intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing Du lịch - Chương 9: Chính sách xúc tiến (Năm 2022)

Chia sẻ: Lý Hàn Y | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:23

15
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing Du lịch - Chương 9: Chính sách xúc tiến. Chương này cung cấp cho sinh viên những nội dung kiến thức bao gồm: khái quát về xúc tiến hỗn hợp và các bước của quá trình xúc tiến; quảng cáo; khuyến mại; các công cụ xúc tiến khác;... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing Du lịch - Chương 9: Chính sách xúc tiến (Năm 2022)

  1. CHƯƠNG 9. CHÍNH SÁCH XÚC TIẾN 9.1. Khái quát về xúc tiến hỗn hợp và các bước của quá trình xúc tiến 9.2. Quảng cáo 9.3. Khuyến mại 9.4. Các công cụ xúc tiến khác Trường Đại học Thương Mại - Năm 2022
  2. 9.1. Khái quát về xúc tiến hỗn hợp và các bước của quá trình xúc tiến 9.1.1. Khái quát về xúc tiến hỗn hợp 9.1.2. Các bước của quá trình xúc tiến
  3. 9.1.1. Khái quát về xúc tiến hỗn hợp Khái niệm xúc tiến hỗn hợp Xúc tiến là làm tăng lượng tiêu thụ hàng hóa trong ngắn hạn hoặc dài hạn bằng cách đưa SP tiếp cận với NTD bằng nhiều hình thức phối hợp chặt chẽ với nhau. Các yếu tố ảnh hưởng đến xúc tiến sản phẩm du lịch - Kiểu loại sản phẩm/ thị trường - Chiến lược đẩy / kéo - Các trạng thái sẵn sàng mua của khách hàng - Các giai đoạn của chu kỳ sống của sản phẩm - Ngân sách dành cho hoạt động xúc tiến, quảng cáo - Vị trí cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường
  4. 9.1.1. Khái quát về xúc tiến hỗn hợp Định nghĩa chính sách xúc tiến Chính sách xúc tiến là tổng thể các nguyên tắc cơ bản, các phương pháp và giải pháp gắn với hoạt động tiêu thụ sản phẩm nhằm hạn chế hoặc xoá bỏ mọi trở ngại trên thị trường tiêu thụ, đảm bảo thực hiện các mục tiêu chiến lược đã xác định.
  5. 9.1.1. Khái quát về xúc tiến hỗn hợp Vai trò của chính sách xúc tiến SPDL - Tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho DN - Giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường - Giúp doanh nghiệp tăng năng lực cạnh tranh - Giúp doanh nghiệp tăng lượng tiêu thụ
  6. 9.1.2. Các bước của quá trình xúc tiến 9.1.2.1 Quá trình truyền tin Thông điệp Chủ thể (người gửi Người Mã hoá Phương tiện Giải mã tin) nhận tin truyền thông Nhiễu Phản hồi Phản ứng đáp lại
  7. 9.1.2.2. Các bước của quá trình xúc tiến 1. Xác định người nhận tin mục tiêu 2. Phản ứng đáp lại của người nhận tin mục tiêu 3. Thiết kế thông điệp 4. Lựa chọn các kênh truyền thông 5. Ấn định thời gian truyền thông 6. Xác định ngân sách xúc tiến
  8. 9.2. Quảng cáo 9.2.1. Khái niệm, vai trò của quảng cáo 9.2.2. Các bước xây dựng chương trình quảng cáo 9.2.3. Các phương tiện quảng cáo chủ yếu
  9. 9.2.1. Khái niệm, vai trò của quảng cáo Khái niệm Quảng cáo là phương thức truyền thông đại chúng mà doanh nghiệp phải trả tiền để truyền tải các thông tin nhằm nhắc nhở, thuyết phục khách hàng về các dịch vụ và chính nhà cung cấp dịch vụ.
  10. 9.2.1. Khái niệm, vai trò của quảng cáo Vai trò - Vai trò thông báo và hướng dẫn - Vai trò cam kết và thuyết phục - Hỗ trợ trong hoạt động phân phối và mở rộng thị trường hiệu quả - Đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra những lời tuyên bố của người bán, và đối mặt với tuyên bố của đối thủ cạnh tranh - Truyền đạt định vị thương hiệu
  11. 9.2.2. Các bước xây dựng chương trình quảng cáo 1. Xác định mục tiêu quảng cáo 2. Xác định ngân sách quảng cáo 3. Thiết kế thông điệp quảng cáo 4. Quyết định về phương tiện truyền tin 5. Đánh giá và điều chỉnh
  12. 9.2.3. Các phương tiện quảng cáo chủ yếu Quảng cáo bằng in ấn Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng khác
  13. 9.3. Khuyến mại 9.3.1. Khái niệm, vai trò của khuyến mại 9.3.2. Các hình thức khuyến mại chủ yếu
  14. 9.3.1. Khái niệm, vai trò của khuyến mại Khái niệm Khuyến mại bao gồm một loạt các biện pháp nhắm đến việc kích thích nhu cầu của thị trường trong ngắn hạn hay: Khuyến mại là cải thiện tạm thời các điều kiện mua hàng nhằm giúp làm cho nó hấp dẫn hơn và nhờ đó thúc đẩy ngay lập tức mức tiêu thụ sản phẩm.
  15. 9.3.2. Các hình thức khuyến mại chủ yếu KM với người tiêu dùng • Mẫu hàng • Phiếu mua hàng • Hoàn trả tiền mặt • Bán rẻ theo giá trọn gói • Thưởng • Giải thưởng • Phần thưởng • Dùng thử miễn phí • Liên kết khuyến mại • Khuyến mại chéo
  16. 9.3.2. Các hình thức khuyến mại chủ yếu Khuyến mại nhằm vào các trung gian phân phối Mục tiêu • Khuyến khích người bán buôn, hay người bán lẻ kinh doanh SPDV • Khuyến khích người bán buôn hay bán lẻ tiếp nhận nhiều SP hơn • Khuyến khích người bán lẻ khuyếch trương cho nhãn hiệu bằng cách giới thiệu nổi bật, trưng bày và giảm giá • Khuyến khích lực lượng bán hàng đẩy mạnh tiêu thụ SP Hình thức khuyến mại • Chiết giá • Hỗ trợ • Thêm hàng hoá
  17. 9.3.2. Các hình thức khuyến mại chủ yếu KM nhằm khuyến khích kinh doanh • Triển lãm thương mại và hội thảo • Thi bán hàng • Quảng cáo bằng quà tặng
  18. 9.4. Các công cụ xúc tiến khác 9.4.1. Bán hàng cá nhân 9.4.2. Tuyên truyền và quan hệ công chúng 9.4.3. Marketing trực tiếp 9.4.4. Các công cụ xúc tiến đặc thù
  19. 9.4.1. Bán hàng cá nhân Bán hàng cá nhân là sự giới thiệu bằng miệng về dịch vụ của người bán hàng qua cuộc đối thoại với một hoặc nhiều khách hàng tiềm năng nhằm mục đích bán hàng. Quá trình bán 1. Thăm dò và đánh giá khách hàng hàng: 2. Tiền tiếp xúc 3. Tiếp xúc 4. Giới thiệu và chứng minh 5. Xử lý những từ chối 6. Kết thúc 7. Các hành động sau bán
  20. 9.4.2. Tuyên truyền và quan hệ công chúng Quan hệ công chúng là một công cụ xúc tiến gián tiếp nhằm gây thiện cảm của công chúng với doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp. Đặc Chi phí thấp cho một người nhận tin so với các hình thức xúc tiến khác. trưng: Có thể định hướng đối tượng nhận tin nếu sử dụng các công cụ truyền thông thích hợp. Tính thuyết phục cao do các phương tiện truyền thông không mang tính thương mại. Tính khó kiểm tra với các nội dung thông tin báo chí sẽ được đăng tải.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2