intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 5 - Marketing chiến lược trong hoạch định chiến lược marketing

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing chiến lược: Chương 5 - Marketing chiến lược trong hoạch định chiến lược marketing" được biên soạn với mục tiêu giúp người học tìm hiểu về ảnh hưởng của marketing chiến lược tới lựa chọn chiến lược marketing; vai trò của marketing chiến lược trong phát triển các phương án chiến lược marketing; tư duy chiến lược trong lựa chọn mục tiêu và định hướng chiến lược marketing. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 5 - Marketing chiến lược trong hoạch định chiến lược marketing

  1. KHOA MARKETING HỌC PHẦN MARKETING CHIẾN LƯỢC CHƯƠNG 5. MARKETING CHIẾN LƯỢC TRONG HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC MKT
  2. Mục tiêu  Tìm hiểu về ảnh hưởng của marketing chiến lược tới lựa chọn chiến lược marketing.  Vai trò của marketing chiến lược trong phát triển các phương án chiến lược marketing  Tư duy chiến lược trong lựa chọn mục tiêu và định hướng chiến lược marketing
  3. Các cấp độ chiến lược và câu hỏi phải trả lời Cấp độ Cạnh tranh ở đâu Cạnh tranh Khác như thế nào Chiến lược Xác định cấu tạo, thành phần và địa Lựa chọn chiến Lựa chọn công ty vị mong muốn của các nhóm sản lược về giá trị đối tác phẩm và thương hiệu (phương hướng của sự phát triển) Chiến lược Xác định các nhóm mục tiêu Vị thế muốn Marketing đạt/ chiếm lĩnh Các công cụ Ở thị trường mục tiêu đã lựa chọn Lựa chọn cách MKT thức khác biệt hóa
  4. Chiến lược Marketing trong chiến lược kinh doanh tổng thể  Các bộ phận của chiến lược kinh doanh  Chiến lược tài chính Chiến  Chiến lược nhân sự lược  Chiến lược sản xuất kinh  Chiến lược marketing doanh Chiến Chiến Chiến Chiến lược lược lược lược sản nhân tài MKTG xuất sự chính
  5. Chiến lược marketing và quy trình xác lập chiến lược marketing  Phân tích bối cảnh và các căn cứ để lựa chọn chiến lược marketing.  Phát triển các phương án chiến lược marketing có thể thay thế  Đánh giá lựa chọn chiến lược marketing tối ưu
  6. Quá trình marketing mục tiêu Xây dựng Đánh giá chiến lược sức hấp dẫn Lựa chọn marketing Phân đoạn của các thị trường nhằm đáp thị trường đoạn thị mục tiêu ứng thị trường trường mục tiêu
  7. Lựa chọn thị trường mục tiêu/khách hàng trọng điểm Lựa chọn thị trường Khách hàng trọng Thị trường mục tiêu: mục tiêu: điểm • Thị trường để • Tại sao phải lựa • Một bộ phận của doanh nghiệp khai chọn thị trường khách hàng mục tiêu thác thông qua mục tiêu? • Có khả năng dẫn dắt việc thỏa mãn nhu • Tiêu chí đánh giá thị trường marketing cầu, nhằm thực và lựa chọn thị • Có sản lượng mua hiện mục tiêu của trường mục tiêu? lớn mình • Doanh nghiệp cần ưu tiên phục vụ nhóm Kh này.
  8. Lựa chọn thị trường mục tiêu và vị thế  Lựa chọn thị trường mục tiêu giúp đạt mục tiêu  Nghiên cứu thị trường  Phân tích đặc điểm thị trường  Nhận dạng và đánh giá các đoạn thị trường  Lựa chọn thị trường mục tiêu  Các căn cứ và yêu cầu của thị trường mục tiêu  Lựa chọn vị thế cạnh tranh khác biệt  Gía trị cung ứng cho khách hàng  Giá trị lợi ích khác biệt  Lời hứa thương hiệu  Vị thể cạnh tranh (đối thủ, sức mạnh cạnh tranh…)
  9. Lựa chọn chiến lược marketing 1. Các chiến lược hợp tác 2. Các chiến lược theo vị thế doanh nghiệp trên thị trường 3 Các chiến lược theo chu kỳ sống sản phẩm 4. Các chiến lược theo giá trị hay chi phí 5. Các chiến lược khác biệt hóa và định vị. Các chiến lược đại dương xanh 6. Các chiến lược theo chuỗi giá trị
  10. CÁC BƯỚC LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ ◼ Phân tích hành vi của khách hàng mục tiêu ◼ Phân tích hình ảnh định vị của các đối thủ cạnh tranh chính ◼ Phân tích khả năng của doanh nghiệp ◼ Lựa chọn lợi thế cạnh tranh : USP ◼ Lựa chọn chiến lược định vị ◼ Xây dựng chương trình marketing mix ◼ Đánh giá phản ứng của thị trường mục tiêu và điều chỉnh chiến lược
  11. CÁC CHIẾN LƯỢC MKT THEO VỊ THẾ DOANH NGHIỆP TRÊN THỊ TRƯỜNG • Chiến lược của người dẫn đầu thị trường • Chiến lược của người thách thức • Chiến lược của người theo sau • Chiến lược của người nép góc
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2