Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC tại Trường TH Krông <br />
Ana<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
TT Nội dung Trang<br />
<br />
I. PHÂN M<br />
̀ Ở ĐÂU<br />
̀<br />
<br />
1 1. Lý do chọn đề tài 2<br />
<br />
2 2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài 3<br />
2.1 Mục tiêu<br />
2.2 Nhiệm vụ<br />
<br />
3 3. Đối tượng nghiên cứu 3<br />
<br />
4 4. Giơí hạn của đề tài 4<br />
<br />
5 5. Phương pháp nghiên cứu 4<br />
<br />
II. PHẦN NỘI DUNG<br />
<br />
6 1. Cơ sở lý luận 5<br />
<br />
2. Thực trạng 56<br />
2.1 Thuận lợi – khó khăn<br />
2.5 Phân tích, đánh giá các vấn đề mà thực trạng đề tài đặt ra<br />
7<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
8 3. Giải pháp, biện pháp 719<br />
a. Mục tiêu của giải pháp<br />
b. Nội dung và cách thức thực hiện các giải pháp<br />
c. Mối quan hệ giữa các giải pháp, biện pháp<br />
d. Kết quả khảo nghiệm, giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu, phạm vi <br />
và hiệu quả ứng dụng.<br />
<br />
9 III. PHẦN KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ<br />
<br />
10 1. Kết luận; 1920<br />
<br />
<br />
Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana Huyện Krông Ana 1<br />
Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC tại Trường TH Krông <br />
Ana<br />
<br />
2 .Kiến nghị<br />
<br />
<br />
<br />
I. PHÂN M<br />
̀ Ở ĐÂU<br />
̀<br />
1. Lý do chọn đề tài<br />
Trường tiểu học Krông Ana được thành lập theo Quyết định số: 87/QĐ<br />
UB ngày 10 tháng 9 năm 1993 của Ủy ban nhân dân huyện Krông Ana. Trải qua <br />
hơn 20 năm, biết bao thế hệ thầy cô giáo đã phát huy truyền thống tốt đẹp của <br />
Nhà giáo Việt Nam, khắc phục mọi khó khăn thử thách, đoàn kết, tận tâm, sáng <br />
tạo để xây dựng nhà trường phát triển về mọi mặt. Nhà trường nhiều năm liền <br />
đạt tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc được UBND tỉnh, Bộ <br />
giáo dục Đào tạo và Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Năm 2000 nhà <br />
trường đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 1, là trường học đạt chuẩn quốc gia <br />
đầu tiên của huyện nhà. Một trong những nguyên nhân quan trọng để nhà trường <br />
đạt được những thành tích to lớn đó là sự phối hợp tương đối đồng bộ giữa <br />
Hiệu trưởng với Ban chấp hành công đoàn cơ sở trong các hoạt động của nhà <br />
trường nói chung, trong công tác tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức nói <br />
riêng. Tổ chức Công đoàn cơ sở đã phát huy được vai trò trách nhiệm, xây dựng <br />
tốt khối đoàn kết, tập hợp lực lượng của toàn cơ quan tham gia quản lý mọi <br />
hoạt động trong nhà trường phát huy tinh thần tập thể tự chủ sáng tạo trong <br />
công tác chuyên môn, tạo nên sức mạnh tổng hợp giúp Hiệu trưởng hoàn thành <br />
tốt nhiệm vụ chính trị trong nhà trường. <br />
<br />
Nhìn chung trong quá trình công tác hơn 20 năm qua, các đồng chí cán bộ <br />
quản lý đã phối hợp tương đối chặt chẽ với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở <br />
trong công tác tổ chức Hội nghị công chức, viên chức, góp phần xây dựng nhà <br />
trường phát triển toàn diện. Nhưng bên cạnh những ưu điểm vẫn còn một số <br />
tồn tại cần khắc phục đó là: Đôi lúc Ban chấp hành công đoàn cơ sở chưa thực <br />
sự chủ động, sáng tạo phát huy hết vai trò trách nhiệm của mình mà còn phụ <br />
thuộc vào lãnh đạo nhà trường. Hiệu trưởng nhà trường, có lúc vượt quá giới <br />
hạn về vai trò nhiệm vụ trong việc phối hợp với Ban chấp hành công đoàn. <br />
Trong những năm gần đây, do công tác luân chuyển, đề bạt cán bộ quản <br />
lý, giáo viên nghỉ hưu nên có sự biến động về cơ cấu tổ chức Ban chấp hành <br />
Công đoàn, Ban giám hiệu nhà trường làm ảnh hưởng đến mọi hoạt động của <br />
nhà trường. <br />
Là một người hiệu trưởng làm công tác quản lý ở nhiều trường và nhiều <br />
vùng khác nhau trên địa bàn huyện, khi được điều về Trường tiểu học Krông <br />
Ana, bản thân tôi có bao điều trăn trở. Vì vậy làm thế nào để nâng cao hiêu quả <br />
Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana Huyện Krông Ana 2<br />
Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC tại Trường TH Krông <br />
Ana<br />
công tác phối hợp giữa Hiệu trưởng với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở, tiếp <br />
tục phát huy được truyền thống của nhà trường, phát huy những kinh nghiệm <br />
của các thế hệ đi trước? Làm thế nào khắc phục những hạn chế, tồn tại, những <br />
vướng mắc trong công tac qu<br />
́ ản lý, chỉ đạo,và phối hợp với các đoàn thể để <br />
củng cố, ổn định; tiếp tục xây dựng nhà trường phát triển vững chắc về mọi <br />
mặt? <br />
Hiệu trưởng sẽ không hoàn thành nhiệm vụ nếu không biết phát huy tốt <br />
các mối quan hệ trong và ngoài nhà trường. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Hiệu <br />
trưởng với các đoàn thể nói chung, với Ban chấp hành công đoàn cơ sở nói riêng, <br />
sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp để xây dựng nhà trường phát triển toàn diện.<br />
Trong thời gian công tac ba năm qua, tôi đã rút ra đ<br />
́ ược một số kinh <br />
nghiệm về: "Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành (BCH) Công đoàn <br />
trong công tác tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức(CCVC) tai tṛ ương tiêu<br />
̀ ̉ <br />
hoc Krông Ana”<br />
̣<br />
Vì thời gian chưa dài, phạm vị thử nghiệm chưa nhiều, nên không tránh <br />
khỏi những thiếu sót. Kính mong các đồng nghiệp tham khảo và góp ý bổ sung. <br />
Tôi xin chân thành cảm ơn ! <br />
2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài<br />
2.1. Mục tiêu<br />
Xây dựng các biện pháp, giải pháp thiết thực và có tính khả thi nhằm nâng <br />
cao hiệu quả phối hợp giửa Hiệu trưởng với Ban chấp hành công đoàn trong <br />
quản lý chỉ đạo tổ chức Hội nghị công chức, viên chức trong từng năm học; góp <br />
phần đẩy mạnh các phong trào thi đua, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện; <br />
chất lượng và hiệu quả giáo dục ngày càng được nâng cao.<br />
Rút ra các bài học kinh nghiệm để trao đổi học hỏi cùng các trường học <br />
trong toàn huyện quản lý chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt “Phối hợp giữa Hiệu <br />
trưởng với Ban chấp hành Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị Công <br />
chức, viên chức” trong trường học.<br />
2. 2. Nhiệm vụ của đề tài<br />
Đánh giá đúng thực trạng về công tác “Phối hợp giữa Hiệu trưởng với <br />
Ban chấp hành Công đoàn trong công tác Tổ chức Hội nghị Công chức, viên <br />
chức” của nhà trường trước khi thực hiện đề tài. <br />
Xây dựng được những giải pháp, biện pháp thiết thực để giải quyết vấn <br />
đề trọng tâm sau:<br />
<br />
<br />
Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana Huyện Krông Ana 3<br />
Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC tại Trường TH Krông <br />
Ana<br />
Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn trong công tác <br />
chuẩn bị cho việc tổ chức Hội nghị Công chức viên chức.<br />
Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn trong công tác tổ <br />
chức Hội nghị Công chức viên chức.<br />
Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn sau khi tổ chức Hội <br />
nghị Công chức viên chức.<br />
3. Đối tượng nghiên cứu<br />
Các biện pháp “Phối hợp giữa Hiệu trưởng với Ban chấp hành Công <br />
đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị Công chức viên chức tại trường TH Krông <br />
Ana” . <br />
Vai trò, vị trí và chức năng, nhiệm vụ, hoạt động của Ban chấp hành <br />
công đoàn trong Trường tiểu học. <br />
4. Giơi han c<br />
́ ̣ ủa đề tài<br />
̣ ́ ợp giữa Hiêu tr<br />
Môi quan hê, phôi h<br />
́ ̣ ưởng vơi Ban ch<br />
́ ấp hành công đoàn taị <br />
TH Krông Ana, từ năm học 20122013 đến học năm học 20152016.<br />
5. Phương pháp nghiên cứu<br />
a) Nhom ph<br />
́ ương phap nghiên c<br />
́ ứu ly luân: Nghiên c<br />
́ ̣ ưu phân tích, t<br />
́ ổng hợp <br />
̀ ̣ ̀ ̣ ̉<br />
tai liêu, sach bao, tai liêu tham khao co liên quan đên môi quan hê gi<br />
́ ́ ́ ́ ́ ̣ ữa Hiêu ̣ <br />
trưởng vơi Ban ch<br />
́ ấp hành công đoàn cơ sở trong nhà trường.<br />
b) Nhom ph<br />
́ ương phap nghiên c<br />
́ ứu thực tiên: Đi<br />
̃ ều tra, khảo sát nắm bắt <br />
tình hình thực tế về hoạt động của Ban chấp hành công đoàn trong trường TH <br />
Krông Ana; phân tích nguyên nhân về ưu điểm và tồn tại, thuận lợi và khó khăn <br />
trong quá trình công tác của Ban chấp hành công đoàn trong nhà trường từ đó có <br />
các biện pháp phù hợp nhằm “Phối hợp giữa Hiệu trưởng với Ban chấp hành <br />
công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức”. Trải nghiệm <br />
thực tế; kiểm tra, đánh giá; tổng kết, thống kê, rút kinh nghiệm.<br />
II. PHẦN NỘI DUNG<br />
1. Cơ sở lí luận<br />
Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục và coi giáo <br />
dục là một trong những quyết sách hàng đầu để xây dựng và phát triển đất <br />
nước. <br />
Lúc sinh thời, khi bàn về công tác giáo dục, Hồ Chủ Tịch đã dạy: “ Giáo <br />
dục là sự nghiệp của quần chúng, cần phải phát huy đầy đủ dân chủ xã hội chủ <br />
nghĩa, xây dựng quan hệ thật tốt, đoàn kết thật chặt chẽ giữa thầy với thầy, <br />
giữa thầy với trò, giữa học trò với nhau, giữa cán bộ các cấp, giữa nhà trường <br />
<br />
Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana Huyện Krông Ana 4<br />
Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC tại Trường TH Krông <br />
Ana<br />
với nhân dân để hoàn thành nhiệm vụ…” (Hồ Chí Minh toàn tập1996 NXB <br />
Chính trị Quốc gia). <br />
<br />
Điều 20, Điều lệ Trường tiểu học (Ban hành kèm theo Thông tư số <br />
41/2010/TTBGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và <br />
Đào tạo) quy định:<br />
Hiệu trưởng trường tiểu học là người chịu trách nhiệm tổ chức, quản lí <br />
các hoạt động và chất lượng giáo dục của nhà trường. <br />
Một số nhiệm vụ quan trọng của Hiệu trưởng là:<br />
Xây dựng quy hoạch phát triển nhà trường; lập kế hoạch và tổ chức <br />
thực hiện kế hoạch dạy học, giáo dục; báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện <br />
trước Hội đồng trường và các cấp có thẩm quyền;<br />
Phân công, quản lí, đánh giá, xếp loại; tham gia quá trình tuyển dụng, <br />
thuyên chuyển; khen thưởng, thi hành kỉ luật đối với giáo viên, nhân viên theo <br />
quy định; <br />
Quản lí hành chính; quản lí và sử dụng có hiệu quả các nguồn tài chính, <br />
tài sản của nhà trường;<br />
Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và tạo điều kiện cho các tổ chức chính <br />
trị xã hội trong nhà trường hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục; <br />
Thực hiện xã hội hoá giáo dục, phối hợp tổ chức, huy động các lực <br />
lượng xã hội cùng tham gia hoạt động giáo dục, phát huy vai trò của nhà trường <br />
đối với cộng đồng.<br />
<br />
Điểm 2 và điểm 4 Điều 18, Điều lệ Công đoàn Việt Nam (Đại hội Công <br />
đoàn Việt Nam lần thứ XI thông qua ngày 30/7/2013) có quy định: Nhiệm vụ, <br />
quyền hạn của công đoàn cơ sở trong các cơ quan nhà nước, cơ quan của tổ <br />
chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, <br />
tổ chức xã hội – nghề nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang, đơn vị sự nghiệp công <br />
lậpnhư sau:<br />
“Phối hợp với thủ trưởng hoặc người đứng đầu cơ quan, đơn vị tổ chức <br />
thực hiện quy chế dân chủ, tổ chức hội nghị cán bộ, công chức cơ quan, đơn vị; <br />
cử đại diện tham gia các hội đồng xét và giải quyết các quyền lợi của đoàn viên <br />
và người lao động. Hướng dẫn, giúp đỡ người lao động giao kết hợp đồng lao <br />
động, hợp đồng làm việc. Cùng với thủ trưởng hoặc người đứng đầu cơ quan, <br />
đơn vị cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo đời sống của đoàn viên, người lao <br />
động, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, hoạt động xã hội trong đoàn viên, <br />
người lao động.<br />
Tổ chức vận động đoàn viên, người lao động trong cơ quan, đơn vị thi đua <br />
yêu nước, thực hiện nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức, lao động tham <br />
<br />
Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana Huyện Krông Ana 5<br />
Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC tại Trường TH Krông <br />
Ana<br />
gia quản lý cơ quan, đơn vị, cải tiến lề lối làm việc và thủ tục hành chính nhằm <br />
nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác.”<br />
<br />
Việc tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức có một vai trò hết sức quan <br />
trọng trong từng năm học. Hội nghị Công chức, viên chức, bảo đảm đạt các Mục <br />
đích, yêu cầu sau:<br />
Nhằm phát huy quyền dân chủ của CCVC và người lao động thông qua <br />
Hội nghị CCVC.<br />
Thông qua Hội nghị để tìm giải pháp thực thực hiện các chỉ tiêu kế <br />
hoạch đề ra đi đôi với bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người lao <br />
động.<br />
Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phối hợp với thủ trưởng đơn vị tổ chức <br />
Hội nghị đảm bảo về thời gian và nội dung quy định, phát huy quyền dân chủ <br />
của cán bộ, nhà giáo và người lao động trong việc tham gia xây dựng cơ quan, <br />
trường học trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng môi trường sư phạm <br />
lành mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.<br />
Chính vì vậy, việc phối hợp tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức là <br />
một nhiệm vụ hết sức quan trọng của Hiệu trưởng và Ban chấp hành công đoàn <br />
cơ sở.<br />
<br />
2. Thực trạng của vấn đề nghiên cứu<br />
Trường TH Krông Ana được thành lập từ tháng 9 năm 1993. Trường đóng <br />
ở trung tâm Thị trấn Buôn Trấp, là địa bàn trọng điểm, là trung tâm kinh tế văn <br />
hóa – xã hội của huyện. Trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ <br />
1 năm 2000. Chất lượng các mặt giáo dục của trường TH Krông Ana trong <br />
những năm qua đều cao hơn so với các địa phương khác trong toàn huyện.<br />
Cơ câu sô l<br />
́ ́ ượng lơp, hoc sinh, công đoàn viên va Ban ch<br />
́ ̣ ̀ ấp hành công đoàn<br />
Năm học Số Số Số công Số thành viên Ban <br />
lớp học học sinh đoàn viên chấp hành công đoàn<br />
20122013 21 651 43 3<br />
20132014 21 652 43 3<br />
20142015 22 685 41 3<br />
20152016 22 707 48 3<br />
Thuận lợi<br />
Trong những năm qua, nhà trường luôn được sự quan tâm chỉ đạo của <br />
Phòng GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục, và Đảng uỷ, UBND thị trấn Buôn Trấp và <br />
sự phối hợp hỗ trợ của các đoàn thể, chính quyền ở địa phương. <br />
<br />
<br />
Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana Huyện Krông Ana 6<br />
Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC tại Trường TH Krông <br />
Ana<br />
Số lượng công đoàn viên đông; Ban chấp hành Công đoàn nhiệt tình, tâm <br />
huyết, luôn phát huy cao tinh thần trách nhiệm trong công tác.<br />
Trường có chi bộ với 23 đảng viên; đội ngũ cán bộ quản lý tâm huyết, tận <br />
tâm, sáng tạo, dám nghĩ dám làm. tập thể CBVC đa số là trẻ khoẻ, có trình độ <br />
đào tạo trên chuẩn, năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong công tác, ham học hỏi, <br />
cầu ti ến b ộ; các đoàn thể có sự phối hợp tương đối chặt chẽ, <br />
hoạt động đồng bộ, đạt hiệu quả cao trong các phong trào thi đua.<br />
Khó khăn<br />
Trong những năm gần đây, một số giáo viên và cán bộ quản lý nghỉ hưu; <br />
một số được bổ nhiệm, điều động luân chuyển làm cán bộ quản lý nên cơ cấu <br />
các thành viên của Ban chấp hành công đoàn và lãnh đạo nhà trường có sự thay <br />
đổi. Ban chấp hành công đoàn tuổi đời còn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trong <br />
công tác công đoàn.<br />
Nhìn chung trong quá trình công tác trên hơn 20 năm qua, các đồng chí cán <br />
bộ quản lý đã phối hợp tương đối chặt chẽ với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở <br />
trong công tác tổ chức Hội nghị công chức, viên chức, góp phần xây dựng nhà <br />
trường phát triển toàn diện. Nhưng bên cạnh những ưu điểm vẫn còn một số <br />
tồn tại cần khắc phục đó là:<br />
Đôi lúc Ban chấp hành công đoàn cơ sở chưa thực sự chủ động, sáng tạo <br />
phát huy hết vai trò trách nhiệm của mình mà còn phụ thuộc vào lãnh đạo nhà <br />
trường trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC. <br />
Hiệu trưởng nhà trường, đôi lúc vượt quá giới hạn về vai trò nhiệm vụ <br />
trong việc phối hợp với Ban chấp hành công đoàn trong công tác tổ chức Hội <br />
nghị CCVC. <br />
Công tác tổ chức Hội nghi Công chức, viên chức, đôi lúc còn nặng về <br />
hình thức, chưa đi sâu vào nội dung, chưa phát huy được vai trò trách nhiệm của <br />
các đoàn thể.<br />
Nguyên nhân dẫn đến những thực trạng trên gồm những vấn đề sau:<br />
Một là: Hiệu trưởng nhà trường chưa chủ động phối hợp với Ban chấp <br />
hành công đoàn trong công tác phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, đường lối <br />
của Đảng; chính sách, pháp luật của nhà nước, các chủ trương, kế hoạch của <br />
nhà trường nói chung, các văn bản chỉ đạo về tổ chức Hội nghị CCVC nói riêng.<br />
Hai là: Hiệu trưởng nhà trường chưa phối hợp tốt với Ban chấp hành công <br />
đoàn để xây dựng được kế hoạch tổ chức Hội nghị CCVC một cách khoa học; <br />
chưa làm tốt công tác phân công trách nhiệm giữa các thành viên.<br />
Ba là: Hiệu trưởng đôi lúc còn làm thay, bao biện, chưa phát huy được vai <br />
trò, trách nhiệm của Ban chấp hành công đoàn trong công tác chuẩn bị, điều <br />
hành, tổ chức Hội nghị CCVC.<br />
<br />
Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana Huyện Krông Ana 7<br />
Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC tại Trường TH Krông <br />
Ana<br />
Bốn là: Trong mấy năm gần đây, do công tác luân chuyển, đề bạt cán bộ <br />
quản lý, giáo viên nghỉ hưu nên có sự biến động về cơ cấu tổ chức Ban chấp <br />
hành Công đoàn, Ban giám hiệu nhà trường làm ảnh hưởng đến mọi hoạt động <br />
của nhà trường. <br />
Năm là: Ban chấp hành công đoàn chưa chủ động phối hợp với Hiệu <br />
trưởng trong việc xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các nội dung, chương trình tổ <br />
chức Hội nghị CCVC.<br />
3. Nội dung và hình thức của giải pháp<br />
a. Mục tiêu của giải pháp<br />
Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giửa Hiệu trưởng với Ban chấp <br />
hành công đoàn về công tác tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức trong từng <br />
năm học. Góp phần thực hiện nghiêm túc Quy chế dân chủ ở cơ sở; thực hiện <br />
tốt công tác thi đua khen thưởng; động viên khuyến khích CCVC phấn đấu vươn <br />
lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; từng bước xây dựng nhà trường đạt chuẩn <br />
quốc gia mức độ 2.<br />
b. Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp<br />
Được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Công đoàn ngành <br />
GD huyện và chính quyền địa phương, trên cơ sở thực tế của nhà trường, và <br />
nhiệm vụ của từng năm học, tôi đã đề xuất với các đồng chí trong Ban giám <br />
hiệu, các đoàn thể và tập thể cán bộ viên chức, mạnh dạn áp dụng một số giải <br />
pháp, biện pháp về “ Phối hợp với Ban chấp hành công đoàn cơ sở trong công tác <br />
tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức”như sau: <br />
<br />
b.1. Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn trong công <br />
tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức trong từng năm học<br />
Việc chuẩn bị tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức có một vai trò hết <br />
sức quan trọng trong từng năm học. Để thực hiện tốt công tác chỉ đạo và tổ chức <br />
thực hiện Hội nghị CCVC, Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn <br />
cơ sở chuẩn bị tốt các nội dung sau: <br />
b.1.1. Căn cứ vào các văn bản chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền Hiệu <br />
trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn cơ sở tổ chức họp cơ quan quán <br />
triệt cho toàn thể CCVC về Mục đích, yêu cầu của Hội nghị Công chức, viên <br />
chức là:<br />
Nhằm phát huy quyền dân chủ của CCVC và người lao động thông qua <br />
Hội nghị CCVC.<br />
Thông qua Hội nghị để tìm giải pháp thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch đề <br />
ra đi đôi với bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người lao động.<br />
Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana Huyện Krông Ana 8<br />
Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC tại Trường TH Krông <br />
Ana<br />
Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phối hợp với thủ trưởng đơn vị tổ chức <br />
Hội nghị đảm bảo về thời gian và nội dung quy định, phát huy quyền dân chủ <br />
của cán bộ, nhà giáo và người lao động trong việc tham gia xây dựng cơ quan, <br />
trường học trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng môi trường sư phạm <br />
lành mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.<br />
<br />
b.1.2. Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn cơ sở xây dựng <br />
kế hoạch, phân công nhiệm vụ, hướng dẫn chuẩn bị nội dung, quy trình tổ chức <br />
Hội nghị CCVC hàng năm cơ bản như sau:<br />
Tổ chức họp liên tịch giữa Lãnh đạo nhà trường với Ban chấp hành công <br />
đoàn. Hiệu trưởng là người chủ động phối hợp với Ban chấp hành công đoàn <br />
xây dựng kế hoạch, dự kiến chương trình, thời gian tổ chức, phân công nhiệm <br />
vụ và tổ chức cho CCVC thảo luận thống nhất trong cuộc họp.<br />
Chuẩn bị các văn kiện trình trong Hội nghị<br />
+ Lãnh đạo nhà trường xây dựng dự thảo báo cáo đánh giá kết quả thực <br />
hiện Nghị quyết Hội nghị CCVC năm học vừa qua, kế hoạch, nhiệm vụ giải <br />
pháp thực hiện năm học tiếp theo. Xây dựng bổ sung, sửa đổi các Nội quy hoạt <br />
động cơ quan, đơn vị; dự thảo các Quy chế của đơn vị. Dự trù kinh phí tổ chức <br />
hội nghị.<br />
+ Ban chấp hành công đoàn chuẩn bị Báo cáo kết quả thi đua năm học <br />
trước và đăng ký danh hiệu thi đua đối với cá nhân và tập thể năm học mới. Tổ <br />
chức cho CBVC góp ý, tiếp thu ý kiến của cán bộ, công chức, viên chức; để đề <br />
nghị Lãnh đạo nhà trường bổ sung điều chỉnh vào các văn bản báo cáo và giải <br />
đáp những thắc mắc, đề nghị của CCVC trong cơ quan. Làm bản cam kết trách <br />
nhiệm với Hiệu trưởng nhà trường. Chỉ đạo và phê duyệt Báo cáo của Ban thanh <br />
tra nhân dân trước khi thông qua Hội nghị CCVC. <br />
Chuẩn bị cơ sở vật chất, kinh phí cho tổ chức hội nghị<br />
+ Lãnh đạo nhà trường chịu trách nhiệm về các điều kiện về cơ sở vật <br />
chất để tổ chức hội nghị ( Hội trường, bàn ghế, trang trí, âm thanh, ánh sáng...). <br />
Chuẩn bị, quản lý kinh phí cho tổ chức Hội nghị (khen thưởng, đời sống, tiếp <br />
khách...) từ nguồn chi thường xuyên và nguồn vận động xã hội hóa khác.<br />
+ Ban chấp hành công đoàn chịu trách nhiệm phân công người phụ trách và <br />
trực tiếp về việc quản lý, thu chi và làm hồ sơ quyết toán các nguồn kinh phí <br />
phục vụ Hội nghị ( chuẩn bị phần thưởng; đặt cơm ăn uống, tiếp khách...)<br />
<br />
Nói tóm lại, việc phối hợp với Ban chấp hành công đoàn trong công tác <br />
chuẩn bị tổ chức Hội nghị CCVC có một vai trò hết sức quan trọng trong công <br />
tác quản lý, chỉ đạo của người Hiệu trưởng. Trên cơ sở hướng dẫn chung của <br />
các cấp, Hiệu trưởng nhà trường phối hợp với Ban chấp hành công đoàn cơ sở, <br />
<br />
Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana Huyện Krông Ana 9<br />
Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC tại Trường TH Krông <br />
Ana<br />
điều chỉnh các nội dung tổ chức Hội nghị CCVC phù hợp với đặc điểm tình hình <br />
của nhà trường trong từng năm học. Kế hoạch phải chi tiết, phân công trách <br />
nhiệm rõ ràng, cụ thể cho từng cá nhân, tổ chức. Chẳng hạn, để chuẩn bị tốt cho <br />
Hội nghị CCVC năm học 20142015, Hiệu trưởng đã phối hợp với Ban chấp <br />
hành công đoàn xây dựng kế hoạch như sau:<br />
<br />
PHÒNG GD&ĐT KRÔNG ANA<br />
TRƯỜNG TH KRÔNG ANA<br />
<br />
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC <br />
NĂM HỌC 2014 – 2015<br />
<br />
Căn cứ Nghị định 71/1998/NĐCP ngày 08/01/1998 của Chính phủ về Quy <br />
chế thực hiện dân chủ trong cơ quan, Quyết định số 04/2000/QĐ BGD&ĐT <br />
ngày 01/3/2000 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Quy chế <br />
thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường;<br />
Căn cứ Hướng dẫn số 07/HDCĐN ngày 19/8/2014 của Công đoàn Giáo <br />
dục tỉnh về việc Tổ chức Hội nghị Công chức, Viên chức và hoạt động Ban <br />
Thanh tra Nhân dân trong trường học năm học 20142015.<br />
Ban chấp hành Công đoàn CS phối hợp với Lãnh đạo nhà trường, xây <br />
dựng Kế hoạch tổ chức Hội nghị Công chức, Viên chức và hoạt động Ban <br />
Thanh tra Nhân dân trong các trường học năm học 20142015 như sau:<br />
I. Chương trình Hội nghị<br />
TT NỘI DUNG Thời Người <br />
gian thực hiện<br />
Tuyên bố lí do 7h30 Đ/c: Thu<br />
1 Giới thiệu Đại biểu<br />
2 Thông qua chương trình Hội nghị<br />
3 Giới thiệu Đoàn Chủ tịch và Thư kí Hội nghị<br />
4 Khai mạc Hội nghị Đ/c: Lâm<br />
Đại biểu Liên đội chúc mừng Hội nghị CCVC Đ/c: Tuấn<br />
5 Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đ/c: Thu<br />
Hội nghị CCVC NH 2013 – 2014 và Kế hoạch, <br />
nhiệm vụ và giải pháp thực hiện NH 2014 – 2015.<br />
6 Thông qua Dự thảo Quy chế làm việc của nhà Đ/c: Đạt<br />
trường.<br />
7 Bầu Ban TTND Nhiệm kỳ 20142016 Đ/c: Hường<br />
8 Ban TTND báo cáo kết quả hoạt động NH Đ/c: Tình<br />
<br />
Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana Huyện Krông Ana 10<br />
Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC tại Trường TH Krông <br />
Ana<br />
20132014 và Kế hoạch NH 20142015<br />
9 Thảo luận: Ý kiến của CBVC và Ban đại diện CBVC và <br />
CMHS<br />
( Các ý kiến góp ý và Báo cáo tham luận) Đại biểu<br />
Ý kiến của Đại biểu<br />
10 Ý kiến phát biểu của chỉ đạo cấp trên Đại biểu<br />
11 Chủ trì Hội nghị tiếp thu ý kiến góp ý, phê bình của Đoàn chủ <br />
CBVC và giải đáp những thắc mắc, đề nghị của tịch<br />
CCVC <br />
12 Khen thưởng cá nhân và Tập thể đạt thành tích xuất Đ/c: Hường<br />
sắc trong NH 20132014.<br />
13 Hội nghị biểu quyết các chủ trương, giải pháp chính Đ/c: Lâm<br />
và các chỉ tiêu quan trọng trong NH 20142015.<br />
14 Cam kết giữa Thủ trưởng đơn vị và Ban chấp hành Đ/c: Hường<br />
Công đoàn cơ sở.<br />
15 Thư ký thông qua dự thảo Nghị quyết của HN Đ/c: Mùi<br />
16 Biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết của HN CCVC<br />
17 Đoàn Chủ tịch tổng kết Hội nghị Đ/c: Lâm<br />
18 Chào cờ bế mạc Hội nghị 11 Đ/c: Thu<br />
<br />
II. Thành phần tham dự Hội nghị CCVC<br />
1. Tập thể CBVC: Tổng số: 45 CBVC; Hợp đồng ngắn hạn: 02 .<br />
2. Khách mời: Đại biểu: Phòng GD&ĐT; Công đoàn Ngành. <br />
Đảng ủy, HĐND; UBND Thị trấn Buôn Trấp.<br />
Chi ủy chi bộ và Ban tự quản Tổ dân phố 1; 3 và Thôn 2.<br />
BGH trường THCS Buôn Trấp và Mầm non Krông Ana.<br />
Cán bộ quản lý và Giáo viên đã nghỉ hưu<br />
Ban đại diện Cha mẹ học sinh nhà trường.<br />
III. Thời gian tổ chức<br />
1. Công tác chuẩn bị:<br />
Họp liên tịch (BGH; BCHCĐ; BCH Chi đoàn; Ban ĐDCMHS) 17/9/2014.<br />
Họp Hội đồng triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị CBVC: 18/9/2014.<br />
Các bộ phận chuẩn bị các văn bản báo cáo: Từ: 18 – 30/9/2014.<br />
Tổ chức lấy ý kiến góp ý bổ sung các báo cáo: Từ: 1 – 4/10/2014.<br />
Sửa đổi bổ sung các báo cáo và trình các cấp phê duyệt: 67/10/2014.<br />
Phô tô, in ấn các loại báo cáo phục vụ Hội nghị: Từ 8 9/2014.<br />
Gửi giấy mời Đại biểu về dự Hội nghị: Từ: 67/10/2014.<br />
Trang trí, chuẩn bị CSVC tại Hội trường và Tổ chức Hội nghị trù bị: <br />
9/10/2014. <br />
Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana Huyện Krông Ana 11<br />
Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC tại Trường TH Krông <br />
Ana<br />
2. Tổ chức Hội nghị: Từ 7h 30 – 11 h ngày 10/10/2014.<br />
IV. Dự trù kinh phí: 7 000 000 đ.<br />
Trong đó: 1. Trang trí ma két; khẩu hiệu hoa tươi; chụp hình: 600 000 đ.<br />
2. Trà nước tiếp khách: Tổng số từ: 55 – 60 người: 6 400 000 đ.<br />
V. Tổ chức thực hiện<br />
1. Lãnh đạo nhà trường: <br />
Đ/c: Thu; PHT: Chuẩn bị nội dung Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện <br />
Nghị quyết Hội nghị CCVC NH 20132014; phụ trách công tác tổ chức Hội nghị.<br />
Đ/c: Lâm; HT: Dự thảo Phương hướng nhiệm vụ NH 20142015; Phụ <br />
trách chỉ đạo điều hành chung.<br />
Đ/c: Đạt; PHT: Dự thảo Quy chế làm việc của nhà trường NH 2014<br />
2015; Phụ trách công tác chuẩn bị CSVC phục vụ cho Hội nghị.<br />
2. Ban chấp hành Công đoàn nhà trường<br />
Chuẩn bị nội dung Cam kết trách nhiệm giữa lãnh đạo nhà trường và Ban <br />
chấp hành Công đoàn; phụ trách công tác tổng hợp ý kiến góp ý của CCVC; <br />
Công tác Thi đua khen thưởng; công tác đời sống; Phê duyệt kết quả Bầu Ban <br />
TTND nhiệm kỳ 20142016 và Báo cáo của Ban TTND.<br />
3. Ban Thanh tra nhân dân<br />
Chuẩn bị Báo cáo kết quả hoạt động NH 20132014 và Kế hoạch NH <br />
20142015; Tiếp thu ý kiến và đơn thư khiếu tố, khiếu nại của CBVC(nếu có).<br />
4. Ban chấp hành Chi đoàn nhà trường<br />
Chịu trách nhiệm khâu trang trí( Ma két; khẩu hiệu; hoa; khăn trải bàn); kê <br />
bàn ghế; tiếp khách; văn nghệ; Đội chúc mừng; tuyên truyền.<br />
5. Bộ phận văn thư, kế toán, thủ quỹ<br />
Chuẩn bị kinh phí cho công tác CSVC; in ấn tài liệu; tổ chức tiếp khách.<br />
Chuẩn bị giấy mời và gửi giấy mời Đại biểu về dự Hội nghị.<br />
Chuẩn bị Danh sách; phần thưởng tập thể và cá nhân được khen thưởng <br />
trong NH 20132014 và Đăng ký danh hiệu thi đua Tập thể và cá nhân NH <br />
20142015.<br />
6. Ban Đại diện CMHS<br />
Phối hợp, hỗ trợ nhà trường về tinh thần và vật chất để tổ chức Hội nghị.<br />
Trên đây là Kế hoạch tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức năm học <br />
20142015.<br />
Ban chấp hành Công đoàn và Lãnh đạo nhà trường, đê nghị các Đoàn thể, <br />
các bộ phận chuyên môn và toàn thể Cán bộ viên chức nghiêm túc thực hiện để <br />
tổ chức hội nghị thành công tốt đẹp.<br />
<br />
T/M BCH CĐCS Buôn Trấp; ngày 17 tháng 9 năm 2014<br />
Chủ tịch Công đoàn CS Hiệu trưởng<br />
Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana Huyện Krông Ana 12<br />
Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC tại Trường TH Krông <br />
Ana<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
b.2. Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn trong công <br />
tác tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức trong từng năm học<br />
b.2.1. Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn cơ sở tổ chức <br />
Hội nghị CCVC trù bị ( Thành phần là toàn thể CCVC)với các nội dung sau:<br />
Bầu chủ trì và Thư ký hội nghị: Chủ trì gồm Hiệu trưởng nhà trường, <br />
Chủ tịch công đoàn cơ sở và 1 CCVC tiêu biểu. Thư ký gồm 1 giáo viên kiêm <br />
nhiệm thư ký của nhà trường và 1 giáo viên có khả năng ghi chép tổng hợp.<br />
Giới thiệu nhân sự bầu vào Ban thanh tra nhân dân (nếu hết nhiệm kỳ); <br />
giới thiệu Ban kiểm phiếu.<br />
Quán triệt Quy chế Hội nghị.<br />
Thông qua Quy chế làm việc; Quy chế chuyên môn (Quy chế mới hoặc <br />
bổ sung sửa đổi).<br />
b.2.2. Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn cơ sở tổ thực <br />
hiện nội dung, quy trình tổ chức Hội nghị CCVC (Thành phần là toàn thể CCVC <br />
và đại biểu) theo quy định chung nhưng cần tập trung vào các nội dung cơ bản <br />
như sau:<br />
Hiệu trưởng (hoặc Phó Hiệu trưởng) nhà trường đánh giá kết quả thực <br />
hiện Nghị quyết Hội nghị CCVC năm học vừa qua, kế hoạch, nhiệm vụ giải <br />
pháp thực hiện năm học tiếp theo.<br />
Đây là nội dung hết sức quan trọng, đòi hỏi người báo cáo phải có sự <br />
chuẩn bị hết sức chu đáo. Khi báo cáo, không cần thông qua toàn văn mà lựa <br />
chọn các nội dung trọng tâm để nhấn mạnh. Đánh giá kết quả thực hiện Nghị <br />
quyết Hội nghị CCVC năm học vừa qua cần phải nêu bật được những thành tích <br />
nổi bật; những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Nhiệm vụ giải pháp thực hiện <br />
năm học tiếp theo cần phải nhấn mạnh những nhiệm vụ cơ bản; những hệ <br />
thống chỉ tiêu cần phấn đấu và những giải pháp lớn để thực hiện.<br />
Xây dựng bổ sung, sửa đổi các Nội quy hoạt động cơ quan, đơn vị; các <br />
Quy chế của đơn vị.<br />
Xây dựng Nội quy hoạt động cơ quan, Quy chế của đơn vị là một việc <br />
làm hết sức cần thiết nhằm bảo đảm kỷ cương và lề lối làm việc khoa học, <br />
hiệu quả trong nhà trường. Nội dung này được tiến hành thường xuyên, có sự <br />
kế thừa, bổ sung trong từng năm học. Các nội quy, Quy chế của nhà trường <br />
được xây dựng dựa trên các văn bản pháp luật của nhà nước, các văn bản hướng <br />
dẫn của các cấp và tình hình cụ thể của nhà trường. Trong quá trình chuẩn bị đã <br />
được CCVC góp ý, nhưng những nội dung sửa đổi, bổ sung quan trọng cần <br />
được thông qua trong Hội nghị chính thức.<br />
<br />
<br />
Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana Huyện Krông Ana 13<br />
Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC tại Trường TH Krông <br />
Ana<br />
Thảo luận, góp ý.<br />
Đây là một nội dung hết sức quan trọng, nhằm phát huy tinh thần dân chủ <br />
của CCVC, phát huy sức mạnh trí tuệ của tập thể. Đoàn chủ tịch cần định <br />
hướng cho CCVC thảo luận các vấn đề trọng tâm của Hội nghị.<br />
( Lưu ý : việc tham gia ý kiến về những vấn đề được quy định tại Điều 09, <br />
10 tại Nghị định 04/2015/NĐCP ngày 09/1/2015 của Chính phủ. Gồm các vấn <br />
đề sau: Chủ trương, giải pháp thực hiện nghị quyết của Đảng, pháp luật của <br />
Nhà nước liên quan đến công việc của cơ quan; tổ chức phong trào thi đua; báo <br />
cáo tổng kết; các biện pháp cải tiến tổ chức, hoạt động và lề lối làm việc; <br />
phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống quan liêu, <br />
phiền hà, sách nhiễu nhân dân; kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng công <br />
chức, viên chức; bầu cử, quy hoạch cán bộ; thực hiện các chế độ, chính sách liên <br />
quan đến quyền và lợi ích của công chức, viên chức; các Nội quy, Quy chế của <br />
đơn vị.<br />
Các nội dung cần thảo luận trên, đã được Ban chấp hành công đoàn tổ <br />
chức cho CCVC thảo luận góp ý trong quá trình chuẩn bị và trong Hội nghị trù bị <br />
đã được thư ký tổng hợp. Trong Hội nghị chính thức, giành nhiều thời gian cho <br />
đại diện cho các đoàn thể, tổ chức sẽ có những ý kiến tham luận về những vấn <br />
đề trong tâm của năm học, hoặc những ý kiến mới phát sinh. <br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Cô giáo Hồ Thị Kim Oanh, đại diện cho tập thể khối 3, phát biểu <br />
tham luận tại Hội nghị CCVC về công tác rèn chữ viết đẹp cho học sinh.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana Huyện Krông Ana 14<br />
Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC tại Trường TH Krông <br />
Ana<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Thầy Phan Văn Tuấn, đại diện cho chi đoàn TN, phát biểu tham luận <br />
tại Hội nghị CCVC về công tác xây dựng Đội và Sao Nhi đồng.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Đ/c: Nguyễn Văn Lỡi, Phó trường phòng GD&ĐT, phát biểu chỉ đạo trong <br />
Hội nghị CCVC năm học 20142015<br />
<br />
<br />
<br />
Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana Huyện Krông Ana 15<br />
Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC tại Trường TH Krông <br />
Ana<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Đ/c: Hoàng Thị Cúc Hoa, Chuyên viên Phòng GD&ĐT, phát biểu chỉ <br />
đạo trong Hội nghị CCVC năm học 20142015<br />
Hiệu trưởng tiếp thu ý kiến đóng góp, phê bình của cán bộ, công chức, <br />
viên chức; giải đáp những thắc mắc, đề nghị của CCVC trong cơ quan.<br />
Khi tiếp thu ý kiến, Hiệu trưởng nhà trường cần có thái độ bình tĩnh, vui <br />
vẻ, nghiêm túc ghi chép cẩn thận. Không trả lời ngay từng ý kiến mà nghiên cứu <br />
nội dung, sắp xếp các vấn đề để Hiệu trưởng trả lời hặc giao cho từng bộ phận <br />
có thẩm quyền trách nhiệm liên quan trả lời, giải đáp thắc mắc. Tiếp thu với <br />
tinh thần cầu thị, khích lệ CCVC tham gia góp ý, tránh giải trình dài dòng làm <br />
mất thời gian.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana Huyện Krông Ana 16<br />
Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC tại Trường TH Krông <br />
Ana<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Hiệu trưởng nhà trường tiếp thu và giải đáp ý kiến của CCVC<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Đại biểu và tập thể CCVC nhà trường tham dự Hội nghịCCVC<br />
Khen thưởng cá nhân, tập thể của cơ quan có thành tích trong năm học <br />
vừa qua.<br />
Công tác thi đua, khen thưởng được tổ chức, trang nghiêm, long trọng <br />
không những làm cho bản thân những CCVC được khen thưởng cảm thấy vinh <br />
dự, tự hào mà còn khích lệ động viên mọi CCVC nỗ lực phấn đấu vươn lên <br />
hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. <br />
<br />
Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana Huyện Krông Ana 17<br />
Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC tại Trường TH Krông <br />
Ana<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Thầy Nguyễn Văn Lỡi, Phó trường phòng GD&ĐT, Trao phần thưởng <br />
cho CBCC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu trong năm học 20142015<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Thầy Hoàng Nguyên Tân, Chuyên viên Phòng GD&ĐT, Trao phần thưởng <br />
cho CBCC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu trong năm học 20152016<br />
<br />
Cam kết giữa thủ trưởng đơn vị với Ban Chấp hành CĐCS;<br />
Ban chấp hành công đoàn cam kết trách nhiệm và cùng đại diện các đoàn <br />
thể, tổ chuyên môn ký cam kết thi đua với Hiệu trưởng nhà trường trước sự <br />
<br />
Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana Huyện Krông Ana 18<br />
Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC tại Trường TH Krông <br />
Ana<br />
chứng kiến của toàn thể Hội nghị là một nôi dung vô cùng quan trọng. Thể hiện <br />
tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm của mọi cá nhân và tập thể, đoàn kết thi <br />
đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Đại diện các đoàn thể, tổ khối ký cam kết thi đua với Hiệu trưởng nhà trường <br />
tại Hội nghị CCVC<br />
<br />
b.3. Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn sau khi tổ <br />
chức Hội nghị Công chức, viên chức trong từng năm học<br />
Sau Hội nghị CCVC, Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn <br />
cơ sở thực hiện các nội dung sau:<br />
Bổ sung hoàn thiện các loại văn bản: Báo cáo tổng kết nhiệm vụ năm <br />
học vừa qua và phương hướng nhiệm vụ năm học mới; Quy chế làm việc; Quy <br />
chế chuyên môn; Nghị quyết Hội nghị.<br />
Bổ sung hoàn thiện hồ sơ đăng ký thi đua khen thưởng của tập thể và cá <br />
nhân để nộp về Phòng GD&ĐT.<br />
Hiệu trưởng chỉ đạo triển khai, và tổ chức thực hiện Nghị quyết Hội <br />
nghị CCVC thông qua kế hoạch năm học; kế hoạch học kỳ của nhà trường; <br />
chuyên môn; tổ chuyên môn.<br />
Ban chấp hành công đoàn chỉ đạo triển khai, và tổ chức thực hiện Nghị <br />
quyết Hội nghị CCVC thông qua kế hoạch năm; kế hoạch quý; kế hoạch tháng <br />
của công đoàn và của các tổ công đoàn.<br />
<br />
Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana Huyện Krông Ana 19<br />
Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC tại Trường TH Krông <br />
Ana<br />
<br />
<br />
c. Mối quan hệ giữa các giải pháp, biện pháp<br />
Các giải pháp, biện pháp thực hiện trong đề tài được gắn bó mật thiết, <br />
khăng khít với nhau, hỗ trợ, bổ sung cho nhau. Biện pháp này vừa là tiền đề vừa <br />
là điều kiện để thực hiện biện pháp kia theo một tiến trình nhất định. Làm tốt <br />
công tác tuyên truyền sẽ giúp CBVC hiểu rõ mục đích, yêu cầu, chủ động, phấn <br />
khởi để tham gia Hội nghị CCVC với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Công tác <br />
chuẩn bị tốt, sẽ phát huy được sức mạnh và trí tuệ tập thể, tạo mọi điều kiện <br />
tốt nhất để Hội nghị thành công tốt đẹp. Tổ chức hội nghị đảm bảo về nội <br />
dung, hình thức, đạt các mục tiêu, yêu cầu đề ra, khẳng định được sức mạnh <br />
đoàn kết, sự phối hợp nhịp nhàng, làm việc khoa học của nhà trường và các đoàn <br />
thể. Các giải pháp, biện pháp phải được thực hiện đồng bộ thì công tác “ Hiệu <br />
trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị <br />
CCVC” mới đạt hiệu quả cao.<br />
d. Kết quả khảo nghiệm, giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu, <br />
phạm vi và hiệu quả ứng dụng<br />
Trong hai năm học vừa qua, phát huy truyền thống của nhà trường, khắc <br />
phục những tồn tại, Hiệu trưởng tiếp tục chủ động, đổi mới và sáng tạo, phối <br />
hợp với Ban chấp hành công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC. Công <br />
tác chuẩn bị đã chu đáo hơn, chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho công tác tổ chức <br />
Hội nghị CCVC. Tổ chức Hội nghị CCVC đảm bảo về thời gian và nội dung <br />
quy định, phát huy quyền dân chủ của cán bộ, nhà giáo và người lao động trong <br />
việc tham gia xây dựng cơ quan, trường học trong sạch, vững mạnh, góp phần <br />
xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Hội <br />
nghị đã đánh giá được những ưu điểm cần phát huy, những tồn tại cần khắc <br />
phục của năm học đã qua; xây dựng được phương hướng nhiệm vụ và những <br />
giải pháp thực hiện có hiệu quả thiết thực cho năm học tiếp theo. Hội nghị đã <br />
thể hiện được ý chí phấn đấu của từng cá nhân và tập thể, thông qua việc đăng <br />
ký các danh hiệu thi đua. Hiệu trưởng phối hợp với Ban chấp hành công đoàn tổ <br />
chức tốt Hội nghị CCVC là một yếu tố quan trọng, khuyến khích mọi cá nhân và <br />
tập thể phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt là trong 2 <br />
năm học vừa qua, đã khuyến khích động viên được nhiều CCVC trẻ mạnh dạn, <br />
tự tin đăng ký và phấn đấu đạt thành tích cao trong các hội thi và các danh hiệu <br />
thi đua.<br />
a) Kết quả trước khi thực hiện đề tài<br />
Nội dung chỉ tiêu Năm học 20122013 Năm học 20132014<br />
HS giỏi cấp huyện 102 105 <br />
<br />
Người viết: Lưu Xuân Lâm – Hiệu trưởng Trường tiểu học Krông Ana Huyện Krông Ana 20<br />
Hiệu trưởng phối hợp với BCH Công đoàn trong công tác tổ chức Hội nghị CCVC tại Trường TH Krông <br />
Ana<br />
HS giỏi cấp tỉnh 19 16<br />
HS giỏi cấp quốc gia 04 02<br />
GV giỏi cấp huyện 06<br />
GV giỏi cấp tỉnh 02 0<br />
LĐTT 34 35<br />
CSTĐCS 06 06<br />
CSTĐCT 01 0<br />
Giấy khen UBND 06 06<br />
huyện<br />
Bằng khen UBND Tỉnh 01 0<br />
b) Kết quả sau khi thực hiện đề tài<br />
Nội dung chỉ tiêu Năm học 20142015 Năm học 20152016<br />
HS giỏi cấp huyện 143 146<br />
HS giỏi cấp tỉnh 20 39<br />
HS giỏi cấp quốc gia 03 03<br />
GV giỏi cấp huyện 08<br />
GV giỏi cấp tỉnh 06<br />
LĐTT 41 43<br />
CSTĐCS 06 06<br />
CSTĐCT 01