intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Hóa học lớp 10 bài 21: Khái quát về nhóm halogen

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:8

30
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án "Hóa học lớp 10 bài 21: Khái quát về nhóm halogen" được biên soạn nhằm giúp học sinh biết được nhóm Halogen gồm những nguyên tố nào và chúng ở vị trí nào trong bảng HTTH; Hiểu được tính chất hóa học cơ bản của các halogen là tính oxi hoá mạnh do lớp e ngoài cùng của nguyên tử các nguyên tố halogen có 7 electron, nên khuynh hướng đặc trưng là nhận thêm 1e tạo thành ion Halogenua có cấu hình bền vững giống khí hiếm gần nó. Mời quý thầy cô và các em cùng tham khảo giáo án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Hóa học lớp 10 bài 21: Khái quát về nhóm halogen

  1. Tổ Hóa trường THPT Phan Bội Châu – Tam Kỳ  CHƯƠNG 5:  NHÓM HALOGEN BÀI 21: KHÁI QUÁT VỀ NHÓM HALOGEN I – MỤC TIÊU BÀI HỌC: 1.Kiến thức: ­Học sinh biết :    Nhóm Halogen gồm những nguyên tố nào và chúng ở vị trí nào trong bảng HTTH. ­ Học sinh hiểu :  + Tính chất hóa học cơ bản của các halogen là tính oxi hoá mạnh do lớp e ngoài cùng của nguyên tử các  nguyên tố halogen có 7 electron, nên khuynh hướng đặc trưng là nhận thêm 1e tạo thành ion Halogenua có  cấu hình bền vững giống khí hiếm gần nó.  + Sự biến đổi độ âm điện, bán kính nguyên tử và một số tính chất vật lí của các nguyên tố trong nhóm. +  Sự biến đổi tính chất hóa học của các đơn chất trong nhóm halogen. + Vì sao nguyên tử Flo chỉ có số oxihoa ­1, trong khi nguyên tử các nguyên tố halogen còn lại, ngoài số  oxihoa ­1 còn có các số oxihoa +1, +3, +5, +7. 2 .Kỹ năng: Giải thích tính oxihoa mạnh của các halogen dựa trên cấu hình electron nguyên tử của chúng. 3. Thái độ: ­ Say mê, hứng thú, tự chủ trong học tập; trung thực; yêu khoa học. ­ Biết cách đảm bảo an toàn khi thí nghiệm với các nguyên tố halogen  ­ Biết các ứng dụng của halogen trong cuộc sống. 4. Định hướng các năng lực có thể hình thành và phát triển ­ Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác (trong hoạt động nhóm). ­ Năng lực vận dụng kiến thức hóa học vào thực tiễn cuộc sống. ­ Năng lực sử dụng ngôn ngữ: Diễn đạt, trình bày ý kiến, nhận định của bản thân. ­ Năng lực tính toán qua việc giải các bài tập hóa học có bối cảnh thực tiễn. II  Phương pháp và kĩ thuật dạy học 1/ Phương pháp dạy học: Phương pháp dạy học nhóm,trực quan, dạy học nêu vấn đề, phương pháp  đóng vai... 2/ Các kĩ thuật dạy học ­ Hỏi đáp tích cực,tia chớp. ­ Nhóm nhỏ. III. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh 1. Giáo viên (GV) ­ Làm các slide trình chiếu, video về màu sắc, trạng thái của các halogen,giáo án. ­ Nam châm (để gắn nội dung báo cáo của HS lên bảng từ). ­ Các câu hỏi nhanh liên quan đến bài học. ­ 4 phù hiệu (Flo, Clo, Brom,Iot). ­ Dụng cụ, hóa chất (ddAgNO3, NaF, NaCl, NaBr, NaI)… 2. Học sinh (HS) ­ Xem lại các kiến thức cũ trong chương BTH. ­ Tập lịch cũ cỡ lớn hoặc bảng hoạt động nhóm. ­ Bút mực viết bảng.
  2. Tổ Hóa trường THPT Phan Bội Châu – Tam Kỳ  IV. Chuỗi các hoạt động học A. Hoạt động trải nghiệm, kết nối ( 6   phút) Mục tiêu Phương thức tổ chức Kết quả Đánh giá ­Huy động các  Hoạt động cá nhân ­GV quan sát hoạt  kiến thức đã  động và phát hiện  Trò chơi “AI NHANH HƠN” . Đáp án câu hỏi 1: những cá nhân  được học của  GV phổ biến luật chơi như sau:  Nguyên tố Brom nhanh nhẹn, trả  HS về Bảng  Có 5 câu hỏi được chiếu trên màn hình.  Đáp án câu hỏi 2:  lời chính xác.  tuần hoàn ở  (Hoạt động này  HKI, tạo nhu  Mỗi câu hỏi có 3 gợi ý.Trả lời từng câu  Nguyên tố Flo hỏi trong 30s tương ứng với các gợi ý  từ  GV phải hết sức  cầu tiếp tục  Đáp án câu hỏi 3: chú ý đến thời  tìm hiểu kiến  khó đến dễ. Nguyên tố Iot gian, mức độ  thức mới.  +Trả lời đúng trong 10s đầu tiên được  nhanh của các hs  Đáp án câu hỏi 4: ­Tìm   hiểu  các  30đ; 10s tiếp theo được 20 điểm; 10s cuối  để tổng hợp cho  Nguyên tố Clo thật chính xác,  thông   tin   cơ  được 10đ. Đáp án câu hỏi 5:  nếu lớp nào chậm  bản  của  các  +Trả lời sai không bị trừ điểm. Nguyên tố Atatin GV có thể chỉnh  nguyên   tố  GV chiếu các câu hỏi trên màn hình,yêu  đồng hồ thêm thời  halogen  thông  cầu hs trả lời vào bảng phụ của  mình. gian cho các em) qua  trò chơi  “  (GV cần quan sát tốt hoạt động của các hs) ­  Qua hđ này, GV  AI   NHANH  Hoạt động chung cả lớp biết   được   HS   đã  HƠN ”?). Sau khi tìm được đáp án cho một câu hỏi,  có   được   những  GV yêu cầu hs bổ sung thêm các thông tin  kiến   thức   nào,  về nguyên tố đó mà hs đã được biết hoặc  những   kiến   thức  GV có thể giới thiệu thêm cho hs thông qua  nào cần phải điều  hình thức kể chuyện. chỉnh,   bổ   sung   ở  (GV tham khảo nội dung ở  các hoạt động tiếp  ­https://toplist.vn/.../dieu­thu­vi­ve­nhom­ theo. halogen­trong­hoa­hoc­co­the­ban­muon­ bi...) ­Ghi điểm cho hs. B. Hoạt động hình thành kiến thức  Hoạt động 1: Vị trí , cấu hình electron nguyên tử , cấu tạo phân tử của các halogen (9 phút) Mục tiêu Phương thức tổ chức Kết quả Đánh giá ­Nêu được  Hoạt động cá nhân ­Nhóm halogen gồm :  ­GV kiểm tra  tên các  ­GV chiếu bảng tuần hoàn các nguyên tố  Flo( 9F), Clo ( 17Cl) , Brom  bài làm trong  nguyên tố  hóa học  ( 35Br), Iot ( 53I). phiếu học  halogen và vị  ­Yêu cầu HS hoàn thành phiếu học tập  CTPT đơn chất : X2 tập của 1 số  trí của chúng  (Các phiếu học tập được in trong tờ A4 và  HS , nhận  trong bảng  phát cho hs 1 lần) xét  tuần hoàn  Phiếu số 1 ­Nêu được  Tên,kí hiệu   điểm giống  nguyên tử   nhau và khác  halogen
  3. Tổ Hóa trường THPT Phan Bội Châu – Tam Kỳ  nhau cơ bản  Số hiệu  về cấu hình  nguyên tử electron  Cấu hình  nguyên tử các  electron  nguyên tố  thu gọn halogen .Từ  CTPT đơn  đó có thể  suy  chất ra tính chất  Gọi bất kỳ 1 hs báo cáo kết quả đã làm hóa học đặc  ­GV quan sát  trưng của  Hoạt động nhóm ­Vị trí : nhóm VIIA  và đánh giá  chúng ­  Các nhóm phân công nhiệm vụ  cho từng   ­Đặc điểm cấu tạo  hoạt động  ­Hiểu được  thành viên  hoàn thành phiếu học tập số  2   nguyên tử : của cá nhân  cấu tạo phân  sau đó thảo luận,thống nhất để ghi lại vào  + giống nhau : đều có 7e ở  và nhóm HS tử halogen bảng phụ,  viết ý kiến của mình vào giấy  lớp ngoài cùng , có dạng  ­GV hướng  ­Rèn năng lực  ns np 2 5  dẫn HS điều  và kẹp chung với bảng phụ. hợp tác , sử  + khác nhau : số lớp  chỉnh kiến  dụng ngôn  Phiếu số 2 a)Nêu vị trí của nhóm halogen trong bảng  electron tăng dần từ F đến  thức để hoàn  ngữ :diễn đạt  I thiện nội  ,trình bày ý  tuần hoàn ? dung  b)Nêu điểm giống nhau và khác nhau  về  ­Phân tử đơn chất có 2  kiến , nhận  nguyên tử (X2) ­Ghi điểm  định của bản  cấu hình electron nguyên tử của các  cho nhóm  nguyên tố halogen?  +CT Electron :    X:X thân hoạt động  c)Viết công thức electron , công thức cấu  +CTCT :              X­X tốt  tạo của đơn chất halohen (X2)? ­Tính chất hóa học đặc  d)Từ cấu hình electron nguyên tử, dự đoán  trưng của các halogen là  tính chất hóa học đặc trưng của các  tính oxi hóa mạnh  halogen ,giải thích ?Viết phương trình tổng   Giải thích: do nguyên tử  quát? có 7e ở lớp ngoài cùng nên  dễ dàng nhận 1 electron   ­GV gọi đại diện các nhóm trả lời câu hỏi  trong phản ứng hóa học . trong phiếu học tập Phương trình X2 + 2e   2X­ Hoạt động 2: Sự biến đổi tính chất của các halogen (20 phút) Mục tiêu Phương thức tổ chức Kết quả Đánh giá ­ Biết được  Hoạt động nhóm trạng thái,  GV yêu cầu học sinh xem video  màu sắc của  http://www.youtube.com/watch? từng nguyên  feature=player_embedded&v=yP0U5rGW tố halogen. qdg và quan sát bảng 11. Một số đặc  ­Nêu được  điểm của các nguyên tố nhóm halogen ở  +Trong  sự biến đổi  SGK trang 95;   quá trình  Sự biến đổi tính chất vật  tính chất vật  hoạt động  lý của các   các nhóm bốc thăm câu hỏi  ở phiếu học  lý: nhóm, GV  đơn chất  tập số  3 và tự  phân công nhiệm vụ  cho  ­Trạng thái: từ khí   lỏng   quan sát  halogen:  từng   thành   viên  của   nhóm   mình  thảo  rắn tất cả các  Trạng thái  luận,thống nhất để ghi lại vào bảng phụ,  ­Màu sắc: đậm dần nhóm, kịp  ­Nhiệt độ nóng chảy: tăng 
  4. Tổ Hóa trường THPT Phan Bội Châu – Tam Kỳ  tập hợp, màu  viết   ý   kiến   của   mình   vào   giấy   và   kẹp  dần thời phát  sắc, nhiệt độ  chung với bảng phụ. ­Nhiệt độ sôi: tăng dần hiện  nóng chảy,   (GV phát phiếu học tập chung cho cả  ­Bán kính nguyên tử: tăng  những khó  nhiệt độ sôi. lớp) dần. khăn,  ­ Nêu được  ­Độ âm điện: Giảm dần. vướng  Phiếu số 3: số oxi hóa có  mắc của  1/Em hãy nêu sự biến đổi một số yếu tố  thể có của  HS và có  của các đơn chất halogen từ Flo đến Iot  các halogen  Số oxi hóa có thể có của các  giải pháp  về trong hợp  halogen trong các hợp chất là  hỗ trợ hợp  chất. ­1,+1,+3,+5,+7 (trừ Flo chỉ  lí. ­Trạng thái tập hợp:......... ­Nêu được  có số oxi hóa là ­1 do độ âm  ­ Màu sắc:....... sự biến đổi  điện của Flo lớn nhất). ­Nhiệt độ nóng chảy, nhiệt độ sôi:....... tính chất hóa  ­Bán kính nguyên tử:.......... học của các  ­Độ âm điện:......................... đơn chất  Sự biến đổi tính chất hóa  2/Xác định số oxi hóa của các halogen  halogen: Tính  học trong các hợp chất sau và cho biết chúng  oxi hóa giảm   ­Tính chất hóa học đặc  có thể có những số oxi hóa nào? dần từ Flo  HF, HCl, HBr, HI trưng của halogen là TÍNH  đến iot. NaCl, NaF, NaI, NaBr OXI HÓA MẠNH, GIẢM  ­Hiểu được  +   Thông  KClO3, KBrO3, KIO3 DẦN từ Flo đến Iot. vì sao các  qua   quan  HBrO, HClO , HIO ­Giải thích halogen  Do từ F→I bán kính nguyên  sát   mức  HClO4, HBrO4,HIO4,  giống nhau  OF2, Cl2O7, Br2O7, I2O7 tử tăng dần, nên khả năng  độ và hiệu  về tính chất  Vì sao trong các hợp chất Flo chỉ có một  nhận e giảm dần (tính oxi  quả   tham  hóa học cũng  số oxi hóa là ­1? hóa giảm dần). gia   vào  như thành  3/ Tính chất hóa học đặc trưng của  ­Thể hiện hoạt   động  phần và tính  halogen?Quy luật biến đổi tính chất đó  + Oxi hóa được hầu hết các  của   học  chất của các  từ Flo đến Iot?Giải thích? kim loại tạo ra muối  sinh. hợp chất do  4/Viết phương trình thể hiện tính oxi hóa   halogenua chúng tạo  của halogen khi cho chúng lần lượt tác   nX2  + 2 R → 2RXn thành. dụng với kim loại và hidro (ở dạng tổng  (n là hóa trị của kim loại R) ­Viết được  quát và các ví dụ cụ thể).Tên gọi của sản   Vd  Mg + F2  MgF2 phương trình  phẩm dạng tổng quát?Gọi tên HF,HCl,  tổng quát và        Zn + Cl2  ZnCl2 HBr,HI ở dạng khí và khi tan trong nước  cụ thể khi        Cu + Br2  CuBr2 tạo dd HF, ddHCl,dd HBr, ddHI cho halogen      2Al + 3I2  2AlI3 tác dụng với  + Oxi hóa được khí hidro tạo  kim loại, với  ra những hợp chất khí không  hidro. màu  HĐ chung cả lớp: GV mời 4 nhóm báo  ­Rèn năng  H2  +  X2 → 2 HX +   Thông  cáo kết quả (mỗi nhóm 1 nội dung), các  lực hợp tác,                 hidro halogenua  nhóm khác góp ý, bổ sung, phản biện. GV  qua   HĐ  năng lực vận  Khí này tan trong nước tạo  chốt lại kiến thức. chung   của  dụng kiến  Yêu cầu hs chỉnh sửa lại trong phiếu của  ra dung dịch axit  cả   lớp,  thức hóa học  mình (nếu chưa đúng )và bấm vào vở để  halogenhidric có cùng công  vào cuộc  GV hướng  học. thức sống, năng  Ví dụ: dẫn   HS  GV cần lưu ý sản phẩm của phản ứng  lực sử dụng   H2  +  F2 →2 HF  thực   hiện  khi cho Fe lần lượt tác dụng với các  ngôn ngữ:                    khí hidroflorua các   yêu  halogen nếu hs lấy ví dụ này Diễn đạt,  GV có thể gợi ý cho hs gọi tên từ hợp  HF → dd HF    axit flohidric cầu   và  trình bày ý  chất quen thuộc của Clo đã được học. H2  +  Cl2 →2  HCl     điều  kiến, nhận                   khí hidroclorua chỉnh.
  5. Tổ Hóa trường THPT Phan Bội Châu – Tam Kỳ  định của bản  HCl → ddHCl     thân.               axit clohidric H2  +  Br2 →2  HBr                     khí hidrobromua HBr → ddHBr                   axit Bromhidric H2  +  I2 →2  HI                      khí hidroIotua HI → ddHI                   axit Iot hidric GV đặt vấn đề : Trong 4 axit trên axit nào  ­Tính axit và tính khử tăng  mạnh nhất? dần từ HF đến HI GV bổ sung thêm kiến thức cho hs về qui  (ddHF là axit yếu nhất) luật biến đổi tính axit, tính khử từ dd HF  đến HI (và giải thích nếu hs yêu cầu);.  ­Tính tan của muối bạc  Hoạt động chung halogenua Nếu có điều kiện cho hs làm thí  AgF    tan nghiệm :dd AgNO3 tác dụng với NaF,  AgCl   kết tủa màu trắng NaCl,NaBr,NaI để quan sát hiện tượng  AgBr   kết tủa màu vàng  tạo thành rồi nêu nhận xét về tính tan,  nhạt màu sắc của các muối Bạc halogenua. AgI    kết tủa màu vàng đậm Hoặc yêu cầu hs vận dụng kiến thức đã  học ở lớp 9 viết phương trình phản ứng  (nếu có) khi cho dd AgNO3 tác dụng với  NaF, NaCl,NaBr,NaI.Nêu hiện tượng Các đơn chất halogen giống  GV yếu cầu hs rút ra kết luận về sự  nhau về tính chất hóa học  giống nhau của các halogen trong tchh cũng như thành phần và tính  chất của các hợp chất do  chúng tạo thành. Hoạt động 3: Củng cố,dặn dò(10 phút) Mục tiêu Phương thức tổ chức Kết quả Đánh giá Tạo được sự hứng thú tích  ­Củng   cố,  Hoạt động nhóm: Sử dụng phương  cực cho hs  khắc  sâu  kiến  pháp đóng vai thức   đã   học  Có 4 tổ tương ứng với 4 nhóm (Flo, Clo,  Brom,Iot. Mỗi nhóm đều đeo phù hiệu  Các đáp án do hs đặt câu  trong   bài   về  của nhóm mình).  hỏi hoặc do GV đặt các câu  những   điểm  ­Trong thời gian 2 phút,đại diện mỗi  hỏi dự phòng. giống   nhau  nhóm lên nói những thông tin liên quan  Hs sẽ nhanh nhẹn, tích cực  của   các  đến mình. và khắc sâu kiến thức đã  halogen,   sự  ­Sau đó tiến hành trò chơi “NHANH  học. khác nhau giữa  NHƯ CHỚP” trong thời gian 5 phút +   GV  Flo   và   các  GV phổ biến luật chơi như sau: quan   sát  halogen   còn  4 nhóm cử đại diện lên bảng (có đeo  phù hiệu) trả lời nhanh các câu hỏi do  và   đánh  lại,   quy   luật  thành viên dưới lớp tự đưa ra. Đại diện  giá   hoạt  biến   đổi   tính  nhóm nào trả lời sai sẽ về chỗ nhường  động   cá 
  6. Tổ Hóa trường THPT Phan Bội Châu – Tam Kỳ  chất   của   các  quyền trả lời cho bạn khác trong  nhân, hoạt  halogen, .  nhóm.Nhóm thắng cuộc là nhóm có  động  nhiều câu trả lời đúng. nhóm   của  HS.   Giúp  (Hs nêu câu hỏi phải đứng lên đọc rõ  câu hỏi của mình, hs nào  nêu được số  HS   tìm  lượng câu hỏi nhiều hơn sẽ được cộng  hướng  điểm).  giải quyết  Hoạt động này sẽ giúp cả lớp đều công  những khó  não làm việc, kể cả GV khăn trong  GV chuẩn bị một số câu hỏi dự phòng,  quá   trình  trình tự câu hỏi có thể thay đổi cho lôi  hoạt  ­ Tiếp tục phát  cuốn hs động. triển năng lực:  1/ Nguyên tố nào theo tiếng Hi Lạp  1/Flo tính toán, sáng  nghĩa là sự hủy diệt, chết chóc? 2/Flo,Clo,Br,I tạo,nhanh  2/ Kể tên các nguyên tố halogen?   Clo nhẹn,   giải  Nguyên tố nào là tiêu biểu và quan trọng  3/ với kim loại và hidro +   GV  quyết các vấn  nhất? 4/Iot hướng  đề   thực   tiễn  3/ Trong những hợp chất nào các  5/ Flo dẫn   HS  halogen đều có số oxi hóa là ­1? 6/Oxi hóa. Giảm dần từ F  thông qua kiến  tổng   hợp,  4/ Nguyên tố nào theo tiếng Hi Lạp  đến I thức môn học,  điều chỉnh  nghĩa là màu tím? 7/ Từ F đên I vận dụng kiến  5/ Trong kem đánh răng người ta thường  R tăng, Đ.Â.Đ giảm, tos, nc  kiến   thức  thức   hóa   học  bổ sung một loại muối có tác dụng  tăng để   hoàn  vào   cuộc  chống sâu răng. Hãy cho biết đó là muối  8/Br thiện   nội  sống. của nguyên tố halogen nào? 9/ +1 +3 +5 +7. dung   bài  6/ Tính chất hóc học đặc trưng của các  F có độ âm điện lớn nhất học. halogen là gì? Quy luật biến đổi tính  10/ Clo chất đó? 11/ đưa đến nơi thoáng khí,  7/Quy luật biến đổi tính chất của các  uống sữa hoặc nước halogen về bán kính nguyên tử, độ âm  12/ Clo điện, nhiệt độ nóng chảy, nhiệt độ sôi? (Hợp chất cloramin (NH2Cl  8/Nguyên tố nào theo tiếng Hi Lạp  hoặc NHCl2)) nghĩa là hôi thối? 13/ teflon hay politetra  9/  Khác với Flo ,trong hợp chất các  floetylen (­CF2­CF2­)n halogen Cl,Br,I ngoài số oxi hóa ­1 còn  14/ ns2np5 có những số oxi hóa nào?Vì sao có sự  15/Muối ăn có thêm KI  khác nhau đó? hoặc KIO3. 10/ Nguyên tố nào theo tiếng Hi Lạp  Nêm sau khi thực phẩm đã  nghĩa là vàng lục? được nấu chín 11/ Khi bị ngộ độc clo (ở mức độ nhẹ)  do uống phải các nước tẩy rửa hoặc do  sự thiếu cẩn thận trong các phòng thí  +   Ghi  nghiệm… Nạn nhân cảm thấy đau nhói  điểm   cho  ở cổ và ngực. Lúc này nạn nhân cần  cá nhân và  phải làm gì? nhóm hoạt  12/ Tại các nhà máy cấp nước sinh hoạt  động   tốt  hoặc bể bơi người ta thường dùng hợp  hơn. chất của nguyên tố nào để diệt trùng  nước sinh hoạt trước khi sử dụng ? 13/ Vật liệu gì dùng làm chảo chống 
  7. Tổ Hóa trường THPT Phan Bội Châu – Tam Kỳ  dính? 14/Cấu hình e LNC chung của các  halogen? 15/Thành phần của muối iot? Trong quá  trình chế biến thức ăn ta nên nêm muối  iot khi nào để lượng iot ko bị mất? 16/ Số  oxi hoá của clo trong các chất:  NaCl, NaClO, KClO3, Cl2, KClO4 lần  lượt là ...   17/ Ghi Đ (đúng) hoặc S (sai) vào sau  mỗi  phát biểu  (1). Halogen là những phi kim điển hình  có tính oxi hoá yếu. (2). Khả năng oxi hoá của các halogen  giảm từ flo đến iot.  (3). Trong các hợp chất, các halogen đều  có thể có số oxi hoá: ­1, +1, +3, +5, +7. (4). Các halogen có nhiều điểm giống  nhau về tính chất hoá học.  (5). Tính khử giảm dần theo thứ tự  HF>HCl>HBr>HI . 18/ Cho một lượng đơn chất Halogen  tác dụng hết với magie thu được 19 gam  magie halogenua. Cũng lượng đơn chất  halogen đó tác dụng hết với nhôm tạo ra  17,8 gam nhôm halogenua. Tên và khối  lượng đơn chất halogen là ... GV cho hs xem hình ảnh về màu sắc,  Học sinh hoàn chỉnh bài  học của mình ở nhà và nộp  xem video tổng hợp của các halogen  lại cho GV ở tiết sau và yêu cầu mỗi hs về nhà ghi lại vào  giấy những vấn đề cụ thể mà em đã  rút ra được sau khi xem xong video  trên (đưa địa chỉ link kèm theo để hs nào  chưa theo dõi kịp sẽ xem lại ở nhà trên  youtobe  : https://youtu.be/yW_C10cEzMk). Nhắc hs chuẩn bị trước bài Clo. V. Rút kinh nghiệm: ................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................. VI. Tham khảo ­ Sách giáo khoa Hóa Học 10 ban cơ bản.          ­http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=yP0U5rGWqdg
  8. Tổ Hóa trường THPT Phan Bội Châu – Tam Kỳ   ­https://toplist.vn/.../dieu­thu­vi­ve­nhom­halogen­trong­hoa­hoc­co­the­ban­muon­bi...  ­Một số hình ảnh ở internet - https://youtu.be/yW_C10cEzMk
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2