intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Hành vi khách hàng: Chương 0 - TS. Nguyễn Khánh Trung

Chia sẻ: Tomcangnuongphomai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:25

49
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của bài giảng là giúp học viên hiểu và vận dụng: Lịch sử hành vi khách hàng, các khái niệm về hành vi khách hàng và mối liên hệ giữa việc nghiên cứu hành vi khách hàng với việc thiết lập các chiến lược marketing. Nghiên cứu tác động của những yếu tố bên trong và bên ngoài đến hành vi khách hàng và ứng dụng các chiến lược marketing dựa trên những tác động này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Hành vi khách hàng: Chương 0 - TS. Nguyễn Khánh Trung

  1. Welcome'to OUR$CLASS Nguyễn Khánh Trung
  2. 9/16/20 2/25
  3. Luôn%luôn duy%trì%sự%tập%trung%% Tinh%thần%khát%khao%chiến%thắng Tin%vào%bản%thân% Kiên%trì Hành%động%là%yếu%tố%quyết%định 9/16/20 3/25
  4. ? 9/16/20 4/25
  5. Giúp học viên hiểu và vận dụng: • Lịch sử hành vi khách hàng, các khái niệm về hành vi khách hàng và mối liên hệ giữa việc nghiên cứu hành vi khách hàng với việc thiết lập các chiến lược marketing. • Nghiên cứu tác động của những yếu tố bên trong và bên ngoài đến hành vi khách hàng và ứng dụng các chiến lược marketing dựa trên những tác động này. • Tìm hiểu quá trình ra quyết định mua sắm của người tiêu dùng và ứng dụng các chiến lược marketing dựa trên các giai đoạn của tiến trình mua sắm. 9/16/20 5/25
  6. 1. Michael*R.*Solomon*(2015),*Consumer)Behavior:)Buying,)Having)and) Being,*Pearson. 2. Võ Thị Ngọc Thúy &*ctt (2017),*Hành Vi)Khách Hàng,)NXB)Đại học Quốc gia Tp.HCM 3. Leon*G.*Schiffman &*Leslie*Lazar*Kanuk (2007),*Consumer)Behavior,* Pearson. 4. Roger*D.*Blackwell,*Paul*W.*Miniard &*James*F.*Engel*(2006),*Consumer) Behavior,*Thomson*SouthWWestern. 5. Philip*Kotler &*Gary*Amstrong (2001),*Principles)of)Marketing,*PrenticeW Hall. 6. TS.*Vũ Huy Thông (2010),*Giáo trình Hành vi)người tiêu dùng,*NXB*Đại học Kinh tế Quốc dân. 7. TS.*Nguyễn Xuân Lân – T.S*Phạm Thị Lan Hương – T.S*Đường Thị Liên Hà (2011),*Hành vi)người tiêu dùng,*NXB*Tài chính. 8. Fons Trompenaars &*Charles*HampdenWTurner*(2006),*Chinh phục các làn song)văn hóa,*NXB*Tri*thức. 9. Nguyễn Đình Thọ W Nguyễn Thị Mai*Trang*(2003),*Nguyên lý marketing,* NXB*Đại học Quốc gia TP.HCM. 9/16/20 6/25
  7. Phân bổ Nội dung thời Tài liệu tham khảo lượng Phần I: TỔNG QUAN 6 GIỚI THIỆU MÔN HỌC, CÁCH ĐÁNH GIÁ 3 Chương 1: TỔNG QUAN VỀ HÀNH VI KHÁCH HÀNG 1.1 Lịch sử phát triển Hành vi khách hàng Chương 1, tài liệu 5 1.2 Khái niệm Hành vi khách hàng 3 Chương 1, tài liệu 2 1.3 Lý do nghiên cứu Hành vi khách hàng Chương 2, tài liệu 1 1.4 Nghiên cứu Hành vi khách hàng 1.5 Hành vi khách hàng và chiến lược Marketing Phần II: CÁC YẾU TỐ BÊN NGOÀI ẢNH HƯỞNG 15 ĐẾN HÀNH VI KHÁCH HÀNG Chương 3, 12 và 13, Chương 2: VĂN HÓA VÀ NHÁNH VĂN HÓA tài liệu 1 2.1 Văn hóa 6 Chương 2, tài liệu 5 2.2 Nhánh văn hóa Chương 9, tài liệu 6 2.3 Các học thuyết văn hóa ứng dụng trong marketing Tài liệu 7 9/16/20 7/25
  8. Chương 3: GIAI TẦNG XÃ HỘI 3.1 Khái niệm giai tầng XH Tài liệu 2 3.2 Phân loại giai tầng XH Chương 3, tài liệu 5 3.3 Các biến số quyết định giai tầng XH 3 Chương 9, tài liệu 6 3.4 Giai tầng XH – Thu nhập và hành vi tiêu dùng Chương 11, tài liệu 1 3.5 Ứng dụng marketing dựa trên ảnh hưởng của giai tầng XH Chương 4: GIA ĐÌNH VÀ NHÓM THAM KHẢO Chương 10, tài liệu 1 4.1 Gia đình Tài liệu 4 6 4.2 Nhóm tham khảo Chương 4&5, tài liệu 5 Chương 10, tài liệu 6 Phần III: CÁC YẾU TỐ BÊN TRONG ẢNH HƯỞNG 12 ĐẾN HÀNH VI KHÁCH HÀNG Chương 5: ĐỘNG CƠ 5.1 Khái niệm động cơ 5.2 Quá trình động cơ Chương 4, tài liệu 1 5.3 Bản chất và vai trò của động cơ 3 Chương 7, tài liệu 5 5.4 Các lý thuyết động cơ Chương 3, tài liệu 6 5.5 Xung đột động cơ 5.6 Ứng dụng marketing dựa trên ảnh hưởng của động cơ 9/16/20 8/25
  9. Chương 6: NHẬN THỨC, HỌC TẬP VÀ GHI NHỚ Chương 6&7, tài liệu 1 6.1 Nhận thức Tài liệu 3 3 6.2 Học tập Chương 8, tài liệu 5 6.3 Ghi nhớ Chương 4&5, tài liệu 6 Chương 7: THÁI ĐỘ VÀ SỰ THAY ĐỔI THÁI ĐỘ 7.1 Khái niệm thái độ Chương 8, tài liệu 1 7.2 Yếu tố cấu thành thái độ 3 Chương 9, tài liệu 5 7.3 Các thuộc tính của thái độ Chương 6, tài liệu 6 7.4 Cách thức làm thay đổi thái độ 7.5 Ứng dụng marketing dựa trên ảnh hưởng của thái độ Chương 8: TÍNH CÁCH 8.1 Khái niệm tính cách Chương 5, tài liệu 1 8.2 Các học thuyết về tính cách 3 Chương 6, tài liệu 5 8.3 Ảnh hưởng của tính cách lên hành vi khách hàng Chương 11, tài liệu 6 8.4 Ứng dụng marketing dựa trên tính cách Phần IV: QUÁ TRÌNH RA QUYẾT ĐỊNH MUA SẮM 9 CỦA KHÁCH HÀNG Chương 9: TRƯỚC KHI MUA 9.1 Nhận biết nhu cầu Chương 10, tài liệu 5 9.2 Ứng dụng marketing về nhận biết nhu cầu 3 Chương 7, tài liệu 6 9.3 Tìm kiếm thông tin 9.4 Ứng dụng marketing về tìm kiếm thông tin 9/16/20 9/25
  10. Chương 10: TRONG KHI MUA 10.1 Đánh giá và lựa chọn giải pháp 10.2 Ứng dụng marketing vào đánh giá 3 Chương 7, tài liệu 6 10.3 Những tác động tình huống 10.4 Ứng dụng marketing dựa trên tác động tình huống 10.5 Quyết định mua sắm Chương 11: SAU KHI MUA 11.1 Tâm lý mâu thuẫn của khách hàng sau khi mua 11.2 Sử dụng và không sử dụng SP 3 Chương 8, tài liệu 6 11.3 Xử lý, thải bỏ SP/bao bì 11.4 Đánh giá việc mua sắm Phần V: ÔN TẬP VÀ THI CUỐI HỌC KỲ 3 HÃY$HẠNH$PHÚC$VÌ$ CHÚNG$TA$ĐƯỢC$ĐI$HỌC 9/16/20 10/25
  11. Cách 1: Việc học là của các em và các em Học dễ muốn đặt cược cho 1 kỳ thi cuối kỳ. nhất Cách 2: Các em “trinh nguyên” đến lớp, không Hơi khó muốn chủ động tìm kiếm tài liệu và đọc trước ở rồi đây nhà trước khi đến lớp mà chỉ làm theo các yêu cầu từ giảng viên trong mỗi buổi học. Cách 3: Các em thật sự muốn chủ động tìm kiếm kiến thức thật để áp dụng vào thực tiễn học tập, làm việc và nghiên cứu, giảng viên hướng dẫn, Khó khăn bổ trợ các kiến thức và cung cấp phương pháp lắm đây để các em có được kiến thức thật, kỹ năng thật và thái độ thật. 9/16/20 11/25
  12. Bảng tên:(Tên các em rất đẹp,/hãy để ”bạn ấy”/trên bàn học của mình. Thời gian:(Hãy đi học đúng giờ vì chúng ta/có “rất ít”/thời gian bên nhau. Điện thoại:(Chỉ để rung/và không nghe trong giờ học./ Vị trí:(Đừng thay đổi vị trí ngồi của mình!/ Cách học:(Học theo nhóm và chủ động,/kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. 9/16/20 12/25
  13. Thư ký lớp học Giảng viên BẢN;SẮC Sinh viên Nhóm trưởng 9/16/20 13/25
  14. ! Người tin)cậy,)trung thực nhất Thư ký lớp học ! Trung gian giữa giảng viên và lớp học ! Theo)dõi sự chuyên cần và xác nhận điểm hàng tuần cho mỗi nhóm ! Hoàn thành tốt nhiệm vụ:)Cộng tối đa 4)điểm quá trình ! Người lãnh đạo nhóm tốt nhất Nhóm trưởng ! Công bằng,)trung thực và động viên tốt nhất ! Theo)dõi sự chuyên cần và ghi nhận điểm hàng tuần cho mỗi sinh viên trong nhóm ! Hoàn thành tốt nhiệm vụ:)Cộng tối đa 2)điểm quá trình ! Tinh thần làm việc nhóm tốt nhất ! Học cho riêng mình và hình thành bản sắc riêng biệt để thành công trong tương lai 9/16/20 Sinh viên 14/25
  15. ! Quá trình:*Chuyên cần,*thái độ học tập,*kiểm tra ngắn 30%*(Tối đa 30*điểm) " Chuyên cần:*15*điểm F Vắng lần 1:*trừ 2*điểm,*vắng lần 2:*trừ 5*điểm và vắng lần 3:*điểm chuyên cần bằng 0 F Lưu ý:*Sinh viên đến trể quá 15*phút hoặc ngồi sai vị trí được coi là vắng buổi học đó. " Thái độ học tập và kiểm tra ngắn:*15*điểm F Chuẩn bị bài tập hàng tuần tốt,*trình bày tốt và trả lời phản biện tốt:*2*điểm/nhóm F Mỗi lần đặt câu hỏi,*trả lời,*phản biện được giảng viên đánh giá là tốt 1*điểm F Quiz:*Những bài kiểm tra trắc nghiệm 10*câu.*8*điểm trở lên:*cộng 2*và từ 6*trở lên:*cộng 1 9/16/20 15/25
  16. ! Giữa kỳ:(Bài tập cuối khóa 20%((Tối đa 20(điểm) " Nộp bài đúng hạn (Tuần 11):(2(điểm " Bài tập nhóm có chất lượng,(trình(bày(đẹp và đúng hình thức,(trích dẫn,(trích nguồn đúng:(10(điểm " Báo cáo bài tập trên lớp ấn tượng:(5(điểm " Trả(lời(phản(biện(cho(phần(bài(tập(tốt:(3(điểm " Lưu(ý:(Sai(lỗi(chính(tả(sẽ(bị(trừ(2(điểm/1(lỗi ! Thi cuối kỳ:(50% !Làm bài cá nhân,(đề mở !Hình thức thi:(Tự luận 9/16/20 16/25
  17. • Nhóm giữ, dùng giấy A4 nằm ngang, đánh máy và phải đem theo suốt thời gian môn học diễn ra. • Đảm bảo sạch sẽ, không làm mất và không tẩy xóa. • Phiếu này được để riêng và nộp cùng với cuốn tiểu luận vào tuần 11 S Chia2142 Điểm Điểm Điểm Chia2142 ố Mã số sinh cột theo chuyên quá bài Tổng Họ và tên cột từng T viên từng cần trình tập điểm tuần T tuần (15) (15) (20) 1 ĐầuYDuyY K084071155 1 1 Cường 2 BùiYViệtYHải K084071176 V v … Xác nhậnYhàngYtuần ½ ½ i SinhYviênYvắng:YV,YP Chữ kýY ChữYkýY i SỉYsốYnhóm:YA/B thưYkýY nhómY i ĐiểmYcủaYsinhYviên hàngY trưởngY tuần hàngY tuần 9/16/20 17/25
  18. ! Nhóm 1:'Văn hóa ! Nhóm 2:'Xã hội ! Nhóm 3:'Gia'đình ! Nhóm 4:'Động cơ ! Nhóm 5:'Học tập ! Nhóm 6:'Thái độ ! Nhóm 7:'Tính cách ! Nhóm 8:'Trước mua ! Nhóm 9:'Trong mua ! Nhóm 10:'Sau'mua 9/16/20 18/25
  19. STT Nội dung Tuần 1 Thiết lập nhóm và nhóm trưởng 1 2 Xây dựng đề;cương;bài;tập 2 3 Triển;khai;thực;tế 1;C 11 Nộp file;mềm và clip;với các lưu ý sau: C Tên:;têntácgiả C tênnhóm C 2019 C Font:;Time;News;Romance 4 C Cở chữ:;13 11 C Canh lề: Trên,;dưới,;phải:;1.5;cm;và trái là 2.5;cm C Cách đoạn:;6pt; C Độ dài:;Tối thiểu 1;trang và tối đa khoảng 30;trang Báo cáo bài tập trên lớp:;Nộp cuốn tiểu luận:;In;2;mặt,; 5 12;C 15 đúng hình thức và nội dung C Mỗi nhóm trình bày không quá 15;phút C Nghe góp ý và trả lời 2;câu hỏi của nhóm khác và giảng viên C Có thể sử dụng nhiều hình thức để thực hiện báo cáo này 9/16/20 19/25
  20. Trong lĩnh vực khoa học về hành vi, nhóm đặc biệt quan tâm đến công trình của tác giả nào? Vì sao? Hãy làm rõ các nội dung sau: ! Lịch sử của nhà khoa học đó ! Phương pháp nhà khoa học thực hiện để tạo ra công trình của mình ! Tóm tắt những nội dungFchính yếu của công trình này ! Ưu và khuyết điểm nếu có ! Thực hiện 1FclipFvề 1Fsản phẩm/dịch vụ bất kỳ có vận dụng công trình của tác giả này 9/16/20 20/25
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2