ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
<br />
QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU<br />
<br />
Chương 6<br />
Tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp<br />
(3 tiết)<br />
<br />
Ths Đặng Đình Trạm<br />
Ngày 13 tháng 9 năm 2012<br />
<br />
1.1<br />
<br />
NỘI DUNG<br />
<br />
1. Mối liên hệ giữa thương hiệu sản phẩm và tên<br />
công ty.<br />
2. Các yếu tố quyết định đến hình ảnh doanh<br />
nghiệp.<br />
3. Các liên tưởng của người tiêu dùng đối với<br />
hình ảnh công ty.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Các lợi ích và thuộc tính chung của sản phẩm.<br />
Đội ngũ nhân viên và quan hệ với khách hàng.<br />
Giá trị từ các chương trình hỗ trợ và tài trợ cộng<br />
đồng.<br />
Sự tín nhiệm của doanh nghiệp.<br />
<br />
1.2<br />
<br />
HÌNH ẢNH DOANH NGHIỆP?<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Hình ảnh của doanh nghiệp thường được liên hệ và hình thành<br />
trong trí nhớ người tiêu dùng như một nhà sản xuất hay cung ứng<br />
dịch vụ.<br />
Một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy quyết định mua<br />
hàng của người tiêu dùng là nhận thức của họ về toàn bộ vai trò<br />
của doanh nghiệp trong xã hội.<br />
Ví dụ, doanh nghiệp đối xử với người lao động ra sao, đối xử với các cổ<br />
đông như thế nào, với các doanh nghiệp địa phương và với các đối tác<br />
khác ra sao.<br />
<br />
<br />
<br />
“Người tiêu dùng ngày nay không chỉ muốn biết về sản phẩm mà<br />
họ còn muốn hiểu rõ về doanh nghiệp sản xuất sản phẩm đó”,<br />
(EdArtz, nguyên Tổng giám đốc của doanh nghiệp Procter & Gamble).<br />
<br />
<br />
<br />
Một nghiên cứu về người tiêu dùng tại Mỹ cho thấy:<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
89% số người tiêu dùng được hỏi cho rằng danh tiếng của doanh nghiệp<br />
thường là yếu tố quyết định trong việc chọn mua sản phẩm.<br />
71% ý kiến đồng ý rằng người tiêu dùng càng hiểu rõ về doanh nghiệp, họ càng<br />
cảm thấy ưa chuộng sản phẩm.<br />
80% cho rằng họ coi những sự kiện tài trợ của doanh nghiệp như là hoạt động<br />
phục vụ và thỏa mãn khách hàng.<br />
1.3<br />
<br />
HÌNH ẢNH DOANH NGHIỆP?<br />
<br />
1.4<br />
<br />
HÌNH ẢNH DOANH NGHIỆP?<br />
<br />
1.5<br />
<br />