quy định của  lớp, của trường đề ra.          Thời gian sau thỉnh thoảng giáo viên không trực tiếp lên lớp vào giờ  sinh hoạt  và một số giờ học mà ở bên ngoài lớp quan sát nề nếp tự quản như thế nào? Nếu có   học sinh làm việc riêng ghi tên vào sổ  cuối tuần nhận xét, xếp loại hình thức xử  lí  phạt theo lỗi vi phạm.  (DANH SÁCH BAN CÁN SỰ LỚP 7A1– NĂM HỌC 2016 ­2017) Chức danh Họ và tên Địa chỉ Kết quả L. trưởng  NGUYỄN QUỲNH TRÂM SN 25 Lê Duẩn, TDP 3 PT chung lớp Lớp phó  LÊ ĐÌNH MINH THƯ SN 47, Chu Văn An, TDP 7 PT học tập Lớp phó NGUYỄN LINH ĐAN SN 05 Lê Hồng Phong, TDP2 PT­ nề nếp ­đời sống Lớp phó NG. MẠNH NHƯ TƯỜNG  Đội 1, Thôn 2, Bình Hòa PT lao động ­ TDTT TT­ Tổ 1 PHẠM THỊ LÊ VI 165 Nguyễn Tất Thành, TDP3 PT chung tổ 1 TT­ Tổ 2 ĐẶNG HÀ KIỀU TRANG Buôn Eakruế ­ EaBông PT chung tổ 2 TT­ Tổ 3 TRẦN T. PHƯƠNG THẢO Thôn 1 – Băng Adrênh  PT chung tổ 3 TT­ Tổ 4 HUỲNH T.HỒNG NHUNG Buôn Eakruế ­ EaBông PT chung tổ 4  (Danh sách được vào hồ sơ chủ nhiệm) Trường THCS Buôn Trấp                                                                                                            Năm h 10 ọc 2017­ 2018
  11. “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” NHIỆM VỤ CỦA BAN CÁN SỰ LỚP  Lơp Tr ́ ưởng: Theo doi moi hoat đông cua l ̃ ̣ ̣ ̣ ̉ ơp điêu khiên cac tiêt sinh hoat ́ ̀ ̉ ́ ́ ̣  ̀ ̀ ̉ hang tuân, tông hợp va bao cao kêt qua thi đua vê moi măt cua l ̀ ́ ́ ́ ̉ ̀ ̣ ̣ ̉ ớp hang tuân, hang ̀ ̀ ̀   ̣ ̀ ̣ ̉ ̣ thang, hoc ki, năm hoc va co bao cao cho giao viên chu nhiêm.  ́ ̀ ́ ́ ́ ́  Lơp pho HT: ́ ́   Tổ  chức điều khiển các hoạt động học tập của lớp, điểm  danh, ghi sổ đầu bài, kịp thời đầy đủ, tổ chức thi tìm hiểu, giải đáp các thắc mắc trong  học tập, xây dựng đôi bạn cùng tiến, bông hoa điểm 10…, theo dõi kết quả  học tập   của lớp trong từng tuần, tháng, học kì …đến cuối tuần sinh hoạt báo cáo trước lớp.  Lơp pho Lao đông ́ ́ ̣   – Kỉ  luật:  Nhận nhiệm vụ, tổ  chức, phân công, điều  khiển các buổi lao động, trực nhật do trường, lớp đề  ra. Sau mỗi buổi lao động có   nhận xét, đánh giá đến cuối tuần sinh hoạt báo cáo cho lớp trưởng.  Lơp pho Văn thê my: ́ ́ ̉ ̉ ưc theo doi, tham gia cac hoat đông văn hoa, văn ̃ Tô ch ́ ̃ ́ ̣ ̣ ́   ̣ ̉ ̣ ̉ nghê, thê duc thê thao do Tổng phụ trách Đội, do trường tổ chức.  Nhiêm vu cua thu quy: ̣ ̣ ̉ ̉ ̃ ơp va xây d ̃  Thu va chi quy l ̀ ́ ̀ ựng kê hoach khen ́ ̣   thưởng, bao cao thu chi cho l ́ ́ ơp tr ́ ưởng và cho GVCN.  Cờ đo:̉  Giam sat viêc th ́ ́ ̣ ực hiên nôi quy cua l ̣ ̣ ̉ ơp ban cung nh ́ ̣ ̃ ư cua l ̉ ơp minh, ́ ̀   ̉ ̉ ̣ ́ ̣ bao cao kêt qua cho thây Tông phu trach Đôi, cho GVCN v ́ ́ ́ ̀ ề tình hình của lớp.  Tô tr ̉ ưởng: Theo dõi và điều khiển các hoạt động của tổ nắm bắt tình hình   cụ thể về học tập và nề  nếp của từng thành viên tổ  mình. Cuối tuần lên bảng, nhận   xét, đánh giá báo cáo lại trước lớp.  Ngoài ban cán sự, lớp còn cử ra Ban cán sự bộ môn: STT Họ và tên Nhóm trưởng môn Nhiệm vụ 01 Lê Quang Phúc Toán, Khoa TN Hướng   chữa   bài   tập   SHL15  phút 02 Trần Nguyễn Dạ Ni Ngữ Văn Kết   hợp   với   GVBM,   đề  cương  03 Trương Trọng Đại Long Violympic Toán TV Theo dõi đôn đốc, tổng hợp 04 Nguyễn Trần Khánh Linh Violympic Vật Lý Theo dõi đôn đốc, tổng hợp 05 Đặng Anh Nhi Violympic Toán TA Theo dõi đôn đốc, tổng hợp 06 Lê Đình Minh Thư IOE Theo dõi đôn đốc, tổng hợp 07 Ngô Thị Huyền Lịch Sử Kết   hợp   với   GVBM,   đề  cương Trường THCS Buôn Trấp                                                                                                            Năm h 11 ọc 2017­ 2018
  12. “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” 08 Huỳnh Thị Trúc Lan Môn XH Kết   hợp   với   GVBM,   đề  cương ­ Thực hiện và duy trì sinh hoạt 15 phút đầu giờ  theo chủ  đề  đội thống nhất,   theo thời khóa biểu trong ngày để kiểm tra, chữa bài tập môn mình phụ trách.          ­ Theo dõi việc học tập bộ  môn mình phụ  trách cuối tuần đánh giá nhận xét  tuyên dương, phê bình trước lớp.  Những cá nhân khác: Theo dõi giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của Ban   cán sự. Báo cáo với giáo viên chủ nhiệm nếu phát hiện làm việc thiếu tinh thần trách   nhiệm, che dấu khuyết điểm của bạn. Ban cán sự lớp, các tổ  trưởng, tổ  phó theo dõi  đánh giá xếp loại thi đua cuối tuần, cuối tháng, cuối năm dựa vào thang điểm cụ thể: Trong quá trình thực hiện các hoạt động của chi đội không thể tránh khỏi những  khó khăn vi phạm của một số cá nhân trong lớp. Vì vậy giáo viên chủ nhiệm gặp trực   tiếp những học sinh đó trao đổi về  lỗi vi phạm để  tháo gỡ… Sau đó có tiến bộ  Ban  cán sự lớp cùng giáo viên chủ nhiệm kịp thời khuyến khích, động viên sự cố gắng của   học sinh. Đồng thời bảo vệ, xây dựng phát triển uy tín của ban cán sự lớp đối với tập   thể. Tuyệt đối giáo viên không được tạo ra sự  đối lập giữa ban cán sự  lớp với các  thành viên trong lớp. Vì đội ngũ cán sự lớp càng có năng lực tổ chức quản lí và gương  mẫu về  mọi mặt với tập thể  bao nhiêu thì hoạt động giáo dục của giáo viên chủ  nhiệm càng có hiệu quả bấy nhiêu. Bởi vậy, việc lựa chọn bồi dưỡng, xây dựng đội  ngũ cán sự tự quản để  điều hành tốt mọi hoạt động tập thể  của lớp là hết sức quan   trọng trong việc xây dựng nề nếp tự quản cho học sinh.     Giáo viên chủ  nhiệm trang bị  sổ  theo dõi nề  nếp cho ban cán sự  lớp, các tổ  trưởng theo dõi các hoạt động trong tổ, ghi chép cụ  thể  để  đảm bảo được sự  công  bằng trong việc xếp loại cuối tuần, cuối tháng, cuối năm. Đối với lớp 7A1 học tốt tôi  xây dựng nội dung đánh giá như sau: TRƯỜNG THCS BUÔN TRẤP THEO DÕI CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG TUẦN TUẦN …….. ( TỪ NGÀY………ĐẾN NGÀY……. LỚP: 7A1 …….) ĐIỂM TRỪ ĐIỂM CỘNG Trường THCS Buôn Trấp                                                                                                            Năm h 12 ọc 2017­ 2018
  13. “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” Tác  Dụng  Tổn Phát Đi  Trốn  Vô  Xả rác,  Chưa   biểu  Điểm  Tổng  H trễ,  tiết,  Vắng  lễ,  phon không  Nói  cụ ht,  làm  Điểm  g  nhiều  tốt Phon Thực Tổng chun Xếp g,  chuy chuy kém  điể hiện điểm  ọ  nhắc  SH,  KP đánh  trực  bài  (...lần 8đ+3 g trào g còn  loại đồng  ện ển  (0­4) m  tốt cộng và  nhở TD nhau nhật tập / 9đ+4 lại phục tiết trừ buổi)  tên 10đ+ ­20đ ­50đ ­20đ ­30đ ­20đ ­50đ ­20đ ­10đ ­50đ ­100đ +4đ/ 5 +30đ +20đ /lần /lần /lần /lần /lần /lần /lần /lần /bài /lần   1tiết /lần /lần                                                                                                                         CÁCH XẾP LOẠI : NHẬN XÉT CHUNG:             120 điểm trở lên:    Xếp loại A* * ƯU ĐIỂM:                           90­ 119 điểm:      Xếp loại A                                 65­89 điểm:          Xếp loại B                                 64 điểm trở xuống: Xếp loại C                     XẾP LOẠI CÁC TỔ                     TỔNG ĐIỂM CẢ  TỔ TỔ ĐTB XẾP THỨ   * TỒN TẠI:                 I                                 II                                 III                                 IV                                 TỔ TRƯỞNG b.3. Tổ chức tốt các hoạt động khác.  * Sinh hoạt 15 phút đầu giờ :  Mặc dù chỉ có 15 phút đầu giờ nhưng đó là thời gian có thể giúp các em ôn lại   những kiến thức đã học mà có thể các em chưa nhớ rõ (nhất là đối với những môn học  thuộc lòng như môn Sử, Địa…).  Còn đối với những môn khoa học tự  nhiên như  Toán, Lí, …, một số  em học   chưa tốt có thể có điều kiện để nắm được những kiến thức cần thiết thông qua việc   hướng dẫn hoặc chữa bài tập của Ban cán sự bộ môn Cụ thể:  ­ Lớp trưởng ghi nội dung SHL lên bảng: ­ Các ban làm việc. ­ BCS lớp (tổ trưởng) đánh giá cùng lớp PHT, lớp trưởng. ­ Lớp trưởng vạch kế  hoạch làm việc bám theo kế  hoạch của  GVCN. Trường THCS Buôn Trấp                                                                                                            Năm h 13 ọc 2017­ 2018
  14. “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” * Sinh hoạt lớp cuối tuần:  ̣ ̣ Hoat đông 1: Tự  kiêm điêm (8 phut). Hoat đông nay nhăm thê hiên tinh t ̉ ̉ ́ ̣ ̣ ̀ ̀ ̉ ̣ ́ ự  ́ ự phê binh cua hoc sinh vi co y th giac, t ̀ ̉ ̣ ̀ ́ ́ ưc đ ́ ược cai sai, cai xâu, cai hai cung co nghia la ́ ́ ́ ́ ̣ ̃ ́ ̃ ̀  ̣ ́ ược cai lôi vi pham t hoc sinh biêt đ ́ ̃ ̣ ư đo co h ̀ ́ ́ ướng khăc phuc s ́ ̣ ửa chữa.  Lơp tr ́ ưởng tông h ̉ ợp đanh gia t ́ ́ ưng măt manh yêu cua cac tô. Tuyên d ̀ ̣ ̣ ́ ̉ ́ ̉ ương  nhưng ban co điêm tôt, lam viêc tôt, phê binh nh ̃ ̣ ́ ̉ ́ ̀ ̣ ́ ̀ ững hoc sinh vi pham nôi qui, măc điêm ̣ ̣ ̣ ́ ̉   xâu va nêu ro hinh th ́ ̀ ̃ ̀ ức ki luât (5 phut). ̉ ̣ ́  ̣ ̣ ̣ ́ ̉ ́ ̉ ̣ Hoat đông 2: Nhân xet cua giao viên chu nhiêm (7 phut). (Th ́ ư ký ghi chép lại)   Nêu ưu điêm. ̉  ́ ̉ Nêu khuyêt điêm.  Nhăć   nhở   hoc̣   sinh   vi   pham ̣   ́ ̉ ̀ ỉ luât đôi v khuyêt điêm, thi hanh k ̣ ́ ới tưng hoc sinh vi pham tuy theo m ̀ ̣ ̣ ̀ ưc đô năng nhe ́ ̣ ̣  mà nhắc nhở, khiển trách, cảnh cáo,…  ̣ ̣ Hoat đông 3: Xây dựng kê hoach cho tuân t ́ ̣ ̀ ơi (10 phut).(BCS, HS ghi l ́ ́ ại theo  dõi cùng thực hiện­ Lớp trưởng theo dõi nhắc nhở vào 15p đầu giờ trong tuần)  Nhắc lại nội quy, nêu kê hoach ́ ̣   ̉ ̀ ương, cua Đoan, Đôi,  H cua nha tr ̀ ̉ ̀ ̣ ội,…  Phân   công   cụ   thể   (Có  ghi   cheṕ   ̉ ̣ cân thân).  ̣ ̣ ̉ ́ ́ ́ ̉ ̣ Hoat đông 4: Giai đap thăc măc cua hoc sinh (5 phut) ́ ̉ ̣ ̉ ́ ưng thăc măc, xem xet nh Giao viên chu nhiêm giai đap nh ́ ̃ ́ ́ ́ ưng yêu câu cua hoc sinh ̃ ̀ ̉ ̣   ̀ ́ ̉ ̉ va co thê giai quyêt nhu câu cho cac em nêu nhu câu đo la chinh đang. (Khuy ́ ̀ ́ ́ ̀ ́ ̀ ́ ́ ến khích,   khích lệ HS có giải pháp hay).  ̣ ̣ Hoat đông 5: M ́ “Phát huy tinh thần   ỗi tuần nói theo một chủ đề (15 phut):  tự quản”  * Chia sẻ với hoc sinh: ̣  GVCN gần gũi sẻ chia những khó khăn khi gia đình em  nào có sự kiện đặc biệt như ốm đau, tai nạn, HS có hoàn cảnh khó khăn thăm hỏi kịp  thời... Trường THCS Buôn Trấp                                                                                                            Năm h 14 ọc 2017­ 2018
  15. “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” (Hội CMHS lớp 7A1 cùng GVCN thăm và chúc tết GĐ học sinh có hoàn cảnh khó khăn) * Sinh hoạt theo chủ đề của Liên đội Ví dụ: Chủ đề  tháng 11: “Tôn sư trộng đạo” giáo viên tổ  chức cho các em tìm   hiểu về truyền thống ngày 20/11, sưu tầm các bài thơ, ca dao tục ngữ, bài hát về thầy  cô… (Thi giữa các tổ). * Xử lí các tình huống sư phạm:  Qua đó giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.     Vì sao cần giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ?    ­ Trong xã hội hiện đại dễ  nảy sinh những thách thức, nguy cơ  rủi ro, muốn  thành công và hạnh phúc con người cần được trang bị KNS.   ­ KNS là năng lực, khả năng tâm lí ­ xã hội của con người có thể ứng phó với  những thách thức trong cuộc sống, giải quyết các tình huống và giao tiếp có hiệu quả.  Ví dụ  các kỹ  năng: KN giao tiếp , KN tự  nhận thức, KN ra quyết định và giải quyết  vấn đề, KN từ chối, KN tìm kiếm sự giúp đỡ . v.v. Trường THCS Buôn Trấp                                                                                                            Năm h 15 ọc 2017­ 2018
  16. “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” (Niềm vui và hạnh phúc của cô trò lớp 7A1 khi có thầy cô ghé thăm CTMN) * Tổ chức các hội thi trong phạm vi hẹp: Tùy theo nội dung, thời gian cuộc  thi: GVCN hướng dẫn cho HS “phát huy tính tự quản”  + Tổ chức chăm sóc CTMN, cây xanh trong lớp,  (Tổ trưởng làm trưởng ban):  Việc làm này mang tính lâu dài và thường xuyên. Ngay từ đầu năm GVCN định hước   cho các tổ hoạt động cụ thể:  ­ Mỗi thành viên trong tổ  tự  tạo cho mình chậu cây xanh từ  nhà, góc học tập.   Ban đầu GVCN hướng dẫn chăm các loại cây chịu thời tiết, ánh sáng, …chăm sóc cây   xanh ở nhà rồi mang lên thi giữa các tổ vào tiết SHL. ­ GV cùng tổ  trưởng đánh giá thành viên của tổ, khen thưởng điểm phong trào  của cá nhân – tổ. ­ Cây xanh được trang trí ngay trong lớp, được trồng tại CTMN của lớp. ­ Cây được chăm sóc theo tổ ­ bàn trực nhật ­ theo thứ trong tuần. + Trang trí lớp:  Được tổ  chức và tiến hành sau khi Đại hội lớp. Cụ  thể  lớp   7A1 tiến hành nội dung : +/ Trang trí góc sinh nhật (An trưởng nhóm trang trí) Trường THCS Buôn Trấp                                                                                                            Năm h 16 ọc 2017­ 2018
  17. “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” ­ Phân công nhiệm cho 7 HS nữ (An mua vật liệu, thành viên còn lại mang dụng   cụ kéo, hồ…) ­ Thời gian tiến hành vào một buổi sáng thứ 7. +/ Tổ chức vui trung thu làm lồng đèn thi đua giữa các tổ, dùng để trang trí lớp:  ­ 4 tổ trưởng nhận tiền từ thủ quỹ lớp mỗi tổ sử dụng 50.000đ làm từ 1­2 lồng   đèn. ­ Tổ trưởng phân công thành viên mua vật liệu và tiến hành làm trong một buổi ­ Sản phẩm trung vào tiết SHL của tuần, Ý tưởng thuyết trình trong 5 phút. ­ GVCN mời Hội CMHS, GV môn Mĩ thuật về dự chấm. (Cây xanh được đặt trên kệ trước lớp) Trường THCS Buôn Trấp                                                                                                            Năm h 17 ọc 2017­ 2018
  18. “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” (Hội CMHS lớp 7A1 về dự vui trung thu năm học 2016 ­ 2017) * Tổ chức các hội thi trong phạm rộng (theo kế hoạch của liên đội):  ­ Hội thi nhằm tạo ra sân chơi hấp dẫn, mang tính thi đua, cạnh tranh giữa các   lớp   để  các em có cơ  hội thể  hiện tài năng, vẻ  đẹp, cùng nhau chia sẻ, tiếp nhận   những kiến thức có liên quan đến chủ đề đã được lựa chọn. ­ Đây là hình thức tổ chức họat động tổng hợp nhiều loại hình, đòi hỏi thời gian   chuẩn bị công phu... c. Mối quan hệ giữa giải pháp, biện pháp Để làm tốt công tác chủ nhiệm thì việc phối hợp các biện pháp trên là rất quan  trọng, không nên xem nhẹ  và cũng không quá coi trọng khâu nào. Vì một tập thể  lớp  với sự đa dạng về tính cách, với sự phức tạp của tâm lý lứa tuổi không thể tránh khỏi   những mâu thuẫn xung đột trong tập thể lớp và các phát sinh các tình huống giáo dục.  Vì vậy, người GVCN phải là một nhà tâm lý, biết kìm chế căng thẳng và quản lý cảm  xúc bản thân, hiểu quy luật phát triển tâm lý và các điều kiện phát triển tâm lí  ở  lứa  tuổi học sinh để  từ  đó xây dựng Kế  hoạch công tác chủ  nhiệm cho phù hợp và hiệu   quả. Tuy nhiên, người giáo viên chủ nhiệm cũng không thể ngày nào, giờ nào cũng có  mặt trên lớp, vậy vấn đề  quản lí các em ra sao. Đây chính là lí do phải xây dựng và  phát huy tính tự quản. Ngoài ra cần phải phối hợp tốt với các tổ  chức khác trong nhà   trường thì hiệu quả mang lại mới cao. d . Kết quả khảo nghiệm, giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu. Trường THCS Buôn Trấp                                                                                                            Năm h 18 ọc 2017­ 2018
  19. “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” (Tổng kết năm học 2016­ 2017­ Lớp 7A1 có 38 HS giỏi, 6 HS tiên tiến, 44/44 có hạnh kiểm   tốt) Bằng tất cả  sự  nỗ  lực của bản thân tôi cùng với sự  quan tâm của BGH, liên   đội, và tất cả các thầy cô trong nhà trường cũng như sự cộng tác nhịp nhàng ăn ý của   PHHS, tôi đã đạt được kết quả  khả  quan học sinh biết vâng lời và yêu quý thầy cô  giáo, biết xác định động cơ học tập đúng đắn, tập thể  học sinh biết thương yêu đoàn  kết và giúp đỡ  lẫn nhau cùng tiến bộ. Đặc biệt sau gần một năm học, được sự  tin  tưởng thương yêu của tất cả  các thầy cô, ai cũng hào hứng khi bước vào lớp giảng  dạy vì nề nếp tự quản của lớp tôi rất tốt, các bạn trong ban cán sự có tinh thần trách  nhiệm cao, tự phân công nhiệm vụ và tổ chức tốt các buổi sinh hoạt tạo nên không khí  vui vẻ, đoàn kết trong lớp.   ­ Việc phân công nhiệm vụ  rõ ràng cho từng HS trong Ban cán sự  lớp đã đem   lại hiệu quả  trong việc quản lí nề  nếp và chất lượng học tập. Các em thực hiện  nhiệm vụ  đầy đủ  với tinh thần trách nhiệm cao nên cuối năm số  học sinh khá giảm  xuống còn 6 em, số  học sinh giỏi tăng lên 38 em chiếm tỉ  lệ  cao, không   có học lực  trung bình và yếu. Hạnh kiểm tốt đạt 100%. Lớp đạt tập thể  lớp tiên tiến xuất sắc   cấp trường, đứng vị thứ cao nhất của các lớp chọn. Trường THCS Buôn Trấp                                                                                                            Năm h 19 ọc 2017­ 2018
  20. “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” ­ Giáo viên chủ nhiệm được công nhận giáo viên chủ nhiệm giỏi, BCH Hội lớp   được UBND thị trấn tặng khen 2 bác (bác Toán và bác Hán). Lớp trưởng được khen là   lớp trưởng tiêu biểu xuất sắc trong 2 HK.  ­ Đội ngũ cán sự lớp hoạt động đều tay, mỗi em nhận được một nhiệm vụ  cụ  thể nên công tác tự quản của lớp thực hiện xuất trong các hoạt động như: + Giải nhất phong trào “Hoa điểm mười” chào mừng ngày NGVN 20/11. + Thành tích cao trong phong trào “tiết kiệm” và phong trào “kế hoạch nhỏ”. + Giải nhì tiết mục “nhảy hiện đại”, giải khuyến khích “tốp ca”, giải nhì “kéo  co”, giải ba “Nấu cơm Quang Trung”, giải nhì “cắm trại đẹp” trong dịp kỷ  niệm 20   năm thành lập trường THCS Buôn trấp (25/4/1997­25/4/2017). + Đạt số  lượng HS mũi nhọn: Thi văn hóa, thi các cuộc thi trên mạng, năng   khiếu đều đạt kết quả  rất cao so với năm trước. Đặc biệt có em Võ Nguyễn Huyền   My viết thư UPU đạt giải cấp Quốc gia: Cây bút triển vọng ­ Giải nhì liên môn cấp  tỉnh 2 em: Anh Nhi + Thúy An. DANH SÁCH HỌC SINH NĂNG KHIẾU, ĐẠT GIẢI TRONG CÁC KỲ THI (Năm học 2016 – 2017) Môn Cấ p   S VO. TA VO. TV VO. VLy IOE Liên môn Quốc  Tổng  VH T Họ và tên HS gia T Huyệ Huyệ Tỉn Huyệ Huyệ Huyệ Tỉn Số  Tỉnh  Tỉnh  Tỉnh LMôn UPU Điểm n  n h n n  n h giải 1 Đặng Anh Nhi CN Ba Ba Ba Nhì KK Nhì Ba KK Nhì Nhì Nhì 11 420 Nhấ 2 Lê Đình Minh Thư KK t Ba KK KK Ba KK Nhất Ba 9 350 3 Nguyễn Quỳnh Trâm Ba Nhì Ba CN KK KK KK Ba Ba 9 340 Trương Trọng Đại  4 Long CN KK KK Nhất Nhì CN 7 255 5 Hồng Anh Dũng KK CN KK KK KK Ba CN 7 220 6 Võ Hoàng Nguyên CN Ba Ba KK Nhì CN 6 210 7 Nguyễn Dương Hà Ny KK Nhì KK Ba KK CN 6 210 Trường THCS Buôn Trấp                                                                                                            Năm h 20 ọc 2017­ 2018
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2