intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài vẽ mẫu cái ấm trà

Chia sẻ: Nguuyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

174
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuần 30 Ngày soạn 13/04/09: Ngày giảng: Bài 30: Vẽ theo mẫu cái ấm pha trà I/ Mục tiêu - Học sinh nhận biết được hình dáng và các bộ phận của cái ấm pha trà - Vẽ được cái ấm pha trà- Nhận ra vẻ đẹp của cái ấm pha trà (vẽ hình dáng, cách Tr/ trí). II/Chuẩn bị T3(3a1), T4(3a2) Thứ ba ngày 14 tháng 04 năm 2009 GV: – Chuẩn bị một vài cái ấm pha trà khác nhau về kiểu, về cách trang trí. - Một vài bài vẽ của học sinh các năm trước. HS : –...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài vẽ mẫu cái ấm trà

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài vẽ mẫu cái ấm trà Tuần 30 Ngày soạn 13/04/09: T3(3a1), T4(3a2) Ngày giảng: Thứ ba ngày 14 tháng 04 năm 2009 Bài 30: Vẽ theo mẫu cái ấm pha trà I/ Mục tiêu - Học sinh nhận biết được hình dáng và các bộ phận của cái ấm pha trà - Vẽ được cái ấm pha trà- Nhận ra vẻ đẹp của cái ấm pha trà (vẽ hình dáng, cách Tr/ trí). II/Chuẩn bị
  2. GV: – Chuẩn bị một vài cái ấm pha trà khác nhau về kiểu, về cách trang trí. - Một vài bài vẽ của học sinh các năm trước. HS : – Giấy vẽ, vở tập vẽ 3, bút chì,tẩy,màu. III/Hoạt động dạy-học chủ yếu 1.Tổ chức. (2’) 2.Kiểm tra đồ dùng. 3.Bài mới. a.Giới thiệu b.Bài giảng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh + HS quan sát và trả lời câu hỏi. Hoạt động 1: Quan sát,nhận xét - G/viên giới thiệu một số mẫu thật đã chuẩn bị: + Phác kh/hình cái ấm cho vừa + Hình dáng cái ấm pha trà?. với phần giấy, phác trục. + Các bộ phận của ấm pha trà? + Phác nét tỉ lệ các bộ phận (miệng, cổ, vai, thân lọ, …) + Cách trang trí và màu sắc? + Vẽ nét chính. - G/viên gợi ý để hs nhận ra sự khác nhau của các loại ấm pha trà về h/dáng, màu sắc, cách trang trí.. + Vẽ hình chi tiết. + Có thể trang trí như cái ấm Hoạt động 2: Cách vẽ lọ hoạ
  3. + Ước lượng chiều cao, chiều ngang và vẽ khung hình hoặc theo ý thích, vừa với phần giấy; + Vẽ vào vở tập vẽ 3 + Ước lượng tỷ lệ các bộ phận: miệng, vai, thân, đáy, + Vẽ hình cân đối với phần giấy vòi và tay cầm; quy định. + Nhìn mẫu, vẽ các nét, hoàn thành hình cái ấm + Vẽ màu tự do. + Trang trí, vẽ màu như cái ấm mẫu; + Có thể trang trí theo cách riêng của mình. - HS q/sát bài vẽ của các anh chị năm trước. Hoạt động 3: Thực hành: - Giáo viên quan sát và gợi ý học sinh: + Vẽ phác hình(vừa với phần giấy). + Tìm tỷ lệ các bộ phận; + Vẽ nét chi tiết sao cho rõ đặc điểm mẫu vẽ; + Trang trí: hoạ tiết và màu sắc tự do (có thể chỉ vẽ màu, vẽ hình hoặc đường diềm …). Hoạt động 4: Nhận xét,đánh giá. - Giáo viên hướng dẫn học sinh nhận xét một số bài vẽ về: + Bố cục(vừaphần giấy)
  4. + Hình cái ấm (rõ đặc điểm so với mẫu); + Trang trí (có nét riêng). - HS tìm bài vẽ mà mình thích (nêu lý do vì sao?). Sau đó để các em tự xếp loại. - Giáo viên động viên chung và khen ngợi các em có bài vẽ đẹp. * Dặn dò: - Sưu tầm tranh của thiếu nhi, dán vào giấy A4, ghi tên tranh,tên tác giả - Quan sát và sưu tầm tranh, ảnh về các con vật.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2