intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 1 - ĐH Thương mại

Chia sẻ: BiNG CiNG | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

93
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 1 trình bày tổng quan về thương hiệu. Những nội dung cụ thể trong chương này gồm có: khái niệm và vai trò của thương hiệu, các thành tố thương hiệu, phân loại thương hiệu. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị thương hiệu: Chương 1 - ĐH Thương mại

D<br /> H<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> QUẢN TRỊ THƢƠNG HIỆU<br /> <br /> M<br /> <br /> Bộ môn Quản trị thƣơng hiệu<br /> <br /> U<br /> <br /> 27 September 2017<br /> <br /> 1<br /> <br /> Quản trị thƣơng hiệu (36/9)<br /> •<br /> <br /> TLTK bắt buộc:<br /> <br /> D<br /> <br /> [1] Bộ môn Quản trị thương hiệu. Bài giảng Quản trị thương hiệu<br /> [2] Nguyễn Quốc Thịnh, Nguyễn Thành Trung (2009). Thương hiệu với<br /> nhà quản lý, NXB Chính trị quốc gia.<br /> [3] D.AAker (1999). Building Strong Brand, Free Press, N.Y.<br /> [4] Nhật An, Phan Thu (2007). Con đường vào nghề Copywriter, NXB<br /> Trẻ.<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> •<br /> <br /> TLTK khuyến khích:<br /> <br /> M<br /> <br /> [5] Đào Công Bình (2005). Quản trị tài sản nhãn hiệu, NXB Trẻ<br /> [6] Lê Anh Cường (2004). Quản trị thương hiệu - Danh tiếng và lợi<br /> nhuận. NXB Thống kê.<br /> [7] Quốc hội nước Cộng hoà XHCN Việt Nam (2005). Luật Sở hữu trí<br /> tuệ, NXB Chính trị quốc gia<br /> [8] Rita Clifton and John Simmons (2003). Brands and Branding. The<br /> Economist In associaton with Profile Books LTD.<br /> [9] www.noip.gov.vn ; www.lantabrand.com<br /> <br /> U<br /> <br /> 27 September 2017<br /> <br /> 2<br /> <br /> Quản trị thƣơng hiệu<br /> <br /> D<br /> <br /> Chƣơng 1: Tổng quan về thƣơng hiệu<br /> 1.1. Khái niệm và vai trò của thƣơng hiệu<br /> 1.2. Các thành tố thƣơng hiệu<br /> 1.3. Phân loại thƣơng hiệu<br /> Chƣơng 2: Khái quát về quản trị thƣơng hiệu<br /> 2.1. Tiếp cận và xu hƣớng phát triển quản trị thƣơng hiệu<br /> 2.2. Quy trình quản trị thƣơng hiệu<br /> 2.3. Các nội dung chủ yếu của quản trị thƣơng hiệu<br /> Chƣơng 3: Hệ thống nhận diện thƣơng hiệu<br /> 3.1. Khái niệm và vai trò của hệ thống nhận diện thƣơng hiệu<br /> 3.2. Thiết kế hệ thống nhận diện thƣơng hiệu<br /> 3.3. Triển khai hệ thống nhận diện thƣơng hiệu<br /> Chƣơng 4: Bảo vệ thƣơng hiệu<br /> 4.1. Xác lập quyền bảo hộ đối với các thành tố thƣơng hiệu<br /> 4.2. Các biện pháp tự bảo vệ thƣơng hiệu của doanh nghiệp<br /> 4.3. Tranh chấp thƣơng hiệu và xử lý tình huống tranh chấp thƣơng hiệu<br /> Chƣơng 5: Truyền thông thƣơng hiệu<br /> 5.1. Khái quát về truyền thông thƣơng hiệu<br /> 5.2. Các công cụ chủ yếu truyền thông thƣơng hiệu<br /> 5.3. Quy trình truyền thông thƣơng hiệu<br /> 5.4. Kỹ năng viết kịch bản và dựng hình quảng bá thƣơng hiệu<br /> Chƣơng 6: Phát triển thƣơng hiệu<br /> 6.1. Khái quát về phát triển thƣơng hiệu<br /> 6.2. Các nội dung của phát triển thƣơng hiệu<br /> 6.3. Phát triển thƣơng hiệu ngành, thƣơng hiệu tập thể và thƣơng hiệu điện tử<br /> 27 September 2017<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> 3<br /> <br /> Các vấn đề thảo luận<br /> <br /> D<br /> <br /> 1. Quan điểm tiếp cận thương hiệu. Yêu cầu trong thiết kế<br /> hệ thống nhận diện thương hiệu.<br /> 2. Các biện pháp tự bảo vệ thương hiệu. Ví dụ minh họa<br /> về xâm phạm thương hiệu và cách giải quyết.<br /> 3. Yêu cầu cơ bản trong truyền thông thương hiệu. Phân<br /> tích tình huống truyền thông thương hiệu cụ thể.<br /> 4. Các nội dung phát triển thương hiệu. Phân tính ví dụ<br /> thực tiễn phát triển thương hiệu.<br /> 5. Các nội dung của triển khai dự án thương hiệu. Ví dụ<br /> minh họa.<br /> 6. Vấn đề triển khai hệ thống nhận diện thương hiệu. Các<br /> trường hợp xâm phạm thương hiệu chủ yếu.<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> 27 September 2017<br /> <br /> 4<br /> <br /> D<br /> H<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> CHƢƠNG 1<br /> TỔNG QUAN VỀ THƢƠNG HIỆU<br /> <br /> U<br /> <br /> September 27, 2017<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2