Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm
lượt xem 0
download
Mục tiêu của sáng kiến kinh nghiệm này nhằm Nghiên cứu về vai trò, nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm cấp THCS, tìm ra một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác chủ nhiệm.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm
- “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” Trường THCS Buôn Trấp Năm h 1 ọc 2017 2018
- “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” Năm học 2017 2018 I. PHẦN MỞ ĐẦU I.1. Lí do chọn đề tài Hiệu trưởng là người có vị trí quan trọng trong việc quy tụ mối đoàn kết thống nhất để phát huy sức mạnh của đội ngũ CBGV nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ giáo dục của nhà trường thì người GVCN lớp có vai trò hết sức quan trọng trong một lớp học, là người quyết định mọi sự phát triển và tiến bộ của lớp, là người chịu ảnh hưởng nhiều nhất về mọi hoạt động của học sinh trong lớp chủ nhiệm. Đội ngũ GVCN là lực lượng hỗ trợ đắc lực cho Hiệu trưởng trong việc chỉ đạo tổ chức các hoạt động giáo dục của nhà trường, là cánh tay nối dài của Hiệu trưởng, là cầu nối giữa Hiệu trưởng nhà trường với học sinh, cha mẹ các em và đoàn thể mà các em sinh hoạt. Kết quả học tập của cả trường, thương hiệu của nhà trường được xây dựng và giữ gìn không phải do một hai cá nhân CBGV hay do một nhóm học sinh, một hai lớp học, mà là do sự nỗ lực của từng thành viên và toàn thể CBGV HS nhà trường qua các thế hệ. Trường THCS Buôn Trấp đóng trên địa bàn thị trấn Buôn Trấp huyện Krông Ana, nằm giữa trung tâm chính trị của huyện nhà, trình độ dân trí cao, trung tâm văn hoá của huyện có nhiều điều kiện thuận lợi cho việc giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh. Nhưng vẫn còn học sinh vi phạm nội quy, quy định của nhà trường như chát, game, nghiện facebook, … , trong lớp một số em chưa chăm, nên kết quả cuối năm học chất lượng giáo dục ở một số em chưa được cao. Bởi vậy trong những năm qua tôi cũng trăn trở để tìm ra cách giải quyết và hướng khắc phục có hiệu quả nhất và giúp các em có những nhận thức đúng đắn về quyền và nghĩa vụ của học sinh đối với việc lĩnh hội tri thức và rèn luyện phát huy tính tự quản đó là vấn đề rất quan trọng khiến cho tôi chọn đề tài “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm”. Trường THCS Buôn Trấp Năm h 2 ọc 2017 2018
- “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” I.2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài * Mục tiêu: Nghiên cứu về vai trò, nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm cấp THCS. * Nhiệm vụ: Tìm ra một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác chủ nhiệm. I.3. Đối tượng nghiên cứu: Công tác chủ nhiệm ở lớp: 7A1 năm học 2016 2017. I.4. Giới hạn của đề tài: Đề tài nghiên cứu về công tác chủ nhiệm của giáo viên THCS. I.5. Phương pháp nghiên cứu. Phương pháp quan sát: Các hoạt động của các ban, cá nhân học sinh và sinh hoạt tập thể của HS. Phương pháp điều tra: Trò chuyện, trao đổi với các GVBM, HS, hội cha mẹ học sinh, bạn bè và hàng xóm. Phương pháp tổng kết kinh nghiệm: Tham khảo những bản báo cáo, kết quả các hoạt động phong trào, bảng tổng hợp kết quả thi HSG đạt được hàng năm của nhà trường. Tham khảo những kinh nghiệm của các giáo viên chủ nhiệm, GVCN lớp khác khối và hàng năm trong nhà trường. Thử áp dụng các giải pháp vào công tác giáo dục tự quản của BCS lớp, tự học, tự sáng tạo, rồi tự đánh giá và tự nêu ra giải pháp. Phương pháp trải nghiệm thực tế: Áp dụng các giải pháp vào công tác giáo dục đạo đức học sinh “Phát huy tính tự quản” của học sinh 7A1 trong năm học qua. II. PHẦN NỘI DUNG II.1/ Cơ sở lí luận: Giáo viên phải có thái độ và hành vi cá nhân phù hợp với chuẩn mực xã hội và phát huy truyền thống đạo đức của dân tộc. Có lòng nhân ái, yêu nghề, say sưa với công tác giáo dục, có khả năng thu thập, tích luỹ tri thức, để ngày càng nâng cao hoặc mở rộng tầm hiểu biết của mình gây hào hứng nhằm khơi dậy sự hứng thú và động Trường THCS Buôn Trấp Năm h 3 ọc 2017 2018
- “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” cơ học tập và rèn luyện tính tự giác cho học sinh. Đối với giáo viên là làm công tác chủ nhiệm cần tự trang bị cho mình nhiều thủ thuật lôi cuốn đa dạng để khi cần có thể tung ra trước HS nhằm tạo sự gần gũi, thân mật giữa cô và trò, giữa trò với trò... II.2/ Thực trạng Điều kiện kinh tế của một số gia đình còn khó khăn. Một số phụ huynh chưa quan tâm đúng mực, một số chưa thực sự quan tâm đến việc học tập của con em. Học sinh vẫn còn thụ động về kiến thức, tham gia các phong trào của lớp chưa thật tự tin. Công tác tự quản của một số lớp chưa tốt. Các nội dung sinh hoạt của một số lớp còn nhàm chán, chưa thu hút học sinh. Đặc điểm tâm sinh lý khác nhau, các em ngày càng có nhiều nhu cầu hiểu biết, tìm tòi, bắt chước, thích giao lưu, đua đòi, thích tự khẳng định mình.... trong khi kiến thức về xã hội, gia đình, sự hiểu biết về pháp luật của các em còn hạn chế.Đặc biệt nhất là đối với đối tượng học sinh lớp 7, lớp 8 thì tâm sinh lí của các em thường bị thay đổi làm những việc ưa thích của mình nên ảnh hưởng đến nề nếp của lớp. Một số giáo viên chưa thật nhiệt tình, một phần do công việc giảng dạy chiếm nhiều thời gian, hiệu quả công tác chủ nhiệm ít nhiều bị ảnh hưởng. Đôi khi giáo viên chủ nhiệm tiến hành công việc khá cảm tính, chưa có phương pháp chủ nhiệm sáng tạo thích hợp. Có người quá nghiêm khắc, có người quá dễ dãi. Gò ép học sinh theo khuôn khổ một cách máy móc. Chưa biết chọn điểm xuất phát thích hợp với đặc điểm riêng của từng lớp, từng học sinh để giáo dục học sinh. Muốn làm tốt được những điều trên đòi hỏi người GVCN lớp phải là người có uy tín, toàn diện, có năng lực thực sự để chỉ đạo, dám nghĩ, dám làm, đề xuất được các vấn đề giá trị, tập hợp được sức mạnh tổng hợp, vai trò con chim đầu đàn là yếu tố có quan trọng, tạo nên sự thành công hay thất bại ở mỗi HS, mỗi lớp học, trong nhà trường …Sự thành công trong công tác chủ nhiệm lớp một nhân tố quan trọng mà chúng ta nên thận trọng cân nhắc khi quyết định lựa chọn và “phát huy tính tự quản” của học sinh. II.3/ Nội dung và hình thức của giải pháp: a. Mục tiêu của giải pháp Trường THCS Buôn Trấp Năm h 4 ọc 2017 2018
- “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” Chúng ta đều biết con người làm chủ tương lai của thế kỷ 21 trong sự hoà nhập với cộng đồng thế giới không thể là con người thụ động, mà thực sự phải là con người biết làm chủ mình. Một thế hệ người tương lai như vậy sẽ không thể hình thành nếu chúng ta không biết tạo cơ hội để họ tập dượt, rèn luyện tính tự giác tự quản, năng động, sáng tạo ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông. Hiệu quả: Trong chuyên môn, chúng ta đang sôi nổi thực hiện phương pháp dạy học phát huy tính tích cực, lấy học trò làm trung tâm, không lẽ trong công tác chủ nhiệm chúng ta lại để tồn tại mãi cách giáo dục thụ động, máy móc thầy là trung tâm của tất cả, còn trò cứ mãi mãi thụ động. Phải đổi mới, phải thực sự lấy học trò làm trung tâm, không chỉ trong chuyên môn mà cả trong công tác chủ nhiệm. Phải biến quá trình GD thành tự GD, tự ý thức, tự quản lấy chính mình, tổ, lớp mình. Chỉ có như thế nhân cách HS mới được xác lập bền vững. Chất lượng giáo dục của chúng ta mới không bị tụt hậu, mới sánh ngang tầm các nước trong khu vực, mới đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao của cuộc sống hiện đại. Như vậy, giáo viên chủ nhiệm có nhiệm vụ rất lớn, là người thay mặt nhà trường quản lí trực tiếp quá trình học tập, rèn luyện của học sinh. Họ vừa là nhà giáo dục, người quản lí, người tổ chức, người tư vấn và nuôi dưỡng các ước mơ, khát vọng của tập thể cũng như từng cá nhân học sinh. Họ là người chịu trách nhiệm đối với kết quả giáo dục và học tập của học sinh. Có thể nói người giáo viên chủ nhiệm có ảnh hưởng rất lớn đến học sinh, họ vừa là người đại diện, là cầu nối giữa nhà trường cha mẹ cộng đồng các giáo viên khác trong trường với học sinh. Xuất phát từ đó, người giáo viên chủ nhiệm phải có cách thức tổ chức lớp và đưa ra những biện pháp quản lí, giáo dục hợp lí, có hiệu quả để thúc đẩy cá nhân học sinh và tập thể lớp đi lên. Đối với bản thân tôi, trải qua nhiều năm làm công tác chủ nhiệm đã đúc kết được một số kinh nghiệm. Cụ thể tôi đã áp dụng biện pháp sau trong quá trình “Phát huy tính tự quản” 1. Xây dựng kế hoạch chủ nhiệm của lớp trong năm học. 2. Triển khai kế hoạch. 3. Tổ chức thực hiện. Trường THCS Buôn Trấp Năm h 5 ọc 2017 2018
- “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” b. Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp. b.1. Xây dựng kế hoạch chủ nhiệm của lớp trong năm học. Việc phát huy tính tự quản cho học sinh trong công tác chủ nhiệm là một trong những nội dung quan trọng của giáo viên chủ nhiệm lớp, công tác chủ nhiệm giỏi được đánh giá ở việc xây dựng một tập thể học sinh thật sự có khả năng tự quản một hoạt động của lớp mình. Để có một tập thể học sinh tự quản tốt mà nòng cốt là đội ngũ cán sự lớp có khả năng điều hành các hoạt động của lớp mình. Tạo được tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm thực hiện các hoạt động của từng học sinh. Giáo viên chủ nhiệm là người trực tiếp hướng dẫn học sinh của lớp mình về các hoạt động, theo dõi, đôn đốc học sinh thực hiện nghiêm túc, không thể có ngay số HS có năng lực làm BCS lớp. Muốn xây dựng lớp tự quản, đầu tiên phải lựa chọn, bồi dưỡng được lớp trưởng xứng đáng là con chim đầu đàn của lớp, có phong cách chỉ huy và giao tiếp tốt, cùng một BCS lớp, tổ gương mẫu có khả năng tổ chức và quan trọng nhất là có tinh thần trách nhiệm cao. Đối với chọn 7A1 việc làm này không khó. Song đối với lớp đại trà như các năm tôi chủ nhiệm thì đây quả là một vấn đề không dễ. Để lớp trưởng cũng như đội ngũ cán bộ lớp ngày càng có đủ năng lực điều hành, tổ chức đòi hỏi GVCN phải có kế hoạch lựa chọn khoa học, tổ chức và bồi dưỡng cho những em này một số kỹ năng cần thiết, nhất là thời gian đầu năm học. Đối với học sinh: Hình thành một đội ngũ cán sự lớp năng động và phân công rõ ràng, được tập huấn đầy đủ nghiêm túc. Đội ngũ cán sự lớp sẽ giúp giáo viên chủ nhiệm quản lí lớp một cách có hiệu quả. * Các biện pháp chính: Ở lưa tuôi THCS, thiêt nghi cac em co thê phat huy kha năng t ́ ̉ ́ ̃ ́ ́ ̉ ́ ̉ ự quan, phat huy ̉ ́ ̣ ̉ ̉ ̣ ̣ ̉ ̣ trach nhiêm cua ban thân, trong moi công viêc trên tinh thân dân chu, tôi luôn tôn trong ́ ̀ tin tưởng va giao duc cho cac em y th ̀ ́ ̣ ́ ́ ưc t ́ ự giac, tich c ́ ́ ực phê binh va t ̀ ̀ ự phê binh. Kích ̀ thích tính tự trọng và tình đoàn kết, giúp đỡ lân nhau cung tiên bô ̃ ̀ ́ ̣ ở mỗi học sinh. Để xây dựng môt tâp thê t ̣ ̣ ̉ ự quan tôt, muôn ôn đinh nê nêp hoc tâp thi cân co đôi ngu can bô, ̉ ́ ́ ̉ ̣ ̀ ́ ̣ ̣ ̀ ̀ ́ ̣ ̃ ́ ̣ Trường THCS Buôn Trấp Năm h 6 ọc 2017 2018
- “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” ́ ự lơp năng đông sang tao, trach nhiêm. Vi le đo bâu ban can s can s ́ ̣ ́ ̣ ́ ̣ ̀ ̃ ́ ̀ ́ ự lớp la môt viêc cân ̀ ̣ ̣ ̀ ̉ ̉ ̣ ̉ ̣ phai suy nghi tinh toan không phai hoc sinh nao cung đam nhiêm đ ̃ ́ ́ ̀ ̃ ược. Xây dựng đội ngũ cán bộ lớp gồm có: 6 học sinh: GVCN phải công khai chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng BCS lớp. Việc huấn luyện và bồi dưỡng cán sự lớp về xây dựng nề nếp tự quản được diễn ra ngay sau khi đại hội chi đội xong đã lựa chọn được đội ngũ ban cán sự lớp chính thức thực hiện như sau: + Gồm 01 lớp trưởng, 3 lớp phó (Học tâp, lao động, văn thể mĩ) 02 đội cờ đỏ (01 đội trưởng, 01 đội phó) + Học sinh trong lớp được chia thành 4 tổ học tập. Mỗi tổ có 01 tổ trưởng và một tổ phó, các thành viên trong tổ tương đối đều nhau về kiến thức. Tổ trưởng, tổ phó theo dõi các hoạt động trong tổ mình, thành viên trong tổ theo dõi tổ trưởng và tổ phó. BCS lớp nắm được thông tin và địa chỉ số điện thoại của nhau. Sắp xếp vị trí ngồi cho học sinh: Để cho BCS lớp dễ làm việc giáo viên cần lưu ý như phân bố học sinh namnữ, học sinh khá, giỏi, trung bình, yếu được rãi đều ở các vị trí, sau đó GVCN điều chỉnh dần dần sao cho phù hợp với sự tiến bộ học tập của các em. Tránh không xếp những học sinh đặc biệt ngồi cạnh nhau. Đặc biệt là tổ trưởng phải ngồi gần cuối của dãy lớp để dễ quan sát SƠ ĐỒ LỚP HỌC Lớp: 7A1 SS: 44 Lớp trưởng: Nguyễn Quỳnh Trâm GVCN: Phaïm Thò Meán Lớp phó học tập: Lê Đình Minh Thư Thủ quỹ: Nguyễn Thị Thúy An Lớp phó lao động: Ng. Mạnh Như Tường Tổ 4 Tổ 3 Tổ 2 Tổ 1 Bàn P.LINH TƯỜNG LÊ LINH HIẾU Trường THCS Buôn Trấp Năm h 7 ọc 2017 2018
- “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” 06 Bàn KHÔI LAN AN THẢO K.TRANG HẠ VY LÊ VI Đ.LINH 05 Bàn A.DŨNG NHUNG QUỲNH NGUYÊN QUÂN TRÚC L.ĐAN LONG 04 Bàn THU DẠ NI K.LINH GIANG HẰNG PHÚC M.DŨNG THÂN TRANG 03 Bàn LY THANH DIỆU HÀ NY THƯ NAM NHI TRỰC 02 Bàn BẢO MY ÁNH CHÂU KIÊN V. ĐAN TRÂM HUYỀN 01 Tổ NHUNG THẢO K.TRANG LÊ VI trưởng: Lối BÀN GIÁO VIÊN vào BẢNG ĐEN (Sơ đồ lớp học được lưu lại dán trên trang bìa sở đầu bài GVBM dễ theo dõi) Xây dựng nội qui của lớp: + Cho Ban cán sự nghiên cứu nội qui của nhà trường, nhiệm vụ và quyền hạn của học sinh và đưa ra nội qui của lớp theo hình thức thảo luận vào tiết sinh hoạt lớp ở tuần đầu tiên hoặc tuần 2 của năm học (được dán treo bảng hiệu ngay trước lớp). + Căn cứ vào phiếu điểm thi đua của nhà trường và các tiêu chí thi đua của trường, lớp tôi xây dựng phiếu điểm thi đua cho học sinh và đây cũng được coi là nội qui của lớp. để BCS có ý kiến bổ sung phù hợp với lớp từ đó các tổ trưởng, tổ phó theo dõi đánh giá xếp loại thi đua cuối tuần, cuối tháng, cuối năm. Đối với 7A1 là một lớp chọn của khối thang điểm, nội dung cột mục khác với các lớp đại trà và lớp VNen. ( Mẫu sổ theo dõi nề nếp) Phát huy tính tự giác, khả năng tự quản của học sinh. Trường THCS Buôn Trấp Năm h 8 ọc 2017 2018
- “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” + Trong thời gian đầu tôi tổ chức buổi họp ban cán sự lớp và hướng dẫn các kỹ năng trong việc theo dõi, quản lý và tổ chức sinh hoạt (mỗi tổ trưởng phải có sổ theo dõi các thành viên trong tổ, có nhận xét đánh giá hàng tuần trong giờ sinh hoạt lớp) và thường xuyên có mặt vào các buổi sinh hoạt 15 phút để theo dỗi, hướng dẫn thêm. Sau khi hoàn thành các nội dung trên. + Giáo viên cần tin tưởng khả năng của học sinh, các em hoàn toàn có thể tự quản được tốt vì có sự hướng dẫn sát sao của giáo viên chủ nhiệm. Người GV luôn biết cách tạo cho các em sự tự tin vào khả năng của chính mình và tạo điều kiện để các em được thể hiện khả năng của mình trong công việc tập thể. + Bồi dưỡng khả năng tự quản cho HS đòi hỏi phải có quá trình hướng dẫn, chỉ bảo, giúp đỡ các em từ thấp đến cao, để các em tự giải quyết công việc từ đơn giản đến phức tạp. Biện pháp trong giai đoạn đầu là bắt tay chỉ việc, sau đó để các em tự tăng dần tính khả năng tự quản của HS đi đôi với việc giảm dần sự tham gia cụ thể của GVCN trong từng hoạt động cho đến khi các em có thể chủ động hoàn toàn trong công việc. GV luôn giữ vai trò là người cố vấn, hướng dẫn chứ không phải là người làm thay. + Ngoài ra cần tạo hứng thú trong công việc, tạo sự đoàn kết nhất trí cao trong ban cán sự để làm sao các em cũng phải biết làm việc “hết mình”, biết phấn đấu vì tập thể và biết tự giác, chủ động điều hành lớp ngay cả khi không có giáo viên chủ nhiệm. + Cho các em thảo luận để bàn về biện pháp, cách thực hiện các hoạt động tự quản của lớp gồm: Tự quản trong sinh hoạt 15 phút đầu giờ, sinh hoạt tập thể, tự quản trong các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, tự quản trong học tập. + Tổ chức các hoạt động thực tế để học sinh được rèn luyện các kĩ năng tự quản. Đây là bước quan trọng mà trong đó mọi thành viên của lớp đều được tham gia vào việc xây dựng nề nếp tự quản ban đầu giáo viên chủ nhiệm tham gia trực tiếp vào việc xây dựng kế hoạch hoạt động, hướng dẫn học sinh chuẩn bị hoạt động, điều khiển học sinh tham gia hoạt động và đánh giá kết quả hoạt động đó. Sau đó giáo viên chủ nhiệm giao dần cho đội ngũ cán sự lớp tự tổ chức và điều khiển các hoạt động Trường THCS Buôn Trấp Năm h 9 ọc 2017 2018
- “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” của lớp. Giáo viên lúc này chỉ là người cố vấn, điều khiển ban cán sự lớp theo dõi đúng hướng. Hơn nữa chúng ta đang tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” xây dựng một môi trường sư phạm đảm bảo an toàn, thân thiện, gắn bó với học sinh. Để thực hiện được điều đó giáo viên chủ nhiệm cần nhớ: Chúng ta hãy vui cùng những thành tích nhỏ bé nhất của học trò, hãy chia sẽ những thất bại của các em, vừa là thầy vừa là bạn để các em luôn cởi mở và gần gũi với giáo viên hơn. b.2. Triển khai kế hoạch: Sau khi vừa nhận lớp chủ nhiệm giáo viên phải tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, tính nết, việc học tập của học sinh qua sổ điểm, học bạ hoặc giáo viên chủ nhiệm cũ để nắm tình hình, để phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong lớp đúng người, đúng việc. Thời gian đầu năm học giáo viên trực tiếp quản lí lớp trong những giờ sinh hoạt, giờ ngoại khoá, luôn luôn nhắc học sinh thực hiện đúng nội quy, quy định của lớp, của trường đề ra. Thời gian sau thỉnh thoảng giáo viên không trực tiếp lên lớp vào giờ sinh hoạt và một số giờ học mà ở bên ngoài lớp quan sát nề nếp tự quản như thế nào? Nếu có học sinh làm việc riêng ghi tên vào sổ cuối tuần nhận xét, xếp loại hình thức xử lí phạt theo lỗi vi phạm. (DANH SÁCH BAN CÁN SỰ LỚP 7A1– NĂM HỌC 2016 2017) Chức danh Họ và tên Địa chỉ Kết quả L. trưởng NGUYỄN QUỲNH TRÂM SN 25 Lê Duẩn, TDP 3 PT chung lớp Lớp phó LÊ ĐÌNH MINH THƯ SN 47, Chu Văn An, TDP 7 PT học tập Lớp phó NGUYỄN LINH ĐAN SN 05 Lê Hồng Phong, TDP2 PT nề nếp đời sống Lớp phó NG. MẠNH NHƯ TƯỜNG Đội 1, Thôn 2, Bình Hòa PT lao động TDTT TT Tổ 1 PHẠM THỊ LÊ VI 165 Nguyễn Tất Thành, TDP3 PT chung tổ 1 TT Tổ 2 ĐẶNG HÀ KIỀU TRANG Buôn Eakruế EaBông PT chung tổ 2 TT Tổ 3 TRẦN T. PHƯƠNG THẢO Thôn 1 – Băng Adrênh PT chung tổ 3 TT Tổ 4 HUỲNH T.HỒNG NHUNG Buôn Eakruế EaBông PT chung tổ 4 (Danh sách được vào hồ sơ chủ nhiệm) Trường THCS Buôn Trấp Năm h 10 ọc 2017 2018
- “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” NHIỆM VỤ CỦA BAN CÁN SỰ LỚP Lơp Tr ́ ưởng: Theo doi moi hoat đông cua l ̃ ̣ ̣ ̣ ̉ ơp điêu khiên cac tiêt sinh hoat ́ ̀ ̉ ́ ́ ̣ ̀ ̀ ̉ hang tuân, tông hợp va bao cao kêt qua thi đua vê moi măt cua l ̀ ́ ́ ́ ̉ ̀ ̣ ̣ ̉ ớp hang tuân, hang ̀ ̀ ̀ ̣ ̀ ̣ ̉ ̣ thang, hoc ki, năm hoc va co bao cao cho giao viên chu nhiêm. ́ ̀ ́ ́ ́ ́ Lơp pho HT: ́ ́ Tổ chức điều khiển các hoạt động học tập của lớp, điểm danh, ghi sổ đầu bài, kịp thời đầy đủ, tổ chức thi tìm hiểu, giải đáp các thắc mắc trong học tập, xây dựng đôi bạn cùng tiến, bông hoa điểm 10…, theo dõi kết quả học tập của lớp trong từng tuần, tháng, học kì …đến cuối tuần sinh hoạt báo cáo trước lớp. Lơp pho Lao đông ́ ́ ̣ – Kỉ luật: Nhận nhiệm vụ, tổ chức, phân công, điều khiển các buổi lao động, trực nhật do trường, lớp đề ra. Sau mỗi buổi lao động có nhận xét, đánh giá đến cuối tuần sinh hoạt báo cáo cho lớp trưởng. Lơp pho Văn thê my: ́ ́ ̉ ̉ ưc theo doi, tham gia cac hoat đông văn hoa, văn ̃ Tô ch ́ ̃ ́ ̣ ̣ ́ ̣ ̉ ̣ ̉ nghê, thê duc thê thao do Tổng phụ trách Đội, do trường tổ chức. Nhiêm vu cua thu quy: ̣ ̣ ̉ ̉ ̃ ơp va xây d ̃ Thu va chi quy l ̀ ́ ̀ ựng kê hoach khen ́ ̣ thưởng, bao cao thu chi cho l ́ ́ ơp tr ́ ưởng và cho GVCN. Cờ đo:̉ Giam sat viêc th ́ ́ ̣ ực hiên nôi quy cua l ̣ ̣ ̉ ơp ban cung nh ́ ̣ ̃ ư cua l ̉ ơp minh, ́ ̀ ̉ ̉ ̣ ́ ̣ bao cao kêt qua cho thây Tông phu trach Đôi, cho GVCN v ́ ́ ́ ̀ ề tình hình của lớp. Tô tr ̉ ưởng: Theo dõi và điều khiển các hoạt động của tổ nắm bắt tình hình cụ thể về học tập và nề nếp của từng thành viên tổ mình. Cuối tuần lên bảng, nhận xét, đánh giá báo cáo lại trước lớp. Ngoài ban cán sự, lớp còn cử ra Ban cán sự bộ môn: STT Họ và tên Nhóm trưởng môn Nhiệm vụ 01 Lê Quang Phúc Toán, Khoa TN Hướng chữa bài tập SHL15 phút 02 Trần Nguyễn Dạ Ni Ngữ Văn Kết hợp với GVBM, đề cương 03 Trương Trọng Đại Long Violympic Toán TV Theo dõi đôn đốc, tổng hợp 04 Nguyễn Trần Khánh Linh Violympic Vật Lý Theo dõi đôn đốc, tổng hợp 05 Đặng Anh Nhi Violympic Toán TA Theo dõi đôn đốc, tổng hợp 06 Lê Đình Minh Thư IOE Theo dõi đôn đốc, tổng hợp 07 Ngô Thị Huyền Lịch Sử Kết hợp với GVBM, đề cương Trường THCS Buôn Trấp Năm h 11 ọc 2017 2018
- “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” 08 Huỳnh Thị Trúc Lan Môn XH Kết hợp với GVBM, đề cương Thực hiện và duy trì sinh hoạt 15 phút đầu giờ theo chủ đề đội thống nhất, theo thời khóa biểu trong ngày để kiểm tra, chữa bài tập môn mình phụ trách. Theo dõi việc học tập bộ môn mình phụ trách cuối tuần đánh giá nhận xét tuyên dương, phê bình trước lớp. Những cá nhân khác: Theo dõi giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của Ban cán sự. Báo cáo với giáo viên chủ nhiệm nếu phát hiện làm việc thiếu tinh thần trách nhiệm, che dấu khuyết điểm của bạn. Ban cán sự lớp, các tổ trưởng, tổ phó theo dõi đánh giá xếp loại thi đua cuối tuần, cuối tháng, cuối năm dựa vào thang điểm cụ thể: Trong quá trình thực hiện các hoạt động của chi đội không thể tránh khỏi những khó khăn vi phạm của một số cá nhân trong lớp. Vì vậy giáo viên chủ nhiệm gặp trực tiếp những học sinh đó trao đổi về lỗi vi phạm để tháo gỡ… Sau đó có tiến bộ Ban cán sự lớp cùng giáo viên chủ nhiệm kịp thời khuyến khích, động viên sự cố gắng của học sinh. Đồng thời bảo vệ, xây dựng phát triển uy tín của ban cán sự lớp đối với tập thể. Tuyệt đối giáo viên không được tạo ra sự đối lập giữa ban cán sự lớp với các thành viên trong lớp. Vì đội ngũ cán sự lớp càng có năng lực tổ chức quản lí và gương mẫu về mọi mặt với tập thể bao nhiêu thì hoạt động giáo dục của giáo viên chủ nhiệm càng có hiệu quả bấy nhiêu. Bởi vậy, việc lựa chọn bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán sự tự quản để điều hành tốt mọi hoạt động tập thể của lớp là hết sức quan trọng trong việc xây dựng nề nếp tự quản cho học sinh. Giáo viên chủ nhiệm trang bị sổ theo dõi nề nếp cho ban cán sự lớp, các tổ trưởng theo dõi các hoạt động trong tổ, ghi chép cụ thể để đảm bảo được sự công bằng trong việc xếp loại cuối tuần, cuối tháng, cuối năm. Đối với lớp 7A1 học tốt tôi xây dựng nội dung đánh giá như sau: TRƯỜNG THCS BUÔN TRẤP THEO DÕI CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG TUẦN TUẦN …….. ( TỪ NGÀY………ĐẾN NGÀY……. LỚP: 7A1 …….) ĐIỂM TRỪ ĐIỂM CỘNG Trường THCS Buôn Trấp Năm h 12 ọc 2017 2018
- “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” Tác Dụng Tổn Phát Đi Trốn Vô Xả rác, Chưa biểu Điểm Tổng H trễ, tiết, Vắng lễ, phon không Nói cụ ht, làm Điểm g nhiều tốt Phon Thực Tổng chun Xếp g, chuy chuy kém điể hiện điểm ọ nhắc SH, KP đánh trực bài (...lần 8đ+3 g trào g còn loại đồng ện ển (04) m tốt cộng và nhở TD nhau nhật tập / 9đ+4 lại phục tiết trừ buổi) tên 10đ+ 20đ 50đ 20đ 30đ 20đ 50đ 20đ 10đ 50đ 100đ +4đ/ 5 +30đ +20đ /lần /lần /lần /lần /lần /lần /lần /lần /bài /lần 1tiết /lần /lần CÁCH XẾP LOẠI : NHẬN XÉT CHUNG: 120 điểm trở lên: Xếp loại A* * ƯU ĐIỂM: 90 119 điểm: Xếp loại A 6589 điểm: Xếp loại B 64 điểm trở xuống: Xếp loại C XẾP LOẠI CÁC TỔ TỔNG ĐIỂM CẢ TỔ TỔ ĐTB XẾP THỨ * TỒN TẠI: I II III IV TỔ TRƯỞNG b.3. Tổ chức tốt các hoạt động khác. * Sinh hoạt 15 phút đầu giờ : Mặc dù chỉ có 15 phút đầu giờ nhưng đó là thời gian có thể giúp các em ôn lại những kiến thức đã học mà có thể các em chưa nhớ rõ (nhất là đối với những môn học thuộc lòng như môn Sử, Địa…). Còn đối với những môn khoa học tự nhiên như Toán, Lí, …, một số em học chưa tốt có thể có điều kiện để nắm được những kiến thức cần thiết thông qua việc hướng dẫn hoặc chữa bài tập của Ban cán sự bộ môn Cụ thể: Lớp trưởng ghi nội dung SHL lên bảng: Các ban làm việc. BCS lớp (tổ trưởng) đánh giá cùng lớp PHT, lớp trưởng. Lớp trưởng vạch kế hoạch làm việc bám theo kế hoạch của GVCN. Trường THCS Buôn Trấp Năm h 13 ọc 2017 2018
- “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” * Sinh hoạt lớp cuối tuần: ̣ ̣ Hoat đông 1: Tự kiêm điêm (8 phut). Hoat đông nay nhăm thê hiên tinh t ̉ ̉ ́ ̣ ̣ ̀ ̀ ̉ ̣ ́ ự ́ ự phê binh cua hoc sinh vi co y th giac, t ̀ ̉ ̣ ̀ ́ ́ ưc đ ́ ược cai sai, cai xâu, cai hai cung co nghia la ́ ́ ́ ́ ̣ ̃ ́ ̃ ̀ ̣ ́ ược cai lôi vi pham t hoc sinh biêt đ ́ ̃ ̣ ư đo co h ̀ ́ ́ ướng khăc phuc s ́ ̣ ửa chữa. Lơp tr ́ ưởng tông h ̉ ợp đanh gia t ́ ́ ưng măt manh yêu cua cac tô. Tuyên d ̀ ̣ ̣ ́ ̉ ́ ̉ ương nhưng ban co điêm tôt, lam viêc tôt, phê binh nh ̃ ̣ ́ ̉ ́ ̀ ̣ ́ ̀ ững hoc sinh vi pham nôi qui, măc điêm ̣ ̣ ̣ ́ ̉ xâu va nêu ro hinh th ́ ̀ ̃ ̀ ức ki luât (5 phut). ̉ ̣ ́ ̣ ̣ ̣ ́ ̉ ́ ̉ ̣ Hoat đông 2: Nhân xet cua giao viên chu nhiêm (7 phut). (Th ́ ư ký ghi chép lại) Nêu ưu điêm. ̉ ́ ̉ Nêu khuyêt điêm. Nhăć nhở hoc̣ sinh vi pham ̣ ́ ̉ ̀ ỉ luât đôi v khuyêt điêm, thi hanh k ̣ ́ ới tưng hoc sinh vi pham tuy theo m ̀ ̣ ̣ ̀ ưc đô năng nhe ́ ̣ ̣ mà nhắc nhở, khiển trách, cảnh cáo,… ̣ ̣ Hoat đông 3: Xây dựng kê hoach cho tuân t ́ ̣ ̀ ơi (10 phut).(BCS, HS ghi l ́ ́ ại theo dõi cùng thực hiện Lớp trưởng theo dõi nhắc nhở vào 15p đầu giờ trong tuần) Nhắc lại nội quy, nêu kê hoach ́ ̣ ̉ ̀ ương, cua Đoan, Đôi, H cua nha tr ̀ ̉ ̀ ̣ ội,… Phân công cụ thể (Có ghi cheṕ ̉ ̣ cân thân). ̣ ̣ ̉ ́ ́ ́ ̉ ̣ Hoat đông 4: Giai đap thăc măc cua hoc sinh (5 phut) ́ ̉ ̣ ̉ ́ ưng thăc măc, xem xet nh Giao viên chu nhiêm giai đap nh ́ ̃ ́ ́ ́ ưng yêu câu cua hoc sinh ̃ ̀ ̉ ̣ ̀ ́ ̉ ̉ va co thê giai quyêt nhu câu cho cac em nêu nhu câu đo la chinh đang. (Khuy ́ ̀ ́ ́ ̀ ́ ̀ ́ ́ ến khích, khích lệ HS có giải pháp hay). ̣ ̣ Hoat đông 5: M ́ “Phát huy tinh thần ỗi tuần nói theo một chủ đề (15 phut): tự quản” * Chia sẻ với hoc sinh: ̣ GVCN gần gũi sẻ chia những khó khăn khi gia đình em nào có sự kiện đặc biệt như ốm đau, tai nạn, HS có hoàn cảnh khó khăn thăm hỏi kịp thời... Trường THCS Buôn Trấp Năm h 14 ọc 2017 2018
- “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” (Hội CMHS lớp 7A1 cùng GVCN thăm và chúc tết GĐ học sinh có hoàn cảnh khó khăn) * Sinh hoạt theo chủ đề của Liên đội Ví dụ: Chủ đề tháng 11: “Tôn sư trộng đạo” giáo viên tổ chức cho các em tìm hiểu về truyền thống ngày 20/11, sưu tầm các bài thơ, ca dao tục ngữ, bài hát về thầy cô… (Thi giữa các tổ). * Xử lí các tình huống sư phạm: Qua đó giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Vì sao cần giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ? Trong xã hội hiện đại dễ nảy sinh những thách thức, nguy cơ rủi ro, muốn thành công và hạnh phúc con người cần được trang bị KNS. KNS là năng lực, khả năng tâm lí xã hội của con người có thể ứng phó với những thách thức trong cuộc sống, giải quyết các tình huống và giao tiếp có hiệu quả. Ví dụ các kỹ năng: KN giao tiếp , KN tự nhận thức, KN ra quyết định và giải quyết vấn đề, KN từ chối, KN tìm kiếm sự giúp đỡ . v.v. Trường THCS Buôn Trấp Năm h 15 ọc 2017 2018
- “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” (Niềm vui và hạnh phúc của cô trò lớp 7A1 khi có thầy cô ghé thăm CTMN) * Tổ chức các hội thi trong phạm vi hẹp: Tùy theo nội dung, thời gian cuộc thi: GVCN hướng dẫn cho HS “phát huy tính tự quản” + Tổ chức chăm sóc CTMN, cây xanh trong lớp, (Tổ trưởng làm trưởng ban): Việc làm này mang tính lâu dài và thường xuyên. Ngay từ đầu năm GVCN định hước cho các tổ hoạt động cụ thể: Mỗi thành viên trong tổ tự tạo cho mình chậu cây xanh từ nhà, góc học tập. Ban đầu GVCN hướng dẫn chăm các loại cây chịu thời tiết, ánh sáng, …chăm sóc cây xanh ở nhà rồi mang lên thi giữa các tổ vào tiết SHL. GV cùng tổ trưởng đánh giá thành viên của tổ, khen thưởng điểm phong trào của cá nhân – tổ. Cây xanh được trang trí ngay trong lớp, được trồng tại CTMN của lớp. Cây được chăm sóc theo tổ bàn trực nhật theo thứ trong tuần. + Trang trí lớp: Được tổ chức và tiến hành sau khi Đại hội lớp. Cụ thể lớp 7A1 tiến hành nội dung : +/ Trang trí góc sinh nhật (An trưởng nhóm trang trí) Trường THCS Buôn Trấp Năm h 16 ọc 2017 2018
- “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” Phân công nhiệm cho 7 HS nữ (An mua vật liệu, thành viên còn lại mang dụng cụ kéo, hồ…) Thời gian tiến hành vào một buổi sáng thứ 7. +/ Tổ chức vui trung thu làm lồng đèn thi đua giữa các tổ, dùng để trang trí lớp: 4 tổ trưởng nhận tiền từ thủ quỹ lớp mỗi tổ sử dụng 50.000đ làm từ 12 lồng đèn. Tổ trưởng phân công thành viên mua vật liệu và tiến hành làm trong một buổi Sản phẩm trung vào tiết SHL của tuần, Ý tưởng thuyết trình trong 5 phút. GVCN mời Hội CMHS, GV môn Mĩ thuật về dự chấm. (Cây xanh được đặt trên kệ trước lớp) Trường THCS Buôn Trấp Năm h 17 ọc 2017 2018
- “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” (Hội CMHS lớp 7A1 về dự vui trung thu năm học 2016 2017) * Tổ chức các hội thi trong phạm rộng (theo kế hoạch của liên đội): Hội thi nhằm tạo ra sân chơi hấp dẫn, mang tính thi đua, cạnh tranh giữa các lớp để các em có cơ hội thể hiện tài năng, vẻ đẹp, cùng nhau chia sẻ, tiếp nhận những kiến thức có liên quan đến chủ đề đã được lựa chọn. Đây là hình thức tổ chức họat động tổng hợp nhiều loại hình, đòi hỏi thời gian chuẩn bị công phu... c. Mối quan hệ giữa giải pháp, biện pháp Để làm tốt công tác chủ nhiệm thì việc phối hợp các biện pháp trên là rất quan trọng, không nên xem nhẹ và cũng không quá coi trọng khâu nào. Vì một tập thể lớp với sự đa dạng về tính cách, với sự phức tạp của tâm lý lứa tuổi không thể tránh khỏi những mâu thuẫn xung đột trong tập thể lớp và các phát sinh các tình huống giáo dục. Vì vậy, người GVCN phải là một nhà tâm lý, biết kìm chế căng thẳng và quản lý cảm xúc bản thân, hiểu quy luật phát triển tâm lý và các điều kiện phát triển tâm lí ở lứa tuổi học sinh để từ đó xây dựng Kế hoạch công tác chủ nhiệm cho phù hợp và hiệu quả. Tuy nhiên, người giáo viên chủ nhiệm cũng không thể ngày nào, giờ nào cũng có mặt trên lớp, vậy vấn đề quản lí các em ra sao. Đây chính là lí do phải xây dựng và phát huy tính tự quản. Ngoài ra cần phải phối hợp tốt với các tổ chức khác trong nhà trường thì hiệu quả mang lại mới cao. d . Kết quả khảo nghiệm, giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu. Trường THCS Buôn Trấp Năm h 18 ọc 2017 2018
- “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” (Tổng kết năm học 2016 2017 Lớp 7A1 có 38 HS giỏi, 6 HS tiên tiến, 44/44 có hạnh kiểm tốt) Bằng tất cả sự nỗ lực của bản thân tôi cùng với sự quan tâm của BGH, liên đội, và tất cả các thầy cô trong nhà trường cũng như sự cộng tác nhịp nhàng ăn ý của PHHS, tôi đã đạt được kết quả khả quan học sinh biết vâng lời và yêu quý thầy cô giáo, biết xác định động cơ học tập đúng đắn, tập thể học sinh biết thương yêu đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ. Đặc biệt sau gần một năm học, được sự tin tưởng thương yêu của tất cả các thầy cô, ai cũng hào hứng khi bước vào lớp giảng dạy vì nề nếp tự quản của lớp tôi rất tốt, các bạn trong ban cán sự có tinh thần trách nhiệm cao, tự phân công nhiệm vụ và tổ chức tốt các buổi sinh hoạt tạo nên không khí vui vẻ, đoàn kết trong lớp. Việc phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng HS trong Ban cán sự lớp đã đem lại hiệu quả trong việc quản lí nề nếp và chất lượng học tập. Các em thực hiện nhiệm vụ đầy đủ với tinh thần trách nhiệm cao nên cuối năm số học sinh khá giảm xuống còn 6 em, số học sinh giỏi tăng lên 38 em chiếm tỉ lệ cao, không có học lực trung bình và yếu. Hạnh kiểm tốt đạt 100%. Lớp đạt tập thể lớp tiên tiến xuất sắc cấp trường, đứng vị thứ cao nhất của các lớp chọn. Trường THCS Buôn Trấp Năm h 19 ọc 2017 2018
- “Kinh nghiệm về việc phát huy tính tự quản trong công tác chủ nhiệm” Giáo viên chủ nhiệm được công nhận giáo viên chủ nhiệm giỏi, BCH Hội lớp được UBND thị trấn tặng khen 2 bác (bác Toán và bác Hán). Lớp trưởng được khen là lớp trưởng tiêu biểu xuất sắc trong 2 HK. Đội ngũ cán sự lớp hoạt động đều tay, mỗi em nhận được một nhiệm vụ cụ thể nên công tác tự quản của lớp thực hiện xuất trong các hoạt động như: + Giải nhất phong trào “Hoa điểm mười” chào mừng ngày NGVN 20/11. + Thành tích cao trong phong trào “tiết kiệm” và phong trào “kế hoạch nhỏ”. + Giải nhì tiết mục “nhảy hiện đại”, giải khuyến khích “tốp ca”, giải nhì “kéo co”, giải ba “Nấu cơm Quang Trung”, giải nhì “cắm trại đẹp” trong dịp kỷ niệm 20 năm thành lập trường THCS Buôn trấp (25/4/199725/4/2017). + Đạt số lượng HS mũi nhọn: Thi văn hóa, thi các cuộc thi trên mạng, năng khiếu đều đạt kết quả rất cao so với năm trước. Đặc biệt có em Võ Nguyễn Huyền My viết thư UPU đạt giải cấp Quốc gia: Cây bút triển vọng Giải nhì liên môn cấp tỉnh 2 em: Anh Nhi + Thúy An. DANH SÁCH HỌC SINH NĂNG KHIẾU, ĐẠT GIẢI TRONG CÁC KỲ THI (Năm học 2016 – 2017) Môn Cấ p S VO. TA VO. TV VO. VLy IOE Liên môn Quốc Tổng VH T Họ và tên HS gia T Huyệ Huyệ Tỉn Huyệ Huyệ Huyệ Tỉn Số Tỉnh Tỉnh Tỉnh LMôn UPU Điểm n n h n n n h giải 1 Đặng Anh Nhi CN Ba Ba Ba Nhì KK Nhì Ba KK Nhì Nhì Nhì 11 420 Nhấ 2 Lê Đình Minh Thư KK t Ba KK KK Ba KK Nhất Ba 9 350 3 Nguyễn Quỳnh Trâm Ba Nhì Ba CN KK KK KK Ba Ba 9 340 Trương Trọng Đại 4 Long CN KK KK Nhất Nhì CN 7 255 5 Hồng Anh Dũng KK CN KK KK KK Ba CN 7 220 6 Võ Hoàng Nguyên CN Ba Ba KK Nhì CN 6 210 7 Nguyễn Dương Hà Ny KK Nhì KK Ba KK CN 6 210 Trường THCS Buôn Trấp Năm h 20 ọc 2017 2018
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm phát triển vốn từ cho trẻ lứa tuổi 24 – 36 tháng tuổi
23 p | 819 | 129
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi môn Tin học 9
31 p | 670 | 87
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm quản lý giáo dục bảo vệ môi trường ở trường trung học cơ sở Đồng Vương
10 p | 464 | 83
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm hướng dẫn học sinh lớp 5 giải toán liên quan đến diện tích hình tam giác, hình thang
23 p | 469 | 75
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm sử dụng phần mềm Cabri 2D và GeoGebra trong giảng dạy chương I Hình học lớp 11 tại trường THPT Chu Văn Thịnh
34 p | 229 | 69
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm dạy bài "Phương hướng trên bản đồ. Kinh độ, vĩ độ và tọa độ địa lí" (Địa lí lớp 6)
16 p | 336 | 53
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm bồi dưỡng năng lực tự học môn Vật lý cho học sinh khối 9
20 p | 269 | 52
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm hướng dẫn học sinh lớp 9 giải bài tập vật lý phần thấu kính
30 p | 252 | 33
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm dạy học theo chủ đề tích hợp trong dạy học Địa lý cấp THCS
43 p | 203 | 31
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm để học sinh phát huy tính chủ động, sáng tạo trong hoạt động nhóm của môn Tin học lớp 12 ban cơ bản tại trường THPT Sông Ray
19 p | 137 | 31
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm giảng dạy chạy tiếp sức đối với học sinh khối 12
13 p | 225 | 31
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm giải bài toán hình học sử dụng tính chất ba đường đồng quy của tam giác ở THCS
31 p | 201 | 24
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm tổ chức hoạt động ngoại khóa trong dạy học Vật lý ở trường THPT
10 p | 239 | 23
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm tổ chức chương trình sinh hoạt ngoài giờ lên lớp của Trường Tiểu học thị trấn Hoàng Mai A
20 p | 136 | 14
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm giúp học sinh hứng thú khi học tiết trang trí ứng dụng trong môn Mỹ thuật cấp THCS
20 p | 104 | 10
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm lồng ghép hoạt động trải nghiệm sáng tạo và giáo dục kĩ năng sống trong môn học Vật Lí
34 p | 121 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm khi thiết kế bài giảng cho giáo án điện tử
36 p | 17 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm hướng dẫn học sinh giải nhanh bài toán trắc nghiệm về đường tiệm cận của đồ thị hàm số
23 p | 72 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn