intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài tốt nghiệp cử nhân Điều dưỡng hệ VHVL: Đánh giá kiến thức, thái độ và tỉ lệ tuân thủ rửa tay của nhân viên y tế tại khoa ngoại và khoa nội bệnh viện Đa khoa Đống Đa - Hà Nội trước và sau can thiệp nhằm tăng cường vệ sinh bàn tay 2010 - 2011

Chia sẻ: An Nhiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:58

913
lượt xem
129
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài tập trung đánh giá hiệu quả can thiệp nhằm nâng cao kiến thức, thái độ và sự tuân thủ rửa tay của nhân viên y tế tại khoa Ngoại và khoa Nội bệnh viện Đống Đa, Hà Nội trước và sau can thiệp nhằm tăng cường vệ sinh bàn tay năm 2010-2011.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài tốt nghiệp cử nhân Điều dưỡng hệ VHVL: Đánh giá kiến thức, thái độ và tỉ lệ tuân thủ rửa tay của nhân viên y tế tại khoa ngoại và khoa nội bệnh viện Đa khoa Đống Đa - Hà Nội trước và sau can thiệp nhằm tăng cường vệ sinh bàn tay 2010 - 2011

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO – BỘ Y TẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> KHOA ĐIỀU DƯỠNG<br /> <br /> TẠ THỊ PHƯƠNG<br /> B00087<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ KIẾN THỨC, THÁI ĐỘ VÀ TỈ LỆ TUÂN THỦ<br /> RỬA TAY CỦA NHÂN VIÊN Y TẾ TẠI KHOA NGOẠI VÀ<br /> KHOA NỘI BỆNH VIỆN ĐA KHOA ĐỐNG ĐA – HÀ NỘI<br /> TRƯỚC VÀ SAU CAN THIỆP NHẰM TĂNG CƯỜNG VỆ SINH<br /> BÀN TAY NĂM 2010 – 2011<br /> <br /> ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP CỬ NHÂN HỆ VLVH<br /> <br /> Hà Nội, tháng 12 năm 2011<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO – BỘ Y TẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> KHOA ĐIỀU DƯỠNG<br /> <br /> TẠ THỊ PHƯƠNG<br /> B00087<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ KIẾN THỨC, THÁI ĐỘ VÀ TỈ LỆ TUÂN THỦ<br /> RỬA TAY CỦA NHÂN VIÊN Y TẾ TẠI KHOA NGOẠI VÀ<br /> KHOA NỘI BỆNH VIỆN ĐA KHOA ĐỐNG ĐA – HÀ NỘI<br /> TRƯỚC VÀ SAU CAN THIỆP NHẰM TĂNG CƯỜNG VỆ SINH<br /> BÀN TAY NĂM 2010 – 2011<br /> <br /> ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP CỬ NHÂN HỆ VLVH<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn<br /> <br /> ThS. Vũ Thị Hồng Ngọc<br /> <br /> Hà Nội, tháng 12 năm 2011<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Lời cảm ơn<br /> <br /> i<br /> <br /> Danh mục các chữ viết tắt<br /> <br /> ii<br /> <br /> Danh mục các bảng<br /> <br /> iii<br /> <br /> Danh mục các biểu đồ<br /> <br /> iv<br /> <br /> Đặt vấn đề<br /> <br /> 1<br /> <br /> Mục tiêu nghiên cứu<br /> <br /> 3<br /> <br /> CHƯƠNG 1. Tổng quan<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1. Cơ sở khoa học của vệ sinh bàn tay<br /> <br /> 4<br /> <br /> 2. Nhiễm khuẩn bệnh viện<br /> <br /> 4<br /> <br /> 2.1. Định nghĩa NKBV<br /> <br /> 4<br /> <br /> 2.2. Tác nhân gây NKBV<br /> <br /> 4<br /> <br /> 2.3. Tình hình NKBV hiện nay<br /> <br /> 4<br /> <br /> 2.4. Hậu quả của NKBV<br /> <br /> 5<br /> <br /> 3. Mối liên quan giữa tuân thủ rửa tay và tỉ lệ NKBV<br /> <br /> 5<br /> <br /> 4. Các nghiên cứu về kiến thức, thái độ và tỉ lệ tuân thủ VSBT của<br /> NVYT<br /> <br /> 7<br /> <br /> 4.1. Nghiên cứu trên Thế giới<br /> <br /> 7<br /> <br /> 4.2. Nghiên cứu tại Việt Nam<br /> <br /> 7<br /> <br /> 5. Các hoạt động của dự án Tăng cường vệ sinh bệnh viện nhằm làm<br /> tăng tỉ lệ tuân thủ rửa tay tại bệnh viện Đống Đa – Hà Nội<br /> <br /> 8<br /> <br /> CHƯƠNG 2. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> 10<br /> <br /> 1. Đối tượng, thời gian nghiên cứu<br /> <br /> 10<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> 10<br /> <br /> 3. Chọn mẫu và cỡ mẫu<br /> <br /> 10<br /> <br /> 4. Cách thức tiến hành nghiên cứu<br /> <br /> 10<br /> <br /> 5. Các khái niệm<br /> <br /> 11<br /> <br /> 6. Phương pháp phân tích số liệu<br /> <br /> 12<br /> <br /> 7. Khía cạnh đạo đức nghiên cứu<br /> <br /> 12<br /> <br /> CHƯƠNG 3. Kết quả<br /> <br /> 13<br /> <br /> 1. Thông tin chung về đối tượng nghiên cứu<br /> <br /> 13<br /> <br /> 2. Kiến thức của đối tượng nghiên cứu trước và sau can thiệp<br /> <br /> 14<br /> <br /> 2.1. Kiến thức về VSBT trước và sau khi can thiệp<br /> <br /> 14<br /> <br /> 2.2.Tỉ lệ NVYT trả lời đúng câu hỏi về trình tự các bước của quy trình<br /> rửa tay thường quy<br /> <br /> 15<br /> <br /> 2.3. Sự khác biệt về kiến thức VSBT theo một số yếu tố<br /> <br /> 16<br /> <br /> 3. Thái độ của NVYT với tuân thủ VSBT<br /> <br /> 17<br /> <br /> 3.1. Thái độ chung của NVYT về VSBT<br /> <br /> 17<br /> <br /> 3.2. Thái độ của NVYT với các yếu tố làm tăng tỉ lệ tuân thủ rửa tay<br /> <br /> 19<br /> <br /> 3.3. Sự khác biệt về thái độ với tuân thủ VSBT theo nghề nghiệp, giới<br /> tính<br /> <br /> 19<br /> <br /> 4. Thực hành của NVYT về VSBT<br /> <br /> 20<br /> <br /> 4.1. Tỉ lệ NVYT tuân thủ rửa tay thường quy trước và sau khi can thiệp<br /> <br /> 20<br /> <br /> 4.2. Sự khác biệt về tỉ lệ tuân thủ rửa tay thường quy của NVYT theo<br /> nghề nghiệp, thời điểm quan sát<br /> <br /> 21<br /> <br /> 4.3. Tỉ lệ tuân thủ rửa tay thường quy theo các cơ hội của nghiên cứu<br /> <br /> 21<br /> <br /> 4.4.Phương thức nghiên cứu<br /> <br /> 23<br /> <br /> CHƯƠNG 4. Bàn luận<br /> <br /> 24<br /> <br /> 1. Kiến thức về vệ sinh bàn tay của NVYT trước và sau khi can thiệp<br /> <br /> 24<br /> <br /> 2. Thái độ của NVYT với sự tuân thủ vệ sinh bàn tay trước và sau khi<br /> can thiệp<br /> <br /> 25<br /> <br /> 3. Thực hành vệ sinh bàn tay của NVYT trước và sau khi can thiệp<br /> <br /> 26<br /> <br /> 4. Một số yếu tố liên quan đến tuân thủ vệ sinh bàn tay của NVYT tại<br /> bệnh viện Đống đa – Hà Nội<br /> <br /> 29<br /> <br /> CHƯƠNG 5. Kết luận<br /> <br /> 30<br /> <br /> 1.Kiến thức về vệ sinh bàn tay của NVYT tại Bệnh viện<br /> <br /> 30<br /> <br /> 2. Thái độ của NVYT với sự tuân thủ vệ sinh bàn tay<br /> <br /> 30<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> 3. Thực hành vệ sinh bàn tay của NVYT<br /> <br /> 30<br /> <br /> CHƯƠNG 6. Khuyến nghị<br /> <br /> 31<br /> <br /> Tài liệu tham khảo<br /> <br /> 32<br /> <br /> Phụ lục<br /> <br /> 34<br /> <br /> Phụ lục 1<br /> <br /> 34<br /> <br /> Phụ lục 2<br /> <br /> 41<br /> <br /> Phụ lục 3<br /> <br /> 45<br /> <br /> Phụ lục 4<br /> <br /> 46<br /> <br /> Phụ lục 5<br /> <br /> 49<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2