intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 – ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

55
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 6 - Hành vi khách hàng. Nội dung chính trong chương này gồm: Thiết kế chiến lược marketing hướng về khách hàng, phân khúc thị trường, đánh giá và chọn lựa thị trường mục tiêu, khác biệt hóa và định vị sản phẩm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 – ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

7/17/2016<br /> <br /> NỘI DUNG CHƯƠNG 6<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> MARKETING CĂN BẢN<br /> CHƯƠNG 6: PHÂN KHÚC, LỰA CHỌN<br /> THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU<br /> VÀ ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM<br /> Th.s Huỳnh Hạnh Phúc<br /> <br /> Email: phuc.huynh@oude.edu.vn<br /> <br /> PHÂN TÍCH TÌNH HUỐNG<br /> Nếu bạn chuẩn bị kinh doanh một cửa hàng bán quần áo<br /> thời trang. Nguồn lực về tài chính và nhân sự có hạn.<br /> Bạn nghĩ rằng để cửa hàng của mình đạt được doanh thu<br /> ngày càng cao thì tốt nhất bạn nên:<br /> Phương án 1: Bán thật nhiều sản phẩm cho càng nhiều<br /> người càng tốt<br /> Phương án 2: Chọn lựa danh mục sản phẩm phù hợp và<br /> bán cho một (hoặc vài) nhóm khách hàng phù hợp nhất<br /> Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh Doanh<br /> <br /> Thiết kế<br /> chiến lược<br /> marketing<br /> hướng về<br /> khách hàng<br /> <br /> Phân khúc<br /> thị trường<br /> <br /> Đánh giá và<br /> chọn lựa thị<br /> trường mục<br /> tiêu<br /> <br /> Khác biệt<br /> hóa và định<br /> vị sản phẩm<br /> <br /> Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh Doanh<br /> <br /> XU HƯỚNG MARKETING HIỆN ĐẠI<br /> <br /> MARKETING<br /> MARKETING<br /> ĐẠIĐẠI<br /> TRÀ<br /> TRÀ<br /> <br /> MARKETING<br /> MARKETING<br /> MỤC<br /> TIÊU<br /> MỤC<br /> TIÊU<br /> <br /> Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh Doanh<br /> <br /> 1<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> CHIẾN LƯỢC MARKETING LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRUNG TÂM<br /> Lựa chọn khách<br /> hàng để phục vụ<br /> <br /> Quyết định giá trị<br /> đề xuất<br /> <br /> 1. Phân khúc<br /> Chia thị trường thành<br /> những phân khúc<br /> nhỏ hơn<br /> <br /> 3. Khác biệt hóa<br /> Tạo ra khác biệt để<br /> mang lại giá trị vượt<br /> trội cho khách hàng<br /> <br /> 2. Lựa chọn thị<br /> trường mục tiêu<br /> Lựa chọn một hoặc<br /> nhiều một phân khúc<br /> để thâm nhập<br /> <br /> Tạo ra giá trị<br /> cho khách<br /> hàng mục<br /> tiêu<br /> <br /> Định vị<br /> Đưa giá trị khác biệt<br /> vào tâm trí khách<br /> hàng mục tiêu<br /> Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh Doanh<br /> <br /> 1. PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG<br /> <br /> Một phân khúc thị trường<br /> được tạo thành bởi một<br /> <br /> nhóm khách hàng có<br /> các nhu cầu và mong<br /> muốn tương tự nhau<br /> <br /> Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh Doanh<br /> <br /> TẠI SAO PHẢI PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG<br /> <br /> Thấu hiểu khách<br /> hàng mục tiêu<br /> <br /> Tận dụng tốt nguồn<br /> lực<br /> <br /> Tránh đối đầu trực<br /> tiếp với đối thủ cạnh<br /> tranh mạnh<br /> <br /> Dễ dàng khác biệt<br /> hóa<br /> <br /> Linh hoạt trong việc<br /> thiết kế chiến lược,<br /> kế hoạch marketing<br /> <br /> Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh Doanh<br /> <br /> 2<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> YÊU CẦU ĐỂ PHÂN KHÚC HIỆU QUẢ<br /> <br /> Khi đánh giá phân khúc cần chú ý<br /> <br /> Qui mô và sự<br /> tăng trưởng<br /> của PK<br /> <br /> Đo lường<br /> được<br /> <br /> Có thể thực<br /> hiện được<br /> (thu hút &<br /> thỏa mãn)<br /> <br /> Khác biệt<br /> <br /> Tiếp cận<br /> được<br /> <br /> Phân<br /> khúc<br /> hiệu quả<br /> <br /> Mục tiêu &<br /> nguồn lực<br /> công ty<br /> Đủ lớn<br /> <br /> VÍ DỤ PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG<br /> <br /> CÁC BIẾN PHÂN KHÚC<br /> THỊ TRƯỜNG<br /> <br /> Địa lý<br /> <br /> Hành<br /> vi<br /> <br /> $1200<br /> <br /> Sự hấp dẫn<br /> của PK<br /> <br /> $4000<br /> Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh Doanh<br /> <br /> BIẾN<br /> PHÂN<br /> KHÚC THỊ<br /> TRƯỜNG<br /> <br /> Nhân<br /> khẩu<br /> <br /> Tâm<br /> lý<br /> Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh Doanh<br /> <br /> 3<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> 1. PHÂN KHÚC THEO ĐẶC ĐIỂM ĐỊA LÝ<br /> <br /> 2. PHÂN KHÚC THEO ĐẶC ĐIỂM NHÂN KHẨU HỌC<br /> Tuổi tác, giới tính<br /> <br /> Quốc gia<br /> Thành phố, khu vực<br /> <br /> Quy mô, chu kỳ sống gia đình<br /> <br /> Mật độ dân số<br /> <br /> Học vấn, nghề nghiệp, thu nhập<br /> <br /> Khí hậu<br /> Chủng tộc, dân tộc, tôn giáo<br /> Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh Doanh<br /> <br /> 3. PHÂN KHÚC THEO ĐẶC ĐIỂM TÂM LÝ<br /> <br /> Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh Doanh<br /> <br /> 4. PHÂN KHÚC THEO ĐẶC ĐIỂM HÀNH VI<br /> Thời điểm mua<br /> <br /> Địa vị xã hội<br /> <br /> Phong cách<br /> sống<br /> <br /> Tính cách<br /> <br /> Lợi ích tìm kiếm<br /> Mức độ sử dụng<br /> Tình trạng sử dụng<br /> Mức độ trung thành của khách hàng<br /> <br /> Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh Doanh<br /> <br /> Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh Doanh<br /> <br /> 4<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG TỔ CHỨC (HÀNG CÔNG NGHIỆP)<br /> <br /> PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ<br /> <br /> Địa lý<br /> Đặc điểm<br /> cá nhân<br /> nhóm mua<br /> <br /> Hành vi<br /> <br /> Tâm lý<br /> <br /> BIẾN<br /> PHÂN<br /> KHÚC<br /> THỊ<br /> TRƯỜNG<br /> <br /> Tình huống<br /> mua<br /> <br /> Phương<br /> thức mua<br /> <br /> KINH<br /> TẾ<br /> KHÁC<br /> BIỆT<br /> <br /> Đặc điểm<br /> tổ chức<br /> <br /> CHÍNH<br /> TRỊ<br /> <br /> VĂN<br /> HÓA<br /> <br /> Qui mô<br /> và sự<br /> tăng<br /> trưởng<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ PHÂN KHÚC<br /> THỊ TRƯỜNG<br /> <br /> Phân<br /> khúc thị<br /> trường<br /> <br /> Mục tiêu<br /> và nguồn<br /> lực công<br /> ty<br /> <br /> Sự hấp<br /> dẫn<br /> <br /> Trường Đại Học Mở TP.HCM – Khoa Quản Trị Kinh Doanh<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0