Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 2 - Những phân tích môi trường và thị trường chiến lược
lượt xem 3
download
Bài giảng "Marketing chiến lược: Chương 2 - Những phân tích môi trường và thị trường chiến lược" trình bày những nội dung chính như sau: Những nội dung phân tích thị trường chiến lược; các phương pháp phân tích chiến lược; liên kết giữa kết quả phân tích với xây dựng chiến lược. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm được nội dung chi tiết!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 2 - Những phân tích môi trường và thị trường chiến lược
- KHOA MARKETING MARKETING CHIẾN LƯỢC Chương 2 Những phân tích môi trường và thị trường chiến lược Tháng 08/2023
- Giới thiệu Theo quan điểm tư duy chiến lược trong toàn bộ quá trình marketing, cần thực hiện các hoạt động nghiên cứu môi trường, thị trường nguồn lực theo cách tiếp cận chiến lược. Chương 2 này sẽ giới thiệu những nội dung liên quan tới việc phân tích chiến lược về tất cả các yếu tố chi phối đến hoạt động marketing. Đây cũng là các căn cứ để nhà quản trị xây dựng chiến lược và kế hoạch marketing.
- Mục tiêu và nội dung của chương Tìm hiểu về khung khổ phân tích thị trường và môi trường về chiến lược, các phương pháp phân tích thị trường chiến lược làm căn cứ xây dựng chiến lược MKT và xác định các điều kiện để chiến lược có thể đem lại kết quả như mong đợi 2.1. Những nội dung phân 2.2. Các phương pháp phân 2.3. Liên kết giữa kết quả tích thị trường chiến lược tích chiến lược phân tích với Xây dựng chiến • 5.1.1. Phân tích tình hình kinh doanh • 5.2.1. Phương pháp dự báo lược hiện tại • 5.2.2. Phân tích SWOT • 5.3.1. Xác định mục tiêu chiến lược • 5.1.2. Phân tích môi trường và nguồn • 5.1.3. Phân tích danh mục đầu tư • 5.3.2. Mục tiêu marketing và chiến lực của doanh nghiệp lược marketing • 5.1.3. Phân tích khách hàng • 5.3.3. Mục tiêu cho các chính sách • 5.1.4. Phân tích ngành và đối thủ cạnh marketing tranh • 5.1.5. Phân tích đối tác
- Những nội dung phân tích môi trường và thị trường chiến lược Phân tích môi Phân tích tình trường và nguồn Phân tích khách Phân tích các hình kinh doanh lực của doanh hàng đối tác hiện tại nghiệp
- 1. Phân tích tình hình kinh doanh hiện tại: DN đang ở đâu? Xem xét sự phù hợp giữa thị trường và lĩnh vực kinh doanh hiện tại với tầm nhìn và sứ mệnh doanh nghiệp Phân tích thị trường và Đánh giá hiện trạng các lĩnh vực kinh kết quả đạt được doanh hiện tại Xác định thực trạng hoàn cảnh
- 2.Các bước phân tích môi trường chiến lược Xác định và Đo Đánh giá bản chất, Xác định tầm quan trọng lường tác động mức độ ổn định/bất của các yếu tố môi của các yếu tố môi ổn của môi trường trường cụ thể tới bản trường đến doanh chất vàcấu trúc thị nghiệp trường Xác định cơ hội và Xác định vị thế cạnh XÁC ĐỊNH rủi ro quan trọng tranh CHIẾN LƯỢC MKT
- 3. Phân tích thị trường – ngành kinh doanh Phân tích thị trường – ngành KD Phân tích đối thủ cạnh tranh
- 4. Nghiên cứu Khách hàng? Sản phẩm Truyền thông Khách Giá cả marketing hàng Kênh phân phối
- 5. Phân tích đối tác trong mạng lưới marketing Bản chất của quản Quản trị marketing đòi Hình thành được Phải xây dựng và trị marketing là hỏi quản trị được hệ các mạng lưới tạo phát triển được • Quản trị cầu thị thống tạo ra giá trị - tích ra giá trị mối quan hệ với trường hợp tất cả các khâu, các • Tập hợp các đối tác • Quản trị chuỗi mắt xích và các mối liên khâu/các bước • Phân tích được các hoạt động hệ trong toàn bộ chuỗi tạo ra giá trị khả năng tạo ra tạo ra giá trị giá trị (toàn cầu) phù hợp nhất giá trị của đối nhằm đáp ứng • Đòi hỏi khả năng xây • Các thành tác trong chuỗi nhu cầu của dựng và duy trì các viên/mắt xích giá trị khách hàng MQH trong mạng lưới • Hình thành mạng lưới hoạt động hiệu tạo ra giá trị quả nhất
- 6. Phân tích nguồn lực của doanh nghiệp Tài sản marketing hiện tại và tiềm năng Năng lực marketing hiện tại và tiềm năng Năng lực marketing năng động hiện tại và tiềm năng Tư duy chiến lược về tìm kiềm nguồn lực marketing tăng trưởng đột biến
- 7. Các phương pháp phân tích thị trường chiến lược Các phương pháp nghiên cứu Phân tích danh mục Phân tích SWOT đầu tư Phương pháp dự báo
- 3.3. Từ phân tích thị trường chiến lược đến lựa chọn chiến lược Xây dựng chiến lược marketing là xác định các phương án chiến lược ứng với kết quả phân tích SWOT của doanh nghiệp, nhằm đưa doanh nghiệp phát triển và chiếm lĩnh thị trường mục tiêu. 3.3.2. Mục tiêu 3.3.1. Xác định 3.3.3. Mục tiêu marketing và mục tiêu cho các chính chiến lược và chiến lược sách marketing marketing
- 3.3.1. Xác định mục tiêu chiến lược Là toàn bộ hiệu quả cuối cùng hay trạng thái mà doanh nghiệp muốn đạt tới trong một khoảng thời gian nhất định. Mục tiêu có thể xác định trong ngắn hạn hoặc dài hạn.
- 3.3.2. Mục tiêu marketing và chiến lược marketing Mục tiêu hiệu quả giúp các doanh nghiệp hay các chuyên gia marketing thiết lập và đánh giá tính cụ thể, mức độ khả thi, sự liên quan và tính hợp lý của các mục tiêu trong kế hoạch. Mục tiêu marketing được xây dựng cần đạt được 5 tiêu chí: Specific (Cụ thể) – Measurable (có thể Đo lường được) – Actionable (Tính Khả thi) – Relevant (Sự Liên quan) – Time-Bound (Thời hạn đạt được mục tiêu).
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing cơ bản - Chương 14: Thực hiện các chương trình marketing
10 p | 136 | 7
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 5 - Marketing chiến lược trong hoạch định chiến lược marketing
11 p | 7 | 5
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 6 - TS. Phạm Thị Huyền
9 p | 11 | 5
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 5 - TS. Phạm Thị Huyền
10 p | 9 | 5
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 3 - TS. Phạm Thị Huyền
10 p | 9 | 5
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 2 - TS. Phạm Thị Huyền
6 p | 10 | 5
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 7 - Chiến lược trong tổ chức, thực hiện và đánh giá hoạt động marketing
15 p | 7 | 4
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 6 - Định hướng chiến lược cho marketing mix
10 p | 9 | 4
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 8 - Các mô hình phân tích trong marketing chiến lược
8 p | 5 | 4
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 4 - Kế hoạch chiến lược theo định hướng thị trường
11 p | 5 | 4
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 9 - Một số định hướng mới trong marketing chiến lược
13 p | 10 | 4
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 9 - TS. Phạm Thị Huyền
7 p | 14 | 4
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 4 - TS. Phạm Thị Huyền
7 p | 7 | 4
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 1 - TS. Phạm Thị Huyền
8 p | 6 | 4
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 3 - Những phân tích về cạnh tranh chiến lược
14 p | 5 | 3
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 1 - Tổng quan về marketing chiến lược
26 p | 4 | 3
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 0 - Giới thiệu môn học
7 p | 9 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn