Chương 4- Chiến lược thâm nhập thị trường thế giới
lượt xem 107
download
Khái niệm, mục tiêu và vai trò của chiến lược thâm nhập thị trường thế giới
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chương 4- Chiến lược thâm nhập thị trường thế giới
- Chương 4, Chiến lược thâm nhập thị trường thế giới 1. Khái niệm, mục tiêu và vai trò của chiến lược thâm nhập thị trường thế giới 2. Những nhân tố ảnh hưởng đến việc thâm nhập thị trường thế giới 3. Các yếu tố cần xem xét khi quyết định lựa chọn chiến lược thâm nhập thị trường thế giới TM International Marketing 1
- 1. Khái quát chiến lược thâm nhập TT thế giới Khái niệm Là một tiến trình mà doanh nghiệp vận dụng toàn bộ các điều kiện tài nguyên của mình để khai thác những cơ hội trên TT thế giới Mục tiêu Lựa chọn phương thức thâm nhập hợp lý nhất Đưa ra chính sách marketing mix thích hợp cho từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp . Vai trò: Mở rộng thị trường tiêu thụ, và phạm vi hoạt động Kéo dài chu kỳ sống của sản phẩm Giảm bớt rủi ro trong kinh doanh TM International Marketing 2
- 2. Những nhân tố ảnh hưởng đến việc thâm nhập thị trường thế giới Đặc điểm thị trường Những điều kiện thâm nhập; sự cạnh tranh; nguồn năng lực của DN Vd: Hon da mở các đại lý bán hàng và bảo hành tại VN Đặc điểm sản phẩm Cồng kềnh, dễ vỡ; yêu cầu bảo dưỡng gắn liền Kỹ thuật cao => cần phải có sự tiếp xúc trực tiếp với khách hàng Đặc điểm của khách hàng Trình độ nhận thức; Thu nhập, điều kiện đi lại, sự phân vùng địa lý. Đặc điểm của trung gian Tối đa hóa lợi nhuận cho chính họ mà không quan tâm đến lợi nhuận của nhà SX chọn hàng rẻ TM International Marketing 3
- 3. Các yếu tố cần xem xét khi quyết định lựa chọn chiến lược thâm nhập thị trường thế giới Dung lượng của thị trường tiềm năng và thị phần mà DN mong muốn Thị phần hiện tại , Thị phần tương lai Điểm hòa vốn ở nhiều mức độ của các chiến lược (Xác định chính xác và đầy đủ các biến phí và định phí cho mỗi chiến lược thâm nhập) Nhu cầu về vốn và tài sản cần thiết cho mỗi loại chiến lược Vốn lưu động, Tài sản cố định Khả năng sinh lời tối ưu giữa các chiến lược Các nhân tố rủi ro tại thị trường thâm nhập Chính sách ngoại thương, Rủi ro chính trị, Luật lệ mới Khả năng chuyển International Marketingng thức thâm nhậ4p đổi từ phươ TM
- 4. Các chiến lược thâm nhập thị trường thế giới TM International Marketing 5
- Thâm nhập thị trường thế giới từ sản xuất trong nước Xuất khẩu gián tiếp Công ty điều hành xuất khẩu Nhà ủy thác xuất khẩu Khách mua nước ngòai Nhà môi giới xuất khẩu Doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu Xuất khẩu trực tiếp Bộ phận xuất nhập khẩu của công ty Công ty trực thuộc chuyên trách XNK TM International Marketing 6
- Thâm nhập thị trường thế giới từ sản xuất trong nước Ưu điểm: Tạo nguồn vốn ngoại tệ để đáp ứng nhu cầu nhập khẩu và tích lũy phát triển sản xuất. Khai thác tốt tiềm năng của đất nước trên cơ sở liên hệ với thị trường thế giới. Là phương thức truyền thống, dễ thực hành đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhược điểm: Phụ thuộc vào quota nhập khẩu của nước ngoài. Gặp phải hàng rào quan thuế và phi quan thuế của nước ngoài. Chưa linh hoạt trong thương mại quốc tế. Phụ thuộc nhiều vào hệ thống phân phối tại TM International Marketing 7 nước ngoài.
- Thâm nhập thị trường thế giới từ sản xuất ở nước ngoài Bán giấy phép (Licensing) Nhượng quyền kinh doanh (Franchising) Hợp đồng SX lắp ráp (Assembly Operations) Hợp đồng quản trị (Management Contracting) Liên doanh (Joint Venture) Đầu tư trực tiếp (Direct investment) Liên minh (Alliances) TM International Marketing 8
- Thâm nhập TT thế giới từ sản xuất ở nước ngoài Ưu điểm: Tận dụng thế mạnh của nước sở tại để giảm giá thành sản phẩm. Khắc phục hàng rào thuế quan và phi quan thuế. Sử dụng được thị trường nước sở tại (chủ nhà) Chuyển giao được công nghệ, kỹ thuật sang những quốc gia chậm phát triển. Nhược điểm: Nếu có sự bất ổn về kinh tế và chính trị ở nước sở tại, các doanh nghiệp (nhà đầu tư) có thể bị rủi ro. Ðòi hỏi doanh nghiệp phải có vốn lớn và khả năng cạnh tranh cao. TM Ðòi hỏi doanh nghiệp phải nghiên cứu kỹ th9 ị International Marketing
- Thâm nhập thị trường thế giới từ các đặc khu kinh tế khu chế xuất Đặc khu kinh tế (Special economic Zone) Khu chế xuất (Export Processing Zone) Khu thương mại tự do (Free trade Zone) TM International Marketing 10
- Thâm nhập thị trường thế giới từ các đặc khu kinh tế khu chế xuất Ưu điểm: Tận dụng một số chế độ ưu đãi về thuế, giá nhân công, lao động Thuận lợi cho các hoạt động tạm nhập tái xuất gia công chế biến do thủ tục xuất nhập khẩu dễ dàng. Dễ dàng đưa công nghệ và thiết bị mới vào hoạt động. Thuận lợi trong việc tổ chức hội chợ triển lãm, hội nghị khách hàng. Nhược điểm: Ðòi hỏi doanh nghiệp phải có vốn và khả năng cạnh tranh cao để đầu tư vào khu chế xuất, đặc khu kinh tế. TM ần tìm kiếm thị trường tiêu thụ tại quốc gia C International Marketing 11
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Chương 4: Chiến lược Marketing Mix quốc tế
71 p | 349 | 39
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 4 - Chiến lược cạnh tranh
42 p | 23 | 13
-
Bài giảng CRM - Chương 4: Chiến lược marketing mục tiêu
20 p | 135 | 13
-
Quản trị chiến lược kênh phân phối (2012): Phần 1
178 p | 51 | 12
-
Bài giảng E-marketing - Chương 4: Chiến lược sản phẩm & giá
13 p | 97 | 11
-
Bài giảng Quản trị kênh phân phối: Chương 4 – MBA. Phạm Văn Tuấn
18 p | 141 | 11
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 4 - Chiến lược marketing cạnh tranh
34 p | 23 | 11
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 4 - ThS. Trương Thị Bạch Mai
41 p | 17 | 9
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 4 - Nguyễn Thế Hùng
83 p | 15 | 9
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 4 - Chiến lược sản phẩm quốc tế
35 p | 22 | 7
-
Bài giảng môn Marketing căn bản - Chương 4: Chiến lược marketing và định hướng khách hàng
52 p | 15 | 7
-
Bài giảng Digital marketing: Chương 4 - Trương Đình Trang
41 p | 8 | 7
-
Bài giảng Quản lý chiến lược: Chương 4 - Ts.Lê Thành Long
17 p | 93 | 7
-
Bài giảng Nhập môn kinh doanh quốc tế: Chương 4 - Trường ĐH Tài chính-Marketing
32 p | 27 | 5
-
Bài giảng Kinh doanh quốc tế - Chương 4: Chiến lược kinh doanh quốc tế
66 p | 9 | 4
-
Bài giảng Lao động và việc làm - Chương 4: Chiến lược quốc gia về lao động và việc làm
8 p | 18 | 2
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 4 - ThS. Thái Thị Kim Oanh
24 p | 6 | 2
-
Bài giảng Kinh doanh quốc tế: Chương 4 - PGS.TS. Hà Văn Hội (2013)
109 p | 24 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn