intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị thương hiệu (Nguyễn Tiến Dũng) - Chương 3 Đặc điểm nhận diện thương hiệu

Chia sẻ: Fvdx Fvdx | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:27

167
lượt xem
39
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 3 Đặc điểm nhận diện thương hiệu trình bày các nội dung chính: khái niệm, đặc điểm nhận diện thương hiệu, các thành phần của đặc điểm nhận diện thương hiệu, hệ thống nhận diện thương hiệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị thương hiệu (Nguyễn Tiến Dũng) - Chương 3 Đặc điểm nhận diện thương hiệu

  1. Chương 3 ĐẶC ĐIỂM NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU Nguyễn Tiến Dũng, Bộ môn QTKD Viện Kinh tế và Quản lý, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội Web: http://dungnt.tk – Email: dungnt-fem@mail.hut.edu.vn
  2. Các nội dung chính  3.1 Khái niệm Đặc điểm nhận diện thương hiệu  3.2 Các thành phần của đặc điểm nhận diện thương hiệu  3.3 Hệ thống nhận diện thương hiệu © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 2
  3. 3.1 Khái niệm đặc điểm nhận diện thương hiệu  Những dấu hiệu đặc trưng cho thương hiệu  được người bán thiết kế  nhằm tạo sự phân biệt so với các sản phẩm cạnh tranh, và  nâng cao tính kết quả và hiệu quả truyền thông marketing tới khách hàng © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 3
  4. 3.2. Các thành phần của đặc điểm nhận diện TH  Phần phát âm được:  tên, khẩu hiệu (slogan), đoạn nhạc hiệu tức là những thứ mà có thể nghe thấy, cảm nhận bằng tai (thính giác).  Phần không phát âm được:  logo, màu sắc, kiểu chữ, bao bì ... tức là những thứ mà có thể nhìn thấy, cảm nhận bằng mắt (thị giác). © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 4
  5. 3.2.1. Đặt tên thương hiệu  Các cách đặt tên trong sự liên hệ với hỗn hợp sản phẩm và tên công ty:  Tên riêng rẽ: Tide, Camay, Safeguard  Tên chung cho cả hỗn hợp sản phẩm của doanh nghiệp: LiOA, Điện Quang  Tên cho từng họ sản phẩm: Panasonic, Technics  Tên kết hợp với tên doanh nghiệp: Compaq Presario – Evo - Armada, Lenovo ThinkPad © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 5
  6. Food Brands © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 6
  7. Personal Care Brands © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 7
  8. Home Care Brands © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 8
  9. Procter & Gamble © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 9
  10. Beauty & Grooming Brands © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 10
  11. Health and Well-Being © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 11
  12. Household Care © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 12
  13. Các yêu cầu đối với việc đặt tên thương hiệu  Ngắn, dễ đọc, dễ nhớ: Coke, Omo, IBM  Đặc trưng, độc đáo: Compaq, Xerox, Qantas  Liên hệ với đặc điểm của sản phẩm: Sunsilk, Clear, Head & Shoulders,  Không mang nghĩa xấu ở bản ngữ và ở tiếng nước ngoài  Có thể đăng ký sở hữu trí tuệ được © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 13
  14. 3.2.2. Thiết kế logo  Vai trò của logo  Phục vụ truyền thông thị giác  Tạo sự nhận biết TH  Tạo cảm giác đổi mới  Thể hiện sứ mệnh, thị trường của doanh nghiệp  Các nguyên tắc thiết kế logo © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 14
  15. Các nguyên tắc thiết kế logo  Tính đơn giản: sử dụng số lượng đường nét, màu sắc, hình khối ít nhất  Tính cân đối: hài hoà, cân xứng về đường nét, hình khối, tĩnh – động, âm - dương  Tính độc đáo: sáng tạo, đặc trưng  Tính liên hệ: gợi ý về lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 15
  16. © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 16
  17. © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 17
  18. 3.3. Các thành phần của HTNDTH 1. Những yếu tố nhận biết cơ bản 1-1 Biểu tượng ( Logo) 1-2 Màu sắc trong các tài liệu truyền thông 1-3 Kiểu chữ trong các tài liệu giao dịch và truyền thông 2. Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên các tài liệu văn phòng 2-1 Danh thiếp 2-2 Giấy viết thư 2-3 Bì thư và nhãn thư tín 2-4 Fascimile 2-5 Hóa đơn 2-6 Bản tin nội bộ 2-7 Thẻ nhân viên 2-8 Tài liệu thuyết trình 2-9 Đồng phục © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 18
  19. 3. Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên sản phẩm và bao bì 3-1 Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên sản phẩm: tem nhãn dán lên sản phẩm, in trực tiếp lên sản phẩm 3-2 Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao bì sản phẩm 4. Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên các biển hiệu 4-1 Biển hiệu Tổng công ty 4-2 Biển hiệu phòng ban 4-3 Biển hiệu tại quầy lễ tân và phòng họp 4-4 Biển quảng cáo 4-5 Biển hiệu đại lý 5. Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trong truyền thông marketing 5-1 Ấn phẩm quảng cáo 5-2 Thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm 5-3 Quảng cáo trên truyền hình (tư vấn) 5-4 Quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển 5-5 Hàng khuyến mại 5-6 Website và vỏ đĩa CD © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 19
  20. Mục đích của HTNDTH  Tạo sự nhận biết  Tạo sự khác biệt  Tạo sự nhất quán trong truyền thông marketing  Thể hiện tính chuyên nghiệp trong kinh doanh © 2012 Nguyễn Tiến Dũng Quản trị thương hiệu 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0