intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 2 - Những phân tích môi trường và thị trường chiến lược

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

6
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing chiến lược: Chương 2 - Những phân tích môi trường và thị trường chiến lược" trình bày những nội dung chính như sau: Những nội dung phân tích thị trường chiến lược; các phương pháp phân tích chiến lược; liên kết giữa kết quả phân tích với xây dựng chiến lược. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm được nội dung chi tiết!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 2 - Những phân tích môi trường và thị trường chiến lược

  1. KHOA MARKETING MARKETING CHIẾN LƯỢC Chương 2 Những phân tích môi trường và thị trường chiến lược Tháng 08/2023
  2. Giới thiệu Theo quan điểm tư duy chiến lược trong toàn bộ quá trình marketing, cần thực hiện các hoạt động nghiên cứu môi trường, thị trường nguồn lực theo cách tiếp cận chiến lược. Chương 2 này sẽ giới thiệu những nội dung liên quan tới việc phân tích chiến lược về tất cả các yếu tố chi phối đến hoạt động marketing. Đây cũng là các căn cứ để nhà quản trị xây dựng chiến lược và kế hoạch marketing.
  3. Mục tiêu và nội dung của chương  Tìm hiểu về khung khổ phân tích thị trường và môi trường về chiến lược, các phương pháp phân tích thị trường chiến lược làm căn cứ xây dựng chiến lược MKT và xác định các điều kiện để chiến lược có thể đem lại kết quả như mong đợi 2.1. Những nội dung phân 2.2. Các phương pháp phân 2.3. Liên kết giữa kết quả tích thị trường chiến lược tích chiến lược phân tích với Xây dựng chiến • 5.1.1. Phân tích tình hình kinh doanh • 5.2.1. Phương pháp dự báo lược hiện tại • 5.2.2. Phân tích SWOT • 5.3.1. Xác định mục tiêu chiến lược • 5.1.2. Phân tích môi trường và nguồn • 5.1.3. Phân tích danh mục đầu tư • 5.3.2. Mục tiêu marketing và chiến lực của doanh nghiệp lược marketing • 5.1.3. Phân tích khách hàng • 5.3.3. Mục tiêu cho các chính sách • 5.1.4. Phân tích ngành và đối thủ cạnh marketing tranh • 5.1.5. Phân tích đối tác
  4. Những nội dung phân tích môi trường và thị trường chiến lược Phân tích môi Phân tích tình trường và nguồn Phân tích khách Phân tích các hình kinh doanh lực của doanh hàng đối tác hiện tại nghiệp
  5. 1. Phân tích tình hình kinh doanh hiện tại: DN đang ở đâu? Xem xét sự phù hợp giữa thị trường và lĩnh vực kinh doanh hiện tại với tầm nhìn và sứ mệnh doanh nghiệp Phân tích thị trường và Đánh giá hiện trạng các lĩnh vực kinh kết quả đạt được doanh hiện tại Xác định thực trạng hoàn cảnh
  6. 2.Các bước phân tích môi trường chiến lược Xác định và Đo Đánh giá bản chất, Xác định tầm quan trọng lường tác động mức độ ổn định/bất của các yếu tố môi của các yếu tố môi ổn của môi trường trường cụ thể tới bản trường đến doanh chất vàcấu trúc thị nghiệp trường Xác định cơ hội và Xác định vị thế cạnh XÁC ĐỊNH rủi ro quan trọng tranh CHIẾN LƯỢC MKT
  7. 3. Phân tích thị trường – ngành kinh doanh Phân tích thị trường – ngành KD Phân tích đối thủ cạnh tranh
  8. 4. Nghiên cứu Khách hàng? Sản phẩm Truyền thông Khách Giá cả marketing hàng Kênh phân phối
  9. 5. Phân tích đối tác trong mạng lưới marketing Bản chất của quản Quản trị marketing đòi Hình thành được Phải xây dựng và trị marketing là hỏi quản trị được hệ các mạng lưới tạo phát triển được • Quản trị cầu thị thống tạo ra giá trị - tích ra giá trị mối quan hệ với trường hợp tất cả các khâu, các • Tập hợp các đối tác • Quản trị chuỗi mắt xích và các mối liên khâu/các bước • Phân tích được các hoạt động hệ trong toàn bộ chuỗi tạo ra giá trị khả năng tạo ra tạo ra giá trị giá trị (toàn cầu) phù hợp nhất giá trị của đối nhằm đáp ứng • Đòi hỏi khả năng xây • Các thành tác trong chuỗi nhu cầu của dựng và duy trì các viên/mắt xích giá trị khách hàng MQH trong mạng lưới • Hình thành mạng lưới hoạt động hiệu tạo ra giá trị quả nhất
  10. 6. Phân tích nguồn lực của doanh nghiệp  Tài sản marketing hiện tại và tiềm năng  Năng lực marketing hiện tại và tiềm năng  Năng lực marketing năng động hiện tại và tiềm năng  Tư duy chiến lược về tìm kiềm nguồn lực marketing tăng trưởng đột biến
  11. 7. Các phương pháp phân tích thị trường chiến lược Các phương pháp nghiên cứu Phân tích danh mục Phân tích SWOT đầu tư Phương pháp dự báo
  12. 3.3. Từ phân tích thị trường chiến lược đến lựa chọn chiến lược Xây dựng chiến lược marketing là xác định các phương án chiến lược ứng với kết quả phân tích SWOT của doanh nghiệp, nhằm đưa doanh nghiệp phát triển và chiếm lĩnh thị trường mục tiêu. 3.3.2. Mục tiêu 3.3.1. Xác định 3.3.3. Mục tiêu marketing và mục tiêu cho các chính chiến lược và chiến lược sách marketing marketing
  13. 3.3.1. Xác định mục tiêu chiến lược  Là toàn bộ hiệu quả cuối cùng hay trạng thái mà doanh nghiệp muốn đạt tới trong một khoảng thời gian nhất định. Mục tiêu có thể xác định trong ngắn hạn hoặc dài hạn.
  14. 3.3.2. Mục tiêu marketing và chiến lược marketing  Mục tiêu hiệu quả giúp các doanh nghiệp hay các chuyên gia marketing thiết lập và đánh giá tính cụ thể, mức độ khả thi, sự liên quan và tính hợp lý của các mục tiêu trong kế hoạch.  Mục tiêu marketing được xây dựng cần đạt được 5 tiêu chí: Specific (Cụ thể) – Measurable (có thể Đo lường được) – Actionable (Tính Khả thi) – Relevant (Sự Liên quan) – Time-Bound (Thời hạn đạt được mục tiêu).
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2