intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing Du lịch - Chương 1: Tổng quan về marketing du lịch (Năm 2022)

Chia sẻ: Lý Hàn Y | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:18

21
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing Du lịch - Chương 1: Tổng quan về marketing du lịch. Chương này cung cấp cho sinh viên những nội dung kiến thức bao gồm: các định nghĩa, khái niệm cơ bản; định hướng và nguyên tắc cơ bản marketing du lịch; những khác biệt của marketing du lịch; môi trường marketing du lịch;... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing Du lịch - Chương 1: Tổng quan về marketing du lịch (Năm 2022)

  1. HỌC PHẦN MARKETING DU LỊCH Bộ môn: Marketing Du lịch Khoa : Khách sạn - Du lịch Trường Đại học Thương Mại - Năm 2022
  2. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HỌC PHẦN 1. Tên học phần (tiếng Việt): MARKETING DU LỊCH Tên học phần (tiếng Anh): TOURISM MARKETING 2. Mã học phần: TMKT 0511 3. Số tín chỉ: 03 4. Cấu trúc (36,18) Trường Đại học Thương Mại - Năm 2022 2
  3. TÀI LIỆU THAM KHẢO Tên sách, giáo trình, NXB, tên tạp chí/ TT Tên tác giả Năm XB tên bài báo, văn bản nơi ban hành VB Giáo trình chính 1 Bùi Xuân Nhàn 2009 Giáo trình Marketing du lịch NXB Thống kê Sách giáo trình, sách tham khảo Marketing for hospitality and 2 Phillip Kotler 2021 Pearson tourism McGraw-Hill 3 Grewal, Dhruv 2016 Marketing Education Các website, phần mềm,... 4. www.vietnamtourism.gov.vn 5. http://www.statista.com Trường Đại học Thương Mại - Năm 2022 3
  4. CÁCH THỨC THI HỌC PHẦN  HÌNH THỨC THI: TRẮC NGHIỆM TRÊN MÁY TÍNH  SỐ LƯỢNG CÂU HỎI: 50 CÂU  THỜI GIAN THI: 60 PHÚT Trường Đại học Thương Mại - Năm 2022 4
  5. CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ MARKETING DU LỊCH 1.1. Các định nghĩa, khái niệm cơ bản 1.2. Định hướng và nguyên tắc cơ bản marketing du lịch 1.3. Những khác biệt của marketing du lịch 1.4. Môi trường marketing du lịch Trường Đại học Thương Mại - Năm 2022 5
  6. 1.1.1. Khái niệm marketing du lịch Marketing du lịch là quá trình liên tục, nối tiếp nhau qua đó bộ phận marketing của các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, du lịch lập kế hoạch, nghiên cứu, thực hiện, kiểm soát, và đánh giá các hoạt động nhằm thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng và đạt được những mục tiêu của công ty. A.Morrison Trường Đại học Thương Mại - Năm 2022 6
  7. 1.1.2. Các khái niệm có liên quan - Nhu cầu - Mong muốn - Cầu - Thị trường - Sản phẩm - Du lịch - Khách du lịch - Khách du hành - Khách tham quan - Điểm đến du lịch Trường Đại học Thương Mại - Năm 2022 7
  8. CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ MARKETING DU LỊCH 1.1. Các định nghĩa, khái niệm cơ bản 1.2. Định hướng và nguyên tắc cơ bản marketing du lịch 1.3. Những khác biệt của marketing du lịch 1.4. Môi trường marketing du lịch Trường Đại học Thương Mại - Năm 2022 8
  9. 1.2.1. Định hướng marketing du lịch - Quan điểm sản xuất - Quan điểm sản phẩm - Quan điểm bán hàng - Quan điểm marketing - Quan điểm marketing đạo đức xã hội Trường Đại học Thương Mại - Năm 2022 9
  10. 1.2.2. Bảy nguyên tắc cơ bản của marketing du lịch 1. Khái niệm marketing 2. Định hướng marketing hay định hướng theo KH 3. Thỏa mãn nhu cầu và ý muốn KH 4. Phân đoạn thị trường 5. Giá trị và quy trình trao đổi 6. Chu kỳ sống của sản phẩm 7. Marketing hỗn hợp Trường Đại học Thương Mại - Năm 2022 10
  11. CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ MARKETING DU LỊCH 1.1. Các định nghĩa, khái niệm cơ bản 1.2. Định hướng và nguyên tắc cơ bản marketing du lịch 1.3. Những khác biệt của marketing du lịch 1.4. Môi trường marketing du lịch 11
  12. 1.3.1. Đặc điểm của sản phẩm du lịch - Kinh doanh khách sạn và sản phẩm khách sạn - Kinh doanh du lịch và sản phẩm du lịch 12
  13. 1.3.2. Đặc trưng cơ bản của marketing dịch vụ - Việc vận dụng những nguyên lý chung của marketing vào lĩnh vực kinh doanh dịch vụ diễn ra chậm hơn vài ba chục năm so với các ngành công nghiệp phi dịch vụ khác. - Marketing trong lĩnh vực dịch vụ nói chung có một số đặc điểm riêng do đặc điểm của dịch vụ tạo ra. - Ngoài các khác biệt chung như trên, còn có sự khác biệt theo từng hoàn cảnh cụ thể. 13
  14. 1.3.3. Những nét đặc thù riêng biệt của marketing du lịch - Thời gian tiếp cận của khách với các dịch vụ của du lịch thường ngắn - Hấp dẫn mua dựa trên khía cạnh tình cảm nhiều hơn - Chú trọng nhiều hơn trong việc quản lý các bằng chứng về môi trường vật chất; giá; truyền thông; và những thông tin truyền miệng của khách hàng. - Nhấn mạnh hơn về hình tượng và tầm cỡ của khách sạn, của điểm đến du lịch 14
  15. 1.3.3. Những nét đặc thù riêng biệt của marketing du lịch - Đa dạng và nhiều kênh phân phối hơn - Sự phụ thuộc nhiều hơn vào các các công ty bổ trợ - Do đặc điểm đồng thời giữa sản xuất và tiêu dùng của sản phẩm khách sạn, du lịch nên các dịch vụ trong ngành rất dễ bị sao chép - Chú trọng khuyến mại vào ngoài thời kỳ cao điểm là rất quan trọng 15
  16. CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ MARKETING DU LỊCH 1.1. Các định nghĩa, khái niệm cơ bản 1.2. Định hướng và nguyên tắc cơ bản marketing du lịch 1.3. Những khác biệt của marketing du lịch 1.4. Môi trường marketing du lịch 16
  17. 1.4.1. Khái niệm Môi trường Marketing là tổng hợp các yếu tố bên trong và bên ngoài công ty có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến hoạt động marketing của doanh nghiệp. Những biến động trong môi trường ảnh hưởng sâu sắc đến doanh nghiệp, bao gồm cả các ảnh hưởng tốt và ảnh hưởng xấu. 17
  18. 1.4.2. Các yếu tố môi trường - Môi trường vĩ mô - Môi trường ngành kinh doanh - Môi trường nội tại doanh nghiệp 18
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0