intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài tốt nghiệp cử nhân Điều dưỡng hệ VHVL: Thực trạng hành vi sức khỏe, nguy cơ trầm cảm và stress của sinh viên năm thứ hai Đại học Thương mại năm 2013

Chia sẻ: An Nhiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:52

107
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài gồm có 3 mục tiêu chính: Mô tả thực trạng hành vi sức khỏe của sinh viên năm thứ hai Đại học Thương mại năm 2013, đánh giá nguy cơ trầm cảm của sinh viên nói trên, đánh giá các yếu tố liên quan tới stress của sinh viên nói trên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài tốt nghiệp cử nhân Điều dưỡng hệ VHVL: Thực trạng hành vi sức khỏe, nguy cơ trầm cảm và stress của sinh viên năm thứ hai Đại học Thương mại năm 2013

LỜI CẢM ƠN<br /> Với một sinh viên năm thứ tƣ chuyên ngành Điều dƣỡng, lần đầu tiên tiến<br /> hành một nghiên cứu sức khỏe là một thử thách lớn. Tôi xin trân trọng cảm ơn tới<br /> tất cả mọi ngƣời đã giúp tôi trên suốt chặng đƣờng làm nghiên cứu này.<br /> Trƣớc hết, xin cảm ơn TS Trần Thị Thanh Hƣơng đã giới thiệu cho tôi một<br /> đề tài mà tôi cho là rất hấp dẫn, bổ ích và mới mẻ. Cảm ơn cô đã dẫn dắt tôi từ lúc<br /> chuẩn bị đề cƣơng nghiên cứu, tới công việc thu thập số liệu và cho tới khi nghiên<br /> cứu thành công.<br /> Tôi rất biết ơn tất cả những bạn sinh viên đã tham gia vào trong nghiên cứu.<br /> Không có sự hiện diện cũng nhƣ sự chia sẻ chân thành của họ, tôi sẽ không bao giờ<br /> hoàn thành đƣợc đề tài này.<br /> Xin gửi lời cảm ơn tới Ban giám hiệu, các phòng ban đã tạo điều kiện cho tôi<br /> trong quá trình thu thập số liệu và phỏng vấn sinh viên.<br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn các thành viên trong gia đình cũng nhƣ các<br /> anh chị trong lớp KTC4 đã luôn ủng hộ tôi trong quá trình làm nghiên cứu. Sự ủng<br /> hộ bằng cả vật chất và tinh thần đó là nguồn động lực lớn nhất để tôi đi tới cùng<br /> trong đề tài này.<br /> Sinh viên<br /> <br /> Nguyễn Thị Hƣởng<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Kính gửi: - Bộ môn Điều dƣỡng trƣờng Đại học Thăng Long<br /> - Hội đồng chấm khóa luận tốt nghiệp<br /> Tôi xin cam đoan đã thực hiện quá trình làm khóa luận tốt nghiệp một cách<br /> khoa học, chính xác và trung thực.<br /> Các kết quả, số liệu trong khóa luận này đều có thật, thu đƣợc từ quá trình<br /> nghiên cứu của chúng tôi, chƣa đƣợc đăng tải trong tài liệu khoa học nào.<br /> <br /> Sinh viên<br /> Nguyễn Thị Hƣởng<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> CES-D<br /> <br /> The centre for Epidemiological Studies - Depression Scale: Thang điểm<br /> đánh giá nguy cơ trầm cảm<br /> <br /> ĐHTM<br /> <br /> Đại học Thƣơng Mại<br /> <br /> SAVY 2 Điều tra quốc gia về vị thành niên và thanh niên Việt Nam lần thứ II<br /> SV<br /> <br /> Sinh viên<br /> <br /> UNFPA<br /> <br /> United Nations Population Fund: Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc<br /> <br /> UNICEF United Nations Children's Fund: Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc<br /> WHO<br /> <br /> World Health Organization: Tổ chức y tế thế giới<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> Bảng 2.1: Các chỉ số, biến số nghiên cứu .................................................................16<br /> Bảng 3.1: Các đặc điểm chung của đối tƣợng nghiên cứu........................................19<br /> Bảng 3.2: Các chỉ số cơ thể của SV ..........................................................................20<br /> Bảng 3.3: Mức độ sử dụng các chất có hại cho sức khỏe của SV ............................21<br /> Bảng 3.4: Một số đặc điểm về hành vi sinh hoạt tình dục ở SV ............................... 22<br /> Bảng 3.5: Đặc điểm dinh dƣỡng của SV ...................................................................24<br /> Bảng 3.6: Thời gian nghỉ ngơi tĩnh tại của SV .........................................................24<br /> Bảng 3.7: Tỷ lệ chơi game online và vào mạng xã hội ở SV ...................................24<br /> Bảng 3.8: Nguy cơ trầm cảm ở SV ...........................................................................25<br /> Bảng 3.9: Một số triệu chứng trầm cảm ở SV ..........................................................26<br /> Bảng 3.10: Stress với mối quan hệ cá nhân với gia đình, bạn bè và xã hội ..............26<br /> Bảng 3.11: Stress với bản thân SV ............................................................................27<br /> Bảng 3.12: Stress với việc học tập ............................................................................28<br /> Bảng 3.13: Stress với môi trƣờng sống và làm việc .................................................28<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ<br /> Hình 3.1: Tình hình sử dụng mũ bảo hiểm khi đi xe máy của SV ............................20<br /> Hình 3.2: Tỷ lệ quan hệ tình dục ở SV trong vòng 12 tháng qua .............................23<br /> Hình 3.3: Tỷ lệ các biện pháp tránh thai đƣợc sử dụng khi quan hệ ........................23<br /> Hình 3.4: Thời gian chơi game online và vào mạng xã hội của SV .........................25<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2