intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: Chính tả:CON CHUỒN CHUỒN NƯỚC

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

161
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/Mục Tiêu: Kiến thức : Hoc sinh viết được đoạn “ chao ôi ,…. Bay vọt lên “ Kỹ năng : Học sinh biết viết đúng các từ : chuồn chuồn , màu vàng , giấy bóng , bay vọt lên Thái độ : Giáo dục học sinh tính cẩn thận .

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: Chính tả:CON CHUỒN CHUỒN NƯỚC

  1. Tuần 6 –T5 –Chính tả -1- Chính tả Tiết 6 :CON CHUỒN CHUỒN NƯỚC Mục Tiêu: I/ Kiến thức : Hoc sinh viết được đoạn “ chao ôi ,…. Bay vọt lên “ Kỹ năng : Học sinh biết viết đúng các từ : chuồn chuồn , màu vàng , giấy bóng , bay vọt lên Thái độ : Giáo dục học sinh tính cẩn thận . Chuẩn bị : II/ Giáo viên :Sách giáo khoa , hệ thống câu hỏi ,nội dung bài . Học sinh : sách, nội dung bài . Hoạt động dạy và học III/ Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ổn định : (1’) Hát 1/ Kiểm tra bài cũ:Về thăm bà . (4’) 2/
  2. Tuần 6 –T5 –Chính tả -2- Học sinh viết lại các từ thường sai . Giáo viên nhận xét . Học sinh trả lời đọc Bài mới : Con chuồn chuồn nước phần điền từ 3/ (1’) Giáo viên giới thiệu bài hôm nay chúng ta sẽ viết bài “ Con chuồn chuồn nước “ Hoạt động 1 :.Tìm hiểu bài mới Mục tiêu : Học sinh hiểu nội dung 1/ bài , viết đúng chính tả . Phương pháp : hỏi dáp , đàm thoại Hoạt động lớp 2/ . Đồ dùng : 3/ Cách tiến hành 4/ Giáo viên đọc mẫu lần 1 Màu vàng lấp lánh , Chú chuồn chuồn nước có đặc điểm cánh mỏng như giấy bóng , đôi mắt long gì ? Kết luận : học sinh hiểu được nội lanh như thuỷ tinh ,
  3. Tuần 6 –T5 –Chính tả -3- dung bài viết . thân thon vàng như màu vàng nắng . Hoạt động 2: Viết từ khó . Mục tiêu : Học sinh viết đúng từ 1/ khó . Phương pháp : đàm thoại , thực 2/ hành . Đồ dùng : Học sinh nêu và phân 3/ Cách tiến hành : tích từ : chuồn chuồn 4/ Giáo viên yêu cầu học sinh nêu từ nước , giấy bóng , bay khó ghi bảng : chuồn chuồn , giấy vọt lên , phân vân , khẽ bóng , bay vọt lên , phân vân , khẽ Giáo viên cho học sinh luyện viết Kết luận : Viết đúng các từ khó Hoạt động3: Thực hành Mục tiêu : Học sinh viết đúng , đẹp 1/ đoạn viết chính tả Hoạt động cá nhân
  4. Tuần 6 –T5 –Chính tả -4- Phương pháp : thực hành . Học sinh nghe giáo 2/ Đồ dùng : viên đọc chép 3/ Cách tiến hành 4/ Giáo viên đọc mẫu lần 2 Lưu ý : tư thế ngồi , cầm bút , để vở . Giáo viên đọc bài cho học sinh chép bài Củng cố : (3’) 4/ Làm tập : học sinh điền vào chỗ trống l hay n , ong hay ông Giáo viên chấm diểm nhận xét . Dặn dò: (2’) 5/ Viết lại các từ còn sai Chuẩn bị : Phân biệt hỏi , ngã Nhận xét tiết dạy .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2