intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản - Chương 6: Chiến lược sản phẩm

Chia sẻ: Ni Ni | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:45

664
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing căn bản - Chương 6: Chiến lược sản phẩm" có nội dung trình bày về khái niệm sản phẩm trên quan điểm marketing, vai trò của chiến lược sản phẩm trong hoạt động marketing, nội dung chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản - Chương 6: Chiến lược sản phẩm

  1. CHƯƠNG 6 CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM Marketing căn bản  Chương 6
  2. MỤC TIÊU CHƯƠNG 1. Khái niệm sản phẩm trên quan điểm Marketing 2. Vai trò của chiến lược sản phẩm trong họat động Marketing 3. Nội dung chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp Marketing căn bản _ Chương 6  Annie _ sinhvienmarketing.com
  3. NỘI DUNG CHƯƠNG Nội dung chính Khái niệm  Nội dung  sản phẩm  chiến lược  và chiến  sản phẩm lược sản  phẩm Marketing căn bản _ Chương 6  Annie _ sinhvienmarketing.com
  4. Khái niệm sản phẩm và chiến lược sản • 1 phẩm . Marketing căn bản _ Chương 6  Annie _ sinhvienmarketing.com
  5. 1 • Khái niệm sản phẩm . 1 ểm cổ điển:  Theo quan đi Sản  phẩm  là  tổng  hợp  của  các  đặc  tính  vật  chất,  những  yếu  tố  có  thể  quan  sát,  được  tập  hợp trong một hình thức đồng nhất là vật mang  giá trị sử dụng Marketing căn bản _ Chương 6  Annie _ sinhvienmarketing.com
  6. 1.1 Khái niệm sản phẩm Theo quan điểm Marketing:  Sản phẩm là những thứ doanh nghiệp cung  cấp  cho  thị  trường  để  thỏa  mãn  một  nhu  cầu  hay  một  ước  muốn  của  khách  hàng,  đồng thời phải tạo sự chú ý, mua sắm, sử  dụng  Marketing căn bản _ Chương 6  Annie _ sinhvienmarketing.com
  7. 3 CẤP ĐỘ SẢN PHẨM • Sản phẩm là tập hợp tất cả các giá trị có thể thỏa mãn  mong muốn của khách hàng Vận chuyển CỐT LÕI SẢN PHẨM Bảo Bao bì hành Giao Đặc hàng SẢN PHẨM CỤ THỂ Lợi ích tính Chất cốt lõi lượng Tư vấn Nhãn Lắp SẢN PHẨM BỔ TRỢ hiệu đặt Sửa chữa Marketing căn bản _ Chương 6  Annie _ sinhvienmarketing.com
  8. 1• SẢN PHẨM CỐT LÕI . 1 . ị sử dụng của sản phẩm hay lợi  Là giá tr ích củ1a sản phẩm. Marketing căn bản _ Chương 6  Annie _ sinhvienmarketing.com
  9. Khách hàng thật sự muốn mua …. Tại nhà máy chúng tôi s ản xuất mỹ phẩm,  tại cửa hàng chúng tôi bán niềm hy vọng Marketing căn bản _ Chương 6  Annie _ sinhvienmarketing.com
  10. Lợi ích sản phẩm • Cốt lõi sản phẩm trả lời cho câu hỏi khách hàng tìm kiếm lợi ích gì ở sản phẩm • Lợi ích sản phẩm – Lợi ích lý tính (lợi ích chức năng) – Lợi ích cảm tính Vd: X- men + Hương thơm đặc biệt + Phong cách đàn ông đích thực Marketing căn bản _ Chương 6  Annie _ sinhvienmarketing.com
  11. Bài học lớn nhất: “ Không bao giờ bỏ qua những chi tiết nhỏ nhặt nhất trong cảm nhận của người tiêu dùng” Marketing căn bản _ Chương 6  Annie _ sinhvienmarketing.com
  12. 1 • SẢN PHẨM CỤ THỂ . 1 sản phẩm mà khách hàng mua về sử Là những . thỏa mãn lợi ích của mình dụng để 2 Bao gồm: chất lượng, đặc điểm sản phẩm (kiểu dáng, mẫu mã), thiết kế, thương hiệu, bao bì Marketing căn bản _ Chương 6  Annie _ sinhvienmarketing.com
  13. SẢN PHẨM TĂNG THÊM Cuộc  cạnh  tranh  mới  không phải là giữa những  gì công ty sản xuất ra, mà  là  giữa  những  thứ  họ  bổ  sung  cho  sản  phẩm  của  mình Marketing căn bản _ Chương 6  Annie _ sinhvienmarketing.com
  14. • 1 Phân Loại Sản Phẩm . 2 1 Phân loại theo thời gian sử dụng sản  phẩm 2 Phân loại theo thói quen mua hàng 3 Phân loại theo tính chất tồn tại của sản phẩm 4 Phân loại theo đặc tính mục đích sử dụng Lưu ý: Việc phân loại sản phẩm chỉ mang ý nghĩa tương đối Marketing căn bản _ Chương 6  Annie _ sinhvienmarketing.com
  15. Phân loại theo tính chất tồn tại của  sản phẩm • Sản phẩn hữu hình • Sản phẩm vô hình • Trưng bày trước khi mua • Không thể trưng bày • Có thể cất giữ, lưu kho • Không thể cất giữ, lưu kho • Sản xuất và tiêu dùng  • Sản xuất và tiêu dùng gắn  được tiến hàng ở địa  liền về mặt không gian điểm khác • Không thể vận chuyển • Có thể vận chuyển • Không đồng nhất về chất  • Chất lượng đồng nhất lượng • Khách hàng là thành viên  • Khách hàng là thành viên  chỉ trong quá trình tiêu  trong quá trình sản xuất và  dùng tiêu dùng Marketing căn bản _ Chương  Annie _ sinhvienmarketing.com
  16. • 1 Chiến lược sản phẩm . 3 Chiến  lược  sản  phẩm  là  những  định  hướng  và  quyết  định  liên  quan  đến  sản  xuất  và  kinh  doanh  sản  phẩm  trên  cơ  sở  bảo đảm thỏa mãn nhu cầu khách hàng Marketing căn bản _ Chương 6  Annie _ sinhvienmarketing.com
  17. 1 • Vai trò của chiến lược . sản phẩm 3 có  chiến  lược  sản  phẩm  đúng  đắn  thì  các  Nếu  không  chiến lượ. c bộ phận khác không có cơ sở để tồn tại • 2 Thông qua chiến lược sản phẩm, công ty có  những phát triển định hướng rõ ràng • Có sự phân bổ nguồn lực hợp lý • Là  yếu  tố  giúp  thực  hiện  tốt  các  mục  tiêu  marketing • Nâng cao lợi thế cạnh tranh • Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng Marketing căn bản _ Chương 6  Annie _ sinhvienmarketing.com
  18. • 2 NỘI DUNG CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM . • Quyết định về kích thước tập hợp của SP • Quyết định về nhãn hiệu  • Quyết định về chất lượng  • Quyết định về đặc tính • Quyết định về thiết kế bao bì  • Quyết định về dịch vụ hỗ trợ • Quyết định phát triển sản phẩm mới • Quyết định liên quan đến chu kỳ sống SP Marketing căn bản _ Chương 6  Annie _ sinhvienmarketing.com
  19. • 2 Quyết định về kích thước tập hợp của sản phẩm . 1 Marketing căn bản _ Chương 6  Annie _ sinhvienmarketing.com
  20. Quyết định về kích thước tập hợp của sản • 2 phẩm . Ví d1ụ về kích thước tập hợp sản phẩm của  công ty Proctor & Gamble Chiều rộng: 5 Chất tẩy  Kem  Xà bông Tã lót em  Giấy vệ  r ửa đánh răng bé sinh Ivory  Gleem Ivory Pampers Banner Chiều  Snow Chiều  sâu của  Tide Crest Lava Luvs Summit dài của  sản  Cheer Camay Charmin hỗn hợp  phẩm  sản  chất  Dash Safeguard phẩm: 17 tẩy rửa:  5 Era Coast Marketing căn bản _ Chương 6  Annie _ sinhvienmarketing.com
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2