
PHÒNG GD-ĐT ĐẠI LỘC
TẬP HUẤN
GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG
CHO HỌC SINH THCS

Nội quy lớp học

I. QUAN NIỆM VỀ KĨ NĂNG SỐNG
II. PHÂN LOẠI KĨ NĂNG SỐNG
III. GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG CHO HỌC
SINH TRONG NHÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG

HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ
5 PHÚT – MỖI THẦY/CÔ VIẾT VÀO 1 TỜ GIẤY
dán ý kiến lên bảng
Kể lại một điều tuyệt vời / vui mừng đã đến
trong cuộc sống của thầy/cô hoặc bạn bè / học
sinh / đồng nghiệp/… mà thầy/cô cho rằng
chính sự vững vàng về kĩ năng sống đã dẫn
đến kết quả tuyệt vời đó.
HOẶC
Kể lại một điều đáng tiếc đã xảy ra trong cuộc
sống của thầy/cô hoặc của bạn bè/học
sinh/đồng nghiệp/… mà thầy/cô cho là hậu
quả của việc thiếu kĩ năng sống.

KĨ NĂNG SỐNG LÀ GÌ?
THẾ NÀO LÀ GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG?

