intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chiến lược (ThS.Lê Thị Bích Ngọc) - Chương 6: Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh và chiến lược chức năng

Chia sẻ: Nguyễn Thị Thu Trang | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:43

276
lượt xem
66
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 6 chiến lược cấp đơn vị kinh doanh và chiến lược chức năng gồm có nội dung: Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh, chiến lược dẫn đầu chi phí thấp, và lợi thế của chiến lược dẫn đầu chi phí thấp. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược (ThS.Lê Thị Bích Ngọc) - Chương 6: Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh và chiến lược chức năng

  1. Chương 6 CHIẾN LƯỢC CẤP ĐƠN VỊ KINH DOANH VÀ CHIẾN LƯỢC CHỨC NĂNG
  2. Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh
  3. CHIẾN LƯỢC CẤP ĐƠN VỊ KINH DOANH  Chiến lược cạnh tranh theo lợi thế cạnh tranh (Chiến lược cạnh tranh tổng quát)  Chiến lược cạnh tranh theo vị thế cạnh tranh  Chiến lược đầu tư  Chiến lược theo chu kỳ sống của sản phẩm
  4. CHIẾN LƯỢC THEO LỢI THẾ CẠNH TRANH
  5. ẤP Í TH CHI PH ẦU DẪNĐ LƯ ỢC CHIẾN
  6. Chiến lược dẫn đầu chi phí thấp Là chiến lược tạo lợi thế cạnh tranh bằng cách sản xuất ra sản phẩm dịch vụ với chi phí thấp để có thể định giá thấp hơn các đối thủ cạnh tranh trong ngành nhằm thu hút những khách hàng mục tiêu nhạy cảm với giá thấp và chiếm được thị phần lớn.
  7. Chiến lược dẫn đầu chi phí thấp Có được lợi nhuận bằng hoặc cao hơn đối thủ cạnh tranh Lợi thế có khả năng chịu đựng được sự cạnh tranh tốt hơn các doanh nghiệp khác
  8. DẪN ĐẦU CHI PHÍ THẤP Lựa chọn sự khác biệt hoá Không chú ý đến sản phẩm ở mức thấp phân đoạn thị trường Mục tiêu là phát triển những năng lực mà cho phép doanh nghiệp tăng hiệu quả và giảm chi phí so với các đối thủ cạnh tranh
  9. LỢI THẾ CỦA CHIẾN LƯỢC DẪN ĐẦU CHI PHÍ THẤP  Với các đối thủ cạnh tranh trong ngành  Với đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn  Với nhà cung cấp  Với khách hàng  Với sản phẩm thay thế
  10. BẤT LỢI
  11. Chiến lược Khác biệt hoá sản phẩm
  12. Khác biệt hoá sản phẩm Là chiến lược tạo lợi thế cạnh tranh bằng cách tạo ra sản phẩm hàng hóa dịch vụ có sự khác biệt rõ so với đối thủ cạnh tranh
  13. Khác biệt hoá sản phẩm Mục tiêu Có được lợi thế cạnh tranh Thỏa mãn các loại Nhu cầu cụ thể nhu cầu có tính của một nhóm khách hàng khác nhau chất độc đáo
  14. Khác biệt hoá sản phẩm Chọn mức khác Phân chia thị trường biệt hóa cao thành những thị trường để đạt được lợi nhỏ, cung cấp sản thế cạnh tranh phẩm thiết kế cho từng thị trường Tập trung vào bộ phận chức năng có khả năng tạo thuận lợi cho sự khác biệt
  15. LỢI THẾ CỦA CHIẾN LƯỢC KHÁC BIỆT HÓA  Với các đối thủ cạnh tranh trong ngành  Với đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn  Với nhà cung cấp  Với khách hàng  Với sản phẩm thay thế
  16. BẤT LỢI Bất lợi chính của chiến lược khác biệt hoá là liệu doanh nghiệp có khả năng duy trì sự khác biệt lâu dài không. Đối thủ cạnh tranh có thể bắt chước sản phẩm, dịch vụ hay những gì mà doanh nghiệp tạo khác biệt làm.
  17. Tập trung trọng điểm Là chiến lược tập trung vào thị trường mà doanh nghiệp có ưu thế vượt trội hơn so với các đối thủ khác. Chiến lược tập trung trọng điểm chuyên tâm vào việc phục vụ một hốc hoặc ngách thị trường đặc biệt được phân định theo địa lý, theo hạng khách hàng hoặc theo phân khúc nhỏ trên một tuyến sản phẩm đặc thù
  18. LỢI THẾ   Tạo điều kiện giúp cho doanh nghiệp có nhiều ưu thế và có nhiều điều kiện để thành công trong điều kiện nguồn lực có hạn.  Cho phép doanh nghiệp gần gũi với khách hàng và phản ứng nhanh với những nhu cầu thay đổi.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2