intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - ĐH Thương mại

Chia sẻ: Bing Bing | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:25

41
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 4 - Thị trường và hành vi mua của khách hàng. Những vấn đề cần chú ý trong chương này gồm có: Thị trường là gì? Cấu trúc thị trường, khái niệm hành vi mua của khách hàng, nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua, quy trình quyết định mua của khách hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - ĐH Thương mại

CHƢƠNG 4<br /> <br /> D<br /> <br /> THỊ TRƯỜNG &<br /> HÀNH VI MUA CỦA KHÁCH HÀNG<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> Những vấn đề cần chú ý<br /> <br /> M<br /> <br /> Thị trƣờng là gì? Cấu trúc thị trƣờng ?<br /> Khái niệm hành vi mua của KH?<br /> Nhân tố ảnh hƣởng đến hành vi mua?<br /> Quy trình quyết định mua của khách hàng?<br /> <br /> U<br /> <br /> 68<br /> <br /> KẾT CẤU CHƢƠNG<br /> <br /> D<br /> H<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> 4.1. Khái quát về thị trường<br /> 4.2. Hành vi mua khách hàng - NTD<br /> <br /> M<br /> U<br /> <br /> 4.3. Hành vi mua khách hàng – tổ chức<br /> 7/8/2017<br /> <br /> 69<br /> <br /> 4.1. KHÁI QUÁT VỀ THỊ TRƢỜNG<br /> 4.1.1. Khái niệm, các góc độ tiếp cận, chức năng<br /> <br /> D<br /> <br /> Khái niệm<br /> Các góc độ tiếp cận<br /> Vĩ mô: Tập phức hợp các nhân tố môi trường kinh doanh và các<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> quan hệ trao đổi hàng hóa; phương thức tương tác.<br /> Vi mô: Tập khách hàng và những người cung ứng hiện thực,<br /> tiềm năng có nhu cầu mặt hàng doanh nghiệp kinh doanh.<br /> <br /> M<br /> <br /> Chức năng cơ bản của thị trường<br /> - Kiểm nhận<br /> - Thực hiện<br /> - Điều tiết<br /> - Thông tin<br /> - Kích thích<br /> <br /> U<br /> <br /> 7/8/2017<br /> <br /> 70<br /> <br /> 4.1.2. Những yếu tố xác định thị trƣờng<br /> 1. Mua cái gì?<br /> <br /> D<br /> <br /> 2. Tại sao mua?<br /> (mục đích mua)<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> 3. Ai mua?<br /> <br /> (khách hàng)<br /> <br /> 4. Mua nhƣ thế nào?<br /> (cách thức mua)<br /> <br /> M<br /> <br /> Yếu tố<br /> xác định<br /> thị trƣờng<br /> <br /> (đối tượng mua)<br /> <br /> 5. Mua bao nhiêu?<br /> <br /> U<br /> <br /> (số lượng mua)<br /> <br /> 6. Mua ở đâu?<br /> (địa điểm mua)<br /> <br /> 7/8/2017<br /> <br /> 71<br /> <br /> 4.1.3. Phân loại thị trƣờng<br /> <br /> D<br /> <br />  Căn cứ quan hệ mua bán giữa các quốc gia<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br />  Căn cứ mức độ xã hội hóa của thị trƣờng<br />  Căn cứ hàng hóa lƣu thông trên thị trƣờng<br />  Căn cứ vào thế vị và vai trò của ngƣời mua và ngƣời bán<br />  Căn cứ vào tƣơng quan số lƣợng ngƣời mua và ngƣời<br /> <br /> M<br /> <br /> bán trên thị trƣờng<br /> <br /> 7/8/2017<br /> <br /> U<br /> <br />  Căn cứ vào các yếu tố đầu vào<br /> <br /> 72<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2