intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đại Số lớp 10: GIÁ TRỊ LƯỢNG GIÁC CỦA MỘT CUNG (TIẾT 2)

Chia sẻ: Abcdef_33 Abcdef_33 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

261
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu. Qua bài học học sinh cần nắm được: 1/ Về kiến thức  Củng cố khái niệm các giá trị lượng giác của 1 cung  Nắm được các công thức lượng giác cơ bản, cung có liên quan đặc biệt . 2/ Về kỹ năng  Biết vận dụng các công thức lgiác, bảng dấu để tính các gtlg còn lại.  Biết tính gtlg của các cung hơn 900 nhờ vào gtrị đặc biệt và mối liên quan đặc biệt. 3/ Về tư duy  Nhớ, Hiểu, Vận dụng 4/ Về thái độ:  Cẩn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đại Số lớp 10: GIÁ TRỊ LƯỢNG GIÁC CỦA MỘT CUNG (TIẾT 2)

  1. GIÁ TRỊ LƯỢNG GIÁC CỦA MỘT CUNG (TIẾT 2) I. Mục tiêu. Qua bài học học sinh cần nắm được: 1/ Về kiến thức  Củng cố khái niệm các giá trị lượng giác của 1 cung  Nắm được các công thức lượng giác cơ bản, cung có liên quan đặc biệt . 2/ Về kỹ năng  Biết vận dụng các công thức lgiác, bảng dấu để tính các gtlg còn lại.  Biết tính gtlg của các cung hơn 900 nhờ vào gtrị đặc biệt và mối liên quan đặc biệt. 3/ Về tư duy  Nhớ, Hiểu, Vận dụng 4/ Về thái độ:  Cẩn thận, chính xác.  Tích cực hoạt động; rèn luyện tư duy khái quát, tương tự.
  2. II. Chuẩn bị.  Hsinh chuẩn bị kiến thức đã học các lớp dưới, tiết trước.  Giáo án, SGK, … III. Phương pháp. Dùng phương pháp gợi mở vấn đáp. IV. Tiến trình bài học và các hoạt động. 1/ Kiểm tra kiến thức cũ HĐ 1 2/ Bài mới HĐ 1: Tính các gtlg của cung 7π/3 ? Hoạt động của học Hoạt động của giáo viên Tóm tắt ghi
  3. sinh bảng + phát biểu. + Gv cho hs nhắc lại các gtlg đặc HÌnh vẽ, các kn, biệt, bảng dấu tính chất đã học từ tiết trước. + Vẽ hình, gọi nhắc lại các gtlg Bài làm của hs + tính toán trên bảng như ở hình học đã học, các hệ quả + Yêu cầu hs tính + Bước nhận xét, đánh giá + Vấn đề: Liệu rằng ngoài mối quan hệ giữa tan, cot với sin, cos thì còn mối liên hệ nào nữa không ? Vào bài HĐ 2: Công thức lượng giác cơ bản
  4. Hoạt động của học Hoạt động của giáo viên Tóm tắt ghi sinh bảng III. Quan hệ giữa + Nhắc lại + Vẽ hình, cho hs nhắc lại các trục các giá trị lượng sin, cos; định nghĩa của sin, cos giác thức 1. Công + Phát biểu thông + Dẫn dắt đến ct 1, nên nhớ đây là lượng giác cơ qua đlý Pithagore đtlg nên bk = 1 bản trong tam giác + Tương tự cho hs suy nghĩ chứng vuông minh các công thức còn lại, lưu ý + Phát biểu theo yêu tan2x = sin2x/cos2x cầu của gv + Nhắc lại điều kiện tồn tại của tan và cot + Ví dụ như trong SGK nhưng + Ghi bài + Suy nghĩ làm bài đổi cung phần tư 2. Ví dụ
  5. HĐ 3: Các giá trị lượng giác của các cung có liên quan đặc biệt Hoạt động của học Hoạt động của giáo viên Tóm tắt ghi sinh bảng + Dựa vào hình vẽ, cho hs nhắc lại 3. Các giá trị + Nhắc lại các trục sin, cos; lượng giác của + Hướng dẫn chứng minh trước các cung có liên + Phát biểu theo yêu khi đưa ra công thức, chỉ cần cm quan đặc biệt cầu của gv cho sin và cos, tan và cot thì dựa vào đn để tính tiếp + Ycầu làm hoạt động 6 + Ghi bài + Suy nghĩ làm bài + Lập bảng gt đặc biệt từ 120 đến 180,... HĐ 3: Củng cố Hoạt động của học Hoạt động của giáo viên Tóm tắt ghi sinh bảng
  6. + Phát biểu Gv cho hs nhắc lại các công thức, các khái niệm NHững kết + Suy nghĩ, sau 7 phút Làm bài tập 4a/ 148 SGK quả đúng Chứng minh trong tam giác ABC, trình bày cos(A+B) = -cosC 3/ BTVN: Hoàn thành các bài tập trang 148.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0