intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing Du lịch - Chương 5: Kế hoạch marketing (Năm 2022)

Chia sẻ: Lý Hàn Y | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

21
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing Du lịch - Chương 5: Kế hoạch marketing. Chương này cung cấp cho sinh viên những nội dung kiến thức bao gồm: khái niệm, yêu cầu của kế hoạch marketing; nội dung của kế hoạch marketing; lập ngân sách marketing;... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing Du lịch - Chương 5: Kế hoạch marketing (Năm 2022)

  1. CHƯƠNG 5. KẾ HOẠCH MARKETING 5.1. Khái niệm, yêu cầu của kế hoạch marketing 5.2. Nội dung của kế hoạch marketing 5.3. Lập ngân sách marketing Trường Đại học Thương Mại - Năm 2022 63
  2. 5.1.1 Khái niệm kế hoạch marketing Kế hoạch marketing được hiểu là một kế hoạch được thể hiện bằng văn bản dùng để hướng dẫn các hoạt động Marketing của doanh nghiệp trong khoảng thời gian một năm hoặc ngắn hơn. Kế hoạch được nêu chi tiết và cụ thể nhằm giúp doanh nghiệp điều phối được các bước và nhân viên tham gia vào công việc marketing.
  3. 5.1.2. Yêu cầu của kế hoạch marketing  Kế hoạch phải được xây dựng trên cơ sở các nghiên cứu và phân tích trước đó.  Kế hoạch phải cụ thể và chi tiết tối đa, phải nêu rõ các bộ phận và người chịu trách nhiệm từng công việc cụ thể  Các hoạt động được sẵp xếp ăn khớp nhau, có thời gian biểu chi tiết cho từng giai đoạn.  Các kế hoạch phải được dự toán cẩn thận và lựa chọn được phương án tối ưu.
  4. 5.1.2. Yêu cầu của kế hoạch marketing  Kế hoạch phải có tính uyển chuyển và có kế hoạch đối phó với các bất ngờ, rủi ro có thể xảy ra  Kế hoạch phải có những mục tiêu định lượng nhất định  Kế hoạch phải nhất quán vì các phần của nó có liên đới với nhau  Lập kế hoạch cần đi sâu tìm hiểu ở các bộ phận khác nhau của doanh nghiệp.
  5. CHƯƠNG 5. KẾ HOẠCH MARKETING 5.1. Khái niệm, yêu cầu của kế hoạch marketing 5.2. Nội dung của kế hoạch marketing 5.3. Lập ngân sách marketing 67
  6. 5.2. Nội dung của kế hoạch marketing  Phần tóm lược kế hoạch nêu lên những điểm mấu chốt nhất của kế hoạch  Phần cơ sở lý luận giải thích tất cả các kết quả phân tích, giả thiết làm nền tảng cho cho kế hoạch Marketing.  Kế hoạch triển khai nêu chi tiết ngân sách Marketing, trách nhiệm của những nhân viên, các hoạt động, thời gian biểu và các phương pháp kiểm soát đánh giá các hoạt động đó.
  7. CHƯƠNG 5. KẾ HOẠCH MARKETING 5.1. Khái niệm, yêu cầu của kế hoạch marketing 5.2. Nội dung của kế hoạch marketing 5.3. Lập ngân sách marketing 69
  8. 5.3. Lập ngân sách marketing 5.3.1. Các yêu cầu khi lập ngân sách marketing 5.3.2. Các phương pháp lập ngân sách marketing
  9. 5.3.1. Các yêu cầu khi lập ngân sách marketing  Mọi nội dung của hoạt động marketing đều phải được ghi nhận và ấn định cho nó những khoản chi phí nhất định.  Việc hoạch định ngân sách cho từng hoạt động cần phải được cân nhắc, xem xét cẩn thận để tránh sự trùng lắp và tăng cường tối đa sự phối hợp giữa các hạng mục trong phân bổ ngân sách  Khi xây dựng ngân sách cần chỉ rõ nguồn nhân lực, tài chính cho hoạt động marketing. Đồng thời ngân sách marketing không thể tách rời với các hoạt động khác của doanh nghiệp.
  10. 5.3.2. Các phương pháp lập ngân sách marketing  Lập ngân sách theo tỷ lệ % của doanh số bán.  Lập ngân sách dựa trên chi phí của các đối thủ cạnh tranh  Lập ngân sách theo kiểu cộng thêm vào  Lập ngân sách theo nhiệm vụ và mục tiêu (Còn gọi là ngân sách cho hoạt động marketing khởi điểm zero).  Các cách lập ngân sách khác: Lập ngân quỹ trên cơ sở dành tối đa cho hoạt động marketing; Lập ngân sách để đạt được lợi nhuận mong muốn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0