intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing Du lịch - Chương 4: Marketing mục tiêu và chiến lược marketing (Năm 2022)

Chia sẻ: Lý Hàn Y | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:23

21
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing Du lịch - Chương 4: Marketing mục tiêu và chiến lược marketing. Chương này cung cấp cho sinh viên những nội dung kiến thức bao gồm: phân đoạn thị trường; lựa chọn thị trường mục tiêu; xác định vị thế; chiến lược marketing;... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing Du lịch - Chương 4: Marketing mục tiêu và chiến lược marketing (Năm 2022)

  1. CHƯƠNG 4. MARKETING MỤC TIÊU VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING 4.1. Phân đoạn thị trường 4.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu 4.3. Xác định vị thế 4.4. Chiến lược marketing Trường Đại học Thương Mại - Năm 2022 40
  2. 4.1. Phân đoạn thị trường 4.1.1. Khái niệm phân đoạn thị trường 4.1.2. Lý do phân đoạn thị trường 4.1.3. Tiêu thức phân đoạn 4.1.4. Tiêu chuẩn và phương pháp phân đoạn 41
  3. Khái niệm phân đoạn thị trường Phân đoạn thị trường là chia toàn bộ thị trường của một dịch vụ nào đó ra thành các nhóm có những đặc trưng chung. Các nhóm này thường được gọi là các đoạn thị trường. 42
  4. Lợi ích của phân đoạn thị trường 1. Sử dụng hiệu quả hơn quỹ marketing 2. Hiểu biết thấu đáo hơn nhu cầu và mong muốn của nhóm KH được lựa chọn: Ai? Cái gì? Làm thế nào? Ở đâu? Khi nào? 3. Xác định vị thế hiệu quả hơn 4. Nâng cao độ chính xác trong việc lựa chọn những công cụ và kỹ thuật quảng cáo
  5. Hạn chế của phân đoạn thị trường 1. Tốn kém hơn. 2. Khó chọn được cơ sở phân đoạn tối ưu. 3. Khó biết được chia nhỏ thị trường đến mức nào là hợp lý. 4. Khuynh hướng dễ bị lôi kéo vào những thị trường không có tính khả thi.
  6. Các tiêu thức (cơ sở) phân đoạn thị trường người tiêu dùng - Phân đoạn thị trường theo yếu tố địa lý - Phân đoạn thị trường yếu tố nhân khẩu học - Phân đoạn thị trường theo mục đích chuyến đi - Phân đoạn thị trường theo đồ thị tâm lý - Phân đoạn thị trường theo hành vi - Phân đoạn theo sản phẩm - Phân đoạn theo kênh phân phối
  7. Tiêu chuẩn phân đoạn thị trường - Một là, có thể đánh giá được kích thước của thị trường mục tiêu - Hai là, có nhu cầu đủ lớn để đảm bảo sự đầu tư vào đó có lãi - Ba là, có thể tiếp cận được với nhóm khách hàng đó - Bốn là, có thể bảo vệ được - Năm là, nhu cầu của thị trường có tính lâu dài - Sáu là, sản phẩm của DN có thể cạnh tranh được trong phần thị trường đó - Bảy là, trong mỗi đoạn thị trường phải tương đối đồng nhất về nhu cầu - Tám là, khi lựa chọn, thị trường mục tiêu phải bảo đảm tương hợp được với các đoạn thị trường khác mà doanh nghiệp đang khai thác.
  8. Phương pháp phân đoạn  Phân đoạn 1 lần  Phân đoạn 2 lần  Phân đoạn nhiều lần
  9. CHƯƠNG 4. MARKETING MỤC TIÊU VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING 4.1. Phân đoạn thị trường 4.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu 4.3. Xác định vị thế 4.4. Chiến lược marketing 48
  10. 4.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu 4.2.1. Đánh giá các đoạn thị trường 4.2.2. Lựa chọn đoạn thị trường mục tiêu
  11. Đánh giá các đoạn thị trường  Quy mô và mức tăng trưởng của các đoạn thị trường.  Mức độ hấp dẫn về cơ cấu của đoạn thị trường.  Mục tiêu và nguồn lực của công ty
  12. Lựa chọn đoạn thị trường
  13. CHƯƠNG 4. MARKETING MỤC TIÊU VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING 4.1. Phân đoạn thị trường 4.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu 4.3. Xác định vị thế 4.4. Chiến lược marketing 52
  14. 4.3. Xác định vị thế 4.3.1. Khái niệm, sự cần thiết và các bước xác định vị thế 4.3.2. Các phương pháp xác định vị thế
  15. Khái niệm xác định vị thế Xác định vị thế là việc xây dựng một dịch vụ và marketing hỗn hợp nhằm chiếm được một vị trí cụ thể trong tâm trí khách hàng ở thị trường mục tiêu.
  16. Sự cần thiết phải xác định vị thế  Ngày càng có quá nhiều các thông điệp thương mại, dung lượng quá lớn của các thông điệp thương mại đó làm cho mọi người không thể hấp thu được tất cả những gì họ nghe, xem, đọc được do vậy để gây được sự chú ý của mọi người cần có biện pháp xác định vị thế có hiệu quả  Do cạnh tranh ngày càng gia tăng  Do quá trình nhận thức của khách hàng
  17. Các bước xác định vị thế 1. Chuẩn bị tài liệu (Documenting) 2. Quyết định (Deciding) 3. Khác biệt hóa (Differentiating) 4. Thiết kế (Designing) 5. Thực hiện (Delivery)
  18. Các phương pháp định vị  Định vị của thuộc tính  Định vị lợi ích  Định vị công dụng/ứng dụng  Định vị người sử dụng  Định vị đối thủ cạnh tranh  Định vị loại sản phẩm  Định vị chất lượng/giá cả
  19. CHƯƠNG 4. MARKETING MỤC TIÊU VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING 4.1. Phân đoạn thị trường 4.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu 4.3. Xác định vị thế 4.4. Chiến lược marketing 58
  20. 4.4. Chiến lược marketing 4.4.1. Khái niệm 4.4.2. Các chiến lược thay thế đối với các giai đoạn trong chu kỳ sống sản phẩm 4.4.3. Các chiến lược thay thế dựa trên vị thế của doanh nghiệp du lịch trên thị trường
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2