Giải pháp hoàn thiện công tác bán hàng tại Vissan Đà Nẵng –8
lượt xem 17
download
Ta có hệ phương trình: na0 + a1∑t =∑Yt a0∑t + a1∑t2 = ∑Y1.t Tương đương ta có hệ phương trình: 5ao + 15 a1 = 170,36 15ao + 55a1 = 612,04 Giải hệ phương trình ta được: a0 = 3,784 a1 = 10,096 Vậy ta có hàm dự đoán: y^t = 3,784 + 10,096t = Hàm dự đoán doanh số phân bổ kế hoạch theo thời gian là: Y^t = 3,784 + 10,096t * Sơ đồ biểu diễn: Qua dự đoán trên Chi nhánh Vissan-Đà Nẵng có thể dự đoán được doanh số phân bổ các năm tiếp...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giải pháp hoàn thiện công tác bán hàng tại Vissan Đà Nẵng –8
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Ta có h ệ phương trình: na0 + a1∑t =∑Yt a0∑t + a1∑t2 = ∑Y1.t Tương đương ta có hệ phương trình: 5ao + 15 a1 = 170,36 15ao + 55a1 = 612,04 Giải hệ phương trình ta được: a0 = 3,784 a1 = 10,096 Vậy ta có hàm dự đoán: y^t = 3,784 + 10,096t => Hàm dự đoán doanh số phân bổ kế hoạch theo thời gian là: Y^t = 3,784 + 10,096t * Sơ đồ biểu diễn: Qua dự đoán trên Chi nhánh Vissan-Đà Nẵng có thể dự đoán đư ợc doanh số phân bổ các năm tiếp theo, qua đó dự báo được nhu cầu thị trường, đánh giá, phân tích và lập kế hoạch bán h àng phù h ợp, tránh việc phân phói thừ hoặc thiếu h àng hóa ra thị trường. Cụ thể, doanh số phân bổ theo như đường dự đoán Yt cho thấy, nhu cầu h àng hóa phân bổ tăng dần qua các năm, điều n ày đòi hỏi Chi nhánh Vissan nhận và phân phối một lượng hàng hóa tăng dần cho các đại lý, cửa h àng, siêu th ị, chợ,… tùy thuộc vào tốc độ tiêu thụ hàng tại mỗi địa điểm. 2 .3. Thúc đẩy nhân viên bán hàng: Mỗi nhân viên bán hàng đều có những nhu cầu , mục tiêu, nguyện vọng và các vấn đề khó khăn khác nhau, vì th ế nhà qu ản trị bán h àng phải giúp cho các nhân viên
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com của mình thỏa m ãn nhu cầu, đạt tới mục tiêu và giải quyết các vấn đề khó khăn của họ. Đây là giải pháp đư ợc xem là hiệu quả hơn cả khi nó phát huy tác dụng, không có yếu tố n ào tốt hơn là chính tinh thần làm việc của nhân viên bán hàng, nó là động cơ tốt nhất giúp họ làm việc hăng say và có hiệu quả cao. Đối với Chi nhánh Vissan-Đà Nẵng, em xin đưa ra một số biện pháp nhằm thúc đẩy quá trình làm việc của các nhân viên bán hàng như: + Củng cố lòng tin, đ ề cao vai trò của LLBH trong quản trị lực lượng bán hàng tại Chi nhánh, cần cho mỗi nhân viên bán hàng th ấy rõ vai trò và vị trí của họ. Qua đó kích thích ý thức về vai trò và nhiệm vụ của mỗi nhân viên bán hàng, để họ làm việc n ghiêm túc hơn. + Luôn đánh giá, thừa nhận một cách khách quan thành tích làm việc của mỗi nhân viên bán hàng, việc đánh giá là công khai, ai có thành tích cao thì được thưởng dưới h ình thức tiền th ưởng cộng vào tiền lương cuối tháng, ai làm không tốt thì bị phê bình, cắt điểm thi đua cuối năm. Điều này sẽ làm gương cho các nhân viên khác phấn đấu noi theo và cũng kịp thời sửa chửa nếu có sai sót. + Có những chính sách khen thưởng đối với nhũng nhân viên có thành tích trong bán hàng như: Bán được hàng với doanh số lớn, thu hút được nhiều khách h àng… bằng cách trích th ưởng 2% - 3 % doanh số đạt được. + Đưa ra những chính sách thi đua trong bán hàng, đánh giá thành tích hàng n ăm như nếu ai bán hàng vượt chỉ tiêu đặt ra từ 50% trở lên sẽ được tăng bậc lương và nâng cấp công tác. + Vào các dịp Lễ, Tết có các phần qu à cùng 200 ngàn đồng đến 1 triệu đồng đ ể các nhân viên bán hàng cùng gia đ ình đón Tết, vui Lễ.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com + Tìm hiểu hoàn cảnh gia đình các nhân viên bán hàng, ái có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ về thời gian hoặc được làm việc tăng ca để kiếm thêm thu nhập. + Mỗi năm Chi nhánh nên tổ chức một chuyến đi tham quan, du lịch cho các nhân viên bán hàng và nhân viên toàn Chi nhánh để phần nào kích thích tinh thần làm việc và cống hiến của họ. 2 .4. Huấn luyện, đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng: Một nhân viến bán hàng muốn làm tốt công việc của mình thì ngoài sự chuyên tâm anh ta cần phải có kỹ năng và kinh nghiệm bán hàng tốt. Vì th ế việc huấn luyện và đào tạo các kỹ năng bán h àng cho nhân viên bán hàng là một điều quan trọng, nó là nhân tố giúp đẩy mạnh công tác bán hàng, đ ẩy mạnh doanh số bán. Đối với Chi nhánh Vissan -Đà Nẵng, cần có những chính sách huấn luyện và đào tạo như sau: 2 .4.1. Huấn luyện: Dựa vào đặc điểm công việc và lĩnh vực hoạt động, đặc điểm sản phẩm Chi nhánh nên chọn chương trình huấn luyện thích hợp và có hiệu quả nhất, phải phân luồng hai đối tượng huấn luyện là nhân viên m ới và nhân viên lâu năm để có những chính sách huấn luyện phù hợp: + Đối với nhân viên bán hàng là nhân viên mới: Chi nhánh nên chọn cách huấn luyện là sắp xếp những nhân viên mới này vào bán hàng cùng những nhân viên lâu năm, đây là một phương thức huấn luyện khá hiệu quả và tốn rất ít chi phí, nhất là đối với qui mô và khả năng của Chi nhánh như hiện nay. Qua ph ương thức n ày, các nhân viên mới có thể học hỏi kinh nghiệm cũng như k ỹ năng bán hàng trực tiếp, nhanh và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, khi đánh giá về các nhân viên m ới này Chi nhánh sẽ thông qua việc phỏng vấn những nhân viên cũ để có những thông tin về thái
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com độ làm việc, tác phong làm việc cũng như thái độ bán hàng của các nhân viên mới sau đó sẽ có những chấn chỉnh, những phương thức đào tạo phù hợp. + Đối với nhân viên bán hàng là nhân viên lâu năm: Chi nhánh nên tạo các đ iều kiện để họ phát triển khả năng của mình nh ư đặt ra các chỉ tiêu về doanh số bán h ay số lượng khách hàng mà họ thu hút được, nếu ho àn thành tốt sẽ có chính sách khen thưởng bằng cách thưởng 2% - 3 % doanh số họ bán được. Sau đó tiếp tục nâng cao chỉ tiêu cho họ thực hiện. Hằng năm Chi nhánh nên tổ chức các cuộc thi đua bán hàng giỏi nhằm kích thích các nhân viên bán hàng hoạt động tốt hơn đ ể đạt thành tích và cũng là một cách đ ể nâng cao doanh số bán. 2 .4.2. Đào tạo : Đào tạo đội ngũ bán hàng góp phần nâng cao nhanh chóng chất lượng trong công tác bán hàng tại Chi nhánh thông qua quá trình cung cấp những kỹ năng, kinh n ghiệm bán hàng và nâng cao ý thức trách nhiệm giúp cho nhân viên bán hàng thực h iện tốt hơn công việc của m ình. + Đối với nhân viên bán hàng lâu năm: Chi nhánh nên mở các lớp đào tạo n âng cao k ỹ năng tay nghề bằng cách tổ chức các lớp nâng cao kỹ năng bán h àng, truyền đạt th êm kinh nghiệm trong bán hàng, do các nhân viên có kỹ năng và trình độ cao trong phòng kinh doanh giảng dạy. Lớp tổ chức vào ban đêm, mỗi năm tổ chức một lần, mỗi lần đ ào tạo trong một tuần học. Chi phí bồi dưỡng: 300.000 đồng/người/khóa. Chi phí cho người giảng dạy: 2.500.000 đồng/khóa.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com + Đối với các nhân viên bán hàng là những nhân viên mới: Chi nhánh nên mở các lớp đào tạo kỹ năng bán hàng cũng như các k ỹ năng thu hút khách hàng…Lớp đào tạo sẽ kéo dài trong thời gian 01 tháng đầu tiên khi nhân viên mới vào làm tại Chi nhánh. Chi phí bồi dưỡng: 1.500.000 đồng/ngư ời/khóa. Chi phí cho người giảng dạy: 3000.000/khóa. Trên đây là một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng trong công tác quản trị lực lượng bán hàng tại Chi nhánh Vissan -Đà Nẵng, nhằm góp phần ngày càng hoàn thiện hơn n ữa công tác bán h àng tại Chi nhánh trong thời gian tới. 2 .5. Giải pháp tiền lương cho lực lượng bán hàng: Ta có công th ức tính lương: Lương = Lương cơ bản + Lương phụ cấp = a x p1 + b x p2 Với: a : Hệ số lương của lương của lương cơ bản b : Hệ số lương của lương phụ cấp p1 : Đơn giá lương phụ cấp p2 : Đơn giá lương cơ bản Mức lương cơ b ản do Chính phủ qui định, Chi nhánh không có quyền tác động vào nó, do vậy Chi nhánh sẽ có chính sách lương dựa vào mức lương phụ cấp (b x p2). Đối với các nhân viên bán hàng, thành tích của họ được đánh giá qua quá trình hoạt động và doanh số bán của họ như thế nào. Vì th ế Chi nhánh không nên dung phương pháp tính tiền lương theo thâm niên làm việc, điều này sẽ gây tính chây lười,
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com ỷ lại của các nhân viên lâu năm và sự n ản chí, bất cần của các nhân viên ít thâm niên. Cụ thể Chi nhánh sẽ sử dụng phương pháp tính lương như sau: Trả lương theo mức độ hoàn thành công việc: Hình thức trả lương này thể hiện qua mức độ hoàn thành ch ỉ tiêu doanh số bán hàng tháng của mỗi nhân viên bán h àng, được thể hiện qua hệ số lương phụ cấp: Chỉ tiêu doanh số bán Hệ số lương phụ cấp (b) - Hoàn thành 100% 1,0 - Hoàn thành vượt 10% 1,5 - Hoàn thành vượt 30% 1,7 - Hoàn thành vượt 50% 2,0 - Hoàn thành vượt 70% trở lên 2,5 Hình thức n ày sẽ kích thích nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả h ơn, ai cũng tăng tốc làm việc để tăng doanh số bán hàng tháng, được hưởng hệ số lương cao. Vô h ình chung, tự họ sẽ tạo ra một cuộc thi đua bán h àng, sẽ tạo cho họ động cơ và sự h ăng say làm việc. Trên đây là một số giải pháp nhằm hoàn thiện hơn nữa công tác QTLLBH tại Chi nhánh Vissan-Đà Nẵng, giúp Chi nhánh ngày càng phát triển về doanh số bán và n âng cao lợi nhuận hoạt động.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân lực tại công ty cổ phần Tiến Thành
107 p | 2892 | 187
-
Luận văn: “Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thu thuế đối với khu vực kinh tế ngoài quốc doanh ở nước ta hiện nay
111 p | 432 | 153
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc
119 p | 462 | 109
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Đại Hồng Phúc
85 p | 341 | 90
-
Luận văn: Thực trạng và một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị vật tư tại công ty cơ khí Z179
71 p | 241 | 71
-
Luận án Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Hoàn thiện công tác quản lý tài sản công tại kho bạc Nhà Nước tỉnh Thừa Thiên Huế
149 p | 209 | 55
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học Kinh tế: Hoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân lực tại công ty May Hòa Thọ - Đông Hà
124 p | 208 | 48
-
Chuyên đề thực tập tốt nghiệp: Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý lực lượng bán hàng tại Công ty TNHH Thương mại Việt Phú
65 p | 228 | 40
-
Bài tiểu luận: Giải pháp hoàn thiện công tác marketing-mix của nhà máy sản xuất gạch không nung ép tại Công ty Cổ phần Đầu tư Nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt
65 p | 64 | 33
-
Luận văn tốt nghiệp: Giải pháp hoàn thiện công tác phân tích tài chính tại công ty TNHH bao bì Hạo Hãn
97 p | 137 | 26
-
Luận án Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Hoàn thiện công tác quản lý quỹ hỗ trợ nông dân của tỉnh Quảng Trị
96 p | 153 | 25
-
Luận án Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Hoàn thiện công tác quản lý chi thường xuyên tại đại học Nông Lâm - Đại học Huế
124 p | 115 | 24
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện công tác kế toán doanh thu và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty TNHH MTV Trường Phúc
92 p | 179 | 24
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học Kinh tế: Hoàn thiện công tác quản lý chi ngân sách nhà nước cho sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo tại phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình
118 p | 112 | 23
-
Luận án Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Bình
122 p | 106 | 21
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty Cổ phần truyền thông Thanh niên đến năm 2020
146 p | 33 | 15
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện công tác kế toán quản trị chi phí tại công ty cổ phần Huetronics
71 p | 92 | 12
-
Luận văn: Một số giải pháp hoàn thiện công tác tạo động lực cho người lao động tại công ty cổ phần đồ hộp Hạ Long
77 p | 102 | 9
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn