intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài vẽ đề tài mùa hè

Chia sẻ: Nguuyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

249
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuần 34 Ngày soạn 11/5/09: Ngày giảng: Bài 34: Vẽ tranh ĐỀ TÀI MÙA HÈ I/ Mục tiêu - HS hiểu được nội dung đề tài- Biết cách sắp xếp hình ảnh phù hợp với nội dung đề tài - Vẽ được tranh và vẽ màu theo ý thích. II/Chuẩn bị T3(3a1), T4(3a2) Thứ ba ngày 12 tháng 05 năm 2009 GV: – Một số tranh, ảnh về đề tài mùa hè- Tranh vẽ về mùa hè của học sinh các lớp trước HS : – Giấy vẽ, vở tập vẽ 3, bút chì,tẩy,màu. – Sưu tầm tranh,ảnh về mùa hè...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài vẽ đề tài mùa hè

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài vẽ đề tài mùa hè Tuần 34 Ngày soạn 11/5/09: T3(3a1), T4(3a2) Ngày giảng: Thứ ba ngày 12 tháng 05 năm 2009 Bài 34: Vẽ tranh ĐỀ TÀI MÙA HÈ I/ Mục tiêu - HS hiểu được nội dung đề tài- Biết cách sắp xếp hình ảnh phù hợp với nội dung đề tài - Vẽ được tranh và vẽ màu theo ý thích. II/Chuẩn bị
  2. GV: – Một số tranh, ảnh về đề tài mùa hè- Tranh vẽ về mùa hè của học sinh các lớp trước HS : – Giấy vẽ, vở tập vẽ 3, bút chì,tẩy,màu. – Sưu tầm tranh,ảnh về mùa hè III/Hoạt động dạy-học chủ yếu 1.Tổ chức. 2.Kiểm tra đồ dùng. 3.Bài mới. a.Giới thiệu b.Bài giảng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh + HS quan sát và trả lời câu hỏi. Hoạt động 1: Tìm, chọn nội dung đề tài: - GV g/thiệu tranh và gợi ý hs tìm hiểu về mùa + HS trả lời câu hỏi. hè: + HS trả lời câu hỏi. + Tiết trời mùa hè như thế nào? + HS trả lời câu hỏi. + Cảnh vật mùa hè thường có những màu sắc + HS trả lời câu hỏi. nào? + HS trả lời câu hỏi. + Con vật nào kêu báo hiệu mùa hè đến? + HS trả lời câu hỏi. + Cây nào chỉ nở hoa vào mùa hè? + Các em chọn một chủ đề cụ thể để vẽ.
  3. - Gợi ý học sinh về những h/động trong ngày hè: + Vẽ hình ảnh chính trước, vẽ to, rõ để nêu bật nội dung; + Những h/động vui chơi nào thường diễn ra vào mùa hè? Mùa hè em đã đi nghỉ mát ở đâu? Cảnh + Vẽ hình ảnh phụ sau (ví dụ: Trong trò ở đó thế nào? chơi thả diều, các bạn đang thả diều là hình ảnh chính, bãi cỏ, sườn đê, bụi * Giáo viên kết luận: cây…là hình ảnh phụ); + Chủ đề về mùa hè rất rộng và phong phú. + Vẽ màu theo ý thích làm nổi cảnh sắc mùa hè. + Những h/động trong dịp hè hay cảnh sắc thiên… + Vẽ vào vở tập vẽ 3 Hoạt động 2: Cách vẽ tranh : + Vẽ màu tự do. + Nhớ lại những hoạt động tiêu biểu về mùa hè để vẽ (có nhiều người tham gia không? Diễn ra ở đâu? Những hoạt động cụ thể nào? …). Hoạt động 3: Thực hành: - Giáo viên khuyến khích học sinh mạnh dạn thể hiện những ý tưởng của mình. - Quan sát và gợi ý học sinh tìm ra những thiếu sót trong bài vẽ để các em tự điều chỉnh. - Nhắc nhở học sinh: Vẽ thay đổi các hình dáng người để bài vẽ sinh động. Hoạt động 4: Nhận xét,đánh giá.
  4. - Giáo viên cùng học sinh chọn một số bài vẽ và gợi ý các em nhận xét, đánh giá về: + Nội dung tranh; + Các hình ảnh được sắp xếp trong tranh; + Màu sắc trong tranh. - Khen ngợi những hs có bài vẽ đẹp. Y/cầu các em chưa hoàn thành bài về nhà vẽ tiếp. * Dặn dò: - Vẽ tranh đ/tài tự do ch/bị cho trưng bày k/quả năm học(Vẽ ở giấy A4). - Tìm chọn bài vẽ đẹp ở vở tập vẽ hoặc những bài vẽ trên giấy để trưng bày.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0