intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing Du lịch - Chương 6: Chính sách sản phẩm (Năm 2022)

Chia sẻ: Lý Hàn Y | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:27

18
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing Du lịch - Chương 6: Chính sách sản phẩm. Chương này cung cấp cho sinh viên những nội dung kiến thức bao gồm: khái quát về sản phẩm và chính sách sản phẩm; xác định danh mục sản phẩm; chu kỳ sống của sản phẩm; phát triển sản phẩm mới; các quyết định về sản phẩm;... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing Du lịch - Chương 6: Chính sách sản phẩm (Năm 2022)

  1. CHƯƠNG 6. CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM 6.1. Khái quát về sản phẩm và chính sách sản phẩm 6.2. Xác định danh mục sản phẩm 6.3. Chu kỳ sống của sản phâm 6.4. Phát triển sản phẩm mới 6.5. Các quyết định về sản phẩm Trường Đại học Thương Mại - Năm 2022
  2. 6.1. Khái quát về sản phẩm và chính sách sản phẩm 6.1.1. Các khái niệm về sản phẩm 6.1.2. Khái niệm và vai trò về chính sách sản phẩm
  3. 6.1.1. Các khái niệm về sản phẩm • Khái niệm về sản phẩm Theo Philip Kotler: Sản phẩm là mọi thứ có thể chào bán trên thị trường để chú ý mua, sử dụng hay tiêu dùng, có thể thoả mãn được một mong muốn hay nhu cầu.
  4. 6.1.1. Các khái niệm về sản phẩm • Khái niệm về sản phẩm Theo một cách tiếp cận khác: Một sản phẩm đáp ứng một nhu cầu, nó là lời giải đáp của doanh nghiệp cho một nhu cầu tìm thấy trên thị trường; đồng thời nó cũng là một lời hứa hẹn với người mua ở chỗ: sản phẩm là của cải hay dịch vụ mà khách hàng mua để thoả mãn nhu cầu của mình.
  5. 6.1.1. Các khái niệm về sản phẩm • Khái niệm sản phẩm tổng thể: Dưới góc độ khách hàng (lợi ích) : Sản phẩm tổng thể là cụ thể hoá các mức độ lợi ích mà sản phẩm dịch vụ sẽ mang lại cho khách hàng.
  6. Các mức lợi ích của sản phẩm tổng thể SP tiềm năng SP tăng thêm SP mong muốn SP lõi
  7. 6.1.2. Khái niệm và vai trò của chính sách sản phẩm • Khái niệm chính sách sản phẩm: Chính sách sản phẩm được hiểu là tổng thể những quy tắc chỉ huy việc tạo ra và tung sản phẩm vào thị trường để thoả mãn nhu cầu của thị trường và thị hiếu khách hàng trong từng thời kỳ kinh doanh của doanh nghiệp đảm bảo việc kinh doanh có hiệu quả.
  8. 6.1.2. Khái niệm và vai trò của chính sách sản phẩm Vai trò: Đóng vai trò quan trọng trong hệ thống CS CL Marketing và CL kinh doanh tổng thể. Xương sống của CL kinh doanh Gắn bó chặt chẽ giữa các khâu của quá trình tái sản xuất mở rộng của doanh nghiệp
  9. 6.2. Xác định danh mục sản phẩm 6.2.1. Khái niệm danh mục sản phẩm 6.2.2. Nội dung xác định danh mục sản phẩm
  10. 6.2.1. Khái niệm danh mục sản phẩm • Khái niệm danh mục sản phẩm Danh mục sản phẩm là tổng thể những chủng loại sản phẩm hoặc các loại sản phẩm cụ thể mà người bán đem chào bán cho người mua.
  11. 6.2.1. Khái niệm danh mục sản phẩm • Khái niệm chủng loại sản phẩm Chủng loại sản phẩm là các sản phẩm mà giống nhau về mặt chức năng hoặc cùng thoả mãn một nhu cầu nào đó của khách hàng, được sử dụng cùng nhau, được bán tới cùng một nhóm khách, sử dụng cùng lọai trung gian hoặc được bán với cùng một dãy giá.
  12. 6.2.2. Nội dung xác định danh mục sản phẩm Chiều rộng Chiều sâu 4 thông số đặc trưng Chiều dài Mức độ hài hoà
  13. 6.2.2. Nội dung xác định danh mục sản phẩm - Chiều dài tối ưu của danh mục sản phẩm DMSP có chiều dài tối ưu là khi nếu thêm các SP hoặc bỏ bớt đi SP nào đó trong danh mục mà không làm cho lợi nhuận tăng thêm. - Điều chỉnh danh mục sản phẩm + Quyết đinh kéo dài danh mục sản phẩm + Quyết định bổ sung thêm sản phẩm
  14. 6.2.2. Nội dung xác định danh mục sản phẩm Phân tích doanh số bán Vị trí của SP so với đối và lợi nhuận của từng thủ cạnh tranh trên từng SP đoạn thị trường 4 vấn đề NQT cần quan tâm Chọn một hay một số SP Hiện đại hoá sản phẩm trong từng chủng loại để làm nổi bật lên.
  15. 6.3. Chu kỳ sống của sản phẩm 6.3.1. Khái niệm chu kỳ sống của sản phẩm 6.3.2. Các giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm
  16. 6.3.1. Khái niệm chu kỳ sống của sản phẩm • Khái niệm chu kỳ sống của sản phẩm Khoảng thời gian từ khi sản phẩm được tung ra thị trường đến khi nó không bán đựơc nữa phải rút lui khỏi thị trường. Mức tiêu thụ và lợi nhuận Mức tiêu thụ Lợi nhuận GĐ triển khai GĐ phát triển GĐ bão hoà GĐ suy thoái Thời gian
  17. 6.3.2. Các giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm Giai Giai Giai Giai đoạn đoạn đoạn đoạn triển phát suy bão hoà khai triển thoái
  18. 6.4. Phát triển sản phẩm mới 6.4.1. Lý do phải phát triển sản phẩm mới 6.4.2. Quy trình phát triển sản phẩm mới
  19. 6.4.1. Lý do phải phát triển sản phẩm mới • Khái niệm sản phẩm mới Sản phẩm mới có thể chỉ mới về nguyên tắc, nó có thể cải tiến từ sản phẩm hiện có hoặc thay đổi nhãn hiệu. Dấu hiệu để đánh giá sản phẩm mới hay không chính là sự thừa nhận của khách hàng.
  20. 6.4.1. Lý do phải phát triển sản phẩm mới Do nhu cầu của thị trường Cạnh tranh trên thị trường Sự tiến bộ của KHCN Đặc trưng của ngành KD DVDL Chu kỳ sống của sản phẩm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2