intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chương 4- Chiến lược thâm nhập thị trường thế giới

Chia sẻ: Nguyen Thy | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:11

1.120
lượt xem
107
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khái niệm, mục tiêu và vai trò của chiến lược thâm nhập thị trường thế giới

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chương 4- Chiến lược thâm nhập thị trường thế giới

  1. Chương 4,  Chiến lược thâm nhập thị trường  thế giới 1. Khái niệm, mục tiêu và vai trò  của chiến lược thâm nhập thị  trường thế giới 2. Những nhân tố ảnh hưởng đến  việc thâm nhập thị trường thế  giới 3. Các yếu tố cần xem xét khi  quyết định lựa  chọn chiến lược  thâm nhập thị trường thế giới TM International Marketing 1
  2. 1. Khái quát chiến lược thâm nhập  TT thế giới Khái niệm Là một tiến trình mà doanh nghiệp vận dụng  toàn bộ các điều kiện tài nguyên của mình để  khai thác những cơ hội trên TT thế giới Mục tiêu ­ Lựa chọn phương thức thâm nhập hợp lý nhất ­ Đưa ra chính sách marketing mix thích hợp  cho từng giai đoạn phát triển của doanh  nghiệp . Vai trò: ­ Mở rộng thị trường tiêu thụ, và phạm vi  hoạt động ­ Kéo dài chu kỳ sống của sản phẩm ­ Giảm bớt rủi ro trong kinh doanh TM International Marketing 2
  3. 2. Những nhân tố ảnh hưởng đến việc  thâm nhập thị trường thế giới ­ Đặc điểm thị trường Những điều kiện thâm nhập; sự cạnh tranh;  nguồn năng lực của DN Vd: Hon da mở các đại lý bán hàng và bảo hành  tại VN ­ Đặc điểm sản phẩm Cồng kềnh, dễ vỡ; yêu cầu bảo dưỡng gắn liền Kỹ thuật cao => cần phải có sự tiếp xúc trực  tiếp với khách hàng  ­ Đặc điểm của khách hàng Trình độ nhận thức; Thu nhập, điều kiện đi  lại, sự phân vùng địa lý. ­ Đặc điểm của trung gian Tối đa hóa lợi nhuận cho chính họ mà không  quan tâm đến lợi nhuận của nhà SX chọn hàng rẻ  TM International Marketing 3
  4. 3. Các yếu tố cần xem xét khi quyết  định lựa  chọn chiến lược thâm nhập  thị trường thế giới ­ Dung lượng của thị trường tiềm năng và thị  phần mà DN mong muốn  Thị phần hiện tại , Thị phần tương lai ­ Điểm hòa vốn ở nhiều mức độ của các chiến  lược (Xác định chính xác và đầy đủ các biến phí và  định phí cho mỗi chiến lược thâm nhập) ­ Nhu cầu về vốn và tài sản cần thiết cho mỗi  loại chiến lược  Vốn lưu động, Tài sản cố định ­ Khả năng sinh lời tối ưu giữa các chiến lược ­ Các nhân tố rủi ro tại thị trường thâm nhập Chính sách ngoại thương, Rủi ro chính trị,   Luật lệ mới ­ Khả năng chuyển International Marketingng thức thâm nhậ4p  đổi từ phươ TM
  5. 4. Các chiến lược thâm nhập thị  trường thế giới TM International Marketing 5
  6. Thâm nhập thị trường thế giới từ sản  xuất trong nước ­ Xuất khẩu gián tiếp  ­ Công ty điều hành xuất khẩu ­ Nhà ủy thác xuất khẩu ­ Khách mua nước ngòai ­ Nhà môi giới xuất khẩu ­ Doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập  khẩu ­ Xuất khẩu trực tiếp ­ Bộ phận xuất nhập khẩu của công ty ­ Công ty trực thuộc chuyên trách XNK  TM International Marketing 6
  7. Thâm nhập thị trường thế giới từ sản  xuất trong nước Ưu điểm: ­ Tạo nguồn vốn ngoại tệ để đáp ứng nhu cầu  nhập khẩu và tích lũy phát triển sản xuất.  ­ Khai thác tốt tiềm năng của đất nước trên  cơ sở liên hệ với thị trường thế giới.  ­ Là phương thức truyền thống, dễ thực hành  đối với các doanh nghiệp  vừa và nhỏ.  Nhược điểm:  ­ Phụ thuộc vào quota nhập khẩu của nước  ngoài. ­ Gặp phải hàng rào quan thuế và phi quan  thuế của nước ngoài. ­ Chưa linh hoạt trong thương mại quốc tế. ­ Phụ thuộc nhiều vào hệ thống phân phối tại  TM International Marketing 7 nước ngoài. 
  8. Thâm nhập thị trường thế giới từ sản  xuất ở nước ngoài ­ Bán giấy phép (Licensing) ­ Nhượng quyền kinh doanh (Franchising)    ­ Hợp đồng SX lắp ráp (Assembly  Operations) ­ Hợp đồng quản trị (Management  Contracting) ­ Liên doanh (Joint Venture) ­ Đầu tư trực tiếp (Direct investment) ­ Liên minh (Alliances) TM International Marketing 8
  9. Thâm nhập TT thế giới từ sản xuất  ở nước ngoài Ưu điểm: ­ Tận dụng thế mạnh của nước sở tại để giảm  giá thành sản phẩm. ­  Khắc phục hàng rào thuế quan và phi quan  thuế. ­ Sử dụng được thị trường nước sở tại (chủ  nhà) ­ Chuyển giao được công nghệ, kỹ thuật sang  những quốc gia chậm phát triển.  Nhược điểm:  ­ Nếu có sự bất ổn về kinh tế và chính trị ở  nước sở tại, các doanh nghiệp  (nhà đầu tư)  có thể bị rủi ro.  ­ Ðòi hỏi doanh nghiệp  phải có vốn lớn và  khả năng cạnh tranh cao.  ­TM Ðòi hỏi doanh nghiệp  phải nghiên cứu kỹ th9   ị International Marketing
  10. Thâm nhập thị trường thế giới từ  các đặc khu kinh tế­ khu chế xuất ­ Đặc khu kinh tế (Special  economic Zone) ­ Khu chế xuất (Export Processing  Zone) ­ Khu thương mại tự do (Free  trade Zone) TM International Marketing 10
  11. Thâm nhập thị trường thế giới từ  các đặc khu kinh tế­ khu chế xuất Ưu điểm: ­ Tận dụng một số chế độ ưu đãi về thuế, giá  nhân công, lao động ­ Thuận lợi cho các hoạt động tạm nhập tái  xuất gia công chế biến do thủ tục xuất nhập  khẩu dễ dàng.  ­ Dễ dàng đưa công nghệ và thiết bị mới vào  hoạt động. Thuận lợi trong việc tổ chức hội  chợ triển lãm, hội nghị khách hàng. Nhược điểm:  ­ Ðòi hỏi doanh nghiệp  phải có vốn và khả năng  cạnh tranh cao để đầu tư vào khu chế xuất,  đặc khu kinh tế.  ­ TM ần tìm kiếm thị trường tiêu thụ tại quốc gia  C International Marketing 11
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0