Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại trường THPT Ngã Năm
lượt xem 6
download
Mục tiêu nghiên cứu của đề tài nhằm hoàn thiện lĩnh vực nghiên cứu và góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại trường, để đoàn viên thanh niên luôn xem đoàn là chỗ dựa vững chắc, là sân chơi bổ ích, lành mạnh sau tuần lễ học tập.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại trường THPT Ngã Năm
- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ĐỔI MỚI NỘI DUNG, PHƢƠNG THỨC SINH HOẠT CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN TẠI TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NGÃ NĂM NGUYỄN DUY KHÁNH Phường 2, 2017. 1
- MỤC LỤC Trang PHẦN 1: MỞ ĐẦU ......................................................................................................... 1 1.1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................. 1 1.2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ...................................................................... 1 1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ....................................................................... 2 1.4. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................... 2 1.5. Tính mới của đề tài .............................................................................................. 2 PHẦN 2: NỘI DUNG ..................................................................................................... 3 2.1. Cơ sở lý luận ........................................................................................................ 3 2.2. Thực trạng vấn đề nghiên cứu ............................................................................. 3 2.3. Biện pháp tiến hành ............................................................................................. 4 2.4. Kết quả nghiên cứu .............................................................................................. 6 PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ ................................................................ 8 3.1. Kết luận chung ..................................................................................................... 8 3.2. Đề xuất, khuyến nghị ........................................................................................... 8 3.2.1. Đối với giáo viên làm công tác Đoàn ............................................................... 8 3.2.2. Với Chi ủy, Ban giám hiệu nhà trường............................................................. 9 TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................................ 10 PHỤ LỤC....................................................................................................................... 11 PHỤ LỤC....................................................................................................................... 12 PHỤ LỤC....................................................................................................................... 13 PHỤ LỤC....................................................................................................................... 14 PHỤ LỤC ...................................................................................................................... 15 PHẦN 1: MỞ ĐẦU 2
- 1.1. Lý do chọn đề tài Năm học 2016 – 2017 cả nước tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI (Nghị quyết số 29-NQ/TW) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Năm học 2016 – 2017 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng ban hành công văn về việc “Chủ động tích cực đổi mới hoạt động quản lý giáo dục và hoạt động dạy học”. Năm học 2016 – 2017, tôi được phân công kiêm nhiệm công tác đoàn, là một Bí thư Đoàn cơ sở tôi không ngừng tìm tòi, học hỏi để phát triển phong trào và quản lý đoàn viên thanh niên, để hoàn thanh nhiệm vụ năm học của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường đã đề ra. Việc nghiên cứu và viết đề tài còn giúp cho giáo viên làm công tác Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh tại trường trung học phổ thông (THPT) Ngã Năm có được cái nhìn tổng quan để hoạch định các kế hoạch, chương trình công tác đoàn tại trường. Trong chương trình công tác Đoàn, nhiệm vụ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn mong muốn giáo dục và bồi dưỡng kĩ năng sống, bồi dưỡng tinh thần, tình cảm, đạo đức của học sinh nhằm đạt mục đích giáo dục chung là rèn đức, luyện tài phát triển hoàn thiện nhân cách đoàn viên thanh niên. Với mục đích nêu trên Đoàn trường không ngừng nghiên cứu, tìm tòi tạo sân chơi lành mạnh thu hút đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia sau những giờ học trên lớp, giúp các em có các hoạt động lành mạnh góp phần tránh xa tình trạng bạo lực học đường, phí thời gian vào hoạt động mạng xã hội ảo như facebook, zalo, game bạo lực... làm các em sao lãng việc học tập, hình thành nhân cách theo hướng tiêu cực. 1.2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu Bên cạnh nhiệm vụ năm học, bản thân tôi luôn trách nhiệm làm sao cho công tác đoàn góp phần vào việc nâng cao chất lượng công tác Đoàn và chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh của Nhà trường nói chung. Năm học 2016 - 2017 tôi đã chọn đề tài gắn liền với nhiệm vụ bản thân nhằm hoàn thiện lĩnh vực nghiên cứu và góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại trường, để đoàn viên thanh niên luôn xem đoàn là chỗ dựa vững chắc, là sân chơi bổ ích, lành mạnh sau tuần lễ học tập. 1.3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu 3
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là đoàn viên thanh niên đang học tập và sinh hoạt tại trường THPT Ngã Năm, năm học 2016 - 2017. Đề tài được tiến hành trong phạm vi đối với đoàn viên thanh niên của ba khối lớp 10, 11, 12 của trường trung học phổ thông Ngã Năm, năm học 2016 - 2017. 1.4. Phƣơng pháp nghiên cứu Để hoàn thành đề tài, tôi đã sử dụng các phương pháp: Phương pháp nghiên cứu tài liệu, phương pháp quan sát, phương pháp phỏng vấn, phương pháp thống kê toán học, phương pháp đàm thoại. Trong các phương pháp nêu trên, tôi sử dụng phương pháp phương pháp phỏng vấn là phương pháp chủ đạo. Phương pháp nghiên cứu tài liệu, quan sát, đàm thoại là phương pháp bổ trợ. 1.5. Tính mới của đề tài Trường THPT Ngã Năm được thành lập từ tháng 9 năm 2015, được chia tách từ trường THPT Mai Thanh Thế, Ban chấp hành Đoàn trường hoạt động trên cơ sở kế thừa và từ ngày thành lập đến nay sau gần hai năm hoạt động, theo xu hướng phát triển của thời đại đòi hỏi Đoàn cơ sở tại đơn vị phải không ngừng đổi mới phương thức nội dung sinh hoạt để phù hợp với tình hình mới và là năm đầu tiên tôi áp dụng đề tài vào công tác đoàn tại trường THPT Ngã Năm. PHẦN 2: NỘI DUNG 4
- 2.1. Cơ sở lý luận Thanh niên là lực lượng xã hội to lớn, một trong những nhân tố quan trọng quyết định tương lai, vận mệnh dân tộc. Đảng và Bác Hồ đã đề cao vai trò, vị trí quan trọng của thanh niên, xác định thanh niên là đội quân xung kích của cách mạng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng. Bác Hồ căn dặn: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”. Đảng ta luôn giáo dục, bồi dưỡng, tổ chức thanh niên thành lực lượng hùng hậu, trung thành, kế tục sự nghiệp của Đảng và dân tộc. Qua mỗi thời kỳ, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, thanh niên đều hoàn thành xuất sắc sứ mệnh lịch sử của mình trước Đảng và nhân dân. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là một tổ chức chính trị của thanh niên, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho thanh niên. Do đó, nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên sẽ góp phần vào sự thành công của công tác giáo dục học sinh trong trường học. Đánh giá vai trò quan trọng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong hệ thống chính trị ở nước ta nói chung và vai trò của tổ chức Đoàn trong nhà trường nói riêng Đảng ta đã có rất nhiều Nghị quyết, Chỉ thị chỉ đạo về công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đặc biệt, gần đây nhất tại kì họp lần thứ 7 của BCH Trung ương Đảng khóa X đã ban hành Nghị quyết số 25 ngày 25 tháng 7 năm 2008 “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kì đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa” Nghị quyết đã chỉ rõ: “Việc quản lý, tập hợp thanh niên trong tình hình mới khó khăn hơn. Điều kiện, phương tiện hoạt động của Đoàn, Hội, chính sách cho cán bộ Đoàn, nhất là cán bộ Đoàn cơ sở còn bất cập. Năng lực, trình độ của không ít cán bộ Đoàn chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế; khả năng tập hợp, tổ chức phong trào thanh niên trong công tác thanh niên còn hạn chế”. Trên cơ sở đó, cần phải tăng cường công tác chỉ đạo, đề ra các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên. 2.2. Thực trạng vấn đề nghiên cứu Công tác Đoàn và phong trào thanh niên có vai trò đặc biệt quan trọng trong các trường trung học phổ thông. Tuổi trẻ học đường luôn cần những nét mới, chất trí tuệ và văn hoá trong các hoạt động Đoàn, Hội. Công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường THPT Ngã Năm đã đạt được những thành tích nổi bật được Chi uỷ, Ban 5
- giám hiệu Nhà trường và Đoàn cấp trên ghi nhận. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận đoàn viên, thanh niên chưa thực sự tích cực tham gia vào các hoạt động Đoàn, Hội; một số mãng hoạt động đoàn chưa có chiều sâu nên chưa tập hợp rộng rãi được đoàn viên thanh niên; chất lượng sinh hoạt và kết quả công tác Đoàn ở một số chi đoàn còn chưa cao. Nguyên nhân có thể tập trung vào một số điểm lưu ý sau: Một là, Ban chấp hành Đoàn trường và các chi đoàn trực thuộc chủ yếu kiêm nhiệm, nên chưa tập trung thời gian cho công tác Đoàn. Hai là, đội ngũ cán bộ Đoàn đa phần còn trẻ và chưa được tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác Đoàn, Hội, chủ yếu công tác và phong trào theo kinh nghiệm được tiếp thu và từ thực tiễn. Ba là, một số chi đoàn còn yếu trong khâu tổ chức các hoạt động tập hợp, thu hút đoàn viên, thanh niên dẫn đến việc một bộ phận đoàn viên thanh niên bị lôi cuốn vào các trò chơi như: game; mạng xã hội như Zalo, Facebook... hậu quả làm cho số lượng học sinh yếu kém tăng, tổ chức Đoàn ở một số chi đoàn còn yếu. Bốn là, hoạt động qua nhiều năm liền, thành khuôn khổ và trùng lặp hàng năm nên gây ra sự nhàm chán, đoàn viên thanh niên không hứng thú với phong trào. Năm là, sự hạn chế về năng lực, nghiệp vụ công tác Đoàn của nhiều cán bộ chi đoàn, hầu hết Ban chấp hành các chi đoàn là học sinh, công tác đoàn là kiêm nhiệm, thời gian học là chính nên chưa có thời gian nhiều để chăm lo phát triển chi đoàn. Vì vậy, các đồng chí này đã gặp không ít khó khăn trong công tác Đoàn, làm cho kết quả công tác Đoàn một số mãng chưa thực sự hiệu quả, như công tác tập hợp thanh niên. Sáu là, nhận thức của một số cán bộ Đoàn chưa đầy đủ về vai trò của tổ chức Đoàn trong nhà trường nên còn coi nhẹ công tác thu hút, tập hợp thanh niên hoạt động trong tổ chức Đoàn. Bảy là, còn một bộ phận thanh niên chưa thực sự phấn đấu vào Đoàn. Một số đoàn viên, thanh niên không nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể do Đoàn trường và Nhà trường tổ chức. 2.3. Biện pháp tiến hành Trước khi là một tổ chức Đoàn cơ sở, Đoàn trường THPT Ngã Năm là phân hiệu của trường THPT Mai Thanh Thế, từ tháng 9/2015 trường được chia tách và mang tên 6
- THPT Ngã Năm, những ngày đầu sau chia tách và đi vào hoạt động công tác Đoàn tại trường hoạt động hiệu quả và được đoàn cấp trên xét Đoàn trường vững mạnh. Các biện pháp nhằm đổi mới nội dung, phương thức công tác đoàn tại Đoàn trường THPT Ngã Năm, năm 2016 - 2017: Một là, ngay từ đầu Ban chấp hành Đoàn trường cùng nhau xây dựng chương trình hoạt động nhằm nâng cao chất lượng công tác Đoàn, kế hoạch hoạt động đoàn trong nhiệm kỳ gắn liền với nhiệm vụ năm học của Chi bộ, Ban giám hiệu. Hai là, hoạt động theo chủ đề hàng tháng, tránh trùng lắp gây mất sự hứng thú với công tác Đoàn của đoàn viên thanh niên. + Nội dung biện pháp: Công tác tổ chức giáo dục truyền thống thường được tiến hành nhân các ngày kỷ niệm như: Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS 1/12, Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12, Ngày học sinh sinh viên Việt Nam 9/1, Hội trại mừng Đảng mừng Xuân, Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2, Ngày thành lập Đoàn 26/3, Lễ tri ân và trưởng thành… Tuy nhiên, phần lớn các buổi giáo dục truyền thống còn được tổ chức một cách khô cứng nên đoàn viên, thanh niên tham gia một cách thụ động, gây nên sự nhàm chán và không thu hút. Do đó, cần phải đổi mới các hình thức tuyên truyền giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên. Có rất nhiều hình thức giáo dục truyền thống như: tuyên truyền, cổ động, tổ chức đợt cao điểm theo chủ đề tháng, về nguồn, phối hợp các cơ quan đơn vị tổ chức tuyên truyên, tuyên truyền an toàn giao thông, tư vấn hướng nghiệp, hội thi... + Tổ chức thực hiện: Để thu hút tập hợp được Đoàn viên thanh niên tham gia có hiệu quả trong công tác giáo dục truyền thống cần phải có nhiều hình thức hấp dẫn, đa dạng. Phải có kế hoạch chi tiết, chuẩn bị chu đáo để có thể thu được kết quả cao nhất. Tôi đã lập kế hoạch cụ thể theo tháng, tuần và đưa về các chi đoàn. Với chủ điểm của tháng, sẽ thức tổ chức giáo dục, sinh hoạt cụ thể phù hợp. Ban chấp hành Đoàn trường tham mưu, đề xuất với Chi ủy, Ban giám hiệu tổ chức các sân chơi: tiết học tốt, hoa điểm 10, thành lập các câu lạc bộ như cầu lông, đá cầu, bóng chuyền, giọt máu hồng… Ba là, đa dạng hóa nội dung, hình thức hoạt động Đoàn. 7
- Chất lượng sinh hoạt Đoàn thể hiện thành quả trong hoạt động cả tập thể cán bộ đoàn viên, thanh niên của đơn vị trong công tác. Do đó việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn nói riêng và chất lượng sinh hoạt Đoàn nói chung sẽ góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục toàn diện của Nhà trường. + Nội dung biện pháp: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn tại đơn vị. + Tổ chức thực hiện: Một là, cần phải có kế hoạch cụ thể về các mặt hoạt động Đoàn, triển khai một cách kịp thời, sâu rộng đến đoàn viên, thanh niên Hai là, tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục tình yêu quê hương đất nước, tinh thần tự hào dân tộc, ý chí phấn đấu vượt khó trong cuộc sống cho đoàn viên, thanh niên. Ba là, đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt Đoàn. Các buổi sinh hoạt chi đoàn theo chủ đề từng tháng được cụ thể hoá và triển khai bằng các hình thức khác nhau: thi tìm hiểu, tọa đàm, hội thi... Biện pháp này giúp cho các chi đoàn tập hợp được đoàn viên, thanh niên tham gia và nâng cao được chất lượng sinh hoạt của mỗi chi đoàn. Bốn là, tăng cường tổ chức các sân chơi trí tuệ, các câu lạc bộ học thuật để thu hút đoàn viên, thanh niên. Năm là, tổ chức các buổi giao lưu, giao lưu kết nghĩa giữa các chi đoàn để trao đổi kinh nghiệm học tập, kinh nghiệm trong công tác đoàn... tạo nên sự đoàn kết, giúp đỡ nhau giữa các đoàn viên, thanh niên. 2.4. Kết quả nghiên cứu * Mặt đạt được: Hoạt động theo kế hoạch nên thu hút được phần lớn đoàn viên thanh niên tham gia phong trào với tinh thần vui chơi lành mạnh, bổ ích. Giáo dục được ý thức và hình thành nhân cách đoàn viên thanh niên theo hướng tích cực. Qua các hoạt động giao lưu giữa các chi đoàn, các chi đoàn đã kết nghĩa với nhau từ đó tránh và giảm thiểu tình trạng bạo lực học đường. Thống kê trong năm học 2016 - 2017 đoàn viên thanh niên dưới sự quản lý trực tiếp từ Đoàn trường không có tình trạng bạo lực học đường. 8
- * Tồn tại, hạn chế: Một bộ phận ĐVTN chưa hiểu rõ về tổ chức Đoàn và chưa nhận thức được trách nhiệm bản thân, tác dụng qua các buổi sinh hoạt Đoàn. Ban chấp hành đoàn trường và chi đoàn chủ yếu là kiêm nhiệm, giáo viên làm công tác đoàn còn nặng về chuyên môn và còn nhiều khó khăn về kinh tế nên chưa đầu tư nhiều thời gian cho công tác đoàn, dẫn đến phong trào còn ít và thiếu chiều sâu. Bí thư chi đoàn các lớp là học sinh chủ yếu dành thời gian cho việc học tập nên chưa dành nhiều thời gian quan tâm công tác đoàn. Việc thay đổi nhân sự hàng năm Ban chấp hành Đoàn trường và chi đoàn lớp cần thời gian chấn chỉnh để đi vào nề nếp. Một số cán bộ Đoàn chưa nhận thức đầy đủ vai trò của tổ chức Đoàn. Đặc biệt, kỹ năng, nhiệm vụ công tác Đoàn của một số cán bộ Đoàn còn yếu. 9
- PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ 3.1 Kết luận chung Công tác Đoàn và phong trào thanh niên luôn được Đảng và Nhà nước ta quan tâm, đặc biệt là chất lượng công tác Đoàn trong trường học. Đề tài: “Đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại trường THPT Ngã Năm” đã đề cập tới một vấn đề đang được chú ý: Nâng cao chất lượng công tác Đoàn từ đó góp phần vào công tác giáo dục toàn diện cho học sinh. Đề tài này có tính ứng dụng thực tiễn cao; các biện pháp trong đề tài đã góp phần tích cực nâng cao kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị. Nhận định chung về việc áp dụng và khả năng phát triển của sáng kiến kinh nghiệm và hạn chế của đề tài: Qua đề tài giáo viên làm công tác đoàn cơ sở tại trường học hiểu được tâm tư, tình cảm nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên để định hướng các kế hoạch và chương trình công tác đoàn. Giáo viên làm công tác đoàn tại trường định hướng cho đoàn viên thanh niên đi đúng hướng mục tiêu giáo dục, rèn luyện đạo đức và rèn luyện bồi dưỡng các kỹ năng sống cơ bản và cần thiết cho đoàn viên thanh niên. Thời gian học tập trên lớp của đoàn viên thanh niên chiếm phần lớn quỹ thời gian nên không có nhiều thời gian tham gia thể dục thể thao, văn nghệ, câu lạc bộ... do Đoàn tổ chức. 3.2. Đề xuất, khuyến nghị 3.2.1. Đối với giáo viên làm công tác Đoàn Không ngừng tìm tòi, học hỏi để tổ chức các hoạt động và phong trào thiết thực tại đơn vị. Lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên thanh niên, hoạch định kế hoạch chiến lược để đảm bảo phát huy tính sáng tạo trong công tác. Đoàn phải tạo ra uy tín, niềm tin cho đoàn viên thanh niên và xã hội, tìm kiếm các nguồn tài trợ từ các mạnh thường quân để tổ chức nhiều hơn các phong trào và sân chơi cho đoàn viên thanh niên. 10
- 3.2.2. Với Chi ủy, Ban giám hiệu nhà trƣờng Đề tài này được thực hiện trong thời gian có hạn, phạm vi thực hiện còn nhỏ, bản thân tác giả còn có những hạn chế nhất định khi thực hiện đề tài. Vì vậy, tôi có một số đề xuất, khuyến nghị sau: Cần tiếp tục thực hiện đề tài trong thời gian tiếp theo để có thể đánh giá một cách chính xác tác động của những biện pháp thực hiện trong đề tài đối với kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Thời gian đến hết năm học và để chuẩn bị tốt cho các phong trào cần sử dụng phiếu bảng hỏi để tìm hiểu tình hình và tâm tư nguyện vọng của đoàn viên thanh niên để tạo ra các phong trào thiết thực. Không ngừng tìm tòi, đổi mới phương pháp quản lý, đa dạng các hình thức sinh hoạt đoàn thông qua các trò chơi dân gian, thể dục thể thao, văn nghệ, câu lạc bộ học thuật… để thu hút tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia. Cần chú trọng công tác tập huấn, trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho các cán bộ Đoàn. Đội ngũ cán bộ Đoàn giỏi sẽ là hạt nhân để thu hút, tập hợp ĐVTN tham gia công tác Đoàn từ đó có thể nâng cao kết quả các mặt trong công tác Đoàn. Vận động các nguồn kinh phí hỗ trợ các hoạt động để tạo ra nhiều phong trào bổ ích và thiết thực cho đoàn viên thanh niên tại đơn vị. 11
- TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Số 56 CT/TWĐTN: Chương trình hành động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. Ngày 27 tháng 10 năm 2008. Hà Nội. 2. Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X. Nghị quyết về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. 12
- PHỤ LỤC Tham gia giải điền kinh cấp trường Thi kéo co 13
- Thi kéo co Thi kéo co 14
- Thi nấu ăn Sinh hoạt lửa trại 15
- Tham gia giải bóng đá nữ Tham gia buổi tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp 16
- Thi tìm hiểu kiến thức pháp luật 17
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Đổi mới phương pháp dạy häc môn TDTT cấp THPT
20 p | 362 | 67
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT "Một số kinh nghiệm huấn luyện kết hợp với băng hình tập huấn trong nâng cao đội tuyển học sinh giỏi bộ môn GDQP - AN phần: Lý thuyết"Sáng kiến kinh nghiệm THPT "Một số kinh nghiệm huấn luyện kết hợp với băng hình tập huấn trong nâng cao đội tuyển học sinh giỏi bộ môn GDQP - AN phần: Lý thuyết"
14 p | 190 | 28
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phương pháp giảng dạy ngôn ngữ lập trình C++ cho đội tuyển học sinh giỏi Tin học THPT
22 p | 29 | 14
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu trong dạy học môn Địa lí 12
34 p | 69 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo môn Ngữ văn trong nhà trường THPT
100 p | 28 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Hệ thống bài tập Hóa học rèn kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn trong chương trình Hóa học THPT
47 p | 15 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Đổi mới phương pháp tổng kết và củng cố bài học theo hướng tăng cường năng lực làm việc của học sinh trong giờ học (áp dụng đối với nhóm văn bản văn học trung đại trong chương trình Ngữ văn 11)
32 p | 28 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Hướng dẫn học sinh lớp 12 một số kĩ năng học và làm bài thi trắc nghiệm khách quan môn Vật lí trong kì thi Trung học phổ thông quốc gia
14 p | 29 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Giải pháp thực hiện một số công cụ đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh trong dạy học môn Địa lí ở trườngTHPT Lạng Giang số 2
57 p | 20 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao hiệu quả dạy - học qua việc tích hợp nội dung ứng phó với biến đổi khí hậu trong bài 14 và 15 Địa lí 12
32 p | 32 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Hướng dẫn học sinh lớp 12 ôn tập môn Lịch Sử theo định hướng 5 bước 1 vấn đề, đáp ứng yêu cầu mới của kỳ thi THPT Quốc gia
29 p | 34 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Đổi mới phương pháp dạy học thực hành môn Giáo dục quốc phòng và an ninh
16 p | 38 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Lựa chọn một số bài tập phát triển sức mạnh tốc độ nhằm nâng cao thành tích chạy cự ly ngắn 100m cho nam đội tuyển Điền kinh trường THPT Tiên Du số 1- Tiên Du- Bắc Ninh
39 p | 13 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo với chủ đề dạy học: Giáo dục địa phương để rèn luyện kỹ năng thuyết trình, đọc hiểu văn bản Bài ca ngất ngưởng của Nguyễn Công Trứ cho học sinh lớp 11 THPT
81 p | 63 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Khúc xạ ánh sáng trong môi trường có chiết suất thay đổi
44 p | 41 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Đổi mới công tác quản lý phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” ở trường trung học phổ thông Bình Minh
31 p | 32 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá nhằm nâng cao hiệu quả dạy học môn Hóa học THPT
42 p | 30 | 1
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích hợp và vận dụng kiến thức liên môn ChươngIX: Hóa học và vấn đề phát triển kinh tế, xã hội, môi trường - hóa học lớp 12 và tổ chức hoạt động ngoại khoá
29 p | 29 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn