intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 2 - Gv. Trương Thị Thêm

Chia sẻ: Trương Thị Thêm | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:35

153
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án lớp 2 tài liệu hữu ích cho các giáo viên môn văn có những bài giảng dạy thật hay, giúp cho các học sinh nâng cao tầm hiểu biết. Bên cạnh đó còn có phần nâng cao để giúp các em e học sinh có thể trau dồi thêm kiến thức để nâng cao khả năng sử dụng tiếng anh của mình. Để nắm vững hơn nội dung kiến thức giáo án mời các bạn cùng tham khảo tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 2 - Gv. Trương Thị Thêm

  1. Trường Tiểu học Vinh Thái                                                                       L ớp 4/2 TUẦN 1 Ngày Buổi Tiế Môn Tên bài dạy Đồ dùng DH t 1 Chào cờ Sáng 2 Tập đọc Dế Mèn bênh vực kẻ yếu Tr.m/họa,bg  Thứ hai phụ 22/8/2016 3 M.  thuật 4 Toán Ôn tập các số đến 100 000 Bảng phụ 1 LTVC Cấu tạo của tiếng Bảng phụ Chiề 2 Chính tả (Nghe­viết) Dế Mèn bênh vực kẻ yếu Bảng phụ u L. T V L. đọc : Dế Mèn bênh vực kẻ yếu Bảng phụ 3 HĐNG 1 K. học Thứ ba 2 Lịch sử 23/8/2016 Sáng 3 KC Sự tích hồ Ba Bể Tranh hồ Ba Bể 4 Toán Ôn tập các số đến 100 000(tt) Bảng phụ 1 Tập đọc Mẹ ốm Bảng phụ Thứ tư 2 Toán Ôn tập các số đến 100 000(tt) Bảng phụ 24/8/2016 Sáng 3 LTVC Luyện tập về cấu tạo của tiếng Bảng phụ L. Toán Ôn tập các số đến 100 000 Bảng phụ 4 L. T V Luyện tập về cấu tạo của tiếng Bảng phụ 1 Toán Biểu thức có chứa một chữ Bảng phụ Thứ năm Chiề 2 TLV Thế nào là kể chuyện ? Bảng phụ 25/8/2016 u 3 L. Toán Ôn tập các số đến 100 000(tt) Bảng phụ 4 SHTT 1 Toán  Luyện tập Bảng phụ 2 Kĩ  Thứ sáu Chiề thuật 26/8/2016 u 3 TLV Nhân vật trong truyện Bảng phụ 4 L.TV Luyện tập kể chuyện Bảng phụ Giáo viên thực hiện: Trương Thị Thêm
  2. Trường Tiểu học Vinh Thái                                                                       L ớp 4/2 Ngày.....tháng......năm2016 Kiểm tra nhận xet........................................        HIỆU TRƯỞNG .....................................................................       (Ký tên,đóng dấu) TUẦN 1                                                        Thứ hai ngày 22 tháng 8 năm 2016 Tập đọc: DẾ MÈN BÊNH VỰC KẺ YẾU I/Mục tiêu:    ­ Kiến thức: Hiểu ý nghĩa: Ca ngợi Dế Mèn có tấm lòng nghĩa hiệp, xoá bỏ  các áp bức  bất công. Phát hiện được những lời nói, cử chỉ cho thấy tấm lòng nghĩa hiệp của Dế Mèn,  bước đầu biết nhận xét về một nhân vật trong bài.( TL được các CH trong SGK).     ­ Kĩ năng: HS đọc rành mạch, trôi chảy, bước đầu có giọng đọc phù hợp với tính cách  của nhân vật( Nhà trò; Dế Mèn).      KNS:  Xác định giá trị (nhận biết được ý nghĩa của tấm lòng nghĩa hiệp trong cuộc sống  )                Thể hiện sự cảm thông (biết cách thể hiện sự cảm thông,chia sẻ, giúp đỡ những  người gặp hoạn nạn ).               Tự nhận thức bản thân (biết đánh giá đúng sự việc để có hành động đúng)    ­ Thái độ: Bôi dưỡng tình cảm, yêu thương giúp đỡ người yếu hơn mình. II/Chuẩn bị:     ­ GV: Tranh minh hoạ, bảng phụ    ­ HS: Sách Tiếng Việt 4 III/ Các hoạt động dạy hoc: 1. Bài cũ:(3')    Kiểm tra sự chuẩn bị 2.Bài mới: (33’)   ­ Giới thiệu bài:(1’)   ­ Các hoạt động:  T/g Giáo viên Học sinh 12’ Hoạt động 1: Luyện đọc. ­ GV phân đoạn .Gọi học sinh đọc  ­ 1 HS khá giỏi đọc toàn bài nối  tiếp ­ 4 HS đọc nối tiếp  đoạn: 3 lượt Giáo viên thực hiện: Trương Thị Thêm
  3. Trường Tiểu học Vinh Thái                                                                       L ớp 4/2 ­ Giải nghĩa từ : ngắn chùn chùn .... ­ HS luyện đọc tiếng khó  ­ HS đọc phần chú giải  ­ HS luyện đọc theo cặp ­ Giáo viên đọc mẫu  cả bài  ­ Lắng nghe. 12’ Hoạt động 2: Tìm hiểu bài. Tổ chức cho HS đọc thầm, đọc lướt  ­ HS đọc thầm , đọc lướt trao đổi  từng phần trao đổi bạn cùng bàn trả  bạn cùng bàn lần lượt trình bày ý  lời lần lượt các câu hỏi SGK kiến trả lời các câu hỏi SGK ­ Dế Mèn gặp chị Nhà Trò trong hoàn  ­  DM đi qua vùng cỏ xước thì  cảnh nào? nghe tiếng khóc tỉ tê , ... tảng đá  ­ Những chi tiết cho thấy chị NT yếu  cuội . ớt? ­ Thân hình bé nhỏ, gầy yếu …  ­Những chi tiết nào nói lên tấm lòng  chưa quen mở. nghĩa hiệp của Dế Mèn? ­ Lời nói của DM: em đùng sợ  ,hãy trở về .....cậy khoẻ ăn hiếp  em được.  ­ Cử chỉ, hành động xoè cả hai  ­ Em thích hình  ảnh nào  nhất ?  càng ra dắt NT đi.  ­ Nêu nội dung bài học? ­ HS nêu 5’ Hoạt động 3: Đọc diễn cảm.  ­ HS nêu nội dung bài ­ Hd HS đọc đúng; giọng đọc phù hợp  với tình cảm thái độ của nhân vật.  ­  4 em nt nhau đọc 4 đoạn ;lớp   ­ Đính băng giấy ghi đoạn văn    nhận xét. “Năm trước khi  … ăn hiếp kẻ  ­ Đoạn tả hình dáng Nhà Trò đọc  yếu.”Hướng dẫn hs đọc diễn cảm. chậm.  ­ Lời Nhà Trò giọng đáng thương. ­ Lời Dế  Mèn giọng mạnh mẽ. ­ Nhận xét, biểu dương HS đọc tốt ­ Hs luyện đọc theo cặp. ­ Thi đọc trước lớp 4em . Lớp  2’  Củng cố:  nhận xét  ­ Em hãy nhắc lại nội dung bài. ­ Bản thân em khi gặp tình huống bất  ­ HS nêu ngờ   nào   đó   như   Dế   Mèn   trong   câu  ­ HS nêu chuyện vừa học em sẽ xử lí thế nào? 1’  Dặn dò: ­ Nhận xét tiết học ­ Chuẩn bị: “Mẹ ốm”. IV/ Bổ sung: Giáo viên thực hiện: Trương Thị Thêm
  4. Trường Tiểu học Vinh Thái                                                                       L ớp 4/2 …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………… Toán: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100.000 I/ Mục tiêu:  ­Kiến thức: Đọc viết được các số đến 100 000  ­Kĩ năng: Biết phân tích cấu tạo số.  ­Thái độ: Rèn tính cẩn thận, yêu thích môn toán. II/Chuẩn bị:   ­GV: Bảng phụ, phấn màu.   ­ HS: Sách GK,vở bài tập III/Các ho   ạt động day – học :   1. Bài cũ: (3’)     Nêu mục đích yêu cầu của môn Toán trong năm học.  2. Bài mới: (35’)   ­ Giới thiệu bài:(1’)   ­ Các hoạt động:  T.g Giáo viên Học sinh 12’ Hoạt động 1: Ôn lại cách đọc số,  viết số và các hàng ­ Giáo viên yêu cầu viết số: 83 251 ­ Học sinh viết số: 83 251 ­ Yêu cầu học sinh đọc số vừa viết và  ­ Học sinh đọc số vừa viết và nêu  nêu rõ chữ  số  các hàng (hàng đơn vị,  rõ chữ  số  các hàng (hàng đơn vị,  hàng chục, hàng trăm…) hàng chục, hàng trăm…) ­   Muốn   đọc   số   ta   phải   đọc   từ   đâu  ­ Đọc từ trái sang phải sang đâu? ­ Quan hệ giữa hai hàng liền kề  ­   Tương   tự   như   trên   với   số:83001,  nhau là: 80201, 80001 + 10 đơn vị = 1 chục + 10 chục = 1 trăm      + Nêu quan hệ  giữa hai hàng liền   ­ Học sinh nêu ví dụ kề nhau? ­ Yêu cầu HS nêu các số  tròn chục,  tròn trăm, tròn nghìn (GV viết bảng  các số mà HS nêu) Giáo viên thực hiện: Trương Thị Thêm
  5. Trường Tiểu học Vinh Thái                                                                       L ớp 4/2 Tròn chục có mấy chữ số 0 tận cùng? + Có 1 chữ số 0 ở tận cùng + Có 2 chữ số 0 ở tận cùng Tròn trăm có mấy chữ số 0 tận cùng? + Có 3 chữ số 0 ở tận cùng Tròn   nghìn   có   mấy   chữ   số   0   tận  cùng? 20’ Hoạt động 2: Thực hành Bài tập 1: ­ Học sinh đọc yêu cầu bài tập ­ Mời học sinh đọc yêu cầu bài tập ­ Cả lớp làm bài vào vở ­ Yêu cầu học sinh làm bài vào vở ­ Học sinh trình bày kết quả  ­ Mời học sinh trình bày kết quả  trước lớp trước lớp ­ Nhận xét, bổ sung, chốt lại ­ Nhận xét, bổ sung, tìm ra quy luật  viết các số trong dãy số này; cho biết  . số cần viết tiếp theo. Bài tập 2: ­ Học sinh đọc: Viết theo mẫu ­ Mời học sinh đọc yêu cầu bài tập ­ Cả lớp làm bài (SGK) ­ Yêu cầu học sinh làm bài (SGK) ­ Học sinh trình bày kết quả  ­ Mời học sinh trình bày kết quả  trước lớp trước lớp ­ Nhận xét, bổ sung, chốt lại ­ Nhận xét, bổ sung, chốt lại kết quả  đúng Bài tập 3: (a/ làm 2 số; b/ dòng 1) ­ Học sinh đọc: Viết mỗi số sau  ­ Mời học sinh đọc yêu cầu bài tập thành tổng (theo mẫu) ­ Cả lớp làm bài vào vở  ­ Yêu cầu học sinh làm bài vào vở  ­ Học sinh trình bày kết quả  ­ Mời học sinh trình bày kết quả  trước lớp trước lớp ­ Nhận xét, bổ sung, chốt lại ­ Nhận xét, bổ sung, chốt lại kết quả  đúng ­ HS đọc: Tính chu vi các hình  sau:  Bài tập 4: (dành cho HS khá, giỏi) ­ Mời học sinh đọc yêu cầu bài tập ­ HS đọc bài tập Cạnh nào đã biết số đo? Cạnh nào  chưa biết số đo? Xác định chiều dài  ­ HS làm bài vào vở  các cạnh chưa có số đo?  ­ Học sinh trình bày kết quả  ­ Yêu cầu học sinh làm bài vào vở  trước lớp ­ Mời học sinh trình bày kết quả  ­ Nhận xét, bổ sung, chốt lại trước lớp ­ Nhận xét, bổ  sung, chốt lạ  kết quả  Giáo viên thực hiện: Trương Thị Thêm
  6. Trường Tiểu học Vinh Thái                                                                       L ớp 4/2 đúng 2’ Củng cố: ­ Học sinh thực hiện ­ Giáo viên cho học sinh đọc các số  sau và nêu giá trị của từng hàng:  345679; 78903; 15885 1’  Dặn  dò    :  ­ Cả lớp chú ý theo dõi ­ Giáo viên nhận xét tiết học  ­ Dặn học sinh chuẩn bị bài: Ôn tập  các số đến 100 000 (tiếp theo) IV/ Bổ sung: …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………… Luyện từ và câu: CẤU TẠO CỦA TIẾNG I/ M   ục tiêu      ­Kiến thức: HS nắm được cấu tạo 3 phần của tiếng trong Tiếng Việt ( âm đầu, vần,  thanh). Nắm được nội dung ghi nhớ.   ­Kĩ năng: Điền được các bộ phận cấu tạo của tùng tiếng, trong câu tục ngữ ở bài tập 1  vào bảng mẫu ( mục III).  * Đối với Hs khá giỏi : giải được câu đố bài tập 2 ( mục III)  ­ Thái độ: Biết yêu quý  Tiếng Việt. II/Chuẩn bị:   ­GV: Bảng phụ kẻ sẵn sơ đồ cấu  tạo tiếng .   ­ HS: Sách GK,vở bài tập IIICác ho   ạt động day – học :   1. Bài cũ: (3’)     ­ Giáo viên nói về tác dụng của LTVC mà học sinh được làm quen  từ lớp 2 – môn học sẽ  giúp các em mở rộng vốn từ, biết cách dùng từ, biết nói thành câu gãy gọn. 2. Bài mới: (35’)   ­ Giới thiệu bài:(1’)   ­ Các hoạt động: T.g Giáo viên Học sinh Giáo viên thực hiện: Trương Thị Thêm
  7. Trường Tiểu học Vinh Thái                                                                       L ớp 4/2 12’ Hoạt động1: Phần nhận xét:  ­  Yêu cầu HS đếm số tiếng có  ­ Cả lớp chú ý theo dõi trong câu tục ngữ :  “ Bầu  ­ 1 học sinh đếm to và đọc ơi  ........................bí cùng    Tuy rằng khác  .............. một  giàn”. ­ Dòng 1 có mấy tiếng? ­ Dòng 2 có mấy tiếng? ­HS trả lời ­ Vậy cả hai câu có mấy tiếng? ­HS trả lời ­   Giáo   viên   nhận   xét   bằng   dòng  phấn màu tô các âm ­ vần – thanh. ­ Để  đọc được tiếng bầu chúng ta  đánh vần gồm những phần nào? ­HS trả lời ­ Nêu tên từng phần. ­ Chúng ta hãy nhớ lại viết vào  khung sau. ­ Giáo viên cho lớp xem khung Tiếng Âm  vần Thanh đầu bầu b âu huyền ­ Chia nhóm thảo luận ­Thảo luận nhóm phân tích cấu tạo  ­ Tiếng nào có đủ các bộ phận như  của những tiếng còn lại  tiếng bầu? ­ Thưong ,lấy ,bí, cùng ,tuy , rằng,  ­ Tiếng nào không có đủ các bộ  khác giống, nhưng, chung ,một , giàn  3’ phận như tiếng bầu ?  ­ tiếng “ơi “ Hoạt động 2:  Phần ghi nhớ: ­ 4 hs đọc  kết luận 16’ ­ Nối tiếp đọc. ­ Yêu cầu học sinh đọc phần Ghi  nhớ  Hoạt động 3: Luyện tập ­  Đọc yêu cầu,  suy nghĩ.  Bài 1:(9’) ­ Hs làm vào vở, 2 hs lên bảng . ­ Gọi hs đọc yêu cầu . ­ Nhận xét, bổ sung. ­ Yêu cầu HS làm bài ­ Nhân xét ­ Giải câu đố chữ : sao   Bài 2 (5’) 2’ ­ Yêu cầu HS làm bài ­ Gv nhận xét .  Củng cố: ­ Yêu cầu học sinh nêu lại nội dung  Giáo viên thực hiện: Trương Thị Thêm
  8. Trường Tiểu học Vinh Thái                                                                       L ớp 4/2 vừa học (nêu lại phần ghi nhớ) 1’ ­ Giáo viên nêu ra 1 tiếng rồi yêu  cầu học sinh phân tích cấu tạo của  tiếng đó. Dặn dò: ­ Giáo viên nhận xét tiết học ­ Chuẩn bị bài: Luyện tập về cấu  tạo của tiếng. IV/ Bổ sung: ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………. Chính tả:  ( Nghe ­ viết )  DẾ MÈN BÊNH VỰC KẺ YẾU I/Mục tiêu:  ­ Kiến thức: HS nghe viết  và trình bày đúng bài chính tả. Không mắc quá 5 lỗi   trong bài “ Dế Mèn bênh vực kẻ yếu”    ­ Kĩ năng: Làm đúng các bài tập phân biệt những tiếng có vần an, ang.   ­ Thái độ: Rèn tính cẩn thận khi làm bài.   II/Chuẩn bị:      ­ GV: Bảng phụ viết nội dung bài tập     ­ HS: Sách GK, vở chính tả  III/ Các hoạt động dạy hoc: 1. Bài cũ:(3')     Nhắc lại yêu cầu bài chính tả 2.Bài mới: (33’)   ­ Giới thiệu bài:(1’)   ­ Các hoạt động:  T.g Giáo viên Học sinh 17’ Hoạt động 1: Hướng dẫn học  sinh nghe viết. ­ Giáo viên đọc bài viết chính tả ­ Cả lớp chú ý theo dõi ­ Gọi học sinh đọc  bài chính tả  ­ 2 học sinh đọc lại, lớp đọc thầm ­ Hướng dẫn học sinh nhận xét các  ­ Học sinh thực hiện hiện tượng chính tả ­ Cho học sinh luyện viết từ khó  ­ Học sinh luyện viết từ khó Giáo viên thực hiện: Tr ương Thị Thêm
  9. Trường Tiểu học Vinh Thái                                                                       L ớp 4/2 vào bảng con: cỏ xước, tảng đá,  Dế Mèn, Nhà Trò,      tỉ tê, ngắn  ­ Học sinh nhắc lại cách trình bày chùn chùn,...  ­ Học sinh nghe, viết vào vở ­ Nhắc cách trình bày bày bài chính  tả ­ Cả lớp soát lỗi ­ Giáo viên đọc cho học sinh viết  vào vở.  ­ GV đọc lại một lần cho học sinh  12’ soát lỗi Chấm tại lớp 5 đến 7 bài, nhận xét  chung  ­ Học sinh đọc: Điền vào chỗ   Hoạt động 2: Hướng dẫn HS  trống:    b) an hay ang.  làm bài tập chính tả : ­ Cả lớp làm bài vào vở Bài 2: (lựa chọn) ­ Học sinh trình bày bài làm ­ Mời học sinh đọc yêu cầu bài tập ­ Nhận xét, bổ sung,  sửa bài ­ Cả lớp chú ý theo dõi ­ Yêu cầu học sinh làm bài vào vở ­ Mời học sinh trình bày bài làm ­ HS nêu 2’ ­ Nhận xét, bổ sung, chốt lại  Củng cố:    Yêu cầu học sinh nêu lại các  ­ HS theo dõi 1’ tiếng cần lưu ý chính tả.  Dặn dò: ­ Nhận xét tiết học ­ Nhắc nhở học sinh viết lại các từ  sai chính tả (nếu có)  ­ Chuẩn bị  nghe, viết:  Mười năm   cõng bạn đi học. IV/ Bổ sung: ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………  Luyện    Tiếng Việt  Luyện đọc : DẾ MÈN BÊNH VỰC KẺ YẾU I/ Mục tiêu:   ­ Kiến thức: Nắm vững nội dung bài đọc, HS khá­giỏi: trả lời thêm một số  câu hỏi. Giáo viên thực hiện: Tr ương Thị Thêm
  10. Trường Tiểu học Vinh Thái                                                                       L ớp 4/2   ­ Kĩ năng: Rèn kĩ năng đọc hiểu và đọc thành tiếng.   ­ Thái độ: Bồi dưỡng tình cảm, yêu thương giúp đỡ người yếu hơn mình. II/Đồ dùng dạy học:    ­ GV: Bảng phụ, câu hỏi nâng cao    ­ HS: Sách giáo khoa III/ Các hoạt động dạy hoc: 1. Bài cũ:(3')   ­ Gọi 2 HS đọc bài. 2.Bài mới: ( 33’)   ­ Giới thiệu bài:(1’)   ­ Các hoạt động:  T.g Giáo viên Học sinh 17’ Hoạt động 1: HS ôn luyện đọc a) Luyện đọc : ­ Gọi hs đọc bài. ­ HS khá giỏi đọc toàn bài  ­ Cho hs luyện đọc nối tiếp theo đoạn ­ 4 HS đọc nối tiếp 4 đoạn ­ Giáo viên cho hs đọc lại từ  khó đọc dễ  ­ HS luyện đọc  phát âm sai. ­ Cho hs luyện câu khó. ­ Đọc lại chú giải ­ Cho hs luyện đọc theo cặp ­ Luyện đọc theo cặp ­ Gọi hs đọc bài. ­ Vài HS đọc toàn bài b) Luyện đọc diễn cảm : ­ Cho hs nhắc lại giọng đọc toàn bài. ­ 1hs khá nhắc lại. ­ Cho hs luyện đọc diễn cảm đoạn 3 và 4  ­ HS luyện đọc diễn cảm theo  (HS khá­giỏi đọc cả bài). cặp. ­ Cho hs luyện đọc theo cặp ­ Gọi hs đọc thi đọc diễn cảm. ­ GV nhận xét – biểu dương những hs đọc  ­ HS thi đọc diễn cảm (theo  tốt. phân vai). 12’ Hoạt động 2: Ôn luyện nội dung ­ Lớp nhận xét, bình chọn  Giáo viên tổ chức cho học sinh đọc thầm,  bạn đọc hay. đọc lướt, trao đổi thảo luận, trả lời lần  lượt các câu hỏi trong sách giáo khoa.( câu  1,2,3) ­ Học sinh đọc lướt,đọc  ­ HS khá­giỏi : thầm,trao đổi bạn cùng  + Lời nói và cử chỉ của Dế Mèn thể hiện  bàn,trả lời lần lượt các câu  Dế Mèn là người như thế nào ? hỏi trong SGK  2’ ­ Trả lời cá nhân : Dự kiến  Giáo viên thực hiện: Tr ương Thị Thêm
  11. Trường Tiểu học Vinh Thái                                                                       L ớp 4/2 1’ Củng cố: + Thể hiện là người có tấm  ­ Gọi hs nhắc lại nội dung học. lòng nghĩa hiệp, biết thông  Dặn dò: cảm, bênh vực kẻ yếu…… ­Nhận xét tiết học. IV/ Bổ sung: ................................................................................................................................... ................................................................................................................................... ................................................................................................................................... ...................................................................................................................................                                                    Hoạt động ngoài giờ ( Soạn ở sổ Kế hoạch hoạt động ngoài giờ)                                                        Thứ  ba ngày 23 tháng 8 năm 2016  Kể chuyện :   SỰ TÍCH HỒ BA BỂ I/ Mục tiêu :    ­ Kiến thức: Nghe, kể lại được từng đoạn câu chuyện theo tranh minh họa, kể  nối tiếp được toàn bộ câu chuyện.                       Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Giải thích sự hình thành hồ Ba Bể  và ca ngợi những con người giàu lòng nhân ái.   ­Kĩ năng: Rèn kỹ năng nghe , nhớ được câu chuyện   ­Thái độ: Giáo dục lòng yêu cảnh đẹp thiên nhiên, lòng thương người.  II/Chuẩn bị:   ­GV: Tranh minh hoạ về hồ Ba Bể    ­ HS: Sách GK. IIICác ho   ạt động day – học :   1. Bài cũ: (1’)     ­ Ổn định  2. Bài mới: (33’)   ­ Giới thiệu bài:(1’)   ­ Các hoạt động:  T.g Giáo viên Học sinh 10’ Hoạt động  1: GV kể chuyện  ­ Hát bài tập thể.  ­ Kể lần 2 kết hợp chỉ tranh   ­ Giải nghĩa một số từ : Giao Long  ­ Lắng nghe, nắm nội dung bài  là loài rắn lớn  học.   Bâng quơ : không đâu vào đâu  Giáo viên thực hiện: Tr ương Thị Thêm
  12. Trường Tiểu học Vinh Thái                                                                       L ớp 4/2 17’ Hoạt động  2 : Hướng dẫn học   ­ Lắng nghe gv kể. sinh kể chuyện  ­ Cho hs quan sát tranh .  ­  HD HS kể câu chuyện  ­ Quan sát tranh   ­ Cho hs luyện kể theo nhóm ­ Đọc câu hỏi dưới tranh   ­ Tổ chức thi kể trước lớp . ­ Kể theo nhóm 4   ­ Nhận xét tuyên dương những học  ­ Thi kể trước lớp  sinh kể hay  ­ Lớp nhận xét . 3’ Củng cố: ­ Ngoài mục đích giải thích sự hình  thành Hồ Ba Bể câu chuyện còn nói  ­  Truyện ca ngợi con người giàu  với ta điều gì ? lòng nhân ái , họ sẽ được đền đáp  . xứng đáng  2’ Dặn dò: ­ Kể lại chuyện cho người thân nghe  ­ Xem truyện Nàng tiên Ốc. ­ Lắng nghe ­ Nhận xét tiết học IV/ Bổ sung: ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… Toán: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100.000 (tt ) I/ Mục tiêu:      ­ Kiến thức: Thực hiện được phép cộng, phép trừ các số có đén 5 chữ số.  Nhân, chia các số có đến 5 chữ số với số có một chữ số.   ­ Kĩ năng: Biết so sánh, sắp xếp thứ tự ( đến 4 số) các số đến 100.0000.   ­ Thái độ: Rèn tính cẩn thận cho hs. II/Chuẩn bị:   ­GV: Bảng phụ, phấn màu.   ­ HS: Sách GK,vở bài tập, bảng con IIICác ho   ạt động day – học :   1. Bài cũ: (3’)     ­ Giáo viên cho học sinh đọc các số sau và nêu giá trị của từng hàng: 45566;  5656; 57686 2. Bài mới: (35’)   ­ Giới thiệu bài:(1’)   ­ Các hoạt động:  Giáo viên thực hiện: Tr ương Thị Thêm
  13. Trường Tiểu học Vinh Thái                                                                       L ớp 4/2 T.g Giáo viên Học sinh 30’ Hoạt động1: Hướng dẫn ôn tập: Bài tập 1: (cột 1) ­ Mời học sinh đọc yêu cầu bài tập ­ Học sinh đọc: Tính nhẩm ­ Yêu cầu học sinh làm bài vào vở  ­ Cả lớp làm bài vào vở  ­ Mời học sinh trình bày kết quả  ­ Học sinh trình bày kết quả trước  trước lớp lớp ­ Nhận xét, bổ sung, chốt lại ­ Nhận xét, bổ sung, chốt lạ kết  quả đúng Bài tập 2: (câu a)  ­ Học sinh đọc: Đặt tính rồi tính ­ Mời học sinh đọc yêu cầu bài tập ­ Cả lớp làm bài vào vở  ­ Yêu cầu học sinh làm bài vào vở  ­ Học sinh trình bày kết quả trước  ­ Mời học sinh trình bày kết quả  lớp trước lớp ­ Nhận xét, bổ sung, chốt lại ­ Nhận xét, bổ sung, chốt lạ kết  quả đúng Bài tập 3: (dòng 1, 2) ­ Học sinh đọc: Điền dấu >, 
  14. Trường Tiểu học Vinh Thái                                                                       L ớp 4/2 trước lớp ­ Nhận xét, bổ sung, chốt lại ­ Nhận xét, bổ sung, chốt lạ kết  quả đúng 3’ Củng cố: ­ Học sinh thực hiện ­ Yêu cầu học sinh tính nhẩm các  phép tính sau: 3000 + 4000; 8000 –  2000; 2000 x 5; 6000 : 3  1’  Dặn  dò    :  ­ Cả lớp chú ý theo dõi ­ Giáo viên nhận xét tiết học  ­ Dặn học sinh chuẩn bị bài: Ôn tập   các số đến 100.000 (tiếp theo) IV/ Bổ sung: ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………                                                               Thứ  tư ngày 24 tháng 8 năm 2016 Tập đọc: MẸ ỐM I/ Mục tiêu :    ­ Kiến thức: Hiểu ý nghĩa của bài : Tình cảm yêu thương sâu sắc và tấm lòng  hiếu thảo, biết ơn của bạn nhỏ với người mẹ bị ốm.( Trả lời được các câu hỏi  1,2,3. Học thuộc lòng ít nhất 1 khổ thơ tong bài).   ­Kĩ năng: Đọc rành mạch, trôi chảy, bước đầu biết đọc diễn cảm 1,2 khổ thơ  với giọng nhẹ nhàng, tình cảm.    KNS :+ Thể hiện sự cảm thông .                    + Xác định giá trị .                 + Tự nhận thức về bản thân .   ­Thái độ: Bồi dưỡng tình cảm, lòng biết ơn của con cái đối với bố mẹ…  II/Chuẩn bị:   ­GV: Hình SGK, bảng phụ   ­ HS: Sách GK. IIICác ho   ạt động day – học :   1. Bài cũ: (3’)     ­Gọi  2 em đọc bài  Dế Mèn bênh ....... và trả lời câu hỏi SGK  2. Bài mới: (33’)    ­ Giới thiệu bài:(1’) Giáo viên thực hiện: Tr ương Thị Thêm
  15. Trường Tiểu học Vinh Thái                                                                       L ớp 4/2    ­ Các hoạt động: T.g Giáo viên Học sinh 12’ Hoạt động  1: Luyện đọc  ­  Kết hợp sữa lỗi phát âm sai  ­  HS nối tiếp nhau đọc 7 khổ  ­  HD HS nghỉ hơi đúng ở câu  ­ 3 lượt   Lá trầu / khô giữa cơi trầu   Truyện Kiều gấp ...... đầu bấy nay  ­  Luyện đọc theo cặp  ­  1 hs đọc cả bài  ­ GV đọc toàn bài    10’ Hoạt động  2:  Tìm hiểu bài: ­ Yêu cầu học sinh đọc lướt bài và  ­ Học sinh đọc và trả lời: trả lời câu hỏi:    + Khi mẹ bị ốm, lá trầu khô nằm     + Những câu thơ sau muốn nói  giữa cơi trầu vì mẹ không ăn được,  điều gì? Truyện Kiều gấp lại vì mẹ không  Lá trầu khô giữa khơi trầu đọc được, ruộng vườn sớm trưa  … vắng bóng mẹ. Ruộng vườn vắng mẹ cuốc cày sớm      trưa.    + Sự quan tâm chăm sóc của xóm  + Cô bác xóm làng đến thăm –  làng đối với mẹ của bạn nhỏ được  Người cho trứng, người cho cam –  thể hiện qua những câu thơ nào?  Anh y sĩ đã mang thuốc vào.      + Những chi tiết nào trong bài thơ  + Xót thương mẹ: Nắng mưa từ  bộc lộ tình yêu thương sâu sắc của  những ngày xưa, Lặn trong đời mẹ  bạn nhỏ đối với mẹ?  đến giờ chưa tan, Cả đời đi gió đi   ( Cho HS thảo luận nhóm đôi ) sương, Bây giờ mẹ lại lần giường  mà đi, Vì con mẹ khổ đủ điều,  Quanh đôi mắt mẹ đã nhiều nếp  nhăn.    Mong mẹ chóng khoẻ: Con mong  mẹ khoẻ dần dần…    Không quản ngại làm mọi việc  để mẹ vui: Mẹ vui con có sướng  gì, Ngâm thơ kể chuyện rồi thì múa   ca.    Mẹ có ý nghĩa to lớn đối với bạn  nhỏ: Mẹ là đất nước tháng ngày  ́ ẹ em bị ốm em sẽ lam  KNS: Nêu m ̀ cho con. gi? ̀ ­ Học sinhtrả lời 7’ Hoạt động  3:  Đọc diễn cảm: Giáo viên thực hiện: Tr ương Thị Thêm
  16. Trường Tiểu học Vinh Thái                                                                       L ớp 4/2  ­ Giáo viên đọc diễn cảm và hướng  dẫn học sinh đọc 3, 4 khổ thơ.  ­ Học sinh luyện đọc diễn cảm. ­ Hướng dẫn học sinh học thuộc bài  thơ bằng cách xoá dần ­ Học sinh học thuộc lòng bài thơ ­ Giáo viên tổ chức cho đọc sinh thi  học thuộc lòng bài thơ ­ Đại diện nhóm thi đọc thuộc lòng  ­ Nhận xét, bổ sung, bình chọn từng khổ và cả bài. 2’ Củng cố: ­ Nhận xét, bổ sung, bình chọn ­ Giáo viên yêu cầu học sinh nêu lại  nội dung, ý nghĩa bài thơ ­ Tình cảm yêu thương sâu sắc và  1’ Dặn dò:  tấm lòng hiếu thảo, biết ơn của  ­ GV nhận xét tiết học, biểu dương  bạn nhỏ với người mẹ bị ốm. HS học tốt.    ­ Về nhà học thuộc bài thơ.  ­ Cả lớp chú ý theo dõi ­ Chuẩn bị bài: Dế Mèn bênh vực  kẻ yếu (tt)  IV/ Bổ sung: ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………  Toán :    ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100.000 ( t t) I/ Mục tiêu :    ­ Kiến thức: Tính nhẩm, thực hiện được phép cộng, trừ các số có đến 5 chữ  số; Nhân ( chia) số có đến 5 chữ số với số có 1 chữ số.   ­ Kĩ năng: Tính được giá trị của biểu thức.   ­Thái độ: Yêu thích môn toán. II/Chuẩn bị:   ­GV: SGK, bảng phụ   ­ HS: Sách GK, vở, bảng con. IIICác ho   ạt động day – học :   1. Bài cũ: (5’)   ­ Yêu cầu học sinh đặt tính và tính các phép tính sau: 4637 + 8346;   18418 : 4;   4162 x 4    ­ Giáo viên cho học sinh đọc các số  sau và nêu giá trị  của từng hàng: 45566;   5656; 57686   2. Bài mới: (33’) Giáo viên thực hiện: Tr ương Thị Thêm
  17. Trường Tiểu học Vinh Thái                                                                       L ớp 4/2    ­ Giới thiệu bài:(1’)    ­ Các hoạt động:  T.g Giáo viên Học sinh 29’ Hoạt động  1: Hướng dẫn ôn  tập: Bài tập 1:  ­ Học sinh đọc: Tính nhẩm ­ Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập ­ Cả lớp làm bài vào vở  ­ Yêu cầu học sinh làm bài vào vở  ­ Học sinh trình bày kết quả trước  ­ Mời học sinh trình bày kết quả  lớp trước lớp ­ Nhận xét, bổ sung, chốt lại ­ Nhận xét, bổ sung, chốt lại kết  quả đúng ­ Học sinh đọc: Đặt tính rồi tính Bài tập 2: (câu b) ­ Cả lớp làm bài vào vở  ­ Mời học sinh đọc yêu cầu bài tập ­ Học sinh trình bày kết quả trước  ­ Yêu cầu học sinh làm bài vào vở  lớp ­ Mời học sinh trình bày kết quả  ­ Nhận xét, bổ sung, chốt lại trước lớp ­ Nhận xét, bổ sung, chốt lại kết  quả đúng ­ HS đọc: Tính giá trị của biểu  Bài tập 3: (câu a, b) thức ­ Mời học sinh đọc yêu cầu bài tập ­ Cả lớp làm bài vào vở  ­ Yêu cầu học sinh làm bài vào vở  ­ Học sinh trình bày kết quả trước  ­ Mời học sinh trình bày kết quả  lớp trước lớp ­ Nhận xét, bổ sung, chốt lại ­ Nhận xét, bổ sung, chốt lạ kết  quả đúng  Bài tập 4:   (dành cho HS khá, giỏi) ­ Học sinh đọc: Tìm x ­ HS nhắc lại cách tìm thành phần  ­ Mời học sinh đọc yêu cầu bài tập chưa biết của các phép tính cộng,  ­   Yêu   cầu   HS   nhắc   lại   cách   tìm  trừ, nhân, chia? thành phần chưa biết của các phép  tính cộng, trừ, nhân, chia? ­ Cả lớp làm bài vào vở  ­ Học sinh trình bày kết quả trước  ­ Yêu cầu học sinh làm bài vào vở  lớp ­ Mời học sinh trình bày kết quả  ­ Nhận xét, bổ sung, chốt lại trước lớp ­   Nhận   xét,   bổ   sung,   chốt   lại   kết   quả đúng Bài tập 5 : (dành cho HS khá, giỏi) ­ Học sinh đọc yêu cầu bài toán Giáo viên thực hiện: Tr ương Thị Thêm
  18. Trường Tiểu học Vinh Thái                                                                       L ớp 4/2 ­ Mời học sinh đọc yêu cầu bài tập ­ Cả lớp làm bài vào vở  ­ Yêu cầu học sinh làm bài vào vở  ­ Học sinh trình bày kết quả trước  ­ Mời học sinh trình bày kết quả  lớp trước lớp ­ Nhận xét, bổ sung, chốt lại ­   Nhận   xét,   bổ   sung,   chốt   lại   kết   2’ quả đúng Củng cố: ­ Học sinh thực hiện 1’ ­Yêu cầu học sinh tính giá trị của  biểu thức :  ­ Cả lớp chú ý theo dõi 6000 – 1300 ;  (70850 – 50230) x 3 Dặn dò: ­ Giáo viên nhận xét tiết học  ­ Dặn học sinh chuẩn bị bài: Biểu  thức có chứa một chữ IV/ Bổ sung: ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… Luyện từ và câu: LUYỆN TẬP VỀ CẤU TẠO CỦA TIẾNG  I/ Mục tiêu :    ­  Kiến thức: Hiểu thế nào là 2 tiếng bắt vần nhau trong thơ.   ­ Kĩ năng: Phân tích cấu tạo của tiếng trong một số câu nhằm củng cố thêm  kiến thức đã học trong tiết trước.   ­ Thái độ: Giáo dục lòng ham học II/Chuẩn bị:   ­ GV: SGK,  bảng phụ vẽ sẵn sơ đồ cấu tạo của tiếng   ­ HS: Sách GK, vở bài tập IIICác ho   ạt động day – học :  1. Bài cũ: (3’)    ­ Yêu cầu học sinh phân tích cấu tạo của tiếng xuân, in, nghĩa  2. Bài mới: (35’)    ­ Giới thiệu bài:(1’)    ­ Các hoạt động: T.g Giáo viên Học sinh 31’ Hoạt động 1: Hướng dẫn học  ­ HS mở SGK( 12) Giáo viên thực hiện: Tr ương Thị Thêm
  19. Trường Tiểu học Vinh Thái                                                                       L ớp 4/2 sinh làm bài tập  q Bài tập 1: ­ 1 em đoc nội dung bài 1 và mẫu  ­ Hướng dẫn HS làm việc theo cặp  ­ Học sinh làm việc theo   ­ GV nhận xét từng cặp cặp( nhóm bàn)  ­ Đại diện các nhóm báo cáo Bài tập 2:  ­ Nhận xét và bổ sung ­ Hướng dẫn HS tìm 2 tiếng bắt   ­ HS đọc yêu cầu bài tập vần nhau  ­ HS nối tiếp nêu kết quả  ­ Nhận xét Bài tập 3:  ­ Đọc yêu cầu của bài tập  ­ Hướng dẫn để HS làm bài vào vở  ­ 2 em lên bảng làm + lớp làm vào  ­ GV nhận xét và chốt lời giải vở  ­ Lớp nhận xét và đổi vở để kiểm  tra Bài tập 4:  ­ HS đọc yêu cầu bài tập   ­ Hướng dẫn để HS làm bài vào vở  ­ Học sinh trả lời ­ GV nhận xét và kết luận  ­ Vài HS đọc yêu cầu bài tập Bài tập 5: ­ HS thi gải đúng, nhanh và ghi lời   ­ Hướng dẫn để HS thi giải đúng  giải ra giấy giải nhanh  ­ HS lên bảng phân tích ­Nhận xét và bổ sung ­ GV nhận xét và kết luận 2’ Củng cố: ­ Học sinh trả lời 1’ ­ Tiếng có cấ u tạ o nh ư  th ế nào? Dặn dò: ­ Nhận xét giờ học ­ Về nhà học bài và xem trước bài  sau IV/ Bổ sung: ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… Luyện toán: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100.000 I/ Mục tiêu:  ­Kiến thức: Đọc viết được các số đến 100 000  ­Kỉ năng: Biết phân tích cấu tạo số. Giáo viên thực hiện: Tr ương Thị Thêm
  20. Trường Tiểu học Vinh Thái                                                                       L ớp 4/2 * HS TB – Y : Làm Bài 1,2,3 * HS khá­giỏi : Làm Bài 1,2,3, Bài 4Vở BT Toán.  ­Thái độ: Rèn tính cẩn thận, yêu thích môn toán. II/Đồ dung dạy – học:   ­GV: Bảng phụ, phấn màu.   ­ HS: Sách GK,vở bài tập IIICác ho   ạt động day – học :    ­ Giới thiệu bài:(1’)   ­ Các hoạt động: (34’) T.g Giáo viên Học sinh  33’ Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh làm  ­2 nhóm lần lượt thực hiện  bài tập nhiêm vụ của mình. ­GV cho HS 2 nhóm làm và sữa chữa lần  lượt các bài tập sau : + Nhóm 2 ( HS TB­Y ) :   *Bài 1: Viết (theo mẫu): ­ HS làm bài. a) Hai mươi tám nghìn sáu trăm tám  mươi ba:……… b) Bốn mươi lăm nghìn chin trăm mười  tám :………… c) Sáu mươi mốt nghìn chin trăm : ………… d) Tám mươi nghìn không trăm mười  sáu :…… *Bài 2: Viết (theo mẫu): a) 9846 = 9000 + 800 + 40 + 6 7281 = ………………; 5029 =  ……………… 2002 = ………………;  b) 6000 + 500 +20 +4 = 6524 4000+800+70+5= ……… 8000+300+60 = ………… 2000+20 = ……………… * Bài 3 : Đặt tính rồi tính :(2 nhóm làm) 67258+8324 ;             84096­41739 ;  26084 x 3      ;             92184 : 4    + Nhóm 1 ( HS K­G ) : *Bài 1 : Tính giá trị của biểu thức: ­HS nhận xét ,chữa bài 56700 + 1300 x 2; (56700 +1300) x 2 Giáo viên thực hiện: Tr ương Thị Thêm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2