intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp - Chương 4: Chức năng lập kế hoạch

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:36

23
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp - Chương 4: Chức năng lập kế hoạch. Những nội dung chính trong chương này gồm có: Một số vấn đề chung về chức năng lập kế hoạch, vai trò của marketing, quản trị marketing. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị kinh doanh nông nghiệp - Chương 4: Chức năng lập kế hoạch

  1. CHƯƠNG 4 CHỨC NĂNG LẬP KẾ HOẠCH    
  2. I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG Khái  niệm  về  chức  năng  lập  kế  hoạch  Các  hoạt  động  cần  phải  thực  hiện    tạo  được  vị  trí  thuận  lợi  nhất  trong  tương lai, nhằm: (1) đáp  ứng nhu cầu  khách  hàng;  và  (2)  lợi  nhuận  tối  đa  trong dài hạn. Ba  hoạt  động  liên  quan:  marketing,  dự     
  3. II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 1) Nhiệm vụ của marketing (mktg) Mktg là một trong những lĩnh vực dễ bị  hiểu biết lệch lạc nhất trong quản trị  kinh  doanh.  Điều  này  đặc  biệt  đúng  trong  hệ  thống  lương  thực  ­  nông  nghiệp.    
  4. II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 1) Nhiệm vụ của mktg Có  sự  mâu  thuẫn  giữa  người  sản  xuất  và  người tiêu dùng. Người  sản  xuất  tìm  kiếm  tối  đa  hóa  lợi  nhuận dài hạn  Người  tiêu  dùng  tìm  cách  tối  đa  hóa  tổng  mức hữu dụng  Mktg  tạo  ra  cầu  nối  cho  mâu  thuẫn  này  bằng cách hoàn tất quá trình sản xuất ....    
  5. II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 1) Nhiệm vụ của mktg Mktg  giúp  người  sản  xuất  hiểu  rõ  nhu  cầu  của người tiêu dùng  SX cái người tiêu  dùng cần  Giúp  trả  lời:  sản  xuất  cái  gì?;  bao  nhiêu?;  khi nào?; ai?; và cho ai?   Mktg  giúp  cải  thiện  hiệu  quả  của  nền  kinh tế toàn diện, giúp gia tăng lợi nhuận  và mức độ thỏa mãn.     
  6. II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 2) Vai trò của mktg trong nền kinh tế Năm  rào  cản  đối  với  sự  thỏa  mãn  của  người tiêu dùng: (1) quyền sở hữu  (2) thời gian   (3) không gian   (4) giá trị  (5) thông tin      
  7. II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 2) Vai trò của mktg trong nền kinh tế Chín chức năng marketing: (1, 2) Mua, Bán  quyền sở hữu (3) Tồn trữ  thời gian (4) Vận chuyển  không gian (5) Chế biến  giá trị    
  8. II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 2) Vai trò của mktg trong nền kinh tế (6) Phân loại và tiêu chuẩn hóa  thông tin (7)  Tài  chính   không  gian,  thời gian, giá trị (8) Gánh chịu rủi ro  thời gian (9) Thông tin t/trường  thông tin    
  9. II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 2) Vai trò của mktg trong nền kinh tế Thành  phần  trung  gian  thực  hiện  chín  chức năng; Người  mua  và  người  bán  tự  thực  hiện  một số chức năng; ... Một  thương  lái  khó  thực  hiện  toàn  bộ  các chức năng.    
  10. II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 2) Vai trò của mktg trong nền kinh tế Bốn hữu dụng mktg: (1) Không gian; (2) Thời gian; (3) Hình thức; và  (4) Quyền sở hữu.    
  11. II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 2) Vai trò của mktg trong nền kinh tế Mktg  đảm  bảo  người  tiêu  dùng  nhận  được SP: • Đúng  chủng  loại  (hữu  dụng  hình  thức); • Đúng chỗ (hữu dụng không gian); • Giá hợp lý (hữu dụng sở hữu); và  • Đúng lúc (hữu dụng thời gian).    
  12. II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 2) Vai trò của mktg trong nền kinh tế Quan hệ của các nguyên tắc marketing: (i) 9  chức  năng  marketing  làm  cầu  nối  cho  mâu thuẫn giữa người sản xuất và người  tiêu dùng; (ii) Tạo ra 4 hữu dụng, vượt qua 5 rào cản; (iii)  Tăng  hiệu  quả  của  hệ  thống  kinh  tế:  người tiêu dùng, người sản xuất, và phúc  lợi  xã  hội/tài  nguyên  kinh  tế    thành  công của nền kinh tế.    
  13. II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 3)  Vai  trò  của  mktg  đối  với  tương  lai  của kinh doanh nông nghiệp Hệ  thống  lương  thực  ­  nông  nghiệp  hiện  nay:  năng  lực  sản  xuất  >  nhu  cầu trong nước; Thị trường xuất khẩu/trong nước cạnh  tranh gay gắt.    
  14. II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 3) Vai trò của mktg và KDNN Thành  công  =  thoả  mãn  nhu  cầu  đang  thay đổi của người tiêu dùng trên thị  trường  lương  thực  ­  nông  nghiệp  một cách có kết quả và có hiệu quả.    
  15. II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 3) Vai trò của mktg và KDNN Cần  tiếp  cận  tinh  tế  hơn  về  marketing  và  quan tâm kỹ hơn về nhu cầu của người  tiêu dùng. Chỉ tìm cách tiêu thụ những gì  mà  người  nông  dân  sản  xuất  ra  là  chưa  đủ  Marketing = các hoạt động kinh doanh nhằm  thỏa  mãn  nhu  cầu  của  người  tiêu  dùng  thông qua việc liên kết dòng hàng hóa và  dịch  vụ  từ  người  sản  xuất  đến  người    tiêu dùng.   
  16. II. VAI TRÒ CỦA MARKETING 4) Cách tiếp cận mktg Từ định hướng sản xuất­và­bán  thoả  mãn  nhu  cầu  người  tiêu  dùng  một  cách có lợi; Không  phải  sản  phẩm  ưu  việt  về  kỹ  thuật mà là sản phẩm thỏa mãn hoàn  toàn nhu cầu của người tiêu dùng.    
  17. III. QUẢN TRỊ MARKETING  1) Sự  chuyển  biến  về  vai  trò  marketing  trong doanh nghiệp Hiệu quả  bán hàng   marketing: ... ...  tìm  hiểu  nhu  cầu  của  người  tiêu  dùng  trước và sau đó tạo ra sản phẩm để thỏa  mãn nhu cầu của người tiêu dùng.     
  18. III. QUẢN TRỊ MARKETING 1) Chuyển biến về vai trò marketing Áp dụng cách tiếp cận marketing. Marketing  chỉ    ra  phương  hướng  cho  mọi  hoạt  động    thỏa  mãn  nhu  cầu  của  người  tiêu  dùng  là  cách  để  giúp  doanh  nghiệp thu được lợi nhuận. Được thực hiện hàng ngày,  ở mọi bộ phận,  liên kết tất cả mọi người.    
  19. III. QUẢN TRỊ MARKETING  2) Marketing  và  4  chức  năng  của  quản  trị Lập  kế  hoạch:  các  hoạt  động  doanh  nghiệp  nông  nghiệp  cần  phải  thực  hiện    tạo  được  vị  trí  thuận  lợi  nhất  trong  tương  lai,  nhằm:  (1)  đáp  ứng  nhu  cầu  khách  hàng;  và  (2)  lợi  nhuận tối đa trong dài hạn.    
  20. III. QUẢN TRỊ MARKETING 2) Mktg và 4 chức năng quản trị  Lập  kế  hoạch:  các  quyết  định  liên  quan  đến: (1)  Thỏa  mãn  nhu  cầu  nào  của  người  tiêu  dùng;  (2)  Làm  thế  nào  để  đạt  được  lợi  thế  cạnh  tranh  trên  thị  trường  (tạo  nên  sự  khác  biệt); và (3)  Làm  sao  có  được  lợi  nhuận  khi  thực    hiện.  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2