Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Huỳnh Phước Nghĩa
lượt xem 31
download
Mời các bạn tham khảo bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 do Huỳnh Phước Nghĩa biên soạn sau đây để nắm bắt những kiến thức về chân dung người tiêu dùng; mô hình phân tích hành vi tiêu dùng; quy trình mua hàng và hành vi tiêu dùng; hành vi tiêu dùng B2B.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Huỳnh Phước Nghĩa
- MARKETING CĂN BẢN Chương 4: HÀNH VI TIÊU DÙNG Biên soạn: Huỳnh Phước Nghĩa
- Chương 4: Hành vi tiêu dùng Nội dung: Chân dung người tiêu dùng Mô hình phân tích hành vi tiêu dùng Quy trình mua hàng và hành vi tiêu dùng Hành vi tiêu dùng B2B
- Chương 4: Hành vi tiêu dùng 1./ Chân dung người tiêu dùng
- Chương 4: Hành vi tiêu dùng 1./ Chân dung người tiêu dùng Hành vi tiêu dùng Là hành vi mua hoặc sử dụng sản phẩm Về hàng hóa và dịch vụ Cho các nhân/tổ chức và đối tượng có liên quan
- Chương 4: Hành vi tiêu dùng 1./ Chân dung người tiêu dùng Bản chất “người tiêu dùng” có thể là: Không nhất thiết là người mua Người chọn lựa và người mua Người ảnh hưởng và người mua Người cố vấn và người mua Cần xác định và phân biệt rõ người tiêu dùng và khách hàng.
- Chương 4: Hành vi tiêu dùng Tại sao bạn ăn phở 24? Quảng cáo Ăn phở Phân phối Quán Cộng đồng Địa điểm Truyền thông Nhân viên Quốc tế Bày trí Cam kết Thiết kế Tầm nhìn Hương vị Tập đoàn Phong cách Dân tộc
- Chương 4: Hành vi tiêu dùng 2./ Mô hình phân tích hành vi tiêu dùng Nhân cách Nhận thức Động cơ Thái độ Phong cách Hành vi sống Gia đình, nhóm tham khảo, nhóm trực thuộc giai cấp xã hội Văn hóa, tôn giáo
- Chương 4: Hành vi tiêu dùng Caùc nhaân toá nhaân khaåu: Caùc nhaân toá haønh vi lieân quan Tuoåi taùc, giôùi tính, ñeán saûn phaåm chu kyø ñôøi soáng gia ñình Caùch thöùc tieâu duøng (usage) Thu nhaäp, ngheà nghieäp, Möùc ñoä trung thaønh Trình ñoä hoïc vaán Aûnh höôûng mua Khu vöïc ñòa lyù Möùc ñoä chaáp nhaän söï Chuûng toäc, toân giaùo caùch taân Tình huoáng tieâu duøng Nhaân toá nhu caàu tieâu duøng : Caùc nhaân toá haønh vi quan heä xaõ hoäi: Lôïi ích chöùc naêng tìm kieám Loái soáng (lifestyle) Giai taàng xaõ hoäi (social class)
- Chương 4: Hành vi tiêu dùng 2./ Mô hình phân tích hành vi tiêu dùng Nhu caàu – mong muoán cuûa khaùch haøng Tính kinh teá Lôïi ích chöùc naêng Lôïi ích tinh thaàn Söï tieän lôïi Kích côû- troïng löôïng Giaù trò taâm lyù-xaõ hoäi Soá löôïng chöùc naêng Khaû naêng vaän haønh Tính naêng kyû thuaät Hình aûnh coù ñöôïc Kieåu daøng- bao bì Thao taùc söû duïng Giaù caû Beàn Nhöõng ñaëc tính cuûa moät thöông hieäu
- Chương 4: Hành vi tiêu dùng 2./ Mô hình phân tích hành vi tiêu dùng Bố Người yêu Mẹ Đồng nghiệp Anh/Chị Hàng xóm Em Người mình ghét Bà con Bạn Ông/bà Người mình hâm mộ
- Chương 4: Hành vi tiêu dùng Tháp nhu cầu Abraham Maslow Nhu cầu tự khẳng định Nhu cầu được tôn trọng (được công nhận, địa vị) Nhu cầu xã hội (Nhu cầu tình cảm, tình yêu) Nhu cầu an toàn (An toàn, được bảo vệ) Nhu cầu sinh lý ( Ăn uống, mặc, ở…)
- Chương 4: Hành vi tiêu dùng 3./ Quy trình tiêu dùng Trước khi mua hàng Môi trường văn hóa, kinh tế, xã Dự định và Trong khi mua hàng hội, công nghệ… tìm kiếm Chọn địa điểm Bạn bè, người thông tin Cá nhân thân, đồng Chọn loại sản nghiệp, hàng Sản phẩm phẩm xóm… Chọn thương Xã hội/tâm lý Nỗ lực hiệu marketing Chọn các dịch Nhu cầu Vận chuyển vụ cộng thêm Tồn trữ Tiêu dùng/tiêu thụ Bạn bè, người thân quen, xã Hài lòng/và hội.. không hài lòng Sau khi mua hàng
- Chương 4: Hành vi tiêu dùng 3./ Quy trình tiêu dùng và phản hồi Trực tiếp đòi nhà Sản xuất bồi thường Làm một số hành động Thưa kiện để công khai được bồi thường Khiếu nại với Có một số các tổ chức DN, CQCQ hành động Quyết định ngưng mua Sự bất mãn hoặc tẩy chay người bán xảy ra Làm một số hành động riêng lẻ Báo cho bạn bè biết về sản phẩm Không hoặc người bán làm gì cả
- Chương 4: Hành vi tiêu dùng 3./ Quy trình tiêu dùng Khách hàng và NTD hay quan tâm/lo lắng: Nguy cơ mất tiền Sản phẩm không tốt Có hại cho sức khỏe Không phù hợp địa vị bản thân Người khác nói gì (nói về ) Tiết kiệm thời gian ha mất thêm Có nên mua sản phẩm khác (bỏ lỡ)
- Chương 4: Hành vi tiêu dùng 4./ Hành vi tiêu dùng B2B Là hành vi chỉ mối quan hệ trao đổi/mua bán Giữa 1 tổ chức và 1 tổ chức Thỏa mãn nhu cầu/lợi ích
- Chương 4: Hành vi tiêu dùng 4./ Hành vi tiêu dùng B2B Đặc tính thị trường B2B: Có nhiều hình thái: nhà nước, công ty, tổ chức phi chính phủ… Phụ thuộc vào loại tổ chức Tính co giãn Người mua/đại diện mua Hình thái mua: thường xuyên/lặp lại-mua mới-mua có điều chỉnh
- Chương 4: Hành vi tiêu dùng Người Người ảnh sử dụng Hưởng Khách hàng Tổ chức (B2B) Người ngăn cản Người mua Người Quyết Định
- Chương 4: Hành vi tiêu dùng 4./ Hành vi tiêu dùng B2B Nhận thức Phát họa Định ra chi tiết vấn đề nhu cầu sản phẩm Lựa chọn Đề nghị Tìm kiếm Nhà cung cấp Chào hàng Nhà cung cấp Lập đơn Đánh giá Đặt hàng Hiệu quả
- Chương 4: Hành vi tiêu dùng Kiểm tra nhé!
- MARKETING CĂN BẢN CHÚC THÀNH CÔNG Công việc kinh doanh chỉ có 2 chức năng chủ yếu; Marketing và đột phá sáng tạo! Peter F. Drucker
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
29 p | 241 | 22
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
26 p | 241 | 20
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
12 p | 191 | 12
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Phạm Văn Chiến
12 p | 144 | 10
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
18 p | 274 | 10
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
14 p | 182 | 9
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Phạm Văn Chiến
7 p | 194 | 8
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - Quyết định về giá cả
8 p | 10 | 5
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Thị trường và hành vi khách hàng
12 p | 11 | 5
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Quyết định về kênh phân phối
6 p | 12 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - Môi trường marketing
8 p | 13 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 2 - Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing
12 p | 9 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 0 - Giới thiệu môn học
16 p | 16 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - Phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu
13 p | 11 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 - Kế hoạch hóa chiến lược marketing
7 p | 10 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - Quyết định về sản phẩm
8 p | 20 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Tổng quan về marketing (13 trang)
13 p | 12 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 10 - Quyết định về xúc tiến và truyền thông
12 p | 8 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn