intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - Huỳnh Phước Nghĩa

Chia sẻ: Dat Dat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:21

170
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn tham khảo bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 do Huỳnh Phước Nghĩa biên soạn dưới đây để nắm bắt những kiến thức về bản chất phân phối trong Marketing; mô hình phân phối Marketing; thâm nhập bán lẻ, bán sỉ. Với các bạn chuyên ngành Marketing thì đây là tài liệu hữu ích.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - Huỳnh Phước Nghĩa

  1. MARKETING CĂN BẢN Chương 8: CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI Biên soạn: Huỳnh Phước Nghĩa
  2. Chương 8: Chiến lược phân phối trong Marketing Nội dung:  Bản chất phân phối trong marketing  Mô hình phân phối marketing  Thâm nhập bán lẻ, bán sỉ  Tình huống nghiên cứu
  3. Chương 8: Chiến lược phân phối trong Marketing Hôm nay chúng ta vượt Trường Sơn !
  4. Chương 8: Chiến lược phân phối trong Marketing Chúng ta thử nghiên cứu, có bao nhiêu nơi có thể bán chai nước suối Quán ăn Nhà hàng Bình dân Quán nhậu Bệnh viện Đại lý Dưỡng lão nước Nhà trẻ Café shop Quầy Khu giải trí Thuốc lá Rạp hát/phim Khách sạn Cơ quan Bar/Karaoke nhà nước Trường Tạp hóa học Hãng vận tải Trung tâm CLB Máy tự Golf Siêu thị thể thao Thể thao động
  5. Chương 8: Chiến lược phân phối trong Marketing Phân phối là ?   Quá trình tổ chức   Đưa sản phẩm (ra thị trường)   Đến người tiêu dùng   Bằng nhiều cách/hình thức
  6. Chương 8: Chiến lược phân phối trong Marketing 1./ Bản chất phân phối marketing Manufacturer Wholesalers Direct Supply Distributors Consumers Retailers
  7. Chương 8: Chiến lược phân phối trong Marketing 1./ Bản chất phân phối marketing Tại sao phân phối quan trọng:   Hiệu quả tiếp thị   Quan hệ thị trường   Lợi nhuận và chi phí   Cạnh tranh
  8. Chương 8: Chiến lược phân phối trong Marketing Viet Tri North East Vinh Yen Ha Noi North West Hai Phong Red River Nam Dinh Delta Hai Duong North Central Hue Vinh Thanh Hoa Da Nang Buon MaThuot Pleiku Qui Nhon South Central Tuy Hoa Central Highlands Quang Ngai Nha Trang Long Xuyen Ben Tre Ca Mau Soc Trang Rach Gia Tan An Can Tho Ho Chi Minh City My Tho Sa Dec Cao Lanh Chau Doc Bac Lieu Tra Vinh Mekong Delta South East Bien Hoa Vinh Long Phan Thiet Vung Tau Thu Dau Mot Tay Ninh Hệ thống phân phối bán hàng được tổ chức nhằm thúc đẩy sản phẩm nhanh chóng đến NTD, nhanh chóng phủ đầy thị trường và tạo ưu thế lên đối thủ cạnh tranh.
  9. Chương 8: Chiến lược phân phối trong Marketing 1./ Bản chất phân phối marketing 6% 10% 40% 44% Chợ Cửa hàng bán lẻ Siêu thị, Cửa hàng tiện ích Bán trực tiếp Nguồn Bộ Thương Mại-TBKTSG 16/06/2006
  10. Chương 8: Chiến lược phân phối trong Marketing 1./ Bản chất phân phối marketing HỆ THỐNG Hệ Thống Phân Phối NÀY SẼ GiẢM Cửa hàng tiện lợi 1000 NHƯ THẾ NÀO Trung tâm thương TRONG 30 mại BAO NHIÊU Siêu thị 200 NĂM TỚI ? Chợ 9063 0 2000 4000 6000 8000 10000 Nguồn Bộ Thương Mại 2005
  11. Chương 8: Chiến lược phân phối trong Marketing 2./ Mô hình phân phối marketing 1 2 NGƯỜI NHÀ SẢN 3 TIÊU XUẤT DÙNG 4 5 6 Nhà bán buôn Nhà đại lý Nhà bán lẻ
  12. Chương 8: Chiến lược phân phối trong Marketing 2./ Mô hình phân phối marketing 1 NHÀ SẢN 2 NGƯỜI XUẤT TIÊU 3 DÙNG 4 Nhà bán buôn Nhà phân phối công nghiệp
  13. Chương 8: Chiến lược phân phối trong Marketing 2./ Mô hình phân phối marketing Thuận lợi Khó khăn •  Rộng (lãnh thổ) •  Xung đột trong kênh •  Phù hợp với NTD •  Giá chênh lệch các nơi •  Dịch vụ bán hàng •  Chính sách giá phức tạp •  Giá trị tăng thêm •  Tiếp thị trung gian(trade) •  Chi phí •  Thích ứng thay đổi •  Thanh toán •  Đối thủ cùng kênh •  Linh hoạt giá •  Lộ thông tin thị trường
  14. Chương 8: Chiến lược phân phối trong Marketing 2./ Mô hình phân phối marketing Trung gian phân phối và vai trò: 1.  Hiểu biết thị trường 2.  Kế hoạch tài chính của công ty 3.  Thúc đẩy khuyến mãi 4.  Dịch vụ khách hàng 5.  Tác động đến giá bán 6.  Dự trữ bán hàng 7.  Giải quyết nhu cầu thị trường
  15. Chương 8: Chiến lược phân phối 15   trong Marketing Ví duï veà Dumex Vieät Nam XAÂY DÖÏNG HEÄ THOÁNG PHAÂN PHOÁN BAÙN HAØNG Dumex VN Thoâng Thònh Invoice sales Invoice sales NPP-HCM NPP-Mieàn Ñoâng Market sales Market sales Ñaïi Lyù-Huyeän Retailers Market sales
  16. Chương 8: Chiến lược phân phối trong Marketing 2./ Mô hình phân phối marketing 1.  Mục tiêu 2.  Đặc điểm thị trường 3.  Sản phẩm 4.  Các kênh trung gian 5.  Nguồn lực doanh nghiệp 6.  Mục tiêu cạnh tranh 7.  Môi trường marketing
  17. Chương 8: Chiến lược phân phối trong Marketing 3./ Thâm nhập bán sỉ, lẻ   Cuối của kênh phân phối   Quản trị tổ chức hoạt đ₫ộng   Con người/vật dụng/quản lý/vị trí/ trưng bày/dịch vụ   Chức năng quan trọng   Nhiều loại hình   Bán lẻ đ₫ộc lập   Chuỗi   Nhượng quyền
  18. Chương 8: Chiến lược phân phối trong Marketing 3./ Thâm nhập bán sỉ, lẻ 7 böôùc baùn haøng cô baûn :   Böôùc1 : Chuaån bò.   Böôùc 2 : Chaøo hoûi khaùch haøng.   Böôùc 3 : Thaêm doø nhu caàu khaùch haøng.   Böôùc 4 : Chaøo haøng.   Böôùc 5 : Baùn haøng.   Böôùc 6 : Tö vaán söû duïng.   Böôùc 7 : Keát thuùc.
  19. Chương 8: Chiến lược phân phối trong Marketing 3./ Thâm nhập bán sỉ, lẻ   Mua nhà sản xuất và bán cho nhà bán lẻ   Có tính độc lập tương đối   Chức năng quan trọng marketing:   Phân phối đến khu vực/địa phương   Hiểu biết thị trường   Hỗ trợ nguồn lực cho nhà SX   Hỗ trợ nhà bán lẻ   Cân bằng hàng hóa trên thị trường
  20. Chương 8: Chiến lược phân phối trong Marketing 3./ Thâm nhập bán sỉ, lẻ   Bước 1: Tìm kiếm   Bước 2: Xây dựng quan hệ lợi ích   Bước 3: Đánh giá sơ bộ thương lượng   Bước 4: Đánh giá chính thức thương lượng   Bước 5: Thiết lập hợp đồng thế chấp tài sản   Bước 6: Huấn luyện chủ quản lý của nhà phân phối   Bước 7: Huấn luyện nhân viên của nhà phân phối   Bước 8: Giao hàng và triển khai tiếp thị phân phối   Bước 9: Theo dõi hợp đồng và kiểm soát liên tục   Bước 10: Tái đánh giá và yêu cầu hiệu chỉnh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2