intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phương pháp huấn luyện đội tuyển điền kinh đạt thành tích cao Hội Khỏe Phù Đổng cấp Tỉnh

Chia sẻ: Caphesua | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:17

27
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để duy trì truyền thống luyện tập thể dục bồi dưỡng sức khỏe như lời Bác Hồ đã dạy, đồng thời nâng chất hoạt động thể dục thể thao trong nhà trường nói chung, nâng cao thành tích đội tuyển điền kinh của trường tại các kỳ Khỏe Phù Đổng cấp Tỉnh nói riêng. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm nội dung của sáng kiến kinh nghiệm!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phương pháp huấn luyện đội tuyển điền kinh đạt thành tích cao Hội Khỏe Phù Đổng cấp Tỉnh

  1.     SỞ GD VÀ ĐT AN GIANG  CỘNG   HÒA   XÃ   HỘI   CHỦ   NGHĨA   VIỆT  NAM   TRƯỜNG THPT BA CHÚC    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc                An Giang, ngày 12 tháng 02 năm 2019 BÁO CÁO Kết quả thực hiện sáng kiến, cải tiến, giải pháp kỹ thuật, quản lý, tác  nghiệp, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật hoặc nghiên cứu khoa học  sư phạm ứng dụng I­ Sơ lược lý lịch tác giả ­ Họ và tên: Ôn Quốc Chiến  Nam, nữ: Nam ­ Ngày tháng năm sinh: 14/06/1983 ­ Nơi thường trú: Ba Chúc, Tri Tôn, An Giang ­ Đơn vị công tác: Trường THPT Ba Chúc ­ Chức vụ hiện nay: Bí Thư Đoàn trường ­ Lĩnh vực công tác: Công tác Đoàn, dạy lớp. II­ Sơ lược đặc diểm tình hình đơn vị Trường Trung học phổ  thông Ba Chúc  được thành lập năm 1998 theo  quyết định số 1526/QĐ­UB­TC của UBND Tỉnh An Giang. Trường được đặt  trên địa bàn khóm An Bình, Thị  trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn – một Huyện   miền núi nghèo thuộc Tỉnh An Giang. Trường có nguồn tuyển sinh từ  06 xã  (Ba Chúc, xã Lạc Quới, Lê Trì, Lương Phi, Vĩnh Phước, Vĩnh Gia và các xã  lân cận thuộc Tịnh Biên và Giang Thành – Kiên Giang), các xã nói trên thuộc   vùng rất khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng núi, vùng biên giới, vùng Tôn giáo,   vùng đồng bào dân tộc. Trước đây vùng này là căn cứ  địa của cuộc kháng  chiến chống Pháp, chống Mĩ và chiến tranh biên giới Tây Nam chống Pôn Pốt  bảo vệ  Tổ  Quốc. Dân cư  đa số  là người Kinh, người Hoa và cũng rất đông  người Khơ­me, sinh sống chủ  yếu dựa vào nông nghiệp, đời sống vật chất,   kinh tế của nhân dân gặp nhiều khó khăn, tỷ  lệ hộ  nghèo cao, mặt bằng dân  1
  2. trí thấp. Vì vậy Học sinh trường Trung học phổ  thông Ba Chúc là học sinh   thuộc vùng chịu rất nhiều khó khăn và thiệt thòi trong học tập. Đa số  cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường còn trẻ  về  tuổi đời và  tuổi nghề, rất nhiệt tình, tâm quyết với nghề, có tinh thần trách nhiệm cao  trong công tác, có ý thức khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đa   số  học sinh ngoan hiền, đạo đức tốt, hiếu học. Tuy nhiên, tỉ  lệ  đầu vào của  trường rất thấp, cơ sở vật chất, phòng học còn thiếu, đặc biệt trang thiết bị,  dụng cụ, sân bãi tập luyện thể dục thể thao chưa đáp ứng được yêu cầu đổi  mới. Một bộ phận phụ huynh học sinh chưa quan tâm đúng mức đến việc tập   luyện thể dục thể thao, rèn luyện thể chất của con em mình. Bên cạnh đó, áp  lực học tập văn hóa nặng cũng  ảnh hưởng phần nào đến việc tham gia các   hoạt động thể dục thể thao, vui chơi giải trí của các em học sinh. ­   Tên   sáng   kiến:  “Phương   pháp   huấn   luyện   đội   tuyển   điền   kinh   đạt   thành tích cao Hội Khỏe Phù Đổng cấp Tỉnh”. ­ Lĩnh vực: Giải pháp tác nghiệp. III­ Mục đích yêu cầu của sáng kiến 1. Thực trạng ban đầu trước khi áp dụng sáng kiến Trong thời gian vừa qua, môn Điền kinh được lãnh đạo nhà trường quan  tâm và chỉ  đạo tham gia tại các kỳ  Khỏe Phù Đổng cấp Tỉnh. Từ  đó Tổ  bộ  môn Thể  Dục đã xây dựng kế  hoạch huấn luyện đội tuyển Điền kinh tham  gia Khỏe phù Đổng cấp Tỉnh. Giáo viên phụ trách huấn luyện cũng rất nhiệt   tình, trách nhiệm, huấn luyện theo kế  hoạch  đề  ra. Nguồn học sinh tuyển   chọn vào đội tuyển cũng khá lớn (Tổng số  học sinh mỗi năm của trường   khoảng 800 đến 900 học sinh). Một số em đã được tập luyện và thi đấu cấp   học dưới, khi được tuyển chọn vào đội tuyển, các em rất hứng thú và tập  luyện nhiệt tình, tích cực.  Tuy nhiên, trình độ các em khi tập trung không đồng đều, kinh nghiệm   thi đấu còn hạn chế. Trong khi khâu tuyển chọn đội tuyển còn sơ  sài, thiếu  2
  3. bước tập trung tuyển chọn đội dự  tuyển, mà đi vào tuyển chọn ngay đội  tuyển   chính   thức   bằng   cách   chỉ   dựa   vào   thành   tích   Khỏe   Phù   Đổng   cấp  trường để chọn ra số học sinh có thành tích tốt nhất tương ứng với số lượng  dự  kiến trong  đội tuyển, nên những học sinh có tiềm năng phát triển tốt   không được vào đội tuyển do thành tích Khỏe Phù Đổng cấp trường chưa cao.  Dẫn đến đội tuyển thiếu  ổn định về  nhân sự,  ảnh hưởng rất lớn đến thành   tích thi đấu sau khi đã được huấn luyện. Do đó đội tuyển điền kinh tham gia   các kỳ  Khỏe Phù Đổng cấp Tỉnh mặc dù có thành tích nhưng năm cao, năm  thấp, chưa có tính ổn định. ­ Thành tích đội điền kinh tại 3 kỳ  Khỏe Phù Đổng trước của Trường   THPT Ba Chúc: Năm học Huy chương vàng Huy chương bạc Huy chương đồng 2011­2012 4 2 1 2013­2014 1 4 3 2015­2016 3 3 4 2. Sự cần thiết phải áp dụng sáng kiến Thể dục thể thao được sử dụng vào việc giáo dục con người phát triển   toàn diện: “Con người thường phát triển cao về  trí tuệ, cường tráng về  thể   chất, phong phú về tinh thần, trong sáng về đạo đức”. Chủ tịch Hồ Chí Minh  đã dạy: “Luyện tập thể dục, bồi dưỡng sức khoẻ là bổn phận của mỗi người   dân yêu nước”.Thể dục trong nhà trường phổ thông có ý nghĩa quan trọng đối  với các mặt giáo dục khác như: Đức dục, trí dục, mỹ dục và lao động. Điền kinh là một môn thể thao phong phú và đa dạng, không những có  tác dụng tăng cường sức khoẻ  cho người tập mà còn là cơ  sở  để  phát triển   các tố  chất thể  lực như: Sức nhanh, sức mạnh, sức bền, mềm dẻo và khéo   léo… Để phát triển được thành tích thể thao nói chung và điền kinh nói riêng  thì ta phải có phương pháp huấn luyện đối với từng nội dung cụ thể. 3
  4.   Như  vậy, để  duy trì truyền thống luyện tập thể  dục bồi dưỡng sức   khỏe như lời Bác Hồ đã dạy, đồng thời nâng chất hoạt động thể dục thể thao   trong  nhà  trường  nói  chung,  nâng   cao  thành  tích   đội  tuyển  điền  kinh  của   trường tại các kỳ Khỏe Phù Đổng cấp Tỉnh nói riêng, cùng với điều kiện đặc  thù của nhà trường là chương trình học tập của học sinh nhiều nên cần thiết  phải áp dụng giải pháp huấn luyện để các em có thời gian tập luyện phù hợp  đạt kết quả cao, nhưng vẫn đảm bảo việc học tập. 3. Nội dung sáng kiến 3.1. Tiến trình, thời gian thực hiện ­ Tháng 08/2017: Lập kế hoạch, chương trình huấn luyện, trình Hiệu trưởng  duyệt để thực hiện. ­ Tháng 09/2017: Tiến hành tuyển chọn đội dự  tuyển, tập trung  để  huấn   luyện sơ bộ ban đầu. ­ Tháng 10/2017 đến tháng 02/2018: Tiến hành tuyển chọn đội tuyển chính  thức, tập trung đội tuyển để huấn luyện chuyên sâu những nội dung xác định  là trọng tâm, thế mạnh tham gia Hội Khỏe Phù Đổng cấp Tỉnh.  3.2. Biện pháp tổ chức a) Giai đoạn huấn luyện đội dự tuyển: Nhiệm vụ chủ yếu của giai đoạn này là phát triển thể lực toàn diện cho  các em học sinh, dạy cho các em những bài tập khác nhau, tạo cho các em sự  hứng thú để  các em tích cực tập luyện. Trong giai đoạn huấn luyện ban đầu  có các bài tập nhằm phát triển tổng hợp các tố chất thể lực của học sinh. Tần   số  động tác là một trong những chỉ  số  chủ  yếu của tốc độ, vì vậy trong các   buổi tập cần ưu tiên phát triển sức nhanh, sức bền.  Các bài tập được áp dụng:  ­ Kỹ thuật xuất phát thấp với hiệu lệnh  ­ Chạy 30m tốc độ cao ­ xuất phát cao ­ Chạy 60m xuất phát cao 4
  5. ­ Chạy lặp lại nhiều lần 30m tốc độ cao  ­ Chạy 100m xuất phát thấp Tổ  chức kiểm tra thành tích đội dự  tuyển để  tuyển chọn đội tuyển   chính thức từ 8 đến 12 học sinh tùy theo trình độ thực tế của các em theo các   nội dung thế  mạnh đã được xác định: chạy 100m, 200m, 400, 800m và tiếp   sức 4 x 100m. Tập trung đội tuyển chính thức để huấn luyện chuyên sâu. b) Giai đoạn huấn luyện ban đầu: Sau khi tuyển chọn đội tuyển chính thức thì tiến hành giai đoạn huấn  luyện ban đầu. Nhiệm vụ  chủ  yếu của giai đoạn này là huấn luyện thể  lực   toàn diện, nâng cao mức độ  chịu đựng chung của cơ  thể, tạo được vốn kỹ  năng vận động, tăng tri thức để  hình thành những nền tảng ban đầu của tài  năng thể thao. Đặc điểm của giai đoạn này là sử dụng các phương tiện huấn   luyện. * Huấn luyện tốc độ:  Để  huấn luyện tốc độ  không nên cho các em  chạy với tốc độ cực đại quá nhiều, có thể áp dụng các bài tập sau: ­ Cho học sinh xem tranh, ảnh kỹ thuật, tư thế chạy. ­ Tại chỗ đánh tay với tốc độ tăng dần. ­ Chạy nâng cao đùi tại chỗ. ­ Chạy tăng tốc tại chỗ để rèn luyện tần số bước chạy ­ Chạy đạp sau 30m kết hợp đánh tay. ­ Chạy tăng tốc 60m theo vạch chuẩn để  rèn luyện sự   ổn định độ  dài bước  chạy. ­ Chạy tăng tốc lặp lại các đoạn 30m  ­ Chạy biến tốc 200m ­ Nhảy xa với đà ngắn. ­ Chạy 100m hoàn thiện động tác. ­ Trao nhận gậy tốc độ cao trong khu vực 20m ­ Chạy 60m tốc độ cao tay cầm gậy. 5
  6. Quay video toàn bộ quá trình thực hiện các bài tập, sau đó cho học sinh   xem lại, giáo viên cùng học sinh phân tích, chỉnh sửa. Các bài tập tiếp sức chú  ý thực hiện nhuần nhuyễn kỹ  thuật trao nhận gậy, cảm giác cầm gậy khi  chay tốc độ cao. * Huấn luyện về thể lực: Gồm có các bài tập: ­ Bậc cóc lên dốc, lên bậc cầu thang. ­ Đứng lên, ngồi xuống có gánh tạ.  ­ Bật nhảy đổi chân. ­ Bật nhảy đổi chân gánh tạ 10 đến 20 kg. ­ Gập bụng tốc độ thời gian ngắn. ­ Đạp đùi có tạ với ghế nằm. ­ Chạy lên dốc, chạy lên bậc cầu thang. ­ Chạy kéo vật nặng 10 đến 20 kg ­ Chạy thả lỏng 1000 đến 1500m  c) Giai đoạn huấn luyện chuyên sâu: Nhiệm vụ của giai đoạn là hoàn thiện về thể lực, kỹ thuật. Đặc điểm  của giai đoạn này là tính chuyên môn hoá được thể  hiện rõ hơn. Tỷ  trọng   huấn luyện chuyên môn về  thể  lực, kỹ  thuật, tâm lý được tăng lên đáng kể.  Khối lượng và cường độ của các phương tiện chủ yếu tăng nhiều hơn so với   giai đoạn trước. Điều này diễn ra không chỉ  do huấn luyện chung mà còn do  ưu tiên tăng số lượng các bài tập huấn luyện chuyên môn và thi đấu. * Huấn luyện sức nhanh:  Trong giai đoạn này, có thể sử dụng các bài tập: ­ Chạy lên dốc tính thời gian. ­ Chạy xuống dốc, chạy có sử dụng sức kéo nhân tạo tính thời gian. ­ Chạy tăng tốc tối đa 50m theo vạch chuẩn tính thời gian. ­ Chạy tốc độ 50m đường vòng tính thời gian. ­ Chạy 100m tính thời gian. 6
  7. ­ Chạy 200m tính thời gian. ­ Chạy 400m tính thời gian. ­ Chạy 800m tính thời gian. ­ Chạy tốc độ 50m đường vòng tay có cầm gậy tính thời gian. ­ Phối hợp trao nhận gậy toàn đội cự ly 4 x 100m tính thời gian. Trong quá trình tập luyện, giáo viên phải theo sát, luôn kích thích tạo  hưng phấn để các em phát huy hết khả năng của mình. * Huấn luyện thể lực: ­ Bậc cóc lên dốc, lên cầu thang, tính thời gian. ­ Bật nhảy đổi chân có điểm tựa cao khoảng 40­50cm tính thời gian. ­ Bật nhảy đổi chân có điểm tựa cao khoảng 40­50cm gánh tạ  10 đến 20 kg   tính thời gian. ­ Đạp đùi có tạ với ghế nằm, tính thời gian. ­ Chạy đạp sau 60m. ­ Bật cóc 30m tính thời gian. ­ Bài tập về cơ lưng, cơ bụng, cơ gấp bàn chân, cơ gấp và duỗi cẳng chân, cơ  gấp và duỗi đùi.   ­ Chạy 800m tính thời gian. ­ Tập nhảy dây bền. ­ Chạy bền 1500m tính thời gian. d) Giai đoạn huấn luyện hoàn thiện: Nhiệm vụ  của giai đoạn này là hoàn thiện về  thể  lực cũng như  kỹ  thuật trong chạy cự ly ngắn, chạy tiếp sức để chuẩn bị cho vận động viên thi  đấu. Đặc điểm của giai đoạn này là trình độ  chuyên môn của các vận động  viên chạy ngắn càng cao, lượng vận động trong huấn luyện tương ứng với thi  đấu càng lớn và việc tuân theo nguyên tắc tập luyện cũng nghiêm ngặt. Vì  vậy chúng ta cần đặc biệt thận trọng sử  dụng hài hòa, cân đối giữa khối  lượng và cường độ của lượng vận động trong huấn luyện. 7
  8. Khối lượng chủ yếu của các bài tập trong giai đoạn này là nhằm nâng  cao tốc độ chạy cực đại và hoàn thiện chạy lao sau xuất phát được thể hiện   trong   giai   đoạn   huấn   luyện   chuyên   môn.   Áp   dụng   các   bài   chạy   đủ   khối   lượng, đủ  cự  ly như: Chạy 100m, 200m, 400m, chạy tiếp sức 4x100m với   toàn bộ kỹ thuật. ­ Chạy 30m xuất phát thấp   ­ Chạy 50m, 100m xuất phát thấp     ­ Chạy 100m bấm thành tích ­ Chạy 200m bấm thành tích         ­ Chạy 400m bấm thành tích ­ Chạy 800m bấm thành tích     ­ Phối hợp toàn đội tiếp sức cự ly 4 x 100m bấm thành tích Ngoài ra, thường xuyên tổ  chức cho các em thi đấu tập huấn với đội  tuyển điền kinh của Phòng giáo dục tập huấn tại Ba Chúc, các trường THPT  trong Tỉnh nếu có điều kiện để  nâng cao trình độ, kinh nghiệm và tâm lý thi   đấu. Một trong những điều cần chú ý là sau khi hoàn thành quá trình huấn   luyện cần cho học sinh tập nhẹ, thả  lỏng cơ 2­3 buổi, sau đó nghỉ  2­3 ngày  trước khi thi đấu để các em hồi phục và phát huy tối đa thành tích trong khi thi  đấu. IV­ Hiệu quả đạt được Công tác tuyển chọn học sinh vào đội tuyển được tiến hành một cách  chặt chẽ, khoa học hơn, khách quan hơn, chính xác về năng lực của học sinh.  Tạo nguồn cho đội dự  tuyển phong phú hơn, có sự  phấn đấu cạnh tranh tích  cực trong quá trình tuyển chọn tạo động lực cho học sinh tập luyện tích cực   hơn. Từ đó có thể tuyển chọn được nhiều học sinh có thành tích tốt vào đội  tuyển chính thức, khả  năng đạt thành tích cao tại Hội Khỏe phù Đổng cấp  Tỉnh khả  thi hơn. Đặc biệt, duy trì được phong trào tập luyện thể  dục thể  8
  9. thao trong nhà trường và tạo được nguồn học sinh để  huấn luyện tham  gia   các kỳ Khỏe Phù Đổng kế tiếp. Qua quá trình giảng dạy huấn luyện, áp dụng giải pháp mà sáng kiến  đã nêu, tôi thấy hiệu quả  huấn luyện tăng lên rõ rệt. Học sinh nắm bắt tốt   từng bài tập một cách nhanh chóng, tăng hưng phấn, hứng thú trong luyện   tập, thành tích của các em trong quá trình tập luyện ngày càng cao. Qua thi  đấu tập huấn với đội bạn, có thể thấy kinh nghiệm thi đấu của các em được  nâng lên, các em tự  tin hơn, vững vàng hơn, bản lĩnh hơn, thành tích thi đấu   của các em được nâng lên đáng kể. Một điều quan trọng là tất cả các em đều  đạt thành tích tốt nhất của bản thân. Đội tuyển điền kinh của Trường THPT Ba Chúc đã tham gia Hội Khỏe  Phù Đổng cấp Tỉnh lần thứ 28 năm học 2017­2018 gồm có 10 học sinh với  các nội dung: 100m nam, 100m nữ, 200m nam, 200m nữ, 400m nam, 400m nữ,   800m nam, 800m nữ, nhảy xa nữ, tiếp sức 4 x 100 nam, tiếp sức 4 x 100 nữ.  Thành tích đạt được là rất cao đáng ghi nhận,  đạt được tổng số  13 huy  chương trong đó 6 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 1 huy chương   đồng, xếp hạng nhất bảng xếp hạng môn Điền kinh cấp THPT toàn   Tỉnh. Cụ thể đạt: 1 huy chương vàng 100m nữ, 1 huy chương vàng 200m nữ,  1 huy chương vàng 200m nam, 1 huy chương vàng 400m nữ, 2 huy chương   vàng tiếp sức 4x100m nữ, 1 huy chương bạc 100m nam, 1 huy chương bạc   100m nữ, 1 huy chương bạc 200m nữ, 1 huy chương bạc 800m n ữ, 1 huy   chương đồng nhảy xa nữ, 2 huy chương đồng tiếp sức 4x100m nam. 9 Đội tuyển điền kinh trường THPT Ba Chúc tại Hội Khỏe Phù  Đổng Tỉnh An Giang lần thứ 28 năm học 2017­2018
  10. * Một số  hình  ảnh tại Hội Khỏe Phù Đổng Tỉnh An Giang lần thứ  28   năm học 2017­2018: Huy chương vàng, huy chương bạc 100m nữ 10
  11. Huy chương vàng, huy chương bạc 200m nữ Huy chương vàng 200m nam 11
  12. Huy chương bạc 100m nam Huy chương vàng 400m nữ 12
  13. Huy chương bạc 800m nữ 13
  14. Huy chương vàng tiếp sức 4 x 100m nữ Huy chương bạc tiếp sức 4 x 100m nam 14
  15. Huy chương đồng nhảy xa nữ Để ghi nhận những thành tích mà các em đã đạt được tại Hội Khỏe Phù  Đổng cấp Tỉnh, đồng thời thúc đẩy phát triển phong trào tập luyện thể  dục  thể thao, rèn luyện thân thể, nhà trường đã tổ chức tuyên dương khen thưởng  các em nhân dịp Lễ tổng kết năm học 2017­2018. 15
  16. V­ Mức độ ảnh hưởng Với những kết quả  đạt được, giải pháp huấn luyện đội tuyển điền  kinh đạt thành tích cao Hội Khỏe Phù Đổng cấp Tỉnh, tôi hi vọng có thể nhân  rộng   ra   các   trường   THPT   trong   Huyện,   trong   Tỉnh   hoặc   rộng   hơn   là   các   trường THPT trên toàn quốc có đặc điểm tương đồng với trường THPT Ba   Chúc, để các trường THPT tham khảo nghiên cứu, đề ra giải pháp huấn luyện  tốt nhất phù hợp với điều kiện đặc thù của đơn vị, nhằm nâng cao thành tích   của trường tại các kỳ Hội khỏe Phù Đổng cấp Tỉnh, tạo nguồn cho Tỉnh tham   gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc. Đồng thời góp phần duy trì phong trào tập  luyện thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại. Ngoài ra để áp dụng giải pháp đạt hiệu quả cao cần sự quan tâm, hỗ  trợ, giúp đỡ kịp thời của lãnh đạo nhà trường về cơ sở vật chất, dụng cụ, sân  bãi tập luyện, sự nhiệt tình trách nhiệm của giáo viên hướng dẫn, niềm đam  mê của học sinh, v.v... VI­ Kết luận Để duy trì, phát huy hơn nữa công tác huấn luyện Đội tuyển điền kinh   đạt thành tích cao Hội Khỏe Phù Đổng cấp Tỉnh cần sự đầu tư, nhiệt tình của  giáo viên hướng dẫn, sự say mê, tích cực tập luyện của học sinh, sự hỗ trợ từ  phía gia đình học sinh. Đặc biệt là sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của lãnh   đạo nhà trường. Tóm lại, nếu thực hiện tốt giải pháp như đã nêu thì tôi tin rằng sẽ nâng  cao thành tích đội tuyển điền kinh của trường tại các kỳ khỏe Phù Đổng cấp  Tỉnh. Đồng thời duy trì và đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao rèn luyện  sức khỏe theo gương Bác Hồ  vĩ đại, thực hiện được mục tiêu giáo dục toàn  diện của nhà trường. Ngoài ra còn góp phần tích cực vào việc giáo dục tư  tưởng, giáo dục đạo đức cho học sinh, đẩy lùi các tệ  nạn xã hội xâm nhập   vào học đường, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, xây dựng được  môi trường học tập thân thiện, học sinh tích cực. Đặc biệt là đào tạo được  16
  17. thế hệ học sinh đủ  trình độ, đủ  sức khỏe để  đáp  ứng nhu cầu phát triển của  xã hội. Góp phần làm cho đất nước phát triển bền vững. Tôi cam đoan những nội dung báo cáo là đúng sự thật. Xác nhận của đơn vị áp dụng sáng kiến Người viết sáng kiến     Ôn Quốc Chiến 17
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1