intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Văn hóa doanh nghiệp - Chương 1: Tổng quan về văn hóa kinh doanh

Chia sẻ: Tabicani09 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

108
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Văn hóa doanh nghiệp - Chương 1: Tổng quan về văn hóa kinh doanh cung cấp cho người học những kiến thức như: Khái quát chung về văn hóa; Các yếu tố của văn hóa; Chức năng, vai trò của văn hóa; Khái quát chung về văn hóa kinh doanh; Các nhân tố cấu thành văn hóa kinh doanh;...Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Văn hóa doanh nghiệp - Chương 1: Tổng quan về văn hóa kinh doanh

  1. CHƯƠNG 1 Tổng quan về văn hóa kinh doanh Khái quát chung Khái quát chung về văn hóa kinh về văn hóa doanh
  2. 1.1. Khái quát chung về văn hóa CULTUS: VĂN: cái - thích đẹp, cái La tinh nghi với tự tốt, cái Phương Đông nhiên đúng - Giáo dục, HÓA: đem đào tạo con cái văn để người cảm hóa, giáo dục con người
  3. 1.1.1 Khái niệm văn hóa Sự giáo hóa, vun trồng Văn hóa được giới hạn VH là tổng thể những giá trị nhân cách con người, làm theo bề sâu, bề rộng, vật chất và tinh thần do con cho con người và cuộc không gian, thời gian, chủ người sáng tạo ra trong quá sống tốt đẹp hơn thể trình lịch sử 2. Hiểu theo 3. Hiểu theo 1. Tiếp cận nghĩa hẹp nghĩa rộng về ngôn ngữ  là một tổng thể phức tạp gồm tri thức, tín ngưỡng, nghệ thuật, đạo đức, luật lệ, phong tục và tất cả những khả năng, thói quen, tập quán mà con người đạt được với tư cách là thành viên của một xã hội  Mối quan hệ giữa VH và con người: con người sáng tạo ra VH, con người là sản phẩm của VH
  4. 1.1.2 Các yếu tố của văn hóa Ngôn ngữ Tôn Vật giáo, tín chất ngưỡng Giáo dục VĂN Giá trị, thái độ HÓA Phong Thẩm tục, tập mỹ Thói quán quen, ứng xử
  5. 1.1.3 Chức năng, vai trò của văn hóa Chức năng giáo dục Chức năng Chức năng giải trí nhận thức Chức năng thẩm mỹ
  6. Vai trò của văn hóa Là mục tiêu của sự phát triển xã hội Là động lực của sự phát triển xã hội Là linh hồn, hệ điều tiết của phát triển
  7. 1.2 Khái quát chung về văn hóa kinh doanh 1.2.1 Khái niệm văn hóa kinh doanh • Theo nghĩa rộng: VHKD là toàn bộ các giá trị vật chất và tinh thần do chủ thể kinh doanh sáng tạo và tích lũy qua quá trình hoạt động kinh doanh, trong sự tương tác giữa chủ thể kinh doanh với môi trường kinh doanh • Theo nghĩa hẹp: VHKD là hệ thống các quan niệm, các giá trị, các chuẩn mực và hành vi do chủ thể kinh doanh tạo ra trong quá trình kinh doanh, được thể hiện trong cách ứng xử của họ với xã hội, tự nhiên ở một cộng đồng hay một khu vực
  8. 1.2.2 Các nhân tố cấu thành văn hóa kinh doanh Đạo VH VH VH Triết đức Doanh Doanh ứng xử lý KD nhân Nghiệp KD Những tư Các nguyên Các giá trị, Các giá trị, các Cách ứng xử tưởng chỉ dẫn tắc, chuẩn mực các chuẩn chuẩn mực, thể hiện bằng cho hoạt động điều chỉnh, mực, các các quan niệm thái độ, hành kinh doanh đánh giá, quan niệm và và hành vi của động, cử chỉ, hướng dẫn, hành vi của doanh nghiệp lời nói đối với kiểm soát hành doanh nhân và tạo nên bản khách hàng, vi kinh doanh trong quá trình sắc riêng của đối tác, cấp lãnh đạo và doanh nghiệp trên, cấp dưới, quản lý doanh đồng nghiệp, nghiệp công chúng
  9. Các nhân tố cấu thành văn hóa kinh doanh Triết lý kinh doanh Đạo đức kinh doanh Văn hóa doanh nhân Văn hóa doanh nghiệp Ứng xử kinh doanh
  10. Sự giao thoa các yếu tố của văn hóa kinh doanh 2.Đạo đức kinh doanh 1. Triết lý kinh doanh 3. Văn hóa doanh nhân 5. Văn hóa 4. Văn hóa ứng xử doanh nghiệp
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2