D<br />
<br />
Chương 3<br />
Học tập và thái độ của<br />
người tiêu dùng<br />
<br />
_T<br />
TM<br />
<br />
H<br />
<br />
3.1. Học tập và trí nhớ của người<br />
tiêu dùng<br />
<br />
M<br />
<br />
U<br />
<br />
3.2. Thái độ của người tiêu dùng<br />
<br />
D<br />
<br />
3.1. Học tập và trí nhớ của NTD<br />
3.1.1. Học tập và các nguyên tắc cơ bản<br />
của học tập<br />
<br />
H<br />
<br />
• Khái niệm<br />
<br />
• Nguyên tắc<br />
<br />
_T<br />
TM<br />
<br />
– Sự thay đổi không ngừng trong hành vi của con<br />
người xảy ra như kết quả của kinh nghiệm.<br />
<br />
M<br />
<br />
– Kinh nghiệm - học tập<br />
• Có thể trực tiếp và gián tiếp qua quan sát<br />
• Học tập ngẫu nhiên<br />
<br />
U<br />
<br />
9/27/2017<br />
<br />
24<br />
<br />
Quá trình học tập<br />
<br />
D<br />
<br />
Các học thuyết học tập<br />
<br />
H<br />
<br />
Thuyết học tập hành vi<br />
<br />
_T<br />
TM<br />
<br />
Thuyết học tập điều kiện<br />
<br />
Thuyết học tập hoạt động<br />
Thuyết học tập nhận thức<br />
<br />
M<br />
<br />
Thuyết học tập quan sát<br />
<br />
U<br />
<br />
9/27/2017<br />
<br />
25<br />
<br />
Thuyết học tập hành vi<br />
<br />
D<br />
_T<br />
TM<br />
<br />
H<br />
<br />
Kích<br />
thích<br />
<br />
Người<br />
tiêu<br />
<br />
U<br />
<br />
9/27/2017<br />
<br />
M<br />
<br />
Sự<br />
kiện<br />
<br />
dùng<br />
<br />
Đáp ứng<br />
Phản ứng<br />
<br />
26<br />
<br />
Thuyết học tập điều kiện<br />
<br />
D<br />
<br />
Kích thích X tạo ra một đáp ứng (A) được<br />
gắn với một kích thích khác (Y) lúc đầu tự<br />
nó không tạo ra được phản ứng. Sau một<br />
thời gian, kích thích Y thu được đáp ứng A.<br />
<br />
_T<br />
TM<br />
<br />
H<br />
<br />
M<br />
<br />
Kích thích không điều kiện+kích thích có điều<br />
kiện – đáp ứng có điều kiện<br />
<br />
U<br />
<br />
9/27/2017<br />
<br />
27<br />
<br />