Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp trong dạy học trực tuyến môn Tiếng Anh nhằm nâng cao chất lượng dạy học
lượt xem 6
download
Sáng kiến kinh nghiệm "Một số biện pháp trong dạy học trực tuyến môn Tiếng Anh nhằm nâng cao chất lượng dạy học" nhằm đề xuất một số biện pháp qua đó nâng cao việc tổ chức dạy học trực tuyến đạt hiệu quả. Học sinh được đào tạo thành những lực lượng đáp ứng các mục tiêu trong bối cảnh đổi mới toàn diện về giáo dục, có khả năng thích ứng cao, có thể tự học trong tương lai.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp trong dạy học trực tuyến môn Tiếng Anh nhằm nâng cao chất lượng dạy học
- Sáng kiến kinh nghiệm 1 Năm học 2021- 2022 CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN Kính gửi: Hội đồng sáng kiến của phòng GD&ĐT huyện Yên Mô. Tên chúng tôi là: Tỷ lệ (%) Trình Ngày Nơi công tác đóng góp Số Chức độ Họ và tên tháng năm (hoặc nơi vào việc TT danh chuyên sinh thường trú) tạo ra sáng môn kiến TH Khánh Giáo Đại 1 Nguyễn Thị Hương 06/07/1990 100% Dương Viên học I. TÊN SÁNG KIẾN, LĨNH VỰC ÁP DỤNG - Là tác giả đề nghị xét công nhận sáng kiến "Một số biện pháp trong dạy học trực tuyến môn Tiếng Anh nhằm nâng cao chất lượng dạy học” - Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Nguyễn Thị Hương– Trường Tiểu học Khánh Dương. - Lĩnh vực áp dụng: Dành cho học sinh Tiểu học ( cấp trường và rộng hơn). - Ngày sáng kiến được áp dụng: 07/ 9/2021 tại trường Tiểu học Khánh Dương. II. NỘI DUNG SÁNG KIẾN Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hơn 20 triệu học sinh, sinh viên và gần 2 triệu nhà giáo các cấp học chưa thể tiếp tục theo phương thức dạy học trực tiếp. Chuyển sang dạy học trực tuyến là lựa chọn phù hợp trong bối cảnh hiện nay. Dạy học trực tuyến có nhiều ưu điểm nhưng cũng đặt ra không ít thách thức mà ngành Giáo dục và Đào tạo đã và đang nỗ lực khắc phục, vượt qua. Một số biện pháp trong dạy học trực tuyến môn tiếng anh nhằm nâng cao chất lượng dạy học
- 2 Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, khai giảng năm học 2021-2022, một số tỉnh, thành phố khai giảng trực tuyến hoặc trên truyền hình vào đúng ngày 5/9, đảm bảo các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Trong năm học này, hơn 20 triệu học sinh, sinh viên và gần 2 triệu nhà giáo các cấp học chưa thể tiếp tục dạy học và học theo phương thức dạy học trực tiếp. Nhiều cơ sở giáo dục và đào tạo phải đóng cửa kéo dài hoặc chuyển sang dạy học trực tuyến trong điều kiện thiếu sự chuẩn bị và bị động về năng lực đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý và cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật. Tình trạng này bị gián đoạn và kéo dài qua bốn đợt bùng phát dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc bảo đảm chương trình, phương pháp, kế hoạch tổ chức dạy và học, hoạt động của trường, lớp và đến sự phát triển của trẻ em, học sinh, sinh viên cả nước. Dạy học trực tuyến (online), dạy học phối hợp (blended) trực tuyến với trực tiếp (trực diện) là giải pháp được nhiều quốc gia và các tổ chức giáo dục lựa chọn trong thời kỳ COVID-19. Trong đó, dạy học trực tuyến phương pháp giảng dạy khá hiệu quả mà giáo viên và học sinh, sinh viên cần áp dụng một cách có định hướng để truyền tải kiến thức đến học sinh, sinh viên một cách linh hoạt, giúp cho người học theo được mạch bài giảng đạt được mục tiêu của bài học và môn học... Dạy học trực tuyến đã, đang và sẽ trở thành xu hướng được tăng cường, củng cố và dần trở thành một xu thế tất yếu, nhiệm vụ chính trong các nhiệm vụ triển khai năm học để thích ứng với tình hình mới. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, ngành Giáo dục và đào tạo ở nước ta đã có nhiều đổi mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải thiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; thay đổi, điều chỉnh các hoạt động dạy học, tổ chức dạy học trực tuyến góp phần phát triển năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy-học, thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo; mở rộng cơ hội tiếp cận giáo dục cho học sinh, tạo điều kiện để trẻ em, học sinh, sinh viên được học ở mọi nơi, mọi lúc và bảo đảm công tác Một số biện pháp trong dạy học trực tuyến môn tiếng anh nhằm nâng cao chất lượng dạy học
- Sáng kiến kinh nghiệm 3 Năm học 2021- 2022 phòng, chống dịch, thích ứng với tình hình của dịch COVID-19; đồng thời thực hiện tốt phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng học” đáp ứng mục tiêu chương trình, kế hoạch công tác của năm học. Lứa tuổi học sinh tiểu học là lứa tuổi còn nhiều bỡ ngỡ với các công cụ hiện đại, đặc biệt vì lí do an toàn của con em nên việc tiếp cận và sử dụng các công cụ hiện đại của các em còn nhiều hạn chế. Việc giáo viên sử dụng những hình thức, kinh nghiệm gì để thực hiện dạy học trực đạt hiệu quả là hết sức quan trọng. Trong năm học 2021 – 2022, tôi đã thực hiện việc dạy học trực tuyến trong thời gian dài, qua đó tôi đã đúc rút được cho bản thân mình một số kinh nghiệm trong việc tổ chức dạy học trực tuyến. Trong năm học 2021 - 2022 này tôi tiến hành nghiên cứu thêm và trình bày đề tài: "Một số biện pháp trong dạy học trực tuyến môn Tiếng Anh nhằm nâng cao chất lượng dạy học"” Qua đây tôi muốn chia sẻ những kinh nghiệm về công tác dạy học trực tiếp mà bản thân tôi đã áp dụng và có những kết quả tích cực. Hi vọng qua đề tài sẽ nhận được thêm những góp ý từ phía lãnh đạo, đồng nghiệm để đề tài tôi càng hoàn thiện hơn, sẽ là một tài liệu giúp thầy cô đồng nghiệp tham khảo và áp dụng. A.GIẢI PHÁP CŨ THƯỜNG LÀM VỀ VIỆC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC MÔN TIẾNG ANH TRONG THỜI KỲ COVID 19 1.Nội dung giải pháp cũ: 1.1.Gửi đường link và video bài học lên nhóm lớp. Trong những năm gần đây, việc sử dụng mạng xã hội đã trở nên quen thuộc với phần lớn người dân. Học sinh tiểu học hầu hết thành thạo các thao tác sử dụng mạng xã hội. ngay từ đầu năm học,các lớp đã thành lập các nhóm lớp trên zalo, messenger, … cho học sinh để cùng các em trao đổi bài hoặc kỹ năng sống, Từ năm học 2019-2020, dịch bệnh Covid 19 bùng phát trên toàn thế giới và các em học sinh phải nghỉ đến trường để phòng chống dịch bệnh. Trong thời gian HS phải nghỉ học dài ngày, Tôi đã tận dụng các nhóm lớp sẵn có tiến hành gửi bài giảng video có chất lượng qua các đường link trên youtobe hoặc trên truyền hìnhcho học sinh nhằm mục đích để các em học sinh không bị gián đoạn kiến thức. Gửi video bài dạy trong những ngày nghỉ học được coi là giải pháp tối ưu khi đối phó với bệnh dịch. (Giáo viên gửi video bài học cho lớp 3C) Một số biện pháp trong dạy học trực tuyến môn tiếng anh nhằm nâng cao chất lượng dạy học
- 4 Giáo viên gửi video bài học cho lớp 5B Giáo viên gửi video bài học cho lớp 4C Ở nhà các em học sinh sẽ chủ động mở video và học bất cứ thời gian nào trong ngày để hoàn thành nội dung bài học. Song song với việc gửi bài học,Tôi vẫn duy trì, tận dụng tất cả các kênh kết nối sẵn có với học sinh và cha mẹ học sinh để đảm bảo luôn kết nối với 100% phụ huynh, học sinh; Nhận các phản hồi, kết quả học tập của học sinh. Cùng với việc gửi video, tôi còn giao bài tập tương ứng mỗi bài giảng cho học sinh để đánh giá tình hình học tập của các em. 1.2.Gửi bài tập và chữa bài qua zalo nhóm lớp. Sau khi các em nghe bài giảng cô gửi, tôi sẽ yêu cầu các em làm bài tập trong chương trình sách giáo khoa hoặc bài tập bổ trợ cô đưa thêm để khắc sâu kiến thức. Khi hoàn thành bài các em học sinh sẽ chụp gửi lên nhóm, cô sẽ kiểm tra và chữa bài. Học sinh lớp 3C làm bài tập gửi cô Cô gửi bài tập bổ trợ làm thêm cho lớp 3C 2.Giải pháp trên có những ưu điểm sau: - Khi tạo liên kết và sự tương tác trực tiếp, thường xuyên giữa giáo viên với học sinh, học sinh và học sinh trong cùng thời điểm (qua các ứng dụng đã nêu ở trên) thì việc đảm bảo tiến độ thực hiện khung chương trình đào tạo theo kế hoạch thời gian năm học 2019-2020, 2020-2021 đã diễn ra như dự định. - Với hình thức gửi bài giảng và bài tập cho học sinh, các em có thể chủ động, linh hoạt học bất cứ thời gian nào trong ngày, không bị phụ thuộc vào mạng bằng cách sau khi nhận được bài giảng các em có thể tải luôn về máy và học. 3.Giải pháp trên có những nhược điểm sau: - Về phía giáo viên: Tuy giáo viên đã phối hợp nắm bắt thông tin của các em nhưng chưa thực sự có hiệu quả vì lượng học sinh quá đông tổng là 6 lớp học. Vì vậy giáo viên không thể chấm chữa được hết tất cả lượng bài gửi lên zalo nhóm lớp. Chấm chữa bài trên Một số biện pháp trong dạy học trực tuyến môn tiếng anh nhằm nâng cao chất lượng dạy học
- Sáng kiến kinh nghiệm 5 Năm học 2021- 2022 zalo nhóm lớp, tôi thấy khá căng thẳng, khó chữa với lượng bài gửi lên quá nhiều, hơn nữa bài các em không gửi lên cùng 1 lúc, các em gửi lung tung trong ngày dẫn đến tình trạng còn sót rất nhiều bạn chưa được cô chữa nên giáo viên còn cảm thấy stress. Ngoài ra, chỉ bằng phương pháp gửi video bài dạy, giáo viên chưa dạy và chỉnh phát âm, học sinh không được hoạt động nhóm, không được tương tác, trao đổi lẫn nhau, không nắm bắt được tình hình học của các em như thế nào. Kết quả, sau khi học sinh đi học trực tiếp, tôi nhận thấy các kĩ năng của các em học sinh chưa đạt hiểu quả cao, đặc biệt là kĩ năng nói. - Về phía học sinh: Khi xem video bài dạy học sinh cảm thấy nhàm chán, buồn ngủ vì các em không có sự tương tác hai chiều chỉ thụ động nghe,các em không được thực hành nhiều nên kết quả không cao, học sinh không nắm vững kiến thức. Để phát huy những ưu điểm, khắc phục những nhược điểm của giải pháp cũ, tôi tiếp tục tìm ra những giải pháp mới để nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn tiếng anh. B.GIẢI PHÁP MỚI CẢI TIẾN NHẰM NÂNG CAO DẠY HỌC TRỰC TUYẾN MÔN TIẾNG ANH CHO HỌC SINH TIỂU HỌC. 1.1. Biện pháp 1: Xây dựng mối liên hệ chặt chẽ giữa nhà trường, giáo viên và gia đình học sinh Dạy học trực tuyến là hình thức giáo dục phổ biến nhiều quốc gia. Trong bối cảnh hiện nay, dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, nhiều trường học được trưng dụng cho công tác phòng, chống dịch, nhiều công trình xây dựng, sửa chữa trường lớp bị tạm ngưng, còn có một số giáo viên, học sinh là F0 đang điều trị tại nhà hoặc khu cách ly hay bệnh viện. Vấn đề quan trọng nhất hiện nay vẫn chưa có nguồn vaccine tiêm ngừa Covid-19 cho đối tượng dưới 18 tuổi mà học sinh phổ thông chiếm tỷ lệ đa số. Chính vì thế hình thức dạy học trực tuyến là một lựa chọn phù hợp và được quan tâm nhất của đội ngũ nhà giáo ngành giáo dục. Làm thế nào để dạy học trực tuyến mang lại hiệu quả nhất đang là vấn đề khiến các nhà quản lý giáo dục, giáo viên, cha mẹ và học sinh quan tâm. Đối với nhà trường: - Xây dựng hạ tầng mạng, trang thiết bị công nghệ thông tin (như máy tính, camera, máy in, máy quét), đường truyền, dịch vụ internet, tận dụng tối đa các Một số biện pháp trong dạy học trực tuyến môn tiếng anh nhằm nâng cao chất lượng dạy học
- 6 phương tiện để hỗ trợ cho giáo viên khi dạy học trực tuyến. Bồi dưỡng đội ngũ nhân lực (cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên, học sinh, sinh viên) có kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số. Trước hết là kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin, kỹ năng an toàn thông tin, kỹ năng khai thác, sử dụng hiệu quả các ứng dụng phục vụ công việc dạy - học. Hướng dẫn cụ thể về tổ chức học trực tuyến để triển khai, hướng dẫn, tập huấn cho giáo viên kỹ thuật thực hiện, xây dựng kế hoạch chi tiết theo từng bộ môn. - Nhà trường, các thầy cô giáo cần phối hợp tốt với phụ huynh học sinh để trao đổi kế hoạch, thống nhất cách làm, tăng cường sự phối hợp của phụ huynh khi các em học sinh học tập tại nhà. Căn cứ vào đặc thù vùng miền và các điều kiện hiện có, các thầy cô giáo cần chủ động, linh hoạt lựa chọn hình thức tổ chức dạy học sao cho phù hợp. - Điều tra, khảo sát học sinh khả năng đáp ứng yêu cầu học trực tuyến về thiết bị học tập, tâm thế chuẩn bị học tập nhất là học sinh lớp 1, cần trang bị cho học sinh những kỹ thuật để duy trì sự hứng thú, sự tập trung trong học tập trực tuyến cũng như cách thức cân bằng sức khỏe tinh thần và thể chất trong bối cảnh học tập trực tuyến. Đối với giáo viên: - Giáo viên tự trang bị cho mình khả năng, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thành thạo các phần mềm, hệ thống dạy học trực tuyến. Ngoài ra, có thể lựa chọn một trong các hình thức như dạy thông qua trực tuyến, qua online, qua nhóm zalo, messenger, facebook, email... Ở những nơi không có điều kiện về mạng, kỹ thuật thì cần tìm giải pháp để giao bài, giao nhiệm vụ cho học sinh như soạn bài ôn tập, in và thông báo phụ huynh đến nhận. - Giáo viên dành thời gian thiết lập các mối quan hệ, làm quen kết nối với học sinh và cha mẹ học sinh. Chuẩn bị các hoạt động dạy học cũng như các trò chơi, video clip với các hoạt động khởi động vui nhộn tạo bầu không khí thoải mái trong lớp học. Giáo viên luôn cài chế độ hình ảnh nổi lên màn hình chính, luôn tương tác với học sinh, ghi nhận và khen thưởng trong quá trình dạy học. Một số biện pháp trong dạy học trực tuyến môn tiếng anh nhằm nâng cao chất lượng dạy học
- Sáng kiến kinh nghiệm 7 Năm học 2021- 2022 Qua đó, tạo mối thân thiện giữa giáo viên và học sinh, hướng dẫn học sinh cần chậm hơn bình thường, tránh việc vô ý tạo ra áp lực thời gian cho học sinh vì nó sẽ làm triệt tiêu hứng thú học tập. Đối với cha mẹ học sinh: - Cha mẹ luôn đồng hành, làm tốt công tác tư tưởng cho các em đối với việc học trực tuyến để học sinh hiểu rõ, chuẩn bị tâm thế để tiếp cận phương pháp này nên tạo không gian yên tĩnh, cố định, sắp xếp đồ dùng học tập gọn gàng và dễ lấy khi cần. Nên loại bỏ tất cả những đồ vật gây phiền nhiễu và mất tập trung như ti vi, đồ chơi, vật nuôi… ra khỏi tầm mắt của học sinh. Cha mẹ hướng dẫn các bạn trước khi vào học online - Điều quan trọng cha mẹ cần rèn nền nếp học tập tự lập, động viên, khen ngợi tạo sự hưng phấn trong học tập cho học sinh. Ngoài ra, cha mẹ còn phải chủ động tìm hiểu công nghệ thông tin, phương pháp sư phạm giúp các em sử dụng thành thạo, an toàn các thiết bị học trực tuyến. Thường xuyên, cập nhật kiến thức chăm sóc con cái đúng cách trong mùa dịch, tạo bầu không khí tâm lý thoải mái trong gia đình. Hướng dẫn các em hoạt động nhẹ nhàng như vệ sinh nhà cửa, chăm sóc cây cảnh, thú cưng... Đối với học sinh: - Học sinh cần chuẩn bị tâm lý, tâm thế sẵn sàng, trang phục nghiêm túc khi tham gia học trực tuyến và chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, thiết bị học tập quan trọng nhất là điện thoại thông minh, máy vi tính, máy tính bảng, tai nghe và sách giáo khoa. - Học sinh chọn cho mình góc học tập, không gian yên tĩnh thoải mái phù hợp với ngôi nhà của mình. Trong quá trình học tập cần chú ý lắng nghe, tham gia thảo luận và đóng góp tích cực vào bài học. Để làm được như vậy học sinh cần chủ động đọc bài, soạn bài trước mỗi tiết học, buổi học. Tập thói quen lên Một số biện pháp trong dạy học trực tuyến môn tiếng anh nhằm nâng cao chất lượng dạy học
- 8 lớp trước 10 phút để chào hỏi làm quen thầy, cô và các bạn tạo mối quan hệ thân thiện trong lớp học. Phòng học yên tĩnh của học sinh - Ngoài ra, học sinh tạo nhóm học tập trên Zalo, Facebook để chia sẻ, giải đáp thắc mắc nội dung bài học và tham gia vận động, lao động nhẹ nhàng đi ngủ đúng giờ, đảm bảo đủ 8 tiếng, tăng cường các hoạt động thể dục thể thao nâng cao sức khỏe học tập. Đặc biệt, rèn luyện khả năng tự lập trong học tập. Chú ý tắt một số tính năng trên thiết bị gây ảnh hưởng đến giờ học. Điều đó sẽ mang lại cho bản thân người học nhớ lâu hơn về kiến thức. Cách dạy học trực tuyến chỉ có hiệu quả nếu có sự phối hợp đồng bộ giữa nhà trường, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh. Để hoạt động dạy học thực sự chất lượng, trước mắt giáo viên và học sinh phải thay đổi, thích nghi và tìm ra các cách dạy học trực tuyến hiệu quả, tối ưu nhất. Hy vọng trong tương lai, hình thức dạy học trực tuyến sẽ thực sự trở thành xu thế để thế hệ trẻ có thể tiếp cận cách học mới, giáo dục các em học sinh trở thành người công dân toàn cầu. 1.2. Biện pháp 2: Lựa chọn công cụ dạy học trực tuyến phù hợp với lưa tuổi học sinh tiểu học Một số công cụ sử dụng dạy học trực tuyến: Zoom meeting Zoom meeting được biết đến là một giải pháp cung cấp dịch vụ hội nghị truyền hình nổi bật dựa trên đám mây giúp các doanh nghiệp và tổ chức dễ dàng triển khai các cuộc họp trực tuyến từ bất cứ đâu, kể cả ngay trên các thiết bị di động như smartphone hay tablet. Các tính năng chính của Zoom Cloud Meetings – Chất lượng cuộc gọi tốt. – Chia sẻ màn hình độ nét cao. Một số biện pháp trong dạy học trực tuyến môn tiếng anh nhằm nâng cao chất lượng dạy học
- Sáng kiến kinh nghiệm 9 Năm học 2021- 2022 – Hỗ trợ cuộc họp video trực tuyến, tin nhắn nhanh hoặc chia sẻ màn hình thiết bị của bạn. – Có thể kết bạn hoặc mời bạn bè bạn sử dụng thông qua Email. – Có thể làm việc thông qua WiFi, 4G / LTE, và mạng 3G. – Hỗ trợ chế độ an toàn khi hội họp trong lúc lái xe hoặc đi trên đường. – Hỗ trợ đa nền tảng. – Giao diện đơn giản, dễ sử dụng và phù hợp cho những công ty muốn áp dụng hội họp trực tuyến thường xuyên. Google Meet Google Meet là một dịch vụ liên lạc qua video do Google phát triển. Đây là một trong hai ứng dụng thay thế cho Google Hangouts bên cạnh Google Chat do từ tháng 10 năm 2019, Google đã lên kế hoạch ngừng hoạt động ứng dụng Google Hangouts.Google Meet cho phép người dùng học/ họp trực tuyến qua mạng trên nền tảng web được tích hợp trong G-suite của Google. Đây là một trong những ứng dụng hoàn toàn miễn phí của Google nhằm hỗ trợ các buổi học/ họp trực tuyến qua mạng với số lượng người tham gia lớn, có thể lên tới tối đa 100 người. Một số lợi thế của Google Meet là: - Một công cụ hội nghị truyền hình siêu thiết thực và an toàn để sử dụng, nhờ đó bạn có thể tiến hành các cuộc họp công việc, chuyên môn và học tập. - Cho phép bạn có cơ hội tạo cuộc họp với 100 người tham gia hoặc với 250 người tham gia, tùy thuộc vào phiên bản Google Workspace bạn có. - Bạn không phải lo lắng về các quảng cáo trong quá trình phát triển các cuộc họp của bạn. - Có truy cập vào Google Jamboard và Lịch Google. - Cung cấp cơ hội để chia sẻ màn hình (tài liệu, bản trình bày PowerPoint, bảng tính, PDF, hình ảnh, video, v.v.), nó cũng cung cấp cho bạn tùy chọn chia sẻ tab từ trình duyệt của bạn. - Nó có giao diện dễ sử dụng, giao diện trực quan. - Cập nhật liên tục và tự động. - Anh lưu trữ các phiên trong Drive của bạn. Một số biện pháp trong dạy học trực tuyến môn tiếng anh nhằm nâng cao chất lượng dạy học
- 10 - Các cuộc họp có phụ đề điều đó sẽ làm phong phú các cuộc họp của bạn. Dạy học trực tuyến gồm 3 pha chính: trước giờ học, trong giờ học và sau giờ học. Mỗi một pha của quá trình này có thể sử dụng rất nhiều phần mềm và công cụ hỗ trợ. Trước giờ học Chuẩn bị cho tiết dạy trực tuyến, thầy cô có thể sử dụng Powerpoint một công cụ thiết kế miễn phí để thiết kế bài giảng. Công cụ này giúp thầy cô tạo slide bài giảng, tạo áp phích, thiệp chúc mừng, thậm chí là những đoạn phim hoạt hình… Tất cả đều có mẫu sẵn, người dùng chỉ nhúng thả, cắt ghép là thành nhà thiết kế nghiệp dư. Những slide thiết kế dễ dàng chia sẻ sang các phần mềm khác để có sản phẩm hấp dẫn. Trong giờ học Giáo viên thường sử dụng Zoom meeting để tạo lớp học trực tuyến vì nhận thấy đây là ứng dụng đơn giản, phù hợp với học sinh. Trong Zoom có nhiều tính năng hiệu quả, thầy cô cần tận dụng triệt để vì vừa bảo đảm tiết kiệm thời gian, tránh cần nhiều thao tác sử dụng. Một số tính năng như: Điểm danh tự động qua Poll; tăng tương tác với học sinh qua reaction; chia phòng thảo luận nhóm (Breakout zoom); sử dụng immersive view để tuyên dương học sinh trong buổi học; sử dụng thêm camera để kết nối quan sát được bảng viết, trang vở. Điều giáo viên thường băn khoăn nhất đó là tăng tính tương tác của học sinh với giáo viên, học sinh với học sinh và học sinh với tư liệu học tập. Ứng dụng Classkick có thể giải tỏa băn khoăn nói trên. Điều thú vị là giáo viên dễ dàng quan sát thao tác của học sinh đang hiện trên màn hình. Classkick rất tiện khi sử dụng các bài tập dạng kéo thả, phân loại, hay là nối. Đặc biệt, ứng dụng này còn cho phép học sinh trả bài dưới dạng âm thanh. Nhiều thầy cô cũng thích sử dụng các trò chơi học tập Quizzi, Kahoot, âm thanh, hình ảnh sống động; tư liệu lưu trên web nên không làm nặng máy; phần thống kê kết quả dưới dạng excel dễ dàng quan sát, chia sẻ, lưu trữ. Một số biện pháp trong dạy học trực tuyến môn tiếng anh nhằm nâng cao chất lượng dạy học
- Sáng kiến kinh nghiệm 11 Năm học 2021- 2022 Tôi xin đưa ra một kĩ thuật giúp giáo viên có thể biết được học sinh hiểu bài ở mức độ nào và đặc biệt học sinh sẽ tích cực tham gia. Giáo viên sẽ dử dụng đường link với tên là Quizz: https://quizizz.com/admin/quiz/5e4a06cb8df910001ccb3be2/unit-11-this-is-my-family để thiết kế đề theo nội dung bài học hoặc chọn bài có sẵn và gửi đường link hoặc mã số để học sinh nhập vào và làm bài. Thiết kế bài tập unit 11 lớp 3 củng cố trên quizizz Trong quá trình làm bài, giáo viên có thể kiểm soát được học sinh, biết được học sinh nào sai ở đâu. Từ đó, dễ dàng nắm bắt được học sinh hiểu bài ở mức độ nào và có thể điều chỉnh phương pháp ở những tiết học sau. Trong quá trình dạy học, giáo viên các lớp 4,5 thường phải bổ sung các phần giải thích với các học sinh chưa hiểu rõ bài; giáo viên vẽ hình, viết phân số, vẽ sơ đồ. Với yêu cầu này, thầy cô có thể sử dụng bảng điện tử với ưu điểm phần trình chiếu rõ nét, không bị tay giáo viên che và dễ dàng thao tác Sau giờ học Các công việc sau giờ học, thầy cô có thể sử dụng ứng dụng Azota để thực hiện thu bài, chấm, lưu trữ bài rất thuận tiện. Khi sử dụng nền tảng Azota ngoài chức năng tạo lớp học trực tuyến, giao bài tập, giao đề thi (dạng trắc nghiệm) cho HS (như đã trình bày ở nội dung trên) thì GV còn có thể chấm bài tự luận trực tuyến trên nền tảng này. Các bước thực hiện như sau: B1: Mở bài tập của HS theo từng lớp B2: Chọn bài tập của HS cần chấm. B3: Thực hiện chấm từng ý nhỏ của bài tập B4: Cho điểm và nhận xét chung toàn bài B5: Lưu dữ liệu Hiện nay, có rất nhiều công cụ, phần mềm dạy học, nhưng không phải công cụ là vạn năng; việc sử dụng quá nhiều phần mềm cũng không hẳn mang Một số biện pháp trong dạy học trực tuyến môn tiếng anh nhằm nâng cao chất lượng dạy học
- 12 đến hiệu quả trong tiết dạy. Do đó, giáo viên cần cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp với đối tượng học sinh, mục đích sử dụng. 1.3. Biện pháp 3: Xây dựng bài giảng phù hợp với mục đích, nội dung học tập Trong xây dựng bài giảng dạy học trực tuyến, giáo viên có những giải pháp khác nhau để ghi nhận, đánh giá được kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của từng học sinh, như: Các bài kiểm tra trên hệ thống dạy học trên môi trường Internet hoặc ghi nhận thông qua quá trình dạy học, trao đổi, đặt câu hỏi cho học sinh trả lời. Các bài tập cần được xây dựng đa dạng, nhiều hình thức khác nhau, bao gồm trắc nghiệm và tự luận, giáo viên lưu đầy đủ minh chứng quá trình dạy học, đánh giá thường xuyên hoạt động học tập và rèn luyện của học sinh để làm cơ sở đánh giá định kỳ trong thời gian tiếp theo, đặc biệt không gây áp lực về đánh giá, không gây căng thẳng cho học sinh. Ví dụ: Dùng trò chơi tạo hứng thú học tập - Thời gian tiến hành trò chơi: Thường từ 5 - 7 phút. - Cách thức chơi: Đầu tiên GV giới thiệu trò chơi, nêu tên trò chơi, hướngdẫn cách chơi bằng vừa mô tả vừa thực hành và nêu rõ quy định chơi . - Chơi thử nhằm hướng dẫn và nhấn mạnh luật chơi . - Tiến hành chơi: Học sinh tham gia chơi và giáo viên là người tổ chức, hướng dẫn. - Nhận xét kết quả chơi, thái độ của người tham dự, giáo viên có thể nêuthêm những kiến thức được học qua trò chơi và những sai lầm cần phải tránh . - Kết thúc trò chơi: Thưởng phạt phân minh, đúng luật chơi sao chongười chơi chấp nhận thoải mái và tự giác làm trò chơi thêm hấp dẫn, kích thíchtính tích cực của học sinh. Phạt những học sinh phạm luật chơi bằng những hình thứcđơn giản mà vui như vỗ tay, nhảy lò cò, hát một bài, hay chào các bạn thắng cuộc,… Ngoài các trò chơi truyền thống như: Slap the board, Rub out and remember, Brainstorm, Shark attack,… tôi còn sử dụng trong các tiết dạy của mình một số trò chơi trên phần mềm powerpoint như: +Travelling with Doraemon (Du lịch cùng Đô rê mon) + Save the ocean (Giải cứu đại dương) + Who is the millionaire? (Ai là triệu phú) Một số biện pháp trong dạy học trực tuyến môn tiếng anh nhằm nâng cao chất lượng dạy học
- Sáng kiến kinh nghiệm 13 Năm học 2021- 2022 + Magic wheel (Vòng quay kì diệu) + Eating starfruits, paying gold (Ăn khế trả vàng) + Help the crow drink water Một số trò chơi tiếng anh 7 lưu ý khi soạn giáo án dạy trực tuyến Thứ nhất, sự tương tác khi học trực tuyến không giống với học trực tiếp nên đòi hỏi giáo viên phải sử sụng thành thạo công nghệ thông tin để xây dựng giáo án tạo ra sự thú vị, thu hút học sinh, để học sinh tương tác với thầy cô sôi nổi, nhiệt tình. Thứ hai, xác định mục tiêu bài học giúp học sinh biết mình thực sự cần gì, mình đang học vì điều gì… Từ đó mang lại những giờ học trực tuyến thực sự hiệu quả, thú vị. Thứ ba, chuẩn bị kĩ cho bài giảng khi dạy học trực tuyến; tham khảo tài liệu, tư liệu học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp. Luôn tạo ra cái mới, khơi dậy tính tò mò ham tìm hiểu của học sinh qua các video, hình ảnh, tư liệu… Giáo viên nên chú ý kiến thức trọng tâm, không nên dàn trải, lan man, tham nhiều nội dung mà không chú ý đến chất lượng. Thứ tư, khi soạn giáo án, giáo viên nên chia nhỏ nội dung học một cách hợp lý để khi giáo án được trình chiếu trên màn hình ngắn gọn, câu chữ dễ hiểu, dễ nhớ. Thứ năm, giáo viên giao bài tập cho học sinh, giúp các em củng cố lại kiến thức và biết cách vận dụng lý thuyết vào bài tập. Thứ sáu, trong giáo án dạy trực tuyến giáo viên nên sử dụng các câu hỏi nhanh, các câu hỏi nêu vấn đề để học sinh tập trung giải quyết một cách tích cực tránh tình trạng học sinh sao nhãng trong giờ học... Thứ bảy, kết thúc bài học một cách cô đọng thông qua phần luyện tập và vận dụng như: nhắc lại kiến thức chính, củng cố kiến thức đã học, làm bài tập. Phần kết thúc bài học đặc biệt quan trọng đối với bài giảng online, giúp học sinh thống lại những kiến thức vừa học và khắc sâu được những nội dung chính mà mục tiêu bài học đã đặt ra. Một số biện pháp trong dạy học trực tuyến môn tiếng anh nhằm nâng cao chất lượng dạy học
- 14 Học sinh làm bài tập củng cố Dạy học trực tuyến vất vả hơn nhiều so với dạy trực tiếp trên lớp. Vì vậy, để soạn giáo án chất lượng, giáo viên cần đầu tư thời gian, công sức, trí tuệ và sự tận tâm với nghề giúp học sinh tiếp thu được hết kiến thức trong bài. Giáo viên cần soạn power point rõ ràng theo các ý lớn, tránh đưa nhiều chữ lên các slide, chọn lựa h́nh ảnh minh họa đẹp mắt.Kết hợp với các trang hỗ trợ trực tuyến; ví dụ: padlet (dùng để chia sẻ, thảo luận nhóm), class kick (dùng để làm bài cá nhân),...Giáo viên cũng cần phân rõ hoạt động cần học sinh làm ở nhà, sản phẩm cần có và hoạt động trên lớp để học sinh có tâm thế sẵn sàng với tiết học online.Giáo viên có thể chia nhóm cố định suốt các tiết học online để học sinh có thói quen thảo luận, giúp tăng tính tương tác trong bài giảng. III: HIỆU QUẢ CỦA VIỆC ÁP DỤNG BIỆN PHÁP VÀO CÔNG TÁC GIẢNG DẠY 1. Hiệu quả kinh tế Sáng kiến này không trực tiếp tạo ra của cải vật chất nhưng có ý nghĩa rất lớn với xã hội: Phù hợp với việc đổi mới kiến thức, sáng tạo về phương pháp dạy và học của Bộ Giáo dục và xu hướng giáo dục của thế giới trong thời đại công nghệ 4.0 và đại dịch covid 19 hiện nay. 2.Hiệu quả xã hội 2.1 Về phía học sinh: Dạy học trực tuyến cũng cung cấp cho học sinh cơ hội kết nối với các bạn trên khắp các quốc gia hoặc thậm chí các lục địa khác nhau. Điều này thường dẫn đến các cơ hội khác về mặt hợp tác với các cá nhân khác trong việc thực hiện một dự án. Đồng thời, nó làm cho họ nhạy cảm về văn hóa và có thể dễ dàng hòa nhập với các môi trường khác khi họ tiếp xúc với các nền văn hóa khác. -Phương pháp học mới sẽ làm cho học sinh hứng thú hơn với môn học, giúp cho học sinh chủ động, sáng tao hơn trong quá trình học. -Học online giúp cho kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin trong thời đại 4.0 được phát triển vượt bậc, các em sẽ sử dụng các phần mềm thành thạo hơn. 2.2 Về phía giáo viên Qua phương pháp học mới giáo viên sẽ nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, trình độ ứng dụng công nghệ thông tin của mình, tạo điều kiện cho các em học sinh có thể học tập bằng Một số biện pháp trong dạy học trực tuyến môn tiếng anh nhằm nâng cao chất lượng dạy học
- Sáng kiến kinh nghiệm 15 Năm học 2021- 2022 nhiều hình thức khác nhau mà vẫn đảm bảo phát triển năng lực, phẩm chất, và hoàn thành mục tiêu về kiến thức kỹ năng. Điều đó sẽ giúp ngành giáo dục giải quyêt được bài toán “không tới trường nhưng không dừng việc học”, phát huy tính chủ động, tự học, sáng tạo của học sinh mà chất lượng dạy - học vẫn đảm bảo. 2.3. Kết quả thu được: Học Kì Giữa 1 Học kì (2020- II 2021) (2021- (Chưa 2022) Mức độ tăng áp (Đã áp dụng dụng giải giải pháp pháp Khối mới) mới) Kĩ Kĩ năng năng (Từ (Từ Kĩ năng hoàn hoàn (Từ hoàn thành trở lên) thành thành trở trở lên) lên) Ngh Nghe Nói Đọc Viết Nghe Nói Đọc Viết Nói Đọc Viết e Tỉ lệ phần % % % % % % % % % % % % trăm 3 60 64 70 85 90 85 95 89 30 21 25 4 4 70 73 75 85 95 90 93 90 25 17 18 5 5 75 80 80 87 95 93 95 92 20 13 15 3 Từ việc áp dụng thành công các hoạt động trên đã đem lại hiệu quả giáo dục toàn diện cho HS. HS luyện phát âm chuẩn sẽ nghe, nói, giao tiếp tốt, mạnh dạn, tạo cơ hội để các em phát triển năng khiếu môn Tiếng Anh và tham gia có hiệu quả các cuộc thi, đem lại thành tích đáng trân trọng cho cá nhân HS và tập thể nhà trường. -Thi IOE và “Vì Ninh Bình giỏi tiếng anh” đạt điểm cao Điểm cấp Điểm cấp Điểm cấp STT Họ và Tên Lớp trường Huyện Tỉnh 1 Lã Thị Bảo Linh 5A 1400 1340 1300 Một số biện pháp trong dạy học trực tuyến môn tiếng anh nhằm nâng cao chất lượng dạy học
- 16 2 Nguyễn Ngọc Phương Thảo 5B 1450 1400 1400 3 Nguyễn An Bảo Ngọc 4B 1300 1340 1300 Kết quả cuộc thi IOE các cấp Điểm cấp Điểm cấp Điểm cấp STT Họ và Tên Lớp trường Huyện tỉnh 1 Đinh Ngọc Yến Nhi 3C 100 77 60 2 Đinh Hà Phương 4B 92 80 70 3 Nguyễn Mạnh Cường 4B 90 80 87 4 Nguyễn An Bảo Ngọc 4B 96 90 60 5 Lã Tiến Dũng 5A 84 77 60 6 Lã Thị Bảo Linh 5A 100 100 93 7 Nguyễn Ngọc Phương Thảo 5B 100 97 90 Kết quả cuộc thi “vì Ninh Bình giỏi tiếng anh” - Thi tài năng tiếng anh cấp huyện đạt giải 3 ( Em Lã Thị Bảo Linh) và được tham dự thi tài năng cấp tỉnh. Em Lã Thị Bảo Linh tham dự cuộc thi tài năng tiếng anh cấp huyện Em Lã Thị Bảo Linh tham gia thi tài năng tiếng anh cấp Tỉnh IV. KẾT LUẬN: Trong thời đại công nghệ 4.0. Công nghệ thông tin đang phát triển nhanh vượt bậc như hiện nay rất thuận tiện cho việc dạy học trực tuyến . Vì vậy, nhiệm vụ của ngành giáo dục là phải đào tạo ra những lực lượng lao động phát triển toàn diện và có khả năng thích nghi cao với mọi bối cảnh. Việc dạy học như thế nào cho phù hợp với nội dung và đối tượng đòi hỏi mỗi giáo viên cần có những cách thức thực hiện sáng tạo, linh hoạt nhưng hiệu quả . Trong phạm vi nghiên cứu của đề tài, chúng tôi đã đề xuất một số biện pháp qua đó nâng cao việc tổ Một số biện pháp trong dạy học trực tuyến môn tiếng anh nhằm nâng cao chất lượng dạy học
- Sáng kiến kinh nghiệm 17 Năm học 2021- 2022 chức dạy học trực tuyến đạt hiệu quả. Đối chiếu với mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài đã đề ra, chúng tôi đã đạt được những kết quả sau: - Khảo sát thực tiễn dạy học trực tuyến nhằm ứng phó với đại dịch Covid-19, đồng thời xác định đưuọc những ưu điểm và hạn chế của thực tiễn dạy học trực tuyến hiện nay. - Dựa trên thực tiến đó, tôi đã xây dựng và đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến tại trường tiểu học. Kết quả thực nghiệm bước đầu đã khẳng định được tính hiệu quả của các biện pháp trong dạy học trực tuyến. Qua đó thực hiện tốt và hiệu quả nhiệm vụ giáo dục phù hợp với thực tiễn, đồng thờihình thành và phát triển các kĩ năng cần thiết cho học sinh tiểu học. Học sinh được đào tạo thành những lực lượng đáp ứng các mục tiêu trong bối cảnh đổi mới toàn diện về giáo dục, có khả năng thích ứng cao, có thể tự họctrong tương lai. V. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT - Phòng Giáo dục và Đào tạo: Mở thêm các lớp tập huấn, hướng dẫn toàn diện và tổng thể cho tất cả GV trong việc thực hiện việc dạy học trực tuyến đồng bộ, phù hợp với bối cảnh đại dịch và quá trình dổi mới giáo dục . Từ đó có những chuẩn bị chu đáo cho việc dạy học trực tuyến và thực hiện chương trình theo lộ trình mà chính phủ đã đề ra. - Nhà trường và tổ chuyên môn: Thường xuyên bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực, trình độ sử dụng CNTT cho giáo viên, tăng cường tổ chức sinh hoạt bộ môn liên trường để trao đổi thông tin, các sáng kiến kinh nghiệm về dạy học trực tuyến và vận dụng các phương pháp dạy học tích cực phù hợp để đáp ứng tốt hơn cho quá trình dạy học trực tuyến trong bối cảnh đổi mới giáo dục như hiện nay. VI. KINH PHÍ THỰC HIỆN SÁNG KIẾN ( không có) VII. ĐIỀU KIỆN VÀ KHẢ NĂNG ÁP DỤNG Để có được thành công trong giờ dạy thì giáo viên cần: - Phải có trình độ chuyên môn vững vàng, phát âm chuẩn. - Phải có lòng yêu nghề, mếm trẻ tận tụy với công tác, cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. - Đầu tư nhiều thời gian cho việc chuẩn bị bài và nghiên cứu bài dạy trước khi lên lớp như: Sưu tầm hình ảnh, tranh vẽ các bài hát tiếng Anh, các bài chant hay làm một số đồ chơi đơn giản nhưng ngộ nghĩnh, dễ thương. - Phải có khả năng ứng dụng công nghê thông tin, suy nghĩ tích cực, ham học hỏi. Một số biện pháp trong dạy học trực tuyến môn tiếng anh nhằm nâng cao chất lượng dạy học
- 18 - Đặc biệt, giáo viên nên tham gia vào các diễn đàn về giáo dục liên quan đến bộ môn mình đang phụ trách để cùng nhau học hỏi và chia sẻ những kĩ thuật, những bài học bổ ích mà các bạn đồng nghiệp trên toàn quốc mang lại. Một số diễn đàn mà giáo viên tiểu học nói chung và giáo viên tiếng anh nên tham gia đó là https://www.facebook.com/groups/mievietnam (Nhóm của cộng đồng Giáo dục Microsoft Việt Nam hoặc nhóm “giáo viên công nghệ 4.0) theo link trên facebook: https://www.facebook.com/groups/giaoviencongnghe4.0. Khi tham gia vào các diễn đàn này, giáo viên sẽ có cơ hội tiếp cận với những phương pháp mới nhất, đã được áp dụng vào thực tế và mang lại kết quả cao trong việc quản lí và giảng dạy. Đồng thời, đó cũng là nơi để các giáo viên hỏi đáp những vấn đề liên quan đến chuyên môn và được hỗ trợ một cách kịp thời nhất. Tôi tin rằng, mỗi giáo viên luôn biết tự học hỏi, tự trau đồi kiến thức chuyên môn thì sẽ giúp cho nền giáo dục tỉnh nhà ngày một đổi mới và phát triển. Trên đây là một số giải pháp nâng cao hiệu quả của dạy học trực tuyến cho học sinh tiểu học mà tôi đã đúc rút được trong quá trình giảng dạy nhằm giúp học sinh ôn tập lại được những kiến thức cơ bản của các bài học trước và giúp các em học môn Tiếng Anh tốt hơn. Bước đầu đã đạt được những thành công nhất định, học sinh hứng thú với giờ học, nắm được kiến thức và biết vận dụng vào cuộc sống xong cũng không tránh khỏi những thiếu sót. Tôi rất mong nhận được sự góp ý của hội đồng khoa học, quý thầy cô, để tôi có thêm những kinh nghiệm trong giảng dạy nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Tôi xin chân thành cảm ơn. Khánh Dương, ngày 18 tháng 4 năm 2022 XÁC NHẬN CỦA CƠ QUAN CAM ĐOAN CỦA TÁC GIẢ VỀ SÁNG KIÊN ĐƠN VỊ ÁP DỤNG SÁNG KIẾN .......................................................... .......................................................... .......................................................... Nguyễn Thị Hương .......................................................... ......................................................... Một số biện pháp trong dạy học trực tuyến môn tiếng anh nhằm nâng cao chất lượng dạy học
- Sáng kiến kinh nghiệm 19 Năm học 2021- 2022 MỤC LỤC Nội Dung Trang Đơn yêu cầu công nhận sáng kiến 1 I.Tên sáng kiến, lĩnh vực áp dụng 1 II.Nội dung sáng kiến 1 III.Hiệu quả của việc áp dụng biện pháp vào công tác giảng dạy 25 IV.Kết luận 29 V.Kiến nghị, đề xuất 29 VI.Kinh phí thực hiện sáng kiến( nếu có) 30 VII.Điều kiện và khả năng áp dụng 30 Một số biện pháp trong dạy học trực tuyến môn tiếng anh nhằm nâng cao chất lượng dạy học
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Tổ chức trò chơi trong dạy và học Địa Lý ở trường THPT
19 p | 1040 | 95
-
SKKN: Vận dụng phương pháp dạy học dự án vào môn Tin học ở trường THPT Cồn Tiên
15 p | 668 | 74
-
SKKN: Sử dụng Handouts trong dạy và học Tiếng Anh tại trường THPT Ba Vì
18 p | 460 | 67
-
SKKN: Tổ chức trò chơi quân sự vào một số tiết học phương pháp giúp học sinh hứng thú trong học tập môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh
18 p | 338 | 63
-
SKKN: Những kiến thức và kĩ năng cần khắc sâu trong mỗi chương khi dạy bộ môn Toán 11 để học sinh vận dụng được khi học 12
12 p | 127 | 41
-
SKKN: Cách tiếp cận thơ Đường ở trường trung học phổ thông theo đặc trưng thể loại ( thi pháp )
19 p | 284 | 36
-
SKKN: Lựa chọn một số hình thức học tập cơ bản theo trình tự giúp học sinh THPT học tập tốt lý thuyết môn GDQP-AN
8 p | 183 | 28
-
SKKN: Giải pháp nâng cao giáo dục đạo đức cho học sinh trong nhà trường phổ thông qua chuyên đề kể chuyện đạo đức chủ đề “Dưới cờ Tổ quốc - Em hứa làm theo lời Bác”
16 p | 204 | 20
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng phiếu học tập dưới dạng đề kiểm tra sau mỗi bài học, để học sinh làm bài tập về nhà, làm tăng kết quả học tập môn Hóa
13 p | 28 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Khắc phục khó khăn và sai lầm thường gặp trong giải toán Tổ hợp – Xác suất cho học sinh Trung học phổ thông
18 p | 54 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số hoạt động khởi động (Warm up) tích cực trong dạy học Listening Tiếng Anh lớp 10 – Chương trình thí điểm
17 p | 18 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học một số chủ đề Đại Số 10 theo định hướng giáo dục STEM
71 p | 38 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ba bài toán chứa tham số của hàm số chứa dấu giá trị tuyệt đối thường gặp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT QG để áp dụng trong giảng dạy ôn thi THPT QG tại trường THPT Tân Kỳ 3
49 p | 25 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông thông qua việc định hướng giải quyết bài toán hình học tọa độ phẳng dựa trên tính chất đặc trưng của điểm và đường
24 p | 27 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn