intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 6 - ThS. Hà Lâm Oanh

Chia sẻ: Trương Thị Mỹ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

67
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 6 do ThS. Hà Lâm Oanh biên soạn với mục tiêu chính là: Hiểu rõ về sản phẩm – dịch vụ của ngân hàng, các sản phẩm – dịch vụ hiện có tại các ngân hàng thương mại Việt Nam, nắm về quy trình phát triển sản phẩm mới, xây dựng biểu đồ vòng đời sản phẩm – dịch vụ hiện tại để từ đó đề ra chiến lược marketing phù hợp cho từng thời kỳ của vòng đời.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 6 - ThS. Hà Lâm Oanh

Chương 6<br /> SẢN PHẨM DỊCH VỤ NGÂN<br /> HÀNG (PRODUCT)<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 1<br /> <br /> Mục tiêu bài giảng<br /> <br /> Hiểu rõ về sản phẩm – dịch vụ của ngân hàng, các sản<br /> phẩm – dịch vụ hiện có tại các ngân hàng thương mại<br /> Việt Nam.<br /> Nắm về quy trình phát triển sản phẩm mới.<br /> Xây dựng biểu đồ vòng đời sản phẩm – dịch vụ hiện tại<br /> để từ đó đề ra chiến lược marketing phù hợp cho từng<br /> thời kỳ của vòng đời.<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 2<br /> <br /> 6.1. Sản phẩm – dịch vụ<br /> 6.1.1. Khái niệm sản phẩm – dịch vụ<br /> “Sản phẩm – dịch vụ ngân hàng là một dạng hoạt động, một<br /> quá trình, một kinh nghiệm được cung ứng bởi ngân hàng<br /> nhằm đáp ứng một nhu cầu hoặc mong muốn của khách hàng<br /> mục tiêu. Như vậy, sản phẩm – dịch vụ ngân hàng tồn tại dưới<br /> dạng dịch vụ mang bản chất tài chính. Các ngân hàng thiết kế<br /> một sản phẩm dựa trên quan niệm đó là một tập hợp các lợi<br /> ích mang đến sự thỏa mãn khách hàng mục tiêu.”<br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 3<br /> <br /> 6.1. Sản phẩm – dịch vụ<br /> Ví dụ về sản phẩm – dịch vụ Sacombank<br /> <br /> www.sacombank.com.vn<br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> www.techcombank.com.vn<br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 4<br /> <br /> Các SP – DV NH Đông Á<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 5<br /> <br /> Các SP – DV NH Đông Á<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 6<br /> <br /> Sản phẩm – dịch vụ HSBC<br /> Ví dụ về sản phẩm – dịch vụ Bank of America<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 7<br /> <br /> Sản phẩm – dịch vụ BIDV<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 8<br /> <br /> 6.1. Sản phẩm – dịch vụ<br /> 6.1.2. Đặc trưng sản phẩm – dịch vụ ngân hàng (tài chính)<br /> <br /> Có hai đặc trưng cơ bản của sản phẩm – dịch vụ ngân hàng :<br /> Các thuộc tính cơ bản của dịch vụ trong sản phẩm – dịch<br /> vụ ngân hàng : tính vô hình, tính không đồng đều về chất<br /> lượng, tính không thể tách rời, tính không chuyển quyền sở<br /> hữu, tính không thể lưu trữ.<br /> Thuộc tính tài chính : tính bảo mật và sự nhạy cảm về các<br /> thông tin liên quan đến tài chính của cá nhân hoặc tổ chức<br /> kinh tế.<br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 9<br /> <br /> 6.1. Sản phẩm – dịch vụ<br /> 6.1.3. Cấu trúc sản phẩm – dịch vụ ngân hàng (tài chính)<br /> Sản phẩm – dịch vụ cơ bản (lợi ích cốt lõi)<br /> Sản phẩm – dịch vụ thực<br /> Sản phẩm – dịch vụ gia tăng<br /> Sản phẩm – dịch vụ kỳ vọng<br /> Sản phẩm – dịch vụ tiềm năng<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 10<br /> <br /> 6.1.3. Cấu trúc sản phẩm – dịch vụ ngân hàng (tài chính)<br /> <br />  Sản phẩm cơ bản (cốt lõi): Là cấp độ đầu tiên, cốt lõi và<br /> quan trọng nhất của một sản phẩm. Sản phẩm này sẽ<br /> giải đáp cho ngân hàng biết lý do khách hàng sử dụng<br /> sản phẩm dịch vụ của mình<br />  Sản phẩm thực: làcấp độ thứ 2 của sản phẩm, chứa<br /> đựng nội hàm của sản phẩm cơ bản và các thuộc tính cụ<br /> thể hình thành nên sản phẩm mà khách hàng đang muốn<br /> sử dụng<br />  Sản phẩm gia tăng: Là cấp độ thứ 3 của sản phẩm<br /> nhằm đáp ứng tốt hơn sự mong đợi của khách hàng khi<br /> sử dụng sản phẩm dịch vụ do ngân hàng cung cấp<br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 11<br /> <br /> 6.1.3. Cấu trúc sản phẩm – dịch vụ ngân hàng (tài chính)<br /> <br />  Sản phẩm kỳ vọng: Gồm toàn bộ các thuộc tính và điều<br /> kiện mà khách hàng mong đợi sẽ nhận được từ sản<br /> phẩm<br />  Sản phẩm tiềm năng: bao gồm mọi yếu tố có thể đưa<br /> thêm vào sản phẩm và khả năng biến đổi sản phẩm trong<br /> tương lai nhằm nỗ lực làm khách hàng hài lòng vượt cả<br /> mong đợi, tạo sự khác biệt so với các ngân hàng khác.<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 12<br /> <br /> 6.1. Sản phẩm – dịch vụ<br /> Ví dụ: dịch vụ Internet Banking.<br /> Dịch vụ lõi<br /> Internet banking<br /> (giao dịch với<br /> ngân hàng bằng<br /> internet)<br /> <br /> Dịch vụ cơ bản Dịch vụ gia tăng Dịch vụ kỳ vọng<br /> Tokenkey, thẻ<br /> ATM, thẻ debit,<br /> credit, hợp đồng<br /> sử dụng…<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Giao dịch thông<br /> qua internet bất<br /> cứ nơi đâu,<br /> chuyển<br /> tiền<br /> trong<br /> nước<br /> nhanh chóng ,<br /> xem số dư, sổ<br /> phụ, sao kê thẻ<br /> tín dụng, thanh<br /> toán tiện lợi…<br /> <br /> Sự ổn định của<br /> trang web, tốc độ<br /> truy cập nhanh,<br /> ít xảy ra lỗi trong<br /> quá trình giao<br /> dịch, có sự hỗ<br /> trợ trực tuyến từ<br /> tổng đài 24/7…<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Dịch vụ tiềm<br /> năng<br /> Tiết kiện online<br /> thuận tiện, nạp<br /> tiền điện thoại,<br /> thanh toán hóa<br /> đơn<br /> điện<br /> nước…Vay<br /> online.<br /> <br /> Chapter 1 - Page 13<br /> <br /> 6.1. Sản phẩm – dịch vụ<br /> Sản phẩm tiền gởi – sản phẩm lõi và sản phẩm gia tăng<br /> <br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 14<br /> <br /> 6.1. Sản phẩm – dịch vụ<br /> <br /> -Thương hiệu có vai trò gì trong lựa chọn các sản phẩm tiền gởi?<br /> - Ở Việt Nam có cạnh tranh lãi suất tiền gởi?Lãi suất liệu có ảnh hưởng đến sự<br /> lựa chọn sản phẩm tiền gởi?<br /> -Các dịch vụ gia tăng như tiết kiệm online, sự đa dạng trong sản phẩm tiền gởi?<br /> Slide © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009<br /> <br /> Essentials of Services Marketing<br /> <br /> Chapter 1 - Page 15<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2