intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: CHÍNH TẢ (SO SÁNH) PHÂN BIỆT D, R, GI

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

238
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giúp học sinh viết đúng chính tả đoạb “có chim sâu” 2. Kỹ năng: So sánh phân biệt để viết đúng những tiếng có phụ âm đầu viết R, d, gi 3. Thái độ: Viết đúng kiểu chữ, sạch, đẹp, nhanh. II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: Sách giáo khoa, bảng so sánh. _ Học sinh: sách giáo khoa, vở, bảng con. III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy 1. Ổn định: (1’) 2. Kiểm tra bài cũ: (4’) Đường đi Sapa Các hoạt động của trò Hát ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: CHÍNH TẢ (SO SÁNH) PHÂN BIỆT D, R, GI

  1. CHÍNH TẢ (SO SÁNH) PHÂN BIỆT D, R, GI BÀI VIẾT: CÓ MỘT CHÚ CHIM SÂU I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giúp học sinh viết đúng chính tả đoạb “có chim sâu” 2. Kỹ năng: So sánh phân biệt để viết đúng những tiếng có phụ âm đầu viết R, d, gi 3. Thái độ: Viết đúng kiểu chữ, sạch, đẹp, nhanh. II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: Sách giáo khoa, bảng so sánh. _ Học sinh: sách giáo khoa, vở, bảng con. III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò 1. Ổn định: (1’) Hát 2. Kiểm tra bài cũ: (4’) Đường đi Sapa
  2. _ Học sinh viết bảng con từ còn sai _ Nhận xét vở 3. Bài mới: _ Giới thiệu bài: -> ghi tựa Hoạt động 1: (5’) a/ Mục tiêu: Đọc mẫu b/ Phương pháp: c/ Đồ dùng dạy học: _ Giáo viên đọc mẫu lần 1 _ 1 học sinh khá đọc _ Cả lớp đọc thầm, gạch chân từ khó. Hoạt động 2: (12’) a/ Mục tiêu: Tìm hiểu bài lập bảng so sánh b/ Phương pháp: Vấn đáp, thực hành. _ Hoạt động á nhân, cả lớp. c/ Đồ dùng dạy học: Tranh ở sách giáo khoa
  3. d/ Tiến hành: _ vì sao buổi sáng thức dậy chim sâu lại ngỡ _ Vì thấy trước tổ rung rinh 1 cành hoa mận ngàng? trắng xinh, bông trắng giản dị, hiền lành mà ngời sáng cả bầu trời đông còn giá lạnh. _ Tìm trong bài những tiếng có phụ âm đầu viết _ r : rung rinh, rét, rì r, d , gi rào. _ d: di. _ gi: giật, giấc, giản. Bảng so sánh: + Giáo viên hướng dẫn học sinh lập bảng so _ Học sinh đọc bảng so sánh như sách giáo khoa sánh _ Giáo viên hướng dẫn học sinh giải nghĩa 1 số từ ngữ.
  4. _ Giáo viên yêu cầu học sinhnêu từ khó: giật, _ Học sinh phân tích từ giá, giấc, dị, rung rinh, rét, rì rào. -> viết bảng con. Hoạt động 3: Viết bài chính tả vào vở (13’) a/ Mục tiêu: Rèn viết đẹp, đúng b/ Phương pháp: Thực hành _ Hoạt động cá nhân. c/ Đồ dùng dạy học: d/ Tiến hành: _ Giáo viên đọc từng câu -> cả bài _ Học sinh viết vở _ Hướng vdẫn học sinh sửa lỗi _ Học sinh sữa lỗi. 4- Củng cố: _ Luyện tập _ Giáo viên nhận xét _ Học sinh đọc lại bản so sánh
  5. 5- Dặn dò: (2’) _ Viết lại từ còn sai _ Chuẩn bị: “ Buổi sáng ở Hòn gai”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2