intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc (2018)

Chia sẻ: Minh Nguyệt | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:29

52
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng có cấu trúc gồm 4 phần trình bày các nội dung: Thiết kế chiến lược marketing hướng về khách hàng, phân khúc thị trường, đánh giá và chọn lựa thị trường mục tiêu, khác biệt hóa và định vị sản phẩm. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc (2018)

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH MARKETING CĂN BẢN CHƯƠNG 6: PHÂN KHÚC, LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM Huỳnh Hạnh Phúc Email: phuc.huynh@oude.ed
  2. NỘI DUNG CHƯƠNG 6 Thiết kế Đánh giá và hiến lược Khác biệ Phân khúc chọn lựa thị arketing hóa và đị thị trường trường mục ướng về vị sản phẩ tiêu ách hàng Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh
  3. HÂN TÍCH TÌNH HUỐNG ếu bạn chuẩn bị kinh doanh một cửa hàng bán quần áo ời trang. Nguồn lực về tài chính và nhân sự có hạn. n nghĩ rằng để cửa hàng của mình đạt được doanh thu ày càng cao thì tốt nhất bạn nên: hương án 1: Bán thật nhiều sản phẩm cho càng nhiều ười càng tốt hương án 2: Chọn lựa danh mục sản phẩm phù hợp và n cho một (hoặc vài) nhóm khách hàng phù hợp nhất Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh
  4. XU HƯỚNG MARKETING HIỆN ĐẠI MARKETING MARKETING MARKETING MARKETING ĐẠIĐẠI TRÀTRÀ MỤC MỤC TIÊU TIÊU Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh
  5. IẾN LƯỢC MARKETING LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRUNG T Lựa chọn khách Quyết định giá t hàng để phục vụ đề xuất 1. Phân khúc 3. Khác biệt hóa Chia thị trường thành Tạo ra khác biệt để những phân khúc Tạo ra giá trị mang lại giá trị vượ nhỏ hơn trội cho khách hàng cho khách hàng mục 2. Lựa chọn thị tiêu Định vị trường mục tiêu Đưa giá trị khác biệ Lựa chọn một hoặc vào tâm trí khách nhiều một phân khúc hàng mục tiêu để thâm nhập
  6. Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh
  7. 1. PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG t phân khúc thị trường ợc tạo thành bởi một óm khách hàng có c nhu cầu và mong uốn tương tự nhau Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh
  8. YÊU CẦU ĐỂ PHÂN KHÚC HIỆU QUẢ Đo lường được Có thể Tiếp cận thực hiện được được Phân khúc hiệu quả Khác biệt Đủ lớn
  9. TẠI SAO PHẢI PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG Tập trung nguồn lực hấu hiểu khách Dễ dàng khác biệt vào phân khúc thị hàng mục tiêu hóa trường tiềm năng Tránh đối đầu trực Linh hoạt trong việc tiếp với đối thủ cạnh thiết kế chiến lược, tranh mạnh kế hoạch marketing Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh
  10. VÍ DỤ PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG 200 $4000 Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh
  11. CÁC BIẾN PHÂN KHÚC Địa lý THỊ TRƯỜNG BIẾN Hành PHÂN Nhân vi KHÚC THỊ TRƯỜNG khẩu Tâm lý Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh
  12. 1. PHÂN KHÚC THEO ĐẶC ĐIỂM ĐỊA LÝ Quốc gia Thành phố, khu vực Mật độ dân số Khí hậu Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh
  13. . PHÂN KHÚC THEO ĐẶC ĐIỂM NHÂN KHẨU HỌC Tuổi tác, giới tính Quy mô, chu kỳ sống gia đình Học vấn, nghề nghiệp, thu nhập Chủng tộc, dân tộc, tôn giáo Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh
  14. 3. PHÂN KHÚC THEO ĐẶC ĐIỂM TÂM LÝ Phong cách Địa vị xã hội Tính cách sống Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh
  15. 4. PHÂN KHÚC THEO ĐẶC ĐIỂM HÀNH VI Thời điểm mua Lợi ích tìm kiếm Mức độ sử dụng Tình trạng sử dụng Mức độ trung thành của khách hàng Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh
  16. HÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG TỔ CHỨC (HÀNG CÔNG NGHIỆP) Địa lý Đặc điểm Hành vi cá nhân nhóm mua BIẾN PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG Đặc điểm Tâm lý tổ chức Tình huống Phương mua thức mua
  17. PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ KINH TẾ KHÁC BIỆT CHÍNH VĂN TRỊ HÓA
  18. NH GIÁ PHÂN KHÚC Qui mô và sự THỊ TRƯỜNG tăng trưởng Phân khúc thị trường Mục tiêu và nguồn Sự hấp lực công dẫn ty Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh
  19. CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING Nhắm vào Nhắm vào thị trường thị trường rộng lớn ngách rketing Marketing Marketing Market ng phân khác biệt tập trung mô biệt Marketing địa Phân khúc điểm và thị trường marketing cá nhân Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2