Bài giảng Marketing căn bản - Chương 6: Chiến lược sản phẩm
lượt xem 41
download
Bài giảng "Marketing căn bản - Chương 6: Chiến lược sản phẩm" có nội dung trình bày về khái niệm sản phẩm trên quan điểm marketing, vai trò của chiến lược sản phẩm trong hoạt động marketing, nội dung chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản - Chương 6: Chiến lược sản phẩm
- CHƯƠNG 6 CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM Marketing căn bản Chương 6
- MỤC TIÊU CHƯƠNG 1. Khái niệm sản phẩm trên quan điểm Marketing 2. Vai trò của chiến lược sản phẩm trong họat động Marketing 3. Nội dung chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp Marketing căn bản _ Chương 6 Annie _ sinhvienmarketing.com
- NỘI DUNG CHƯƠNG Nội dung chính Khái niệm Nội dung sản phẩm chiến lược và chiến sản phẩm lược sản phẩm Marketing căn bản _ Chương 6 Annie _ sinhvienmarketing.com
- Khái niệm sản phẩm và chiến lược sản • 1 phẩm . Marketing căn bản _ Chương 6 Annie _ sinhvienmarketing.com
- 1 • Khái niệm sản phẩm . 1 ểm cổ điển: Theo quan đi Sản phẩm là tổng hợp của các đặc tính vật chất, những yếu tố có thể quan sát, được tập hợp trong một hình thức đồng nhất là vật mang giá trị sử dụng Marketing căn bản _ Chương 6 Annie _ sinhvienmarketing.com
- 1.1 Khái niệm sản phẩm Theo quan điểm Marketing: Sản phẩm là những thứ doanh nghiệp cung cấp cho thị trường để thỏa mãn một nhu cầu hay một ước muốn của khách hàng, đồng thời phải tạo sự chú ý, mua sắm, sử dụng Marketing căn bản _ Chương 6 Annie _ sinhvienmarketing.com
- 3 CẤP ĐỘ SẢN PHẨM • Sản phẩm là tập hợp tất cả các giá trị có thể thỏa mãn mong muốn của khách hàng Vận chuyển CỐT LÕI SẢN PHẨM Bảo Bao bì hành Giao Đặc hàng SẢN PHẨM CỤ THỂ Lợi ích tính Chất cốt lõi lượng Tư vấn Nhãn Lắp SẢN PHẨM BỔ TRỢ hiệu đặt Sửa chữa Marketing căn bản _ Chương 6 Annie _ sinhvienmarketing.com
- 1• SẢN PHẨM CỐT LÕI . 1 . ị sử dụng của sản phẩm hay lợi Là giá tr ích củ1a sản phẩm. Marketing căn bản _ Chương 6 Annie _ sinhvienmarketing.com
- Khách hàng thật sự muốn mua …. Tại nhà máy chúng tôi s ản xuất mỹ phẩm, tại cửa hàng chúng tôi bán niềm hy vọng Marketing căn bản _ Chương 6 Annie _ sinhvienmarketing.com
- Lợi ích sản phẩm • Cốt lõi sản phẩm trả lời cho câu hỏi khách hàng tìm kiếm lợi ích gì ở sản phẩm • Lợi ích sản phẩm – Lợi ích lý tính (lợi ích chức năng) – Lợi ích cảm tính Vd: X- men + Hương thơm đặc biệt + Phong cách đàn ông đích thực Marketing căn bản _ Chương 6 Annie _ sinhvienmarketing.com
- Bài học lớn nhất: “ Không bao giờ bỏ qua những chi tiết nhỏ nhặt nhất trong cảm nhận của người tiêu dùng” Marketing căn bản _ Chương 6 Annie _ sinhvienmarketing.com
- 1 • SẢN PHẨM CỤ THỂ . 1 sản phẩm mà khách hàng mua về sử Là những . thỏa mãn lợi ích của mình dụng để 2 Bao gồm: chất lượng, đặc điểm sản phẩm (kiểu dáng, mẫu mã), thiết kế, thương hiệu, bao bì Marketing căn bản _ Chương 6 Annie _ sinhvienmarketing.com
- SẢN PHẨM TĂNG THÊM Cuộc cạnh tranh mới không phải là giữa những gì công ty sản xuất ra, mà là giữa những thứ họ bổ sung cho sản phẩm của mình Marketing căn bản _ Chương 6 Annie _ sinhvienmarketing.com
- • 1 Phân Loại Sản Phẩm . 2 1 Phân loại theo thời gian sử dụng sản phẩm 2 Phân loại theo thói quen mua hàng 3 Phân loại theo tính chất tồn tại của sản phẩm 4 Phân loại theo đặc tính mục đích sử dụng Lưu ý: Việc phân loại sản phẩm chỉ mang ý nghĩa tương đối Marketing căn bản _ Chương 6 Annie _ sinhvienmarketing.com
- Phân loại theo tính chất tồn tại của sản phẩm • Sản phẩn hữu hình • Sản phẩm vô hình • Trưng bày trước khi mua • Không thể trưng bày • Có thể cất giữ, lưu kho • Không thể cất giữ, lưu kho • Sản xuất và tiêu dùng • Sản xuất và tiêu dùng gắn được tiến hàng ở địa liền về mặt không gian điểm khác • Không thể vận chuyển • Có thể vận chuyển • Không đồng nhất về chất • Chất lượng đồng nhất lượng • Khách hàng là thành viên • Khách hàng là thành viên chỉ trong quá trình tiêu trong quá trình sản xuất và dùng tiêu dùng Marketing căn bản _ Chương Annie _ sinhvienmarketing.com
- • 1 Chiến lược sản phẩm . 3 Chiến lược sản phẩm là những định hướng và quyết định liên quan đến sản xuất và kinh doanh sản phẩm trên cơ sở bảo đảm thỏa mãn nhu cầu khách hàng Marketing căn bản _ Chương 6 Annie _ sinhvienmarketing.com
- 1 • Vai trò của chiến lược . sản phẩm 3 có chiến lược sản phẩm đúng đắn thì các Nếu không chiến lượ. c bộ phận khác không có cơ sở để tồn tại • 2 Thông qua chiến lược sản phẩm, công ty có những phát triển định hướng rõ ràng • Có sự phân bổ nguồn lực hợp lý • Là yếu tố giúp thực hiện tốt các mục tiêu marketing • Nâng cao lợi thế cạnh tranh • Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng Marketing căn bản _ Chương 6 Annie _ sinhvienmarketing.com
- • 2 NỘI DUNG CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM . • Quyết định về kích thước tập hợp của SP • Quyết định về nhãn hiệu • Quyết định về chất lượng • Quyết định về đặc tính • Quyết định về thiết kế bao bì • Quyết định về dịch vụ hỗ trợ • Quyết định phát triển sản phẩm mới • Quyết định liên quan đến chu kỳ sống SP Marketing căn bản _ Chương 6 Annie _ sinhvienmarketing.com
- • 2 Quyết định về kích thước tập hợp của sản phẩm . 1 Marketing căn bản _ Chương 6 Annie _ sinhvienmarketing.com
- Quyết định về kích thước tập hợp của sản • 2 phẩm . Ví d1ụ về kích thước tập hợp sản phẩm của công ty Proctor & Gamble Chiều rộng: 5 Chất tẩy Kem Xà bông Tã lót em Giấy vệ r ửa đánh răng bé sinh Ivory Gleem Ivory Pampers Banner Chiều Snow Chiều sâu của Tide Crest Lava Luvs Summit dài của sản Cheer Camay Charmin hỗn hợp phẩm sản chất Dash Safeguard phẩm: 17 tẩy rửa: 5 Era Coast Marketing căn bản _ Chương 6 Annie _ sinhvienmarketing.com
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing căn bản - ThS. Nguyễn Thị Hoàng Yến
203 p | 1919 | 572
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - ĐH Kinh tế Tp.HCM
21 p | 491 | 56
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 10 - ĐH Kinh tế Tp.HCM
17 p | 180 | 24
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
15 p | 187 | 12
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Th.S. Nguyễn Ngọc Long
18 p | 119 | 11
-
Bài giảng Marketing căn bản - Trường ĐH Thương Mại
49 p | 57 | 10
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Phạm Văn Chiến
7 p | 191 | 8
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - Quyết định về giá cả
8 p | 6 | 5
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Thị trường và hành vi khách hàng
12 p | 7 | 5
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Quyết định về kênh phân phối
6 p | 7 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - Môi trường marketing
8 p | 7 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 2 - Hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing
12 p | 5 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 0 - Giới thiệu môn học
16 p | 10 | 4
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - Phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu
13 p | 5 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 - Kế hoạch hóa chiến lược marketing
7 p | 4 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - Quyết định về sản phẩm
8 p | 7 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Tổng quan về marketing (13 trang)
13 p | 7 | 3
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 10 - Quyết định về xúc tiến và truyền thông
12 p | 7 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn