Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - ThS. Trần Hải Ly
lượt xem 28
download
Bài giảng Marketing căn bản chương 1: Tổng quan về Marketing căn bản và môi trường Marketing trình bày nội dung về khái niệm và những vấn đề cơ bản của marketing, quá trình phát triển và phân loại Marketing, mục tiêu và chức năng của Marketing. Mời các bạn tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - ThS. Trần Hải Ly
- MARKETING CĂN BẢN ThS. Trần Hải Ly Giảng viên môn Marketing quốc tế Khoa Kinh tế &Kinh doanh quốc tế Đại học Ngoại thương, Hà Nội Tel: 0915 62 72 82 E-mail: tranhaily7282@yahoo.com
- NỘI DUNG CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ MARKETING CĂN BẢN VÀ MÔI TRƯỜNG MARKETING CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG TRONG MARKETING CĂN BẢN CHƯƠNG 3: CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM TRONG MARKETING CĂN BẢN CHƯƠNG 4: CHÍNH SÁCH GIÁ TRONG MARKETING CĂN BẢN CHƯƠNG 5: CHÍNH SÁCH PHÂN PHỐI TRONG MARKETING CĂN BẢN CHƯƠNG 6: CHÍNH SÁCH XÚC TIẾN VÀ HỖ TRỢ KINH DOANH TRONG MARKETING CĂN BẢN CHƯƠNG 7: KẾ HOẠCH HOÁ CHIẾN LƯỢC TRONG MARKETING CĂN BẢN CHƯƠNG 8: MARKETING QUỐC TẾ
- BTN C1: Qóa tr× ph¸t triÓn Marketing tõ truyÒn thèng nh tíi hiÖn ®¹i - Ph© tÝch c¸c yÕu tè m«i trêng ¶nh hëng tíi n chÝnh s¸ch Marketing C 2: - C¸c ph¬ ph¸p nghiªn cøu thÞ trêng ng - Kü thuËt thiÕt kÕ b¶ng hái
- C 3: ChiÕn lîc liªn kÕt s¶n phÈm, thÞ trêng C 4: -ChÝnh s¸ch gi¸ cña mét DN C 5: - ChÝnh s¸ch ph© phèi cña mét DN n C 6: - ChÝnh s¸ch xóc tiÕn cña mét DN
- C7: VÊn ®Ò kÕ ho¹ch ho¸ M¶keting cña mét DN
- CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ MARKETING CĂN BẢN VÀ MÔI TRƯỜNG MARKETING
- Nhập môn 1.Phương pháp học tập và nghiên cứu:“Học tập là quá trình kéo dài suốt đời” 2.Tài liệu tham khảo 3.Đánh giá kết quả của sinh viên
- I. Khái niệm và những vÊn đề cơ bản của marketing 1. Khái niệm Cã nhiÒu ® Þnh nghÜa kh¸c nhau. Định nghĩa Marketing theo tổ chức Hiệp Hội Marketing Mỹ: Định Nghĩa năm 2004 "Marketing is an organizational function and a set of processes for creating, communicating and delivering value to customers and for managing customer relationships in ways that benefit the organization and its stakeholders." Định Nghĩa năm 2007: “Marketing is the activity, conducted by organizations and individuals, that operates through a set of institutions and processes for creating, communicating, delivering, and exchanging market offerings that have value for customers, clients, marketers, and society at large.”
- Giíi thiÖu mét sè ®Þnh nghÜa vÒ Marketing this is the process of planning and executing the conception, pricing, promotion and distribution of ideas, goods and services to satisfy customers. (cfdccariboo.com/glossary.htm) The business of advertising, promoting and selling books to the public and to distributors. (www.bookzonepro.com/glossary.html)
- Theo Philip Kotler ‘Marketing is the human activity directed at satisfying human needs and wants through an exchange process’ (Kotler 1980) ‘Marketing is a social and managerial process by which individuals and groups obtain what they want and need through creating, offering and exchanging products of value with others’ (Kotler 1991)
- Theo Philip Kotler: “Marketing là hoạt động của con người hướng tới việc thoả mãn nhu cầu và ước muốn thông qua trao đổi”. (Nguồn: sách Marketing căn bản, Philip Kotler, nxb Giao Thông Vận Tải, 2005)
- BTTH McDonald's và định nghĩa về Marketing
- Cßn b¹n?
- 2)Những vấn đề cơ bản trong khái niệm Marketing Sơ đồ Nhu SP Gía trị, Trao đổi, Thị Market cầu, (Products) giao dịch trường ing và chi phí, (Market) ướ c và các người sự hài làm muốn, mối quan lòng Market cầu (Value, cost, hệ (Exchange, ing (Needs, satisfaction transactions & wants, ) relationships demands) 2.1)Nhu cầu (needs): là cảm giác thiếu hụt một cái gì đó mà con người cảm nhận được và cần phải được thoả mãn. ý tưởng cốt lõi của Marketing là hướng tới sự thoả mãn nhu cầu
- Dựa trên cở sở khả năng thoả mãn nhu cầu, có 2 loại: Nhu cầu hiện tại và nhu cầu tiềm tàng ( Trang 8, GT) Nhu cầu hiện tại: là nhu cầu thiết yếu đã và đang được đáp ứng trong hiện tại Nhu cầu tiềm tàng: + Nhu cầu đã xuất hiện: là nhu cầu đã xuất hiện nhưng do nhiều nguyên nhân mà nhu cầu đó chưa được đáp ứng + Nhu cầu chưa xuất hiện: là loại nhu cầu mà chính bản thân người tiêu dùng cũng chưa biết đến
- Nhu cầu tiềm tàng Các nhà kinh tế, các nhà nghiên cứu Marketing, DN có thể dự đoán trước sự xuất hiện của các nhu cầu tiềm tàng ấy dựa trên cơ sở phân tích tình hình phát triển kinh tế xã hội và tác động của hàng loạt các yếu tố môi trường.
- Vd Apple trình làng iPhone 3GS (http://cuocsongso.vtv.vn/SanPhamCongNghe/2009/6/9/227953/)
- vd Việc đọc trước một số trang sách miễn phí
- Dựa vào tính chất của nhu cầu, Maslow đã phân chia thành thứ bậc nhu cầu. Nhu cầu tự khẳng định Self - actualization Nhu cầu được tôn trọng Esteem needs Nhu cầu xã hội Belonging needs Nhu cầu an toàn Safety needs Nhu cầu sinh lý Physiological needs
- 2.2)Ước muốn (wants): Ước muốn là một nhu cầu có dạng đặc thù, đòi hỏi được đáp ứng lại bằng một hình thức đặc thù phù hợp với đặc trưng văn hoá và tính cách cá nhân của con người. 2.3) Cầu (demands): Cầu là mong muốn của con người có khả năng thanh toán.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
29 p | 238 | 22
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
26 p | 239 | 20
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
12 p | 187 | 12
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Phạm Văn Chiến
12 p | 137 | 10
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
18 p | 271 | 10
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
14 p | 175 | 9
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Phạm Văn Chiến
7 p | 191 | 8
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - Quyết định về giá cả
8 p | 6 | 5
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Thị trường và hành vi khách hàng
12 p | 7 | 5
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Quyết định về kênh phân phối
6 p | 7 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - Môi trường marketing
8 p | 7 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 2 - Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing
12 p | 5 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 0 - Giới thiệu môn học
16 p | 10 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - Phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu
13 p | 5 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 - Kế hoạch hóa chiến lược marketing
7 p | 4 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - Quyết định về sản phẩm
8 p | 7 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Tổng quan về marketing (13 trang)
13 p | 7 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 10 - Quyết định về xúc tiến và truyền thông
12 p | 7 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn