intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị học: Chương 2 - GV. Trần Đăng Khoa

Chia sẻ: Hgfch Hgfch | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:29

114
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 2 Quản trị chiến lược nằm trong bài giảng quản trị học nhằm trình bày về xác định sứ mạng, xác định mục tiêu của tổ chức, phân tích môi trường và đánh giá nội bộ của tổ chức từ đó lựa chọn chiến lược và triển khai chiến lược hiệu quả cuối cùng là kiểm soát chiến lược.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị học: Chương 2 - GV. Trần Đăng Khoa

  1. Gi ng viên: TS.Tr n ăng Khoa
  2. XÁC NH S M NG XÁC NH M C TIÊU PHÂN TÍCH MÔI TRƯ NG ÁNH GIÁ N I B L A CH N CHI N LƯ C TRI N KHAI CHI N LƯ C KI M SOÁT CHI N LƯ C
  3. Ba câu h i chi n lư c: Chúng ta ang âu? Xác nh v trí hi n t i c a mình Chúng ta mu n n âu? Xác nh m c tiêu Chúng ta n ó như th nào? Chi n lư c
  4. Strategy is HOW to . . . “Không có chi n lư c, doanh nghi p gi ng như m t con thuy n không có bánh lái” Joel Ross and Michael Kami
  5. C p công ty C p ơn v kinh doanh C p ch c năng
  6. Tuyên b th hi n tri t lý kinh doanh, m c ích ra i và t n t i c a doanh nghi p
  7. Nh ng y u t quan tr ng V ch ra khát v ng m nh m Phác th o con ư ng i cho tương lai T o ra s ng tâm nh t trí và hư ng d n nh ng n l c c a nhân viên Có c trưng riêng T o ra c m xúc m nh (thách th c, lo l ng, b n ch n,…)
  8. VNPT luôn n l c trong vi c ng d ng có hi u qu công ngh BC-VT-CNTT tiên ti n mang n cho ngư i tiêu dùng, nhân dân Vi t Nam nh ng giá tr t t p cho cu c s ng
  9. "...FPT mong mu n tr thành m t t ch c ki u m i, giàu m nh b ng n l c lao ng sáng t o trong khoa h c k thu t và công ngh , làm khách hàng hài lòng, góp ph n hưng th nh qu c gia, em l i cho m i thành viên c a mình i u ki n phát tri n t t nh t tài năng và m t cu c s ng y v v t ch t, phong phú v tinh th n."
  10. "Mang s hài lòng n cho m i ngư i, vì cu c s ng t t p hơn!" "Provide better satisfaction for better life!"
  11. Hãy vi t s m ng cho t ch c/công ty các anh/ch ang làm vi c
  12. Tr ng thái mong t có th có mà doanh nghi p mu n t ư c t i th i i m xác nh trong tương lai
  13. Các m c tiêu tài chính các m c tiêu chi n lư c Chú tr ng vào vi c c i Chú tr ng vào vi c c i thi n các k t qu v thi n v th c nh tranh m t tài chính dài h n c a doanh nghi p $
  14. Các yêu c u Có tính k th a nh lư ng Tiên ti n Th i gian c th
  15. SMART S = Specific/C th M = Measurable/ o lư ng ư c A = Attainable/Achievable/Có th t ư c R = Realistics/Th c t T = Time bound/Có gi i h n th i gian
  16. Tăng trư ng doanh thu hàng năm kho ng 5-6% Tăng t l l i nhu n ho t ng t 11% t i 16% trong vòng 5 năm C t gi m b t các ch ng lo i s n ph m chăm sóc cá nhân, gia ình và th c ph m t 1200 xu ng còn kho ng 400 nhãn hi u quan tr ng T p trung n l c bán hàng và marketing vào các s n ph m có ti m năng và th m nh tr thành các nhãn hi u ng u th trư ng toàn c u T ch c, hoàn thi n chu i cung ng c a công ty t hi u qu cao hơn 10%
  17. t ư c m c tăng trư ng l i t c c phi u bình quân kho ng 10% ho c cao hơn M t kho n thu nh p kho ng 20-25% t vi c kinh doanh c phi u M t kho n thu nh p kho ng 27% ho c l n hơn trong vi c cho thuê v n/tài s n. t m c t i thi u kho ng 30% doanh s t vi c bán các s n ph m m i trong vòng 4 năm
  18. Môi trư ng Vĩ mô Vi mô
  19. Vĩ mô Kinh t Chính tr pháp lu t Văn hóa xã h i Dân s T nhiên Khoa h c công ngh
  20. Vi mô Khách hàng Nhà cung c p i th c nh tranh Các nhóm áp l c
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2