Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Nghiên cứu áp dụng một số bài tập nhằm giáo dục sức nhanh cho học sinh lứa tuổi 13, 14
lượt xem 5
download
Sáng kiến kinh nghiệm THCS "Nghiên cứu áp dụng một số bài tập nhằm giáo dục sức nhanh cho học sinh lứa tuổi 13, 14" nghiên cứu cơ sở lí luận của việc lựa chọn các bài tập giáo dục sức nhanh và đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi 13 – 14; Nghiên cức lựa chọn và xây dựng các bài tập giáo dục sức nhanh cho các em nữ tuổi 13 – 14; Đánh giá hiệu quả sử dụng các bài tập được lựa chọn trong giáo dục sức nhanh cho các em nữ lứa tuổi 13 -14. Mời các bạn cùng tham khảo sáng kiến!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Nghiên cứu áp dụng một số bài tập nhằm giáo dục sức nhanh cho học sinh lứa tuổi 13, 14
- I.PHẦN MỞ ĐẦU. I. 1. Lý do chọn đề tài. Thể dục thể thao giữ một vị trí vô cùng quan trọng trong đời sống tinh thần xã hội, nó là tổ hợp các phương tiện phương pháp giáo dục thể chất. Là hình thức cơ bản chuẩn bị các tri thức kĩ năng, kỹ xảo và thể lực trong cuộc sống lao động, các hoạt động xã hội khác. Đó là giáo dục đức trí thể mỹ. Lao động là đáp ứng các nhu cầu cuộc sống. TDTT đã được nhà nước ta rất coi trọng và phát triển, nhất là những năm gần đây TDTT trong các trường học đã dược phát triển đã được phát triển theo sự lớn mạnh của nền kinh tế xã hội. Hoạt động TDTT góp phần tích cực vào việc giáo dục và xây dựng con người mới. Trong đó giáo dục thể chất cho thế hệ trẻ ngày nay đang là nội dung quan trọng của ngàng giáo dục đào tạo và đó cũng là mối quan tâm của toàn xã hội. Luyện tập TDTT nói chung và môn điền kinh nói riêng là môn thể thao đa dạng và phong phú đã thu hút đông đảo học sinh tham gia luyện tập. Vì vậy vai trò của môn điền kinh được đánh giá rất cao trong hoạt động TDTT, cũng như trong đời sống con người. Việc tập luyện môn điền kinh giúp cho con người có sức khoẻ rồi rào, có tác dụng giáo dục tích cực các tố chất thể lực, sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự mềm dẻo khéo léo đồng thời phát triển con người. Luyện tập môn điền kinh giúp cho con người có tinh thần lạc quan, ý trí tự lực tự chủ và tinh tần tập thể sẵn sàng phục vụ công việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Chính vì vậy mà môn điền kinh được dạy phổ biến trong các trường trung học phổ thông, THCS luôn được coi là môn học chính. Mặt khác phát triển tố chất thể lực cho họcc sinh có năng lực làm việc tronh lao động và học tập. Bên cạnh đó nhà trường còn là chiếc nôi góp phần tích cực và bồi dưỡng nhân tài thể thao cho nước nhà TDTT đặc biệt là môn điền kinh trong các trường THPT, THCS gần đây được quan tâm đặc biệt. Sự quan tâm đó được thể hiện qua các Hội khoẻ Phù Đổng. Việc nâng cao chất lượng giảng dạy môn điền kinh là yếu tố quan trọng và cần thiết. Môn điền kinh là nội dung chính trong các cuộc thi đấu nói chung và các Hội khoẻ nói riêng. Thông qua các kì Hội khoẻ phù đổng một điều đáng ghi nhận trong những năm gần đây các vận động viên chạy cự li ngăn có nhiều tiến bộ cả về thành tích lẫn kĩ thuật, ở lứa tuổi nhi đồng có nhiều VĐV đạt được thành tích nhất định. Điều đó đã khẳng địng các em lứa tuổi 13 14 là lực lượng kế cận của thành tích cao trong điền kinh cho nên đối tượng tuyển chọn vào huấn luyện và 1
- giảng dạy phải là từ lứa tuổi nhỏ. Vì vậy một vấn đề đặt ra ở đây là làm thế nào để phát triển toàn diện các tố chất thể lực nói chung và tố chất sức nhanh nói riêng một cách nhanh nhất có hiệu quả nhất đối với các em ở lứa tuổi nhỏ sánh cùng với sự phát triển lớn mạnh không ngừng của phong trào TDTT. Xuất phát từ những cơ sở đó, chúng tôi lựa chọn áp dụng một số bài giáo dục sức nhanh, nâng cao thành tích chạy nhanh trong điều kiện vẫn đảm bảo tính hợp lí và toàn diện mà không ảnh hưởng tới các môn học khác, không có hại cho hại cho sức khoẻ trước mắt cũng như lâu dai trong cuộc sống của các em, mà vẫn nâng cao thành tích. I. 1. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU. Nghiên cứu cơ sở lí luận của việc lựa chọn các bài tập giáo dục sức nhanh và đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi 13 – 14. Nghiên cức lựa chọn và xây dựng các bài tập giáo dục sức nhanh cho các em nữ tuổi 13 – 14. Đánh giá hiệu quả sử dụng các bài tập được lựa chọn trong giáo dục sức nhanh cho các em nữ lứa tuổi 13 14. I.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU. Để giải quyết những nhiệm vụ của đề tài đặt ra tôi sử dụng một số phương pháp sau: Phương pháp phân tích và tổng hợp tài liệu tham khảo có liên quan.Chúng tôi đã sử dụng các tài liệu cơ sở và tài liệu chuyên môn có liên quan đến đề tài nhằm tìm hiểu tình hình phát triển TDTT nói chung và môn điền kinh nói riêng ở trong nước. Đặc biệt tìm hiểu bài tập, phương pháp có tác dụng đạt hiệu quả nhất nhằm giáo dục sức nhanh cho các em. Phương pháp thực nghiệm sư phạm. Sau khi xác định và lựa chọn được nội dung bài tập chúng tôi tiến hành phân nhóm thực nghiệm sư phạm cho 20 Học sinh tuổi 13 14 chia làm 2 nhóm. + Nhóm A( Là nhóm đối chiếu) gồm 10 em tập bình thường theo nội dung chương trình học. + Nhóm B (Là nhóm thực nghiệm) gồm 10 em tập theo nội dung bài tập chúng tôi đã lựa chọn. Phương pháp toán học thống kê. 2
- Sau khi thu nhập được các số liệu chúng tôi sử dụng toán học thống kê để tính toán và sử lí và sử dụng phương pháp thực nghiệm đối chiếu để so sánh trung bình ở mẫu số (n
- II.1: Đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi; Hệ thần kinh: Bộ não của các em trong lứa tuổi này đang trong thời kì hoàn chỉnh, tế bào thần kinh còn nonn yếu, hoạt động của thần kinh chưa ổn định, hưng phấn chiếm ưu thế hơn, dễ hình thành phản xạ có điều kiện nhưng sự chú ý dễ phân tán, thần kinh chóng mệt mỏi. Hệ vận động: Xương của các em tuy đã cứng song vẫn trong giai đoạn phát triển mạnh về chiều dài, lớp sụn bọc khớp dày, sụn chân đang đòi hỏi điều kiện tốt để phát triển. Phạm vi hoạt động của các em lớn đặc biệt là các em nữ ở lứa tuổi này xương chậu chưa cốt hoá đầy đủ, dễ bị di chuyển, méo lệch. Do vậy hạn chế các bài tập phát triển quá mức hệ thống cơ bản, không nên bắt các em làm bài tập phát triển quá mức hệ thống cơ bản, không nên bắt các em mang vác quá nặng, hoặc làm động tác tĩnh tại, căng thẳng một bộ phận quá lâu. Những hoạt động ấy rễ làm xương phát triển dị hình và kìm lãm xương phát triển nhanh chóng về chiều dài. Hệ tuần hoàn : Tim đang ở trong thời kỳ phát triển để kịp thời với sự phát triển chung của cơ thể. biểu hiện ở tế bào cơ tim còn nhỏ, tính đàn hồi yếu, van tim phát triển kém. Dung tích và thể tích và cơ tim còn nhỏ, nhịp tim đập nhanh hơn người lớn. Do đó cơ năng hoạt động của tim chưa được ổn định, sức co bóp yếu.cùng với sự lớn lên theo lứa tuổi, sự điều tiết của hệ tim mạch hệ thống thần kinh thực vật (giao cảm ) càng hoàn thiện. Nếu trong tập luyện mà tập luyện với khối lượng lớn chóng bị mệt mỏi (cần tôn trọng nguyên tắc tăng dần từ nhẹ đến nặng ). Hệ hô hấp : phổi của các em phát triển chưa đầy đủ, các ngăn buồng phổi, túi phổi còn nhỏ, các cơ thở phát triển chưa được phát triển, dung lượng phổi còn nhỏ. Vì vậy khi hoạt động tần số hô hấp của các em tăng lên nhiều và chóng mệt mỏi. với các em nữ tuổi dạy thì sớm hơn. VD. ở các em nữ phát triển sớm buồng trứng bắt đầu hoạt động. Có kinh nguyệt và thường rối loạn , cấu tạo của xương mỏng và xốp cơ bấp nhỏ và mỡ dưới da nhiều khối lượng và thể tích của tim đều kém các em nam, lồng ngục hẹp dung lượng phổi nhỏ, cơ lăng hô hấp tuần hoàn đều kém nên khi hoạt động với khối lượng tương đối lớn thì phản ứng mạnh, chóng mệt mỏi và hồi phục lâu hơn các em nam. Do đặc điểm giải phẫu sinh lý của các em chưa được hoàn chỉnh nên về tâm lý tư duy còn non kém, chưa tỉ mỉ và toàn diện. Các em chưa nhận thức được tác dụng và mục đích của việc tập luyện TDTT nên có nhiều nhu cầu 4
- học hỏi bắt trước hay tò tò mạo hiểm, các em hay ước mơ, có nhiều dự kiến, có nhiều hoài bão lớn những điều dó đều mang tính thực dụng bất trước người khác hoặc theo sở thích của mình. Các em nữ ở lứa tuổi này sự phát triển mất cân đối đồng đều của cơ thể khiến các em có một số trạng thái như : Dễ xúc cảm hay ngượng ngùng, rụt rè nên hoạt động kém tự nhiên, động tác phối hợp không nhịp nhàng, các em ưa thích hoạt động có tổ chức, kỷ luật, ưa thích cái đẹp và thường đánh giá mình thấp hơn khả năng hiện có. do đặc điểm ấy trong quá trình giảng dạy nên đặc biệt chú ý giáo dục các em, khuyến khích động viên khéo léo để phát huy khả năng. Thông qua việc tìm hiểu về việc tìm hiểu tâm sinh lý của các em nữ lứa tuổi 13 14 Chúng tôi thấy việc đưa nội dung bài tập vào để giáo dục sức nhanh cho các em là hoàn toàn phù hợp với các hình thái biến đổi về tâm sinh lý. Không nên đưa các bài tập với thời gian dài và cường độ lớn cho lứa tuổi 13 14. II.2. Nhiệm vụ 2. Nghiên cứu lựa chọn và xây dựng các bài tập giáo dục sức nhanh cho các em nữ lứa tuổi 13 14. Trên cơ sở nghiên cứu đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi, qua nghiên cứu tổng hợp các tài liệu thực tế tìm hiểu kế hoạch đưa ra các bài tập là. Bài tập phát triển sức mạnh tốc độ, bài tập phát triển tần số và độ dài bước, bài tập phản xạ, bài tập dẻo, hoàn toàn phù hợp với lứa tuổi 13 14. Mục đích của việc lựa chọn những bài tập này nhằm phát triển thể lực, nâng cao thành tich trong cự ly chạy ngắn , thông qua đó trang bị cho các em vốn kỹ năng kỹ xảo vận động cũng như sự xay mê yêu thích thể thao cảu bài tập được trình bầy theo bảng 1. Bảng 1.Nội dung các bài tập phát triển sức nhanh. LƯỢNG TT NỘI DUNG BÀI TẬP VẬN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN ĐỘNG TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG Tự gi¸c tÝch cùc, PHÁT TRIỂN TỐC ĐỘ SỨC kh¶ n¨ng phèi hîp MẠNH TỐC ĐỘ, PHÁT TRIỂN tèt. 1 TÍNH LINH HOẠT CỦA THẦN 57 phút KINH. CÁC BÀI TẬP VỚI BÓNG 2 BÀI TẬP PHÁT TRIỂN TẦN 5
- SỐ. YÊU CẦU NHANH ĐỨNG VỊN TAY (KHÔNG 2 4 LẦN KHÔNG GIẬT CỤC VỊN TAY) TẠI CHỖ CHẠY NGHỈ 2 KHÔNG HẠ THẤP TRỌNG VỚI TẦN SỐ TỐI ĐA. 3 PHÚT TÂM CHÚ Ý NHỊP ĐIỆU ĐÙI VUÔNG GÓC 15M X KHÔNG NGẢ NGƯỜI VỀ NÂNG CAO ĐÙI VỚI TẦN 4L PHÍA SAU CUỐI CỰ LY SỐ TỐI ĐA. CHUYỂN CHẠY TỰ NHIÊN. THẢ LỎNG THÂN TRÊN, 20 30M KHÔNG NẮM CHẶT TAY. CHẠY TỐC ĐỘ CAO 10 – X 3 LẦN 20M Bài tập phát triển phản xạ. Chạy nhẹ nhàng khi có tín 2 x 15m hiệu 3 Ch¹y theo tÝn hiÖu Chạy với tốc độ cao 57 m. 4 LÇn xuÊt ph¸t ph¶n øng Xuất phát cao, thấp x 10m ngay. BÀI TẬP PHÁT TRIỂN SỨC THỰC HIỆN CHÍNH NHANH TỐC ĐỘ. 23 LẦN XÁC PHỐI HỢP TỐT HẾT 4 BẬT XA TAM CẤP. 3PHÚT BIÊN ĐỘ BẬT NHẢY THẲNG CHÂN. CHẠY LẶP LẠI VỚI CÁC Tư thế ổn định thoải mái 5 3 Lần GIAI ĐOẠN 60 80M BÀI TẬP VỚI BIÊN ĐỘ TẬP TRONG CÁC BUỔI 6 10 PHÚT LỚN. TẬP THƯỜNG XUYÊN II.3. Nhiệm vụ 3. II.3.1. Tổ chức thực hiện. Để đánh giá hiệu quả của các bài tập nhằm giáo dục sức nhanh thông qua nhóm tập luyện của 20 nữ lứa tuổi 13 14, tôi sử dụng 2 nhóm học sinh được chọn là 20, mỗi nhóm 10 em, gọi là nhóm thực nghiệm, một nhóm đối chiếu. Trong đó nhóm đối chiếu tập luyện theo hình thức và phương pháp chương trình học. Nhóm thực nghiệm sẽ tập luyện theo các nội dung bài tập chúng tôi lựa chọn với chỉ số về năng lực, tốc độ (Thông qua các test kiểm tra) tương đối đồng đều nhau dựa trên các chỉ số sau: (Tính theo giây) Chạy 30m xuất phát thấp, đánh giá khả năng phản ứng vận động (tính theo giây). Chạy 30m tốc độ cao (Tính theo giây). 6
- Đánh giá tố chất tốc độ (Tố chất sức nhanh). Chạy 60 xuất phát cao (Tính theo giây), mỗi học sinh thực hiện 2 lần, lấy thành tích cao nhất để đánh giá sức bền tốc độ, khả năng tiếp thu kỹ thuật. Để làm rõ chúng tôi dùng công thức toán học thống kê để tính toán theo công thức: XA XB t 2 A 10 2 B n Vì n 0,05 (g) 2 Chạy 30m tốc độ cao 5.983 5.939 0,366 0,269 > 0,05 3 Chạy 60m xuất phát cao 11.800 11.809 0,328 0,061 > 0,05 Kết quả kiểm tra đánh giá thành tích ban đầu tư thấy ttính 0,05 hay thành tích ban đầu của 2 nhóm trước khi thực nghiệm là tương đương. II.3.2 Thực nghiệm: * Tiến trình giảng dạy cụ thể: Tuần 1: Tiết 1, 2: Khởi động chạy 100m. Bài tập phát triển chung 3’ đè ép dẻo 2’. Bổ trựo chuyên môn (Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau 2 x 15m, chạy tốc độ cao 2 x 15m). Cơ bản: Chạy chậm khi có tiếng còi chạy 5 : 6m với 2 x 15m max. Trò chơi vận động phát triển tốc độ 8’. Bài tập phát triển sức mạnh cơ tay, ngực, bụng, lưng. Bật nhảy thẳng chân 4 tổ x 10 lần nghỉ giữa 3 lượt các tổ. 7
- Chạy chậm thả lỏng người, 20m x 2 lần. Tuần 2. Tiết 3 4: Khởi động. Bài thể dục tay không 3’, bài tập dẻo 2’, bổ trợ chuyên môn 2’. Cơ bản: Tại chỗ đánh tay nhanh khi đang chạy 4 tổ x 5’ (Nghỉ giữa 3 tổ). Xuất phát cao 2 điểm chống 3 lần (2’). Trò chơi vận động phát triển sức mạnh tốc độ 6’ Chơi bóng chuyền (5’). Chạy chậm thả lỏng 2 x 15m. Tuần 3: Tiết 5 6: Khởi động chạy chậm 120m. Bài thể dục tay không 2’. Bài tập dẻo, bổ trợ chuyên môn. Cơ bản: Tại chỗ đánh tay nhanh như khi đang chạy 4 tổ x 2” (Nghỉ giữa 3 tổ). Xuất phát cao 2 điểm chống 2 lần. Trò chơi vận động phát triển sức mạnh tốc độ 8’. Bóng chuyền 6 (5’). Chạy chậm trong sân cỏ thả lỏng 2 x 15m. Tuần 4: Tiết 7 8: Khởi động bài thể dục tay không 3’, tập dẻo 2’, bổ trợ chuyên môn 2’. Cơ bản: Chạy chậm khi có tín hiệu chạy 5 6m với Vmax 2 lần. Trò chơi vận động phát triển tính khéo léo linh hoạt tốc độ 10’. Bài tập phát triển cơ tay, lưng, bụng, ngực 3 tổ x 2’. Bật xa + 3 bước x 4 lần (Nghỉ giữa 3 tổ). Tuần 5: Tiết 9 10: Khởi động chạy chậm 120m, bài thể dục tay không 3’, uốn dẻo, bổ trợ chuyên môn 2’. Cơ bản: Tại chỗ đánh tay khi đang chạy 4 tổ x 3’’. Xuất phát cao 2 điểm chống 3 lần. Trò chơi vận động phát triển sức bền 5’ 7’. Bật nhảy thắng chân trên cát 4 tổ x 10 lần (Nghỉ giữa 3 tổ). Chạy chậm tay và cơ thả lỏng. 8
- Tuần 6: Tiết 12 13: Khởi động: Bài thể dục tay không 3’, tập dẻo 2’, bổ trợ chuyên môn 2’. Cơ bản: Chạy chậm khi nghe tín hiệu chạy nhanh khi nghe tín hiệu tối đa 5 6m x 3 lần. Trò chơi vận động phát triển tốc độ 5 7’. Bài tập phát triển cơ tay, lưng, bụng, ngực. Bật xa 3 bước 3 lần (Nghỉ giữa 4 tổ). Tại chỗ rũ chân tay thả lỏng. Tuần 7: Tiết 13 14: Khởi động: Chạy nhẹ nhàng 120m, bổ trợ chuyên môn. Cơ bản: Chạy tốc độ cao (30 60m) x 2 nghỉ giữa 3 tổ. Xuất phát thấp 2 x 15m. Trò chơi vận động phát triển sức mạnh tốc độ 5’. Chạy lặp lại (60m 80m) x 1L yêu cầu V = 85 90% V/max. Chơi bóng ném 5 7’. Bài thể dục thả lỏng, chạy thả lỏng, bài tập tại chỗ. Tuần 8: Tiết 15: Khởi động: Bài tập tay không, uốn dẻo, bổ trợ chuyên môn. Cơ bản: Chạy tốc độ cao (20 40 60m) x 1L. Trò chơi phát triển sức mạnh tốc độ 5 7’. Chạy lặp lại (30 60m) x 1 lần. Bật xa 3 bước 4 lần. Bật duỗi hết chân trong hố cát 20 lần. Bài tập thả lỏng. Tiết 10: Khởi động: Chạy nhẹ nhàng 120m, bổ trợ chuyên môn. Cơ bản: Kiểm tra các chỉ số. 30m Vmax : 2 lần 30m xuất phát thấp : 2 lần 60m xuất phát cao : 1 lần 9
- Thành tích tốt bằng giây. Chạy thả lỏng 15m x 2 lần. Trước thực nghiệm chúng tôi thu được các chỉ số như đã trình bày ở bảng 2. Trong thực nghiệm chúng tôi phân làm 2 nhóm như là: Có bài tập sử dụng trò chơi vận động phát triển tính linh hoạt thần kinh. Các bài tập biên độ lớn. Có bài tập phản xạ tín hiệu. * Sau 8 tuần tập luyện cả 2 nhóm đều đạt được thành tích nhất định ở các chỉ số (Test). + Chạy 30m xuất phát thấp : X A 6.289; X B 5.838 + Chạy 30m tốc độ cao : X A 5.384; X B 4.938 + Chạy 60m xuất phát cao : X A 10.08 ; X B 9.33 Để làm rõ sự khác biệt về sự phát triển thành tích của cả 2 nhóm đối chiếu và thực nghiệm ở các nội dung trên chúng tôi dùng toán học thống kê để tính toán. Kết quả thu được của cả 2 nhóm sau thực nghiệm được trình bày ở bảng 3. Bảng 3. Thành tích sau thực nghiệm Kết quả XA X B (Thù TT (Đối c ttÝnh P Test thực nghiệm chiếu) nghiÖm) Chạy 30m xuất phát thấp 1 6.289 5.037 0,289 3,50
- Sở dĩ có được hiệu quả tốt trong công việc giáo dục sức nhanh mà các nội dung bài tập chúng tôi lựa chọn là do các bài tập mang tính khoa học. Bởi lẽ các bài tập này đã giúp cho phát triển kỹ thuật, các yếu tố linh hoạt thần kinh, tần số động tác cũng như sức mạnh bột phát trong tố chất sức mạnh. Cần nhấn mạnh rằng: Kết quả này hoàn toàn khách quan bởi lẽ phân chia nhóm khá đồng đều điều kiện thực nghiệm như nhau, chỉ có sự khác biệt về nội dung bài tập. Rõ ràng thành tích của nhóm thực nghiệm tốt hơn hẳn so với thành tích của nhóm đối chiếu. Chính là do tác động của nội dung bài tập chúng tôi lựa chọn ở trên để giáo dục sức nhanh. III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ : III.1. Kết luận: Tố chất sức nhanh là một tố chất quan trọng trong các tố chất thể lực của cơ thể. Trong các môn thể theo có chu kỳ sức nhanh có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, tố chất sức nhanh có cơ chế sinh lý riêng của nó và cũng có phương pháp riêng để phát triển và giáo dục nó một cách toàn diện. Những bài tập chúng tôi lựa chọn ở trên gồm 6 bài tập với khối lượng, thời gian và sự sắp xếp trong kế hoạch đã trình bày trong đề tài là những bài tập có hiệu quả rõ rệt để giáo dục sức nhanh. VI.2: Kiến nghị: Để giúp cho quá trình giảng dạy môn thể dục trong trường THCS có hiệu quả cho phép tôi đề nghị: Để nâng cao thể lực, sức khoẻ cho học sinh và thành tích thể thao ngày một được nâng cao, các ngành, các cấp, địa phương và đặc biệt là các trường phổ thông cần quan tâm nhiều hơn nữa đối với các em học sinh như: Trang bị về cơ sở vật chất, sân bãi, phương tiện tập luyện… Giáo viên thể dục ngoài việc bồi dưỡng năng lực chuyên môn cần thiết cho học sinh. Cần chú ý nhiều hơn nữa về các bài tập phối hợp vận động và tăng thể lực cho học sinh. Tuy các em còn ít phát triển về tố chất cần bồi dưỡng cho các em, về thể lực giúp các em có sức khoẻ để phục vụ cho các hoạt động khác. 11
- 12
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán cấp THCS
28 p | 96 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số kinh nghiệm trong việc chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn ở trường THCS Nguyễn Lân, quận Thanh Xuân
35 p | 35 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Kết hợp một số phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực nhằm phát huy năng lực và kĩ năng của học sinh khi dạy môn Vật lý ở trường THCS
48 p | 23 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Bồi dưỡng phương pháp thực nghiệm cho học sinh trong việc thực hiện mục tiêu dạy học Vật lý
16 p | 21 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số kinh nghiệm trong việc giáo dục đạo đức cho học sinh THCS
27 p | 82 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số giải pháp góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ Ban chỉ huy Đội tại trường THCS Nguyễn Khuyến
29 p | 64 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng phương pháp thảo luận nhóm để dạy - học môn Hóa học lớp 8 THCS
22 p | 24 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Sử dụng giáo án điện tử để góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Địa lí ở trường THCS
13 p | 13 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Phát triển kĩ năng nghe với học sinh THCS
15 p | 18 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Đổi mới phương pháp dạy học trong phân môn vẽ tranh
24 p | 19 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Phương pháp giảng dạy và huấn luyện chạy cự li trung bình, dài ở trường THCS
17 p | 36 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Hướng dẫn giáo viên Ngữ văn đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh ở trường THCS Lương Thế Vinh
25 p | 25 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Kỹ năng giúp học sinh làm tốt bài làm văn trong chương trình Ngữ văn lớp 8 tại trường THCS
14 p | 47 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Tổ chức lớp học trong giảng dạy Ngoại ngữ ở trường THCS
19 p | 13 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh qua chủ đề Các giác quan Sinh học 8, ở trường THCS và THPT Nghi Sơn
27 p | 15 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số kinh nghiệm giúp học sinh lớp 8 thành công trong thí nghiệm Hoá học 8
10 p | 12 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số biện pháp nâng cao chất lượng giờ dạy thực hành sử dụng các hàm để tính toán của Excel
14 p | 90 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn